Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

5  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

கேஜிஎஃப்: அத்தியாயம் 3

கேஜிஎஃப்: அத்தியாயம் 3

12 mins
489


குறிப்பு: இந்த கதை ஆசிரியரின் கற்பனையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது எந்த வரலாற்று குறிப்புகளுக்கும் பொருந்தாது. கூடுதலாக, இது எனது முந்தைய கதைகளின் தொடர்ச்சி- KGF: அத்தியாயம் 1 மற்றும் KGF: அத்தியாயம் 2.


 2019


 பெங்களூரு


 1979 முதல் 1988 வரை கோலார் தங்க வயல்களில் நடந்த நிகழ்வுகளை விளக்கிய பிறகு, அரவிந்த் இங்கலகி தனது மூத்த சகோதரர் விக்ரம் இங்கலகி சிகிச்சை பெற்ற மருத்துவமனைகளுக்குச் செல்கிறார். விக்ரம் நலமாக இருப்பதாகத் தெரிவிக்கப்பட்டதும், அவர் உடனடியாக அவரைப் பார்க்கிறார். அறைக்குள் சென்றவன் தன் சகோதரனை சந்தித்தான். அரவிந்திடம் விக்ரம் இங்கலாகி கேட்ட முதல் கேள்வி: “அரவிந்த். கோலார் தங்க வயல்களில் நடந்த சம்பவங்களை விளக்கியுள்ளீர்களா?


 அரவிந்த் சிரித்துக் கொண்டே பதிலளித்தான்: “தம்பி. நீங்க கேட்டபடி கே.ஜி.எஃப்ல நடந்ததை எல்லாம் சொல்லிட்டேன். அவருடன் பேசும் போது, ​​டிவி சேனல் முன் பூஜா ஹெக்டேவுடன் பேசிக் கொண்டிருக்கும் போது, ​​அவர் அப்படியே விட்டுச் சென்ற விஷயம் திடீரென நினைவுக்கு வருகிறது. உறைந்து போய் அதிர்ச்சியுடன் அமர்ந்திருக்கிறார்.


 “ஏன்? என்ன நடந்தது அரவிந்த்?"


 தலையில் கைகளை வைத்துக்கொண்டு பதிலளித்தான்: “தம்பி. ஜெய்சல்மரில் இருந்து கேஜிஎஃப்-ன் இறுதி வரைவுக்கு புத்தகத்தை கொண்டு வர மறந்துவிட்டேன்.


 "அத்தியாயம் 2 அல்லது அத்தியாயம் 1?"


 "இல்லை. இது அத்தியாயம் 3, நீங்கள் எழுதியது. விக்ரம் எழுந்து அவருக்கு அத்தியாயம் 3 ஐ நினைவுபடுத்தியதற்கு நன்றி தெரிவித்தார். பூஜா ஹெக்டே, அத்தியாயம் 3 புத்தகத்துடன் அரவிந்த் இங்கலகிக்கு போன் செய்தார்.


 விக்ரம் சேனலுக்கு செல்கிறார். அங்கே பூஜா அவனிடம் கேட்டாள்: “சார். இது ஒரு முடிவு என்று நினைத்தேன். ஆனால், அது இப்போதுதான் ஆரம்பம்."


 "அத்தியாயம் 2ல் என் தம்பி விட்டுச் சென்ற விடை தெரியாத கேள்விகள் ஏராளம் மேடம்." பூஜா ஹெக்டே அவரை சிறிது நேரம் பார்த்துவிட்டு கேட்டார்: “சார். கே.ஜி.எஃப்-க்கு தடையாக இருப்பதால், பிரதமர் கார்த்திக்கிற்கு மரண வாரண்ட் ஏன் பிறப்பிக்க வேண்டும்? இது மிகவும் அபத்தமாகவும் வேடிக்கையாகவும் தோன்றவில்லையா?"


 "ஒவ்வொரு வெற்றிகரமான கதைகளுக்குப் பின்னாலும் ஒரு குற்றம் இருக்கிறது மேடம்."


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 மார்ச் 11, 1985


 கார்த்திக்கைப் பொறுத்தவரை, "அவர் கேங்க்ஸ்டர்களின் பிடியில் இருந்து KGF ஐக் காப்பாற்ற வேண்டும், அவருடைய ஒரே நோக்கம் அனைவரையும் ஒரே நேரத்தில் அகற்றுவதுதான்." தமிழ்த் தொழிலாளர்களின் போராட்டங்களை அறிந்த அவர், அவர்களின் வாழ்க்கையை சிறப்பாகச் செய்ய முடிவு செய்து, தனது நண்பர்கள் மற்றும் மக்கள் சிலரின் உதவியுடன், மக்களுக்கு சாலைகள், போக்குவரத்து மற்றும் வீடுகளை மேம்படுத்தத் தொடங்கினார்.


 ராவணனைப் போல் மக்களை அடிமைகளாக நடத்தாமல் முதியவர்களையும் குழந்தைகளையும் பணியாட்களாகவே நடத்தினார். வாழ்க்கைக்கு உயர்ந்த மற்றும் பரந்த முக்கியத்துவம் இருந்தாலும், அதை நாம் கண்டு கொள்ளாமல் இருந்தால் நமது கல்விக்கு என்ன மதிப்பு? நாம் உயர் கல்வியறிவு பெற்றவர்களாக இருக்கலாம், ஆனால் சிந்தனை மற்றும் உணர்வின் ஆழமான ஒருங்கிணைப்பு இல்லாமல் இருந்தால், நம் வாழ்க்கை முழுமையடையாது, முரண்பாடானது மற்றும் பல அச்சங்களால் கிழிந்திருக்கும்; மற்றும் கல்வியானது வாழ்க்கையின் ஒருங்கிணைக்கப்பட்ட கண்ணோட்டத்தை வளர்க்காத வரை, அதற்கு மிகக் குறைவான முக்கியத்துவமே உள்ளது. இதை உணர்ந்த கார்த்திக், ரா ஏஜென்டாக இருந்த தனது வேலையை ராஜினாமா செய்தார், இறுதியில், கோலார் தங்க வயல்களைப் போன்ற கிராமங்கள் மற்றும் இடங்கள் எதிர்கொள்ளும் பிரச்சினைகளை பகுப்பாய்வு செய்யத் தொடங்கினார்.


அவரது அதிகாரம் மற்றும் புத்திசாலித்தனத்துடன், அவர் சில கல்வியாளர்களையும் மக்களையும் கொண்டு வந்தார், அவர்கள் குழந்தைகளுக்கு பயிற்சி அளிப்பதற்கான ஆலோசனைகளையும் யோசனைகளையும் வழங்க முடியும். அந்த மக்களின் உதவியுடன், குழந்தைகளுக்கு கல்வி மற்றும் பள்ளிப்படிப்பின் முக்கியத்துவத்தை உணர்ந்து, அவர்களுக்கு கல்வி கற்பதற்காக பள்ளிகளை உருவாக்கினார். "13 முதல் 12 வயதுக்குட்பட்ட குழந்தைகளுக்கு இங்கிருந்து குழந்தைத் தொழிலாளர் முறை தவிர்க்கப்பட வேண்டும்" என்பதை உறுதிப்படுத்தவும் இதுவே ஆகும்.


 நமது தற்போதைய நாகரீகத்தில், வாழ்க்கையைப் பல துறைகளாகப் பிரித்துள்ளோம், ஒரு குறிப்பிட்ட நுட்பம் அல்லது தொழிலைக் கற்றுக்கொள்வதைத் தவிர, கல்விக்கு மிகக் குறைவான அர்த்தமே உள்ளது. ஆனால், 1970கள் மற்றும் 1980 களில், உலகத்தை வாழ்வதற்காக நாங்கள் நிறைய தொழில் மற்றும் நுட்பங்களைக் கற்றுக்கொண்டோம். வாகனம் பழுது பார்ப்பதில் இருந்து நாமே சமைப்பது வரை. அதே போல கார்த்திக்கும் இந்தக் குழந்தைகளை அறிமுகப்படுத்தினார். அவர் அவர்களுக்கு நிறைய புத்தகங்கள் மற்றும் பிற விஷயங்களைக் கொண்டு கல்வி கற்பித்தார், அவர்களின் IQ அளவை மேம்படுத்தவும், அவர்களை சிறந்தவர்களாக மாற்றவும்.


 புல்கிட் சுரானா மற்றும் அமைச்சர் ராகவ பாண்டியன் ஆகியோரின் கொடூரமான மரணத்திற்குப் பிறகு, குபேரன் மற்றும் பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங் ஆகியோர் பயந்து அச்சுறுத்தப்பட்டனர். கார்த்திக்கிடம் இருந்து தன்னைக் காப்பாற்றிக் கொள்ள குபேரன் ஹர்பஜன் சிங்கின் வீட்டில் தஞ்சம் புகுந்தான்.


 வழங்கவும்


 “சார். இதை நீங்கள் ஏற்கனவே விளக்கியுள்ளீர்கள். 1980 முதல் 1988 வரை நடந்த அதே நிகழ்வுகளை நீங்கள் கவனத்தை இழந்தீர்கள் என்று நினைக்கிறேன். பூஜா ஹெக்டே சில குழப்பங்களுடனும் உற்சாகத்துடனும் கூறினார். விகம் சிரித்தான். அவர் பூஜா ஹெக்டேவிடம் கேட்கிறார்: “மேடம். 1985 மற்றும் 1986 ஆண்டுகள் உங்களுக்கு நினைவிருக்கிறதா?


 அரவிந்த் இங்கலகி கூறிய நிகழ்வுகளை நினைவு கூர்ந்த பூஜா பதிலளித்தார்: “ஆம். அவரது கதையில் நான் குழப்பமடைந்தேன். 1985 மற்றும் 1986 ஆண்டுகள் ஏன் தவிர்க்கப்பட்டன? இத்தனை வருடங்களில் கார்த்திக் என்ன செய்து கொண்டிருந்தான்?


 மார்ச் 15, 1985


 சோவியத் ஒன்றியம்


 உளவாளிகள் இரகசியமாக செல்கின்றனர். அவர்கள் வெவ்வேறு நபர்களை எடுத்துக்கொள்கிறார்கள். கர்நாடகாவில் உள்ள தமிழர்களுக்கும், கோலார் மாவட்ட மக்களுக்கும் நல்ல வாழ்வு கிடைக்க வேண்டும் என்று கார்த்திக் வாழ்த்தினார். இந்தியாவில் உள்ள வக்கிர அரசியல் மற்றும் ஊழல் பற்றி நன்கு அறிந்த அவர், யாஷிகா மற்றும் அவரது தந்தை கர்னல் சுரேந்திரா ஆகியோரின் வற்புறுத்தலின் பேரில் மைக்கேலைச் சந்திக்க சோவியத் யூனியனுக்குச் சென்றார். அவர்கள் மனதில் ஒரு தனிப்பட்ட நிகழ்ச்சி நிரலை செயல்படுத்த வேண்டும்.


அவரது முன்னோடியான கான்ஸ்டான்டின் செமென்கோ தனது 73வது வயதில் இறந்த நான்கு மணி நேரத்திற்குப் பிறகு, மார்ச் 11, 1985 அன்று பொலிட்பீரோவால் மைக்கேல் பொதுச் செயலாளராகத் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார். 54 வயதான மைக்கேல், பொலிட்பீரோவின் இளைய உறுப்பினராவார். மார்ச் 15 ஆம் தேதி, கார்த்திக் மைக்கேலைச் சந்தித்து கேஜிஎஃப்-ல் நடக்கும் பிரச்சனைகளை வெளிப்படுத்தினார்.


 அவர் வளர்ச்சித் திட்டங்களுக்கு நிதியுதவி செய்ய உதவி கேட்கிறார், அவர் முதலில் மறுத்துவிட்டார். மைக்கல் கூறினார்: “கார்த்திக் சார். உங்கள் நல்ல எண்ணம் எனக்குப் புரிகிறது. ஆனால், உங்களுடன் கைகோர்த்து உங்கள் இந்திய அரசை நான் எப்படி எதிர்க்க முடியும்?


 “சார். உங்கள் முக்கிய குறிக்கோள் என்ன?"


 "பொதுச் செயலாளராக எனது ஆரம்ப இலக்கானது, தேக்கமடைந்து வரும் சோவியத் பொருளாதாரத்தை புத்துயிர் பெறுவதாகும், அவ்வாறு செய்வதற்கு அடிப்படையான அரசியல் மற்றும் சமூக கட்டமைப்புகளை சீர்திருத்தம் தேவைப்படும்." கார்த்திக், “கோலார் மாவட்டத்தின் வளர்ச்சிக்கு நிதி அளித்தால், இந்த பணிக்கு ஆதரவளிப்பேன்” என்று உறுதியளித்தார். அவரது உதவியுடன், கார்த்திக் சீர்திருத்த மற்றும் மேம்பாட்டு நடவடிக்கைகளை தொடங்கினார்.


 கார்த்திக் சில இளைஞர்களுக்கு ஆயுதங்கள் மற்றும் துப்பாக்கிகள் மூலம் பயிற்சி அளித்தார், அவை மிச்சால் அனுமதிக்கப்பட்டன. இவை ஹெலிகாப்டர் மற்றும் விமானங்கள் மூலம் ரகசியமாக வாங்கப்பட்டன. இதை விசாரிக்க ஹர்பஜன் சிங் சிபிஐ அதிகாரி ராஜேந்திரனை நியமித்தார். அவர் கேஜிஎஃப் மற்றும் அதன் வளர்ச்சி செயல்பாடுகளில் ஒரு கண் வைத்திருக்கிறார்.


 இதற்கிடையில், அரசியல் மற்றும் பொருளாதார மாற்றத்தைத் தடுக்கும் மூத்த பிரெஷ்நேவ் கால அதிகாரிகளின் தனிப்பட்ட மாற்றங்களுடன் சீர்திருத்தங்கள் தொடங்கியது. ஏப்ரல் 23, 1985 இல், மைக்கல் இரண்டு ஆதரவாளர்களான லிகாச்சேவ் மற்றும் ரைஷ்கோவ் ஆகியோரை முழு உறுப்பினர்களாக பொலிட்பீரோவிற்குள் கொண்டு வந்தார். கார்த்திக், அவரது ஆட்கள் மற்றும் சோவியத் யூனியனில் உள்ள மற்ற உறுப்பினர்களின் உதவியுடன், கேஜிபி தலைவர் செப்ரிகோவை வேட்பாளராக இருந்து முழு உறுப்பினராக உயர்த்தி, பாதுகாப்பு மந்திரி மார்ஷலை பொலிட்பீரோ வேட்பாளராக நியமிப்பதன் மூலம் "அதிகார" அமைச்சர்களை சாதகமாக வைத்திருந்தார்.


 ஆனால், இந்த முடிவை கார்த்திக் எதிர்த்தார். மிச்சாலுக்கு மிகவும் திகைப்பு. கார்த்திக்கின் தயக்கத்திற்கு எதிராக, அவர் மார்ஷலை பொலிட்பீரோவின் வேட்பாளராக நியமித்தார். கோலாருக்கான நிதி தடைப்பட்டுவிடுமோ என்ற பயத்தில் கார்த்திக் வாய் திறக்காமல் இருக்கிறார்.


 எவ்வாறாயினும், தாராளமயமாக்கல் சோவியத் யூனியனுக்குள் தேசியவாத இயக்கங்களையும் இனப் பூசல்களையும் வளர்த்தது. இது 1989 இன் புரட்சிகளுக்கு மறைமுகமாக வழிவகுத்தது, இதில் சோவியத் திணிக்கப்பட்ட வார்சா ஒப்பந்தத்தின் சோசலிச ஆட்சிகள் அமைதியான முறையில் கவிழ்க்கப்பட்டன, இது சோவியத் யூனியனின் தொகுதி குடியரசுகளுக்கு அதிக ஜனநாயகம் மற்றும் சுயாட்சியை அறிமுகப்படுத்த மைக்கேலின் மீது அழுத்தத்தை அதிகரித்தது. மைக்கலின் தலைமையின் கீழ், சோவியத் ஒன்றியத்தின் கம்யூனிஸ்ட் கட்சி 1989 இல் ஒரு புதிய மத்திய சட்டமன்றமான மக்கள் பிரதிநிதிகளின் காங்கிரஸுக்கு வரையறுக்கப்பட்ட போட்டித் தேர்தல்களை அறிமுகப்படுத்தியது.


ஜூலை 1, 1985 இல், கார்த்திக் மற்றும் சுனில் ஷர்மா ஆகியோரின் ஆலோசனைகள் மற்றும் வழிகாட்டுதல்கள் இருந்தபோதிலும், ரோமானோவை பொலிட்பீரோவில் இருந்து நீக்கியதன் மூலம் மைக்கல் தனது முக்கிய போட்டியாளரை ஓரங்கட்டினார். அவர் போரிஸ் யெல்ட்சினை மத்திய குழு செயலகத்திற்கு அழைத்து வந்தார். டிசம்பர் 23, 1985 இல், க்ரிஷினுக்குப் பதிலாக யெல்ட்சினை மாஸ்கோ கம்யூனிஸ்ட் கட்சியின் முதல் செயலாளராக மிக்கேல் நியமித்தார்.


 டிசம்பர் 23, 1986


 கார்த்திக்கின் தயக்கத்துடன் கூடிய தாராளமயமாக்கலுக்கு மைக்கல் தொடர்ந்து அழுத்தம் கொடுத்தார். இருப்பினும், அவரது செயல்களால் சோர்வாகவும் கோபமாகவும், அவரும் அவரது மாமா சுரேந்திர ஷர்மாவும் அவருடனான ஒப்பந்தத்தை இறுதியில் முடித்துக் கொள்கிறார்கள். ஏனெனில், கோலாரை அவர்களால் செய்ய முடிந்த அளவுக்கு வளர்ச்சியடைந்துவிட்டதால், அவருக்கு இனி அவருடைய ஆதரவு தேவையில்லை. மேலும், தனது அறிவுரைகள் மற்றும் பரிந்துரைகளை மதிக்காமல், மைக்கல் தன்னை மிகவும் அவமதிப்பதாக கார்த்திக் உணர்ந்தார்.


 டிசம்பர் 23, 1986 அன்று, மிக முக்கியமான சோவியத் எதிர்ப்பாளரான ஆண்ட்ரே, மைக்கலிடமிருந்து தனிப்பட்ட தொலைபேசி அழைப்பைப் பெற்ற சிறிது நேரத்திலேயே மாஸ்கோவுக்குத் திரும்பினார். சோவியத் யூனியனின் பிரச்சினையுடன், கார்த்திக்கை இரட்டைக் குறுக்கு வழி செய்ததற்காக அவரைப் பழிவாங்க மைக்கேல் முடிவு செய்கிறார். எனவே, அவர் பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங்குடன் (கார்த்திக் சோவியத் யூனியனுடன் கைகளை கட்டிக்கொண்டதால் ஏற்கனவே கோபத்தில் இருந்தவர்) உடன் இணைகிறார்.


 ஒரு வருடம் கழித்து


 ஜனவரி 28, 1987 முதல் ஜனவரி 30, 1987 வரை


 ஹர்பஜன் சிங்கிற்கு சோவியத் யூனியன் மற்றும் செல்வாக்கு மிக்க மனிதர்களின் ஆதரவு மிகவும் அவசியமாக தேவைப்படுகிறது, அதனால் அவர் வரவிருக்கும் பொதுத் தேர்தலில் வெற்றி பெற முடியும். ஒரு வருடம் கழித்து, மத்திய கமிட்டி பிளீனத்தில், மைக்கேல் சோவியத் சமுதாயம் முழுவதும் ஜனநாயகக் கொள்கையின் புதிய கொள்கையை பரிந்துரைத்தார். எதிர்கால கம்யூனிஸ்ட் கட்சி தேர்தல்கள் இரகசிய வாக்கெடுப்பு மூலம் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பல வேட்பாளர்களுக்கு இடையே ஒரு தேர்வை வழங்க வேண்டும் என்று அவர் முன்மொழிந்தார். இருப்பினும், பிளீனத்தில் கட்சி பிரதிநிதிகள் மைக்கலின் முன்மொழிவை நீர்த்துப்போகச் செய்தனர், மேலும் கம்யூனிஸ்ட் கட்சிக்குள் ஜனநாயகத் தேர்வு ஒருபோதும் குறிப்பிடத்தக்க அளவில் செயல்படுத்தப்படவில்லை.


 இந்த காலகட்டங்களுக்கு இடையில், மிச்சல் கார்த்திக்கிற்கு ஆயுதங்களை அனுமதிப்பதை நிறுத்தினார். மைக்கேல் கிளாஸ்னோஸ்டின் நோக்கத்தை தீவிரமாக விரிவுபடுத்தினார் மற்றும் எந்த பாடமும் வரம்பிற்கு அப்பாற்பட்டது என்று தொடங்கினார். பிப்ரவரி 7, 1987 இல், 1950 களின் நடுப்பகுதியில் குருசேவ் தாவுக்குப் பிறகு முதல் குழு விடுதலையில் டஜன் கணக்கான அரசியல் கைதிகள் விடுவிக்கப்பட்டனர். செப்டம்பர் 10, 1987 அன்று யெல்ட்சின் ராஜினாமா செய்த பிறகு மைக்கேல் தனது அதிகாரத்தை இழக்கிறார் என்பதை உணர்ந்த ஹர்பஜன் அவருக்கு ஆதரவை அதிகரிக்க முயன்றார், ஆனால் அது மோசமாக தோல்வியடைந்தது.


 வழங்கவும்


 விக்ரம் பூஜாவை சிறிது நேரம் பார்த்தான். அவர் தொடர்ந்தார்: "1988 ஆம் ஆண்டில், பால்டிக் குடியரசுகள் இப்போது சுதந்திரத்தை நோக்கி சாய்ந்ததால், மைக்கேல் சோவியத் ஒன்றியத்தின் இரண்டு பகுதிகளின் கட்டுப்பாட்டை இழக்கத் தொடங்கினார், மேலும் காகசஸ் வன்முறை மற்றும் உள்நாட்டுப் போரில் இறங்கியது."


 "அப்படியானால், இந்த நிகழ்வுகளுக்குப் பிறகு என்ன நடந்தது? பால்டிக் குடியரசுகளை கார்த்திக் ஆதரித்தாரா? பூஜா கேட்டாள்.


 1988


19வது கட்சி மாநாட்டின் நான்காவது மற்றும் கடைசி நாளான ஜூலை 1, 1988 அன்று, மக்கள் பிரதிநிதிகள் காங்கிரஸ் என்ற புதிய உச்ச சட்ட மன்றத்தை உருவாக்குவதற்கான தனது கடைசி நிமிட முன்மொழிவுக்கு சோர்வடைந்த பிரதிநிதிகளின் ஆதரவைப் பெற்றார். பழைய காவலரின் எதிர்ப்பால் விரக்தியடைந்த மைக்கல், கட்சியையும் அரசையும் பிரிக்க முயற்சிப்பதற்காக அரசியலமைப்பு குற்றச்சாட்டுகளின் தொகுப்பைத் தொடங்கினார், அதன் மூலம் அவரது பழமைவாத கட்சி எதிர்ப்பாளர்களை தனிமைப்படுத்தினார். மக்கள் பிரதிநிதிகளின் புதிய காங்கிரஸிற்கான விரிவான முன்மொழிவுகள் அக்டோபர் 2, 1988 அன்று வெளியிடப்பட்டன, மேலும் புதிய சட்டமன்றத்தை உருவாக்குவதற்கும். உச்ச சோவியத்தின் நவம்பர் 29-டிசம்பர் 1, 1988 அமர்வின் போது, ​​1977 சோவியத் அரசியலமைப்பில் திருத்தங்களைச் செயல்படுத்தியது, தேர்தல் சீர்திருத்தம் குறித்த சட்டத்தை இயற்றியது, மேலும் தேர்தல் தேதியை மார்ச் 26, 1989 என நிர்ணயித்தது.


 நவம்பர் 29, 1988 இல், சோவியத் யூனியன் அனைத்து வெளிநாட்டு வானொலி நிலையங்களையும் முடக்குவதை நிறுத்தியது, 1960 களில் ஒரு குறுகிய காலத்திற்குப் பிறகு முதல் முறையாக சோவியத் குடிமக்கள் கம்யூனிஸ்ட் கட்சியின் கட்டுப்பாட்டிற்கு அப்பாற்பட்ட செய்தி ஆதாரங்களுக்கு தடையற்ற அணுகலை அனுமதித்தது.


 1986 மற்றும் 1987 ஆம் ஆண்டுகளில், கார்த்திக் இங்கலாகி மற்றும் அவரது ஆட்களால் ஆதரிக்கப்படும் சீர்திருத்தத்திற்கு அழுத்தம் கொடுப்பதில் பால்டிக் நாடுகளின் முன்னணியில் லாட்வியா இருந்தது. 1988 இல் எஸ்டோனியா சோவியத் யூனியனின் முதல் பிரபலமான முன்னணியின் அடித்தளத்துடன் முன்னணிப் பாத்திரத்தை எடுத்துக் கொண்டது மற்றும் கார்த்திக்கின் மாமாவின் ஆதரவுடன் அரச கொள்கையில் செல்வாக்கு செலுத்தத் தொடங்கியது. எஸ்டோனியன் பாப்புலர் ஃப்ரண்ட் ஏப்ரல் 1988 இல் நிறுவப்பட்டது. கார்த்திக்கின் இந்த நடவடிக்கையால் மைக்கேல் கோபமடைந்தார்.


 ஜூன் 16, 1988 இல், மைக்கேல் எஸ்டோனியாவின் கம்யூனிஸ்ட் கட்சியின் "பழைய காவலர்" தலைவரான கார்லைப் பதிலாக ஒப்பீட்டளவில் தாராளவாத வால்ஜாஸைக் கொண்டு வந்தார். இதற்கிடையில், கார்த்திக் கோலாரில் தடைகளை எதிர்கொள்கிறார், இது உண்மையில் ஹர்பஜன் சிங்கால் திட்டமிடப்பட்ட குபேரனின் நுழைவு காரணமாக, மைக்கால் வலியுறுத்தப்பட்டது, அவர் கார்த்திக்கை திசைதிருப்ப வேண்டும் என்று விரும்பினார், இதனால் அவர் சோவியத் யூனியனில் சில நடவடிக்கைகளை எடுக்க முடியும்.


 கோலார் மாவட்டம்


 யாஷிகா தனது குழந்தையுடன் கர்ப்பமாக இருப்பதாக ஒரு மகிழ்ச்சியான செய்தியைப் பெற்ற பிறகு, கார்த்திக்கை கோலார் தங்க வயல் அருகே குபேரன் நேருக்கு நேர் சந்திக்கிறார். இதை என் அண்ணன் அரவிந்த் இங்கலகி சொல்லவில்லை. குபேரனின் மனிதனுடன் போராடி அவருக்காக இறக்க முடிவு செய்த தமிழ் தொழிலாளர்களால் கார்த்திக் ஆதரிக்கப்படுகிறார். அவர்களுக்கு நல்ல வீடு, சமூக சீர்திருத்தம் மற்றும் குழந்தைகளுக்கான கல்வி ஆகியவற்றை வழங்கியவர் கார்த்திக் என்பதால், அவர்களுக்கு தேசபக்தியை மேலும் பயிற்றுவித்தார். குபேரனை எதிர்கொள்ள கார்த்திக்கின் மனைவி யாஷிகாவும் சுரேந்திர சர்மாவுடன் இணைந்து கொள்கிறார்.


 இந்த இரு குழுக்களுக்கு இடையே நடந்த சண்டையில், குபேரனின் பெரும்பாலான கையாட்கள் தமிழ்த் தொழிலாளர்களால் கொல்லப்படுகிறார்கள், அவர்கள் மண்ணெண்ணெய், பெட்ரோல் மற்றும் கத்தியை கையில் எடுத்து அவர்களைத் தாக்குகிறார்கள். அவர்களில் சிலர் உயிருடன் எரிக்கப்படுகின்றனர். அப்போது, ​​கார்த்திக் தனது சட்டையை கழற்றி குபேரனை நேருக்கு நேர் பார்த்து, அவரிடம் இவ்வாறு கூறுகிறார்: “ஒட்டுவேலை சீர்திருத்தத்தின் மூலமோ அல்லது பழைய யோசனைகள் மற்றும் மேற்பார்வைகளின் மறுசீரமைப்பினால் சமாதானம் அடையப்படுவதில்லை. மேலோட்டமானவற்றுக்கு அப்பால் என்ன இருக்கிறது என்பதைப் புரிந்துகொண்டு, அதன்மூலம் நமது ஆக்கிரமிப்பு மற்றும் அச்சத்தால் கட்டவிழ்த்துவிடப்பட்ட இந்த அழிவு அலையை நிறுத்தினால் மட்டுமே அமைதி இருக்கும்; அப்போதுதான் நமது எதிர்கால சந்ததியினருக்கு நம்பிக்கையும், உலகிற்கு இரட்சிப்பும் கிடைக்கும்.


குபேரன் கூறுகிறார்: “இந்தச் சமூகத்தில் நீங்கள் எந்தச் சீர்திருத்தத்தைக் கொண்டுவர முயற்சி செய்தாலும் வன்முறை மட்டுமே தொடர்ந்து நடந்துகொண்டிருக்கிறது. இன்று ஒருவரை ஒருவர் பார்ப்போம் டா. நான் கோழைக் குடும்பத்தைச் சேர்ந்தவன் அல்ல. நானும் ஒரு சிறந்த போராளி. வா டா." சட்டையை கழற்றிவிட்டு அவனும் கார்த்திக்குடன் சண்டையிட ஓடுகிறான்.


 ஒருபுறம் இருண்ட சூழ்நிலையும், இடதுபுறம் சிவபெருமானும் சூழ, கார்த்திக் சிவபெருமானின் அருகில் செல்கிறார். குங்குமத்துடன் சந்தனத்தையும் உடல் முழுவதும் பூசிக் கொள்கிறார். குபேரன் அவனை நோக்கி ஓட, அவன் கண்கள் சிவந்தன. கைகளை உயர்த்தி, முன்னால் வந்த குபேரனின் வயிற்றில் கார்த்திக் அடித்தார். அவர் கீழே விழுந்தபோது, ​​திடீரென வானில் இடிமுழக்கம் கேட்டது. கோலார் மாவட்டத்தில் கனமழை பெய்யத் தொடங்கியது. மழையால் மக்கள் மகிழ்ச்சியடைந்தனர், அதே சமயம், வயல்களுக்குள் இருந்த தமிழ்த் தொழிலாளி, குபேரனின் அடியாரைத் துண்டித்து கொன்றார்.


 அதே நேரத்தில், கார்த்திக் குபேரனுடன் தொடர்ந்து சண்டையிடுகிறார். தங்க வயல்களில் அருகிலிருந்த வாளைப் பிடுங்கி கார்த்திக் தான் வணங்கும் சிவபெருமானின் முன் வைத்தார். குபேரனைப் பார்த்து அவன் மீது பாய்ந்தான். அருகில் இருந்த வாளைத் தேடி, ஓடிவந்து தொழிலாளி ஒருவரிடம் இருந்து வாளை அவிழ்க்கிறான். கார்த்திக்கை கத்தியால் குத்தி கொல்ல முயற்சிக்கிறார். ஆனால், கார்த்திக் அவனை அடக்கினான்.


 தன்னால் இனி உயிர்வாழ முடியாது, எப்படியும் கார்த்திக்கின் கைகளில் இறந்துவிடுவார் என்பதை அறிந்த குபேரன் முதலில் யாஷிகாவையும் சுரேந்திர சர்மாவையும் கொல்ல முடிவு செய்கிறார். எனவே, அவர் அவர்களை நோக்கி ஓடி, கார்த்திக்கை விரட்டி, யாஷிகா மற்றும் கார்த்திக்கின் கைகளில் இறந்த சுரேந்திர ஷர்மாவை கொடூரமாக குத்தினார். அரவிந்த் சொன்னது போல் யாஷிகா குபேரனின் அடியாளின் கைகளில் சாகவில்லை. இந்த நேரத்தில் இந்திய ராணுவமும் நுழையவில்லை. அவள் குபேரனால் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டாள்.


 அவள் அவன் கைகளில் இறந்ததால், கார்த்திக் முற்றிலும் நொறுங்கினான். அவர் கண்ணீர் சிந்தினார் மற்றும் வன்முறையாக மாறினார். சிவபெருமானை வணங்கி குபேரனை கொடூரமாக வீழ்த்தினார். யாஷிகாவைக் கொல்வதாகக் கூறப்பட்ட கடைசி உதவியாளர் கார்த்திக்குடன் சண்டையிட்டார். அந்த உதவியாளன் அவனால் பலமுறை கொடூரமாக குத்தப்பட்டான். இப்போது குபேரனை எதிர்கொள்கிறார்.


 இரத்தம் தோய்ந்த வாளைக் கையில் ஏந்தியபடி, குபேரனின் தலையை அறுத்து, சிவபெருமானின் முன் தலையை வைத்தான். குபேரன் இறந்த செய்தி பிரதமர் அலுவலகத்தை எட்டியது, அவர் அச்சுறுத்தப்பட்டதாக உணர்ந்தார், மேலும் கார்த்திக்கிற்கு எதிராக மரண தண்டனையை அமல்படுத்தவும் பிறப்பிக்கவும் முடிவு செய்தார். சுனில் சர்மா மற்றும் யாஷிகாவை எரித்த பிறகு இந்திய ராணுவம் கார்த்திக்கை கைது செய்தது.


 பிரசாஸ்காஸ் சஜூடிஸின் அழுத்தத்திற்கு அடிபணிந்து சுதந்திர லிதுவேனியாவின் வரலாற்று மஞ்சள்-பச்சை-சிவப்பு கொடியை பறக்க விடுவதை சட்டப்பூர்வமாக்கினார், மேலும் நவம்பர் 1988 இல், லிதுவேனிய மொழியை நாட்டின் அதிகாரப்பூர்வ மொழியாகவும் மாற்றுவதற்கான சட்டத்தை இயற்றினார், முன்னாள் தேசிய கீதமான டவுடிஸ்கா ஜிஸ்மே மீட்டெடுக்கப்பட்டது.


தற்போது


கண்களில் கண்ணீர் வழிய, பூஜா ஹெக்டே டாக்டர் விக்ரம் இங்கலகியிடம் கேட்டார்: “சார். கார்த்திக் உயிருடன் இருக்கிறாரா அல்லது இறந்துவிட்டாரா? அவர் இறந்துவிட்டதாக எனக்குத் தெரியவில்லை." விக்ரம் தயக்கத்துடன் கூறினார்: "அவர் என் அண்ணன் சொன்னது போல் இறந்துவிட்டார், மேடம்."


 “விக்ரம். நீங்கள் பொய் சொல்ல முடியாதவர். எங்களிடம் உண்மையைச் சொல்லுங்கள். டிவி சேனல் உரிமையாளர் கேட்டதற்கு, விக்ரம் மறைமுகமாக அவர்களிடம் கூறினார்: “பலரின் நன்மைக்காக ஒரு சில உண்மைகளை உலகிற்கு மறைக்க வேண்டும் சார். கடிகாரத்தைப் பார்த்த விக்ரம் வெளியேறினான். அரவிந்த் இங்கலாகி அவனை அழைத்துச் செல்கிறார்.


 காரில் போகும் போது அரவிந்த் விக்ரமிடம் கேட்டான்: “தம்பி. குறைந்தபட்சம் உண்மையையாவது சொல்லுங்கள். கார்த்திக் இறந்துவிட்டாரா அல்லது உயிருடன் இருக்கிறாரா?


 “உனக்கு அரவிந்த் தெரியுமா? ஒற்றர்களின் வாழ்க்கை அறிவதற்குத்தான், அறியப்படுவதற்கு அல்ல.” 2001 ஆம் ஆண்டு சரியாக என்ன நடந்தது என்று விக்ரம் கூறுகிறார்.


 1988-2001


 புதுடில்லி மத்திய சிறை


 ஹர்பஜன் சிங் தனக்கு எதிராக பிறப்பித்த மரண வாரண்ட் பற்றி சுனில் கார்த்திக்கிடம் தெரிவித்தார். எதிர்காலத்தில் அவரது வரலாற்றை யாரும் படிக்கக் கூடாது என அவர் மேலும் தெரிவித்தார். சிரித்துக் கொண்டே, கார்த்திக், இந்திய ராணுவத்திடம் சரணடைந்தார், தமிழ் தொழிலாளியிடம், "அவர் கைது செய்யப்பட்டதைப் பற்றி கவலைப்பட வேண்டாம், எந்த பிரச்சனையும் அவர்களை அணுகும் போது, ​​வழியில் போராடி, தங்கள் நிலைப்பாட்டில் நிற்க அவர்களைத் தூண்டியது."


 13 ஆண்டுகள், கார்த்திக் தனது வாழ்க்கையை சிறையில் கழித்தார். அதேசமயம், கார்த்திக்கின் மரண தண்டனையை ரத்து செய்ய சுனில் சில ரகசிய திட்டங்களை வகுத்து வந்தார். இந்த ஆண்டுகளுக்கு இடையில், ஹர்பஜன் சிங்கும் அவரது கட்சியும் பொதுத் தேர்தலில் தோல்வியடைந்தனர். இறுதியில், இந்தியாவின் புதிய பிரதமராக விஷ்ணு வாஜ்பாய் பொறுப்பேற்றார். அவர் கார்த்திக்கின் வாழ்க்கை மற்றும் ரா ஏஜென்ட், ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப் போன்ற அவரது பாத்திரங்களைப் பற்றி ஆய்வு செய்தார், மேலும் சில பகுப்பாய்வுகளையும் செய்தார்.


 KGF அழிந்ததால், விஷ்ணு இறுதியில் வயல்களை மூடினார். அப்போது, ​​கார்த்திக்கை ரகசியமாக சந்தித்தார், அவரிடம், “உன் தப்பிக்க நான் ஏற்பாடு செய்கிறேன்” என்று கூறினான்.


 தாடி வைத்த கார்த்திக் அவனைப் பார்த்து, “என் அன்பையும் அன்பான மாமாவையும் இழந்துவிட்ட என்னை சிறையிலிருந்து விடுவிப்பதால் என்ன பயன்?” என்றான்.


 விஷ்ணு கூறினார்: “ஏனென்றால், நீங்கள் எங்களுக்கும் எங்கள் இந்திய தேசத்திற்கும் பயனுள்ளதாக இருக்கிறீர்கள். லஷ்கர்-இ-தொய்பா சமீபத்தில் 2001 இல் எங்கள் பாராளுமன்றத்தைத் தாக்கியது. பயங்கரவாதம், ஊழல் மற்றும் மோசமான அரசியல் போன்ற பிரச்சினைகளை உணர்ந்து, உங்கள் ஆதரவு எங்களுக்கு மிகவும் தேவை.”


 தந்தைக்கு கொடுத்த வாக்குறுதியை நினைவுபடுத்தி கார்த்திக் ஒப்புக்கொண்டான். பெயருக்காக, இந்திய அரசு அவரை இறந்துவிட்டதாக அறிவித்தது.


தற்போது


 தற்போது, ​​அரவிந்த் விக்ரமிடம் கேட்டார்: “அது எப்படி சாத்தியம்? அவர்களால் எப்படி அவ்வாறு செய்ய முடிந்தது? இது தொடர்பாக ஊடகங்களும் பொதுமக்களும் தங்கள் சந்தேகங்களையும் கேள்விகளையும் எழுப்பவில்லையா?


விக்ரம் பதிலளித்தார்: “இது உளவாளிகளைப் பற்றிய விஷயம். நாம் வைத்திருக்கும் பெரும்பாலான ரகசியங்கள் ஒருவருக்கொருவர் இருந்து வந்தவை. கார்த்திக் தூக்குப்போட்டு இறந்தது போன்ற போலி புகைப்படங்கள் ஊடகங்களுக்கும் பொதுமக்களுக்கும் காட்டப்பட்டன. மிகச் சில ஊடகங்கள் மற்றும் எதிர்க்கட்சிகள் (ஹர்பஜன் சிங் தலைமையிலான) சில சந்தேகங்களையும் சந்தேகங்களையும் கொண்டிருந்தன. ஆனால், பெரும்பாலான மக்கள் அவரது மரணத்தை நம்ப மறுத்துவிட்டனர்.


 “கார்த்திக் இப்போது எங்கே வசிக்கிறார்? உனக்குத் தெரியுமா தம்பி?”


 சிறிது நேரம் சிரித்த விக்ரம், “அவர் எங்கே இருப்பார் என்று தெரியவில்லை. ஏனென்றால் அவன் ஓர் உளவாளி அரவிந்த். இதைச் செய்ய அவர் பிறந்தார் - இப்படி இருக்க. அது அவரது இரத்தத்தில் உள்ளது. அவர் இறக்கும் நாள் வரை அதைச் செய்வார். அவர் யார்... விஷயம் என்னவென்றால், நாம் இதை உணர்ந்து கொள்ளவில்லை என்று அவர் நினைக்கவில்லை... அதுவும் நாமும் தான்.


 இதற்கிடையில் இந்தியாவின் தற்போதைய மத்திய அமைச்சர் ராஜேந்தர் சிங் ஒரு பெரிய மனிதரை ரஷ்யாவில் பார்த்தார். அவன் திகைத்து அவனுடன் சிறிது நேரம் பழகுகிறான். இந்தியா திரும்பிய அவர் மக்களிடம் பேசியதாவது: "ரஷ்யாவில் நான் ஒரு பெரிய மனிதரை சந்தித்தேன். அவர் யார் என்று சொன்னால், நம் இந்திய மக்கள் மிகவும் மகிழ்ச்சியாக இருப்பார்கள். ஆனால், சுதந்திரம் பெற்ற மகிழ்ச்சியுடன் ஒப்பிடும்போது அவர்களின் மகிழ்ச்சி அதிகமாக இருக்கும். நாள்."


 நரேந்திர தேஷ்முக் பேசும்போது, ​​தற்போதைய இந்தியப் பிரதமர் தனது பேச்சை நிறுத்தினார். விஷ்ணு வாஜ்பாய் மறைவு குறித்து கட்சியினர், தொண்டர்கள், மக்கள் அனைவருக்கும் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. அவருக்கு இப்போது 94 வயதாகிறது. அவர்கள் அனைவரும் அவரது மறைவுக்கு இரங்கல் தெரிவித்து, பல எதிர்க்கட்சி தலைவர்கள், டாக்டர் விக்ரம் இங்கலகி, அரவிந்த் இங்கலகி மற்றும் பிரபலங்களுடன் இறுதி அஞ்சலி செலுத்தினர்.


 மவுண்ட் எல்ப்ரஸ், ரஷ்யா


 எல்ப்ரஸ் மலையில் கடுமையான பனிப்பொழிவுகளுக்கு மத்தியில், ஒரு நடுத்தர வயது மனிதர் (இவரை மத்திய அமைச்சர் பெரிய மனிதர் என்று குறிப்பிட்டார்) நெருப்பிலிருந்து ஒரு மீட்டர் தூரத்தில் அமர்ந்து குளிர்ந்த காற்றையும் குளிர்ச்சியான சூழ்நிலையையும் தாங்கிக் கொண்டிருப்பதைக் காணலாம். அப்போது, ​​ரஷ்ய ராணுவத்தின் சில ஹெலிகாப்டர்கள் அந்த இடத்தில் தரையிறங்கியது.


 சில ஆட்கள் வந்து பாதுகாவலரிடம் கேட்டார்கள்: "அவர் எங்கே?"


 "சார். அவர் இருக்கிறார்." பாதுகாவலர் நெருப்பை நோக்கி விரலைக் காட்டினார். அப்போது, ​​ரஷ்ய ராணுவ வீரர்கள் அவரை நோக்கிச் சென்று, “கார்த்திக் சார். நீங்கள் நீண்ட நேரம் இங்கே இருக்கக்கூடாது. வாருங்கள் சார். போகலாம்."


 தாடி வைத்த முகத்தைத் திருப்பிக் கொண்டு கார்த்திக் சொன்னான்: “ஆம் நண்பர்களே. போகலாம்." கூலிங் கிளாஸ் அணிந்து கொண்டு அவர்களுடன் சென்றார். செல்லும் போது, ​​விஷ்ணு வாஜ்பாயின் மரணம் மற்றும் மறைவு குறித்து கார்த்திக்கிற்கு தெரிவிக்கப்படுகிறது. விஷ்ணுவின் மரணச் செய்தியைக் கேட்ட கார்த்திக் முற்றிலும் உடைந்து போனார்.


 ஹெலிகாப்டரில் ராணுவ அலுவலகத்தை நோக்கி பயணிக்கும் போது, ​​கார்த்திக் மேலும் சில நிகழ்வுகளை நினைவு கூர்ந்தார், இதுவே பிரதமர் விஷ்ணுவின் மரண உத்தரவை ரத்து செய்ய காரணமாக இருந்தது. இந்த நிகழ்வுகள் மருத்துவர் விக்ரம் இங்கலகி மற்றும் கார்த்திக்கின் செக்யூரிட்டி (கோலாரில்) அவருக்குத் தெரியாது, அவர் இந்த நிகழ்வுகளை விக்ரமிடம் KGF இல் பணிபுரியும் சில தமிழ் தொழிலாளர்களுடன் விவரித்தார். இந்த தமிழர்கள் தான் கார்த்திக் இன்னும் உயிருடன் இருப்பதை (ரஷ்யா பயணத்தின் போது) கண்டுபிடித்து விக்ரமிடம் தெரிவித்து ஆதாரங்களை காட்டினார்கள்.


 ரஷ்யா, பால்டிக் குடியரசுகள் மற்றும் மேற்கு குடியரசுகளுக்கு கார்த்திக்கின் ஆதரவு மிகவும் தேவைப்பட்டது. அவரை விடுவிக்க சோவியத் யூனியனின் அழுத்தங்கள் காரணமாக, முன்னாள் பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங்கின் உத்தரவின் பேரில் ரா ஏஜெண்டின் இயக்குநர்கள் மற்றும் செயலாளர்களால் பொய்யாக எழுதப்பட்ட அவரது அறிக்கைகளைப் படித்து விஷ்ணு அவரிடம் நிறைய விசாரணை செய்தார்.


 இருப்பினும், சோவியத் யூனியனின் பிரச்சினைகளைத் தீர்ப்பதில் கார்த்திக் மற்றும் அவரது பங்கின் சரியான அறிக்கைகளை சுனில் எழுதியுள்ளார். அவற்றைப் படித்த பிறகு, அவர் சுனிலிடமிருந்து, "அவர் கார்த்திக்கை பணிக்காக மீட்டெடுக்க தன்னால் முடிந்தவரை முயற்சி செய்கிறார்" என்று கேள்விப்பட்டார். காசநோய் மற்றும் இதய நோய் பிரச்சனைகளுக்காக இந்திய கைதிகளால் கார்த்திக் மோசமாக நடத்தப்பட்டார்.


விஷ்ணுவின் சொந்த வீட்டில் ஆறு மாத காலம், நோய்க்கு உரிய சிகிச்சை பெற்றார். 2001ல் கார்த்திக் தூக்கிலிடப்பட்டதாக அதிகாரப்பூர்வமாக விஷ்ணுவின் அரசாங்கம் பொய் கூறியது. ஆனால், அவரை ரஷ்யாவுக்குத் தப்பிச் செல்ல (ரஷ்ய பிரதமருடன் பேசிய பிறகு) சில ரகசியத் திட்டங்களை வகுத்தனர். ஏனெனில், அதுவே அவருக்கு பாதுகாப்பான இடம்.


 கார்த்திக் உடல்நிலையில் இருந்து மீண்டவுடன், 2002 ஆம் ஆண்டு உடனடியாக ரஷ்யாவுக்குத் தப்பிச் சென்றார், பாகிஸ்தான் பயங்கரவாதிகளால் இந்தியாவிற்கு ஏற்படும் பிரச்சனைகள், அவர்களின் தீய திட்டங்கள் மற்றும் ரஷ்யா மற்றும் சோவியத் யூனியன் நாடுகளுக்கு தனது ஆதரவை மேலும் நீட்டித்தார். அவர் அவர்களை வழிநடத்தி அவர்களின் பிரச்சினைகளைத் தீர்த்தார்.


 2019 புல்வாமா தாக்குதலைச் சமாளிக்க இந்திய அரசுக்கு உதவுவதில் கார்த்திக் முக்கியப் பங்காற்றினார். அவர் தற்போது ரஷ்ய பிரதமருக்கு அவர்களின் அண்டை நாடான உக்ரைனுடனான சர்ச்சைகள் மற்றும் பிரச்சனைகளைத் தீர்ப்பது தொடர்பாக சில வழிகாட்டுதல்களை வழங்குகிறார்.


 தற்போது அவரது கட்சியை கைப்பற்றிய முன்னாள் பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங்கின் குடும்பத்தினர் கார்த்திக்கின் மரணத்தில் சந்தேகம் கொண்டுள்ளனர். அவர்கள் முக்கியமாக ரஷ்யா மற்றும் சோவியத் யூனியனை சந்தேகிக்கின்றனர். இதனால் எப்படியாவது கார்த்திக்கை மரண தண்டனையில் இருந்து காப்பாற்ற வேண்டும் என்ற எண்ணத்தில் இருந்தனர். அவர் இறந்துவிட்டதாக அறிவிக்கப்பட்டு, சில புகைப்படங்களை ஆதாரமாக காட்டியபோது, ​​ஹர்பஜன் சிங் தனது குடும்பத்தினரிடம், "கார்த்திக்கை அவ்வளவு எளிதாகக் கொல்வது சாத்தியமில்லை. ஏனென்றால், விஷ்ணு இதுபோன்ற விஷயங்களை அவ்வளவு எளிதாக நடக்க அனுமதிக்க மாட்டார்" என்று கூறினார். அவர்கள் 2004 இல் தங்கள் அதிகாரத்தை மீட்டெடுத்த பிறகு ரஷ்யாவில் பல ஆண்டுகளாக சில இரகசிய முகவர்களுடன் நாட்டை உளவு பார்த்தனர். இருப்பினும், திட்டங்கள் தோல்வியடைந்தன. 2014 ஆம் ஆண்டு தேர்தலில் விஷ்ணுவின் கட்சியிடம் தோற்றனர்.


 ஹர்பஜனும் அதையே நினைத்துக்கொண்டு பக்கவாதத்தால் பாதிக்கப்பட்டு 2015ல் இறந்தார். அவர் இறப்பதற்கு முன்பே, அவர் தனது மகன் மற்றும் மகளிடம், "கார்த்திக் உயிருடன் இருக்கலாம்" என்று கடுமையாகச் சொன்னார். அவரது மரணச் செய்தியைக் கேட்ட கார்த்திக் மிகவும் மகிழ்ச்சியடைந்தார் மற்றும் ரஷ்யாவில் பிரமாண்டமாக கொண்டாடினார். யாஷிகா மற்றும் சுரேந்திர சர்மாவின் மரணத்திற்கு அவர் ஒரு முக்கிய காரணம் என்பதால்.


 “வரவிருக்கும் பல தசாப்தங்களுக்கு உளவு உலகம் ஒவ்வொரு தேசத்தின் ஆழ்மனதையும் ஒப்புக்கொள்ளும் கூட்டு படுக்கையாகத் தொடரும். நாங்கள், முகவர்கள் நாம் என்ன செய்ய முயற்சிக்கிறோம் என்பதை அவர்கள் அறிந்திருக்காவிட்டால் மக்களுக்கு இன்னும் அதிகமாகச் செய்ய முடியும். ஜெய் ஹிந்த்!” ஹெலிகாப்டர் ரஷ்ய இராணுவத்தின் அலுவலகத்திற்குள் நுழைந்ததும் கார்த்திக் இங்கலாகி தனது மனக்குரலில் கூறினார். அங்கு, விஷ்ணு வாஜ்பாய்க்கு இறுதி மரியாதை செலுத்துவதற்காக முகமூடி அணிந்த நிலையில் தன்னுடன் வருமாறு கார்த்திக்கை பிரதமர் கேட்டுக் கொண்டார்.


 சில பிரச்சனைகளை நினைத்து முதலில் சில மறுப்புகளுக்கு பிறகு, கார்த்திக் அவருடன் வர சம்மதித்தார். விஷ்ணுவின் ஆட்சியில் இருந்ததால், கார்த்திக் இன்னும் உயிருடன் இருக்கிறார். ஓரெல்ஸ், அவர் இறந்திருக்கலாம். விசுவாசத்தின் வெளிப்பாடாக, விஷ்ணுவுக்கு இறுதி மரியாதை செலுத்துவதற்காக கார்த்திக் பிரதமருடன் இந்தியா செல்கிறார்.



Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action