Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

5  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

உளவாளி: அத்தியாயம் 3

உளவாளி: அத்தியாயம் 3

12 mins
449


குறிப்பு: இந்தக் கதை ஸ்பை-த்ரில்லர் கதையின் தொடர்ச்சி: அத்தியாயம் 2 மற்றும் முத்தொகுப்பு 2016 பதான்கோட் தாக்குதல்கள், 2019 புல்வாமா தாக்குதல் மற்றும் 2019 பாலகோட் வான்வழித் தாக்குதல் ஆகியவை இந்தக் கதையின் ஒரு பகுதியாகும்.


 சில மாதங்கள் கழித்து:


 ஏப்ரல் 2014:


 விஸ்வஜித் மற்றும் அவரது மனைவி ராகவர்ஷினி அவர்களின் ஒரு வயது மகள் அன்ஷிகாவுடன் காஷ்மீர் செல்கிறார்கள். கடந்த ஆறு மாதங்களாக அவர் தனது தாய்நாட்டில் அடிக்கடி தொலைநோக்கி மற்றும் துப்பாக்கி சுடும் வீரர்களுடன் இருந்தார். அவனது வாழ்க்கையைப் பற்றிக் கவலைப்பட்டு, அவனது செயல்பாடுகளில் குழப்பமடைந்த ராகவர்ஷினி விஸ்வஜித்திடம் கேட்டாள்: “விஸ்வஜித். என்னிடம் உண்மையை சொல். நாங்கள் ஏன் இப்போது காஷ்மீருக்கு வந்தோம்?


 விஸ்வஜித் பேசத் தயங்குகிறார், அதற்குப் பதிலாக அவளிடம் கூறுகிறார்: “கண்ணா. தயவுசெய்து புரிந்துக்கொள்ளவும். இது எங்கள் RAW ஏஜென்ட் நிபுணர்களால் ரகசியமாக திட்டமிடப்பட்ட பணி. அவள் கோபமாக தன் அறைக்கு சென்றாள். அதேசமயம், சிறையில் இர்ஃபானை சந்தித்த பின்விளைவுகளை விஸ்வா நினைவு கூர்ந்தார்.


 சில நாட்களுக்கு முன்:


 ஃபரிதாபாத்:


 இர்ஃபான் தற்கொலை செய்து கொண்ட பிறகு, 1990களில் இந்திய ராணுவத்தில் மேஜர் ஜெனரலாக பணியாற்றிய அரவிந்தின் நண்பரான அகமது ஆசாத்தை சந்திக்க விஸ்வஜித் சென்றார். அவரைச் சந்தித்த அவர்கள், இப்ராகிம் அகமதுவின் அடையாளத்தைப் பற்றிக் கேட்டனர், அதை அவர் இந்திய ராணுவத்தின் ரகசியம் எனக் கூறி, அதைத் திறக்க மறுக்கிறார். அதன் பின்னணியில் உள்ள தீவிரம் மற்றும் பிரச்சனை பற்றி அவர்கள் கூறியபோது, ​​ஆசாத் மனம் திறந்து பேச ஒப்புக்கொண்டார்.


 “இப்ராஹிமின் அசல் பெயர் முகமது இப்ராஹிம் அகமது அல்வி. அவர் ஒரு தீவிரவாதி. ஜெய்ஷ்-இ-முகமது இயக்கத்தின் தலைவர், முக்கியமாக காஷ்மீர் பிராந்தியத்தின் பாகிஸ்தானின் நிர்வாகப் பகுதியில் செயல்பட்டவர். ஐக்கிய நாடுகளின் பாதுகாப்பு கவுன்சிலின் சர்வதேச பயங்கரவாதி பட்டியலில் இவரும் ஒருவர். 1994 ஆம் ஆண்டின் தொடக்கத்தில், ஹர்கத்-உல்-ஜிஹாத்-அல்-இஸ்லாமி மற்றும் ஹர்கத்-உல்-முஜாஹிதீன் ஆகிய ஹர்கத்-உல்-அன்சாரின் பகை பிரிவினருக்கு இடையேயான பதட்டத்தைத் தணிக்க, ஒரு போலி அடையாளத்தின் கீழ் அகமது ஸ்ரீநகருக்குச் சென்றார். எங்கள் இராணுவம் அவரை பிப்ரவரி மாதம் அனந்த்நாக் அருகே கானாபால் என்ற இடத்தில் இருந்து கைது செய்து, குழுக்களுடன் பயங்கரவாத செயல்களுக்காக அவரை சிறையில் அடைத்தது. கைது செய்யப்பட்ட போது அவர் கூறியதாவது: காஷ்மீரை விடுவிக்க 12 நாடுகளில் இருந்து இஸ்லாமிய வீரர்கள் வந்துள்ளனர். ராக்கெட் லாஞ்சர்கள் மூலம் உங்கள் கார்பைன்களுக்கு நாங்கள் பதிலளிப்போம். ஜூலை 1995 இல், ஜம்மு காஷ்மீரில் ஆறு வெளிநாட்டு சுற்றுலாப் பயணிகள் கடத்தப்பட்டனர். கடத்தல்காரர்கள், தங்களை அல் ஃபரான் என்று குறிப்பிட்டு, இப்ராஹிம் அகமதுவை விடுவிக்க வேண்டும் என்பது அவர்களின் கோரிக்கைகளில் அடங்கும். பணயக்கைதிகளில் ஒருவர் தப்பிக்க முடிந்தது, மற்றொருவர் ஆகஸ்ட் மாதம் தலை துண்டிக்கப்பட்ட நிலையில் கண்டுபிடிக்கப்பட்டார். மற்றவை 1995 முதல் பார்க்கவோ கேட்கவோ இல்லை.


 “சார். இப்ராஹிம் அகமதுவின் தற்போதைய இருப்பிடம் குறித்து யாராவது விசாரித்தார்களா?


 சிறிது நேரம் யோசித்த ஆசாத் கூறினார்: “கடத்தல்கள் நடந்த இடத்தில் அகமது சிறையில் இருந்தபோது FBI பலமுறை அவரிடம் விசாரணை நடத்தியது. அதற்கு அவர் பதில் சொல்லவில்லை. அவர் தப்பிச் சென்ற பிறகு, அவர் எங்கு வசிக்கிறார் என்பது எங்களுக்குத் தெரியாது, மேலும் தொடர்ந்து தீவிரவாதச் செயல்களில் ஈடுபட்டார்.


 அரவிந்தும் விஸ்வஜித்தும் புதுதில்லியின் ரா ஏஜென்ட் அலுவலகத்துக்குத் திரும்பி வந்தனர். அங்கே அரவிந்த் வருந்தினான்: “விஸ்வஜித். இது மிகவும் தீவிரமான பிரச்சினை. நாங்கள் எந்த நடவடிக்கையும் எடுக்கவில்லை என்றால், காஷ்மீர் பகுதியை இழக்க நேரிடும்.


 விஸ்வஜித் அவருக்கு ஆறுதல் கூறி, “சார். என்னை நம்பு. காஷ்மீர் எங்களுடையது. அசார் அல்லது அஹமத் யாராக இருந்தாலும், எங்கள் நிலத்தை யாராலும் கைப்பற்ற முடியாது. நான் அவர்களின் அமைப்பை உடனடியாக வெளியே எடுப்பேன். இந்த பணியை மேற்கொள்ள அரவிந்த் அவருக்கு அனுமதி வழங்குகிறார், மேலும் அவர்கள் இந்த நடவடிக்கைக்கு "மிஷன் காஷ்மீர்" என்று பெயரிட்டனர்.


 அரவிந்த் இந்த பணிக்காக ஒரு ரகசிய குழுவை உருவாக்குகிறார், அதில் அப்துல் மாலிக் (ஜிபிஎஸ் ஒருங்கிணைப்பாளர்), ரோஷன் (இப்ராஹிமின் கும்பலில் உள்ள ரகசிய முகவர்) மற்றும் ராகவேந்திரன் (ஆய்வாளர்) மற்றும் பிரேம் (அவர்களுக்குத் தெரிவிக்க மற்றொரு உளவாளி) உள்ளனர். ரோஷன் தனது மீசையை முழுவதுமாக மழித்து, பெரிய தாடியை வளர்த்து, மும்பையைச் சேர்ந்த முஹம்மது சம்சுதின் என்ற இளைஞன் என்ற போர்வையில் இப்ராஹிமின் கும்பலில் தன்னை ஒரு முஸ்லீம் போல் காட்டிக் கொள்கிறான்.


 தற்போது:


 இப்ராஹிமின் அமைப்புகள் இயங்கி வரும் பாலகோட்டில் பயங்கரவாதப் பயிற்சி மற்றும் பிற பிரச்சனைகள் குறித்து ரோஷன் சேர்ந்ததில் இருந்து தகவல் அளித்து வந்தார். கும்பலில் சேர்ந்தாலும் இப்ராகிம் அகமது முகத்தை பார்த்ததில்லை. இதனால் அவர் கராச்சி துறைமுகத்தில் பதுங்கி உள்ளார்.


 கடைசியாக அவர் பேசியது இந்த வரிகள்: “இந்தியாவை அழிக்கும் வரை முஸ்லிம்கள் நிம்மதியாக இருக்கக் கூடாது என்பதை உங்களுக்குச் சொல்வது எனது கடமை என்பதால் நான் இங்கு வந்துள்ளேன்” என்று இந்திய ஆட்சியில் இருந்து காஷ்மீர் பகுதியை விடுவிப்பதாக உறுதியளித்தார். கராச்சியில் சுமார் 10,000 பேருக்கு பொது முகவரி இருந்தது.


 “மன்னிக்கவும் ராகவர்ஷினி. உங்கள் வேதனையை என்னால் புரிந்து கொள்ள முடிகிறது. ஆனால், கடமை எனக்கு முக்கியம். என்னை மன்னிக்கவும்." அவன் அவள் நெற்றியில் முத்தமிட்டு, புது டெல்லிக்குப் புறப்பட்டு, அவளுக்கு ஒரு குறிப்பை வைத்துவிட்டு: "ஐ லவ் யூ." மறுநாள், அவள் குறிப்பைப் பார்த்து கவலைப்பட்டாள்.


 புது தில்லி மேன்ஷன் ஹவுஸ்:


 இதற்கிடையில், திட்டமிட்டபடி நியூ டெல்லி மேன்ஷன் ஹவுஸில் விஸ்வஜித்தை அரவிந்த் சந்திக்கிறார். அங்கு அரவிந்த் அவரிடம், “விசுவாஜித் பணி எவ்வளவு தூரம் சென்று கொண்டிருந்தது?” என்று கேட்டார்.


 “சார். எல்லாம் நன்றாக இருக்கிறது. ரோஷன் இந்த தகவலை புதுப்பித்த நிலையில் வைத்துள்ளார். எங்கள் ஆய்வின்படி, இப்ராஹிம் நம் நாட்டில் இரண்டு பயங்கரமான தாக்குதல்களை நடத்த திட்டமிட்டுள்ளார். அவர் இதை எப்போது, ​​​​எங்கு செயல்படுத்தப் போகிறார் என்பது எங்களுக்குத் தெரியாது.


 அதே நேரத்தில், குஜராத் முதல்வர் நரேந்திர தேஷ்முக் பிரதமர் பதவிக்கு போட்டியிடுவதை சித்தரிக்கும் பத்திரிகையைப் பார்க்கிறார். அரவிந்தனிடம் சென்று, “யார் சார் அவர்?” என்று கேட்டார்.


 அரவிந்த் பதிலளித்தார்: “குஜராத் முதல்வர் விஸ்வா. அவர் அந்த மாநிலத்தில் மிகவும் பிரபலமாக இருந்தார். ஆர்எஸ்எஸ் அமைப்பின் தீவிர உறுப்பினராகவும், இந்திய தேசியக் கட்சியின் தற்போதைய தலைவராகவும் இருந்தவர். குஜராத் முதலமைச்சராக இருந்த நரேந்திரர், ஏராளமான நலத்திட்டங்களை கொண்டு வந்தார். ஆனால், 2002 குஜராத் கலவரத்திற்குப் பிறகு ஏப்ரல் 2002 இல் ராஜினாமா செய்ய வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது. அவர் பல பொருளாதார வளர்ச்சியைக் கொண்டு வந்தார் மற்றும் வளர்ச்சித் திட்டங்களுக்கு நிதியளித்தார். இப்போது, ​​வட இந்திய மாநிலங்களில் அவருக்கு நிறைய மரியாதைகள் உள்ளன. அவர் இந்தியாவின் பிரதமராக வருவார் என்று எதிர்பார்க்கிறார்கள்.


 காஷ்மீர் சிறப்பு அரசியலமைப்பு மற்றும் 370வது சட்டப்பிரிவை ரத்து செய்வதாக அவர்கள் அளித்த வாக்குறுதியைக் கேட்டதும் விஸ்வஜித் மேலும் மகிழ்ச்சியடைந்தார்.


 26 மே 2014:


 2014 மக்களவைத் தேர்தலில் இந்திய தேசியக் கட்சி தலைமையிலான தேசிய ஜனநாயகக் கூட்டணி அமோக வெற்றி பெற்ற பிறகு, நரேந்திர தேஷ்முக் 26 மே 2014 அன்று இந்தியாவின் பிரதமராகப் பதவியேற்றார். பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யத்திலிருந்து இந்தியா சுதந்திரம் பெற்ற பிறகு பிறந்த முதல் பிரதமரானார். 1947. திட்டக் கமிஷனை ஒழித்துவிட்டு, அதற்குப் பதிலாக NITI ஆயோக் கொண்டு வரப்பட்டது, இந்தியாவுக்கு எதிரான பல்வேறு பயங்கரவாத அமைப்புகளுக்கு எதிராக அரசாங்கம் விசாரணையைத் தொடங்கியது. அரவிந்த் தலைமையிலான RAW ஏஜென்சி, தேசிய புலனாய்வு முகமை மற்றும் இந்திய ராணுவம் ஆகியவை எல்லையில் கடுமையான பாதுகாப்புகளை வழங்குமாறு கேட்டுக் கொள்ளப்படுகின்றன.


 பிரதம மந்திரி தற்போது செய்து வரும் மறைந்த மற்றும் இரகசிய பணியின் காரணமாக, கட்சியின் செயல்திறன் மற்றும் ஆட்சியை அரவிந்த் சந்தேகிக்கிறார். அவர் கொஞ்சம் நம்புகிறார். ஆனால், காஷ்மீர் பகுதியை விடுவிப்பதற்கான தனது யோசனையில் நம்பிக்கையுடனும் வலுவாகவும் இருக்க விஸ்வஜித்தை தூண்டுகிறது.


 பதன்கோட்:


 31 டிசம்பர் 2016:


 9:00 PM:


 ஒரு வருடமாக விஸ்வஜித் மற்றும் ரா குழுவினர் இப்ராகிமின் கும்பலை வெளியே கொண்டு வர கடுமையாக உழைத்து வந்தனர். மறுபுறம், பாகிஸ்தானில் இருந்து இந்தியா-பாகிஸ்தான் சர்வதேச எல்லையைத் தாண்டி இந்தியப் பக்கம் வந்த நான்கு பேர், ஒரு டாக்ஸி டிரைவர் இகாகர் சிங்கை சாலையில் நிறுத்தினர். அவரது காரை கடத்த முயற்சி நடந்தது, ஆனால் அவர் மீண்டும் போராடினார், கடத்தல்காரர்கள் அவரை கழுத்தை அறுத்து கொன்றனர். கடத்தப்பட்ட காரின் டயர்கள் சிறிது தூரம் சென்றதும் வெடித்தது. பின்னர் ஆயுதமேந்திய நபர்கள் தினாநகரில் பஞ்சாப் காவல்துறையின் கண்காணிப்பாளரான சல்விந்தர் சிங்கிற்கு சொந்தமான பல பயன்பாட்டு வாகனத்தை கடத்திச் சென்றனர். இந்நிலையில், அவர்கள் நகைக்கடை வியாபாரி ராஜேஷ்குமாரின் கழுத்தை அறுத்து, பின்னர் மருத்துவமனையில் அனுமதிக்கப்பட்டனர். விமானப்படை தளத்தில் இருந்து சுமார் 500 மீட்டர் தொலைவில் கைவிடப்பட்ட நிலையில் வாகனம் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. பின்னர், கார் கடத்தல் தாக்குதலுடன் தொடர்புடையதாகக் கூறப்படுகிறது, அதன் விளக்குகள் அணைக்கப்பட்டதால் கார் திருடுபவர்கள் அதை போலீஸ் கார் என்று அடையாளம் காணவில்லை.


 1 ஜனவரி 2016:


 அதிகாலை 12.00 மணி:


 1 ஜனவரி 2016 அன்று, நள்ளிரவு 12:00 மணியளவில், விஸ்வஜித் ராகவர்ஷினிக்கு போன் செய்து "புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்" என்று வாழ்த்தினார். அவர்கள் தொலைபேசியில் சில காதல் உரையாடல்களில் ஈடுபட்டுள்ளனர், அவர்கள் ஒரு ஹோட்டல் அறையில் எப்படி காதலித்தார்கள் மற்றும் ஒன்றரை மணி நேரம் சிரித்தனர். பின்னர், விஸ்வஜித் படுக்கையில் தூங்கினார்.


 பிற்பகல் 3:30:


 பிற்பகல் 3:30 மணியளவில், விஸ்வஜித்துக்கு மாலிக்கிடமிருந்து தொலைபேசி அழைப்பு வந்தது, அவர் கலந்து கொண்டார். அவர் கூறினார்: “தலைவர். எச்சரிக்கை, எச்சரிக்கை.”


 "என்ன நடந்தது விஸ்வா?"


 “தலைவர். யாரோ எங்கள் பதான்கோட் விமான நிலையத்திற்குள் நுழைகிறார்கள். விஸ்வஜித் பீதியடைந்து கேட்டான்: “என்ன? அது யார்? உங்கள் ஜிபிஎஸ்ஸிலிருந்து சரிபார்த்துச் சொல்லுங்கள்.


 இருப்பினும், அவர் அவர்களைக் கண்டுபிடிக்க முடியவில்லை, மேலும் அவர் கூறினார்: “நேரம் குறைவாக உள்ளது முதல்வர். அவர்கள் பதான்கோட்டில் நுழைவதற்கு முன்பு நீங்கள் ஏதாவது செய்ய வேண்டும். வேறு வழியின்றி, விஸ்வா அரவிந்தை அழைத்து இதை அவனிடம் வெளிப்படுத்துகிறான். குழப்பமடைந்த அவர், ஹெலிகாப்டரை ஏற்பாடு செய்து, ஸ்டேஷனை சீக்கிரம் காப்பாற்றும்படி விஸ்வஜித்திடம் கேட்டார்.


 குண்டு துளைக்காத உடுப்பு மற்றும் பாதுகாப்பு ஆடைகளை அணிந்த பிறகு, விஸ்வஜித் விமான நிலையத்திற்குள் நுழைகிறார், அங்கு இந்திய இராணுவ சீருடை அணிந்த குறைந்தபட்சம் ஆறு பேர் ஆயுதம் ஏந்தியவர்கள் விமான தளத்தின் உயர்-பாதுகாப்பு சுற்றளவை உடைத்துள்ளனர்.


 "ஊடுருவிகள் வேலைநிறுத்தம் செய்வதற்கு முன்பு வளாகத்தின் சுற்றளவில் யானைப் புல்லைப் பயன்படுத்தி மறைந்திருக்கலாம்." அதைக் குறித்துக் கொண்ட விஸ்வஜித் தனக்குள் சொல்லிக்கொண்டான். ஒரு நைலான் கயிறு 3.4 மீட்டர் உயரமுள்ள சுற்றுச்சுவரின் மேல் காணப்பட்டது, தரையில் இருந்து மேலேயும் கீழேயும் சுழற்றப்பட்டது நுழைவு முறையைக் குறிக்கிறது. ஊடுருவல்காரர்கள் தளத்திற்குள் நுழைவதைக் குறிப்பிட்டு, அதிக மதிப்புள்ள சொத்துக்கள் இருக்கும் அறைக்குள் அவர்கள் நுழைய, விஸ்வா விரைந்தார். IAF விமானத்தில் இருந்து சுமார் 700 மீட்டர் தொலைவில் கருட் கமாண்டோக்கள் அவர்களை தடுத்து நிறுத்தியதால் விஸ்வா நிம்மதி அடைந்தார். தாக்குதல் நடத்தியவர்களிடம் கையெறி குண்டுகள், லாஞ்சர்கள், 52 மிமீ மீட்டர், ஏகே ரைபிள்கள் மற்றும் ஜிபிஎஸ் கருவி இருந்தது.


 ஜனவரி 2 அன்று, தாக்குதல் நடத்தியவர்களுக்கும் பாதுகாப்புப் படையினருக்கும் இடையே துப்பாக்கிச் சண்டை நடந்தது. தாக்குதல் நடத்தியவர்களில், நான்கு பேர் கொல்லப்பட்டனர் மற்றும் ஆரம்ப போரின் போது 2 பாதுகாப்பு படையினர் உயிரிழந்தனர். விஸ்வாவால் புதிய துப்பாக்கிச் சூட்டுச் சத்தம் கேட்டது, மேலும் தாக்குதல் நடத்தியவர்கள் இன்னும் தலைமறைவாக உள்ளனர். தாக்குதலை நிறுத்த முயன்ற விஸ்வஜித் காயமடைந்து அங்கிருந்து தப்பியோடினார். மேலும் மூன்று பாதுகாப்புப் படையினர் பலத்த காயங்களுடன் மருத்துவமனையில் உயிரிழந்தனர். தாக்குதல் பற்றிய செய்தி வெளியானவுடன் NH-44 சாலை சீல் வைக்கப்பட்டது.


 ஐந்து நாட்கள் தாக்குதலுக்குப் பிறகு, விஸ்வஜித் மற்றும் அரவிந்த் வலியுறுத்தியது போல், நாட்டின் தலைநகர் டெல்லியில் உஷார்படுத்தப்பட்டது. காஷ்மீரில் உள்ள ஜெய்ஷ்-இ-முகமது தீவிரவாத அமைப்பைச் சேர்ந்த 2 பேர் டெல்லியில் நுழைந்துள்ளதாக டெல்லி காவல்துறையின் சிறப்புப் பிரிவுக்கு தகவல் கிடைத்தது. ஜனவரி 26-ம் தேதி குடியரசு தின விழா கொண்டாடப்படுவதை முன்னிட்டு, நகரம் முழுவதும் பாதுகாப்பு பலப்படுத்தப்பட்டு, கூடுதல் பாதுகாப்புப் பணியாளர்கள் சேர்க்கப்பட்டனர்.


 “இன்று, இந்தியாவின் முன்னேற்றத்தைக் காண முடியாத மனித குலத்தின் எதிரிகள், பதான்கோட்டில் உள்ள முக்கிய விமானத் தளமான நமது மூலோபாயப் பகுதியில் தாக்க முயன்றனர். எங்கள் ஆயுதப் படைகளை நான் பாராட்டுகிறேன், எங்கள் எதிரியின் முயற்சியை முறியடித்ததற்கு நன்றி." நரேந்திர தேஷ்முக்கின் வார்த்தைகளைப் பார்த்து விஸ்வஜித் ஆத்திரமடைந்தார். அதேசமயம், அரவிந்த் கைதட்டி, தங்களைப் பாராட்டியதற்கு நன்றி தெரிவித்தார். விஸ்வா அவரிடம், “தேர்தலின் போது கொடுத்த வாக்குறுதியை நிறைவேற்றினாரா சார்?” என்று கேட்டார்.


 அரவிந்த் எதுவும் பேசாமல் அமைதியாக இருந்தான். விஸ்வா தனது அறையில் தனியாக அமர்ந்து, தன்னையும் தனது பண்டிட் மக்களையும் முஸ்லிம்களால் விரட்டியடிக்கப்பட்ட நாட்களையும், காஷ்மீர் பகுதியை விடுவிப்பதாக தனது தந்தை மற்றும் தாத்தாவிடம் கொடுத்த வாக்குறுதியையும் விவரிக்கிறார். இப்போது, ​​அவர் தனது தாத்தா மற்றும் தந்தையிடம், இந்திய அரசியலமைப்பு மற்றும் அரசியலை விமர்சித்து, வானத்தைப் பார்த்து வருந்துகிறார்.


 இரண்டு வருடங்கள் கழித்து:


 14 பிப்ரவரி 2019:


 அரவிந்த் இரண்டு வருடங்கள் பணியை நிறுத்த முடிவு செய்ததால், காஷ்மீர் திரும்பிய விஸ்வஜித் தனது ஐந்து வயது மகள் அன்ஷிகா மற்றும் ராகவர்ஷினியுடன் சில மறக்கமுடியாத தருணங்களை செலவிடுகிறார். பயங்கரவாத அமைப்பு தனது உண்மையான அடையாளத்தை கண்டுபிடித்த பிறகு, ரோஷன் பாகிஸ்தானில் இருந்து சிந்து நதி வழியாக தப்பி ஓடுகிறார். போனை தொலைத்துவிட்டு வெகு நாட்களாக விஸ்வஜித்தை தேடிக்கொண்டிருந்தான்.


 கடைசியாக, லடாக்கில், அவர் விஸ்வஜித்தை கண்டுபிடித்து, "சார், சார்" என்று அவரைப் பின்தொடர்ந்து ஓடுகிறார்.


 விஸ்வஜித் அவரை ரோஷன் என்று அடையாளம் கண்டு கேட்டார்: “என்ன நடந்தது ரோஷன்? நீ ஏன் மந்தமாகவும் காயமாகவும் இருக்கிறாய்?”


 ரோஷன் கூறுகிறார்: “சார். எனது அடையாளம் கண்டுபிடிக்கப்பட்டது. உண்மையைச் சொல்ல நான் சித்திரவதை செய்யப்பட்டேன். இருப்பினும், நான் பாகிஸ்தானில் இருந்து தப்பித்து கடந்த சில நாட்களாக உங்களை சந்திக்க இருந்தேன். உங்களுக்கு ஒரு முக்கியமான தகவல் சொல்லணும் சார்.


 விஸ்வஜித் தன் மனைவியையும் அன்ஷிகாவையும் உள்ளே போகச் சொல்லி, “என்ன?” என்றான்.


 “இப்ராஹிமின் ஆட்கள் 14 பிப்ரவரி 2019 அன்று இந்தியப் பாதுகாப்புப் படையினரைத் தாக்க திட்டமிட்டுள்ளனர். பிப்ரவரி 2 அன்று உங்களுக்குத் தெரிவிக்க முயற்சித்தேன். இருப்பினும், நான் கண்டுபிடிக்கப்பட்டு சித்திரவதை செய்யப்பட்டேன். அவர் ரோஷனை மருத்துவமனையில் சிகிச்சைக்காக அனுப்பி, இந்தச் செய்தியை அரவிந்திடம் உடனடியாகத் தெரிவிக்கிறார். இருப்பினும், நிச்சயமற்ற காரணங்களால் அவரது செய்தி முடக்கப்பட்டுள்ளது.


 விஸ்வஜித் உதவியற்ற நிலையில் அமர்ந்து வானத்தை நோக்கி கத்துகிறான். ஜம்முவில் இருந்து ஸ்ரீநகருக்கு 2500க்கும் மேற்பட்ட மத்திய ரிசர்வ் போலீஸ் படை வீரர்களை ஏற்றிச் செல்லும் 78 வாகனங்களின் கான்வாய் தேசிய நெடுஞ்சாலை 44 க்கு சென்று கொண்டிருந்தது. கான்வாய் ஜம்முவிலிருந்து 3:30 IST க்கு புறப்பட்டு, நெடுஞ்சாலை மூடப்பட்டதால் ஏராளமான பணியாளர்களை ஏற்றிக்கொண்டு இருந்தது. இரண்டு நாட்களுக்கு முன்பு கீழே. கான்வாய் சூரிய அஸ்தமனத்திற்கு முன் அதன் இலக்கை அடைய திட்டமிடப்பட்டது.


 அவந்திபோரா அருகே லெத்போராவில் 15:15 IST க்கு, பாதுகாப்புப் பணியாளர்களை ஏற்றிச் சென்ற பேருந்து, வெடிபொருட்களை ஏற்றிச் சென்ற கார் மீது மோதியது. இது ஒரு குண்டுவெடிப்பை ஏற்படுத்தியது, இது 76 வது பட்டாலியனின் 40 சிஆர்பிஎஃப் வீரர்கள் கொல்லப்பட்டது மற்றும் பலர் காயமடைந்தனர். காயமடைந்தவர்கள் ஸ்ரீநகரில் உள்ள ராணுவ மருத்துவமனைக்கு கொண்டு செல்லப்பட்டனர். இந்த தாக்குதலுக்கு இப்ராகிம் அகமது பொறுப்பேற்றார். காகபோராவைச் சேர்ந்த 22 வயதான அடில் அஹ்மத் தர் என்பவர் ஒரு வருடத்திற்கு முன்பு குழுவில் சேர்ந்தார் என்பது குறித்த வீடியோ அவரால் வெளியிடப்பட்டது.


 மிருகத்தனமான தாக்குதலால் விஸ்வஜித் ஆத்திரமடைந்து RAW இல் அரவிந்தைக் கத்துகிறார். அவர்களின் சாதாரண அணுகுமுறையே இந்தத் தாக்குதலுக்குக் காரணம் என்று வருந்துகிறார். ஆனால், அரவிந்த் அவருக்கு ஆறுதல் கூறி, “அரவிந்த். ஜம்மு காஷ்மீர் காவல்துறையுடன் இணைந்து தாக்குதல் குறித்து விசாரணை நடத்த நானும் என்ஐஏ குழுவும் 12 பேர் கொண்ட குழுவை அனுப்பியுள்ளோம். 12 உறுப்பினர்களில் நீங்களும் இருக்கிறீர்கள். விசாரணைக்கு மட்டுமல்ல. ஆனால், அவர்கள் மீது முழுமையான நடவடிக்கை எடுக்க வேண்டும். காஷ்மீர் விவகாரம் தொடர்பாக பிரதமரிடம் பேசுவேன்.


 இந்த பணிக்குச் செல்வதற்கு முன், விஸ்வா ராகவர்ஷினியைச் சந்தித்து, “அவர் இறந்துவிட்டாலோ அல்லது உயிரோடு இருந்தாலோ காஷ்மீருக்குத் திரும்பி வருவார் என்று உறுதியளித்தார். ஆனால், தனது பிராந்தியத்தை பயங்கரவாதத்திலிருந்து விடுவிப்பதை நிச்சயமாக உறுதிசெய்வேன்.


 முதற்கட்ட விசாரணையில், காரில் 80 கிலோகிராம் ஆர்டிஎக்ஸ், உயர் வெடிகுண்டு மற்றும் அம்மோனியம் நைட்ரேட் உள்ளிட்ட 300 கிலோவுக்கும் அதிகமான வெடிபொருட்கள் இருந்ததாக தெரிவிக்கப்பட்டது. விஸ்வாவும் என்ஐஏவும் ஆகஸ்ட் 2020 இல் குற்றப்பத்திரிக்கை தாக்கல் செய்து 19 பேர் குற்றம் சாட்டப்பட்டனர். பிரதமரின் ஆதரவு மற்றும் RAW இன் வழிகாட்டுதலின் கீழ், பிப்ரவரி 26 அன்று ஒரு வான்வழித் தாக்குதல் திட்டமிடப்பட்டது.


 விஸ்வஜித் மற்றும் இந்திய ராணுவம் தலைமையிலான இந்திய விமானப்படையின் மிராஜ் 2000 ஜெட் விமானங்கள் எல்லைக் கட்டுப்பாட்டுக் கோட்டைத் தாண்டி பாகிஸ்தானின் பாலகோட்டில் குண்டுகளை வீசின. குண்டுகளை விடுவித்த பிறகு, ஜெட் விமானங்கள் பாதிப்பில்லாமல் இந்திய வான்வெளிக்குள் திரும்பின. விமானத் தாக்குதலில், இப்ராஹிமின் பல முகாம்களும் அமைப்புகளும் அழிக்கப்பட்டன.


 இப்ராகிமின் ரகசிய தளத்திற்குள் விஸ்வஜித் நுழைந்தார், இருப்பினும் மற்றவர்கள் அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறினர். முன்னதாக ரோஷனின் உதவியுடன் பாலகோட் இடத்தை ஹேக் செய்து, அந்த இடத்தைப் பற்றி அப்துல் மாலிக் அவருக்கு வழிகாட்டி வருகிறார். காஷ்மீரின் நிலைமை மற்றும் மிருகத்தனமான தாக்குதல்கள், அவர் தங்கள் குடும்பத்தை இழந்தார் மற்றும் தற்போது புல்வாமா தாக்குதல்களை நினைவு கூர்ந்தார், விஸ்வஜித் இப்ராஹிமின் தளத்தில் வெடிகுண்டை வெளியிட்டார், இதனால் அவரை உடனடியாக கொன்றார். அந்த இடம் வெடித்ததும், விஸ்வஜித் காஷ்மீருக்குத் திரும்புகிறார், அங்கு இந்திய ராணுவ வீரர்களின் வருகைக்காக பலர் காத்திருப்பதையும் அவரது மனைவி ராகவர்ஷினி அன்ஷிகாவுடன் காத்திருப்பதையும் பார்க்கிறார்.


 அவர் அவளுடன் சமரசம் செய்து, இந்திய இராணுவ தளத்தில் தாக்குதலில் கொல்லப்பட்ட பாதுகாப்பு வீரர்களின் அரசு இறுதிச் சடங்குகளில் கலந்து கொள்கிறார். ராகவர்ஷினியும், விஸ்வஜித்தும் இறந்த ராணுவ அதிகாரிகளின் குடும்பத்தினரை பார்த்து கண்ணீர் விட்டனர். ராகவர்ஷினி கூறியதாவது: உங்களைப் போன்ற இந்திய ராணுவமும், ரா ஏஜென்டுகளும் தான் நாட்டின் உண்மையான ஹீரோ விஸ்வஜித். அதேசமயம், சினிமா ஹீரோக்கள் வெறும் ரீல் ஹீரோக்கள். அவர் சிரித்துக்கொண்டே கூறினார்: “ஒவ்வொரு இளைஞர்களும் நம் நாட்டை அடுத்த கட்டத்திற்கு வளர்க்க முன்வர வேண்டும் ராகவர்ஷினி.”


 சில நாட்கள் கழித்து:


 இந்தியா முழுவதும் போராட்டங்கள், பந்த் மற்றும் மெழுகுவர்த்தி ஏந்தி நடத்தப்பட்டது. ஜம்முவில் நடந்த வன்முறை போராட்டங்களின் விளைவாக பிப்ரவரி 14 முதல் ஊரடங்கு உத்தரவு பிறப்பிக்கப்பட்டது. லண்டனில் உள்ள பாகிஸ்தான் உயர் ஸ்தானிகராலயத்திற்கு வெளியே ஐக்கிய இராச்சியத்தில் உள்ள இந்திய சமூகத்தினர் போராட்டங்களை நடத்தினர். மார்ச் 7 ஆம் தேதி லாகூரில், தெற்காசிய பிராந்திய ஒத்துழைப்புக்கான தெற்காசிய சங்கத்தால் ஏற்பாடு செய்யப்பட்ட 13 வது மயக்க மருந்து நிபுணர்கள் காங்கிரஸ் சங்கத்திற்கான பாகிஸ்தானுக்கு தங்கள் பயணத்தை இந்திய மருத்துவர்கள் தூதுக்குழு ரத்து செய்தது. பாகிஸ்தான் சூப்பர் லீக் கிரிக்கெட் போட்டிகளை இனி ஒளிபரப்பாது என இந்திய ஒளிபரப்பு நிறுவனமான டிஎஸ்போர்ட் தெரிவித்துள்ளது. அனைத்து இந்திய சினிமா தொழிலாளர்கள் சங்கம் பாகிஸ்தான் நடிகர்கள் மற்றும் கலைஞர்களுக்கு இந்தியத் திரைப்படத் துறையில் தடை விதித்துள்ளது, மேலும் அதை மீறும் எந்தவொரு அமைப்பு மீதும் கடும் நடவடிக்கை எடுக்கப்படும் என்றும் கூறியது. இந்திய திரைப்படம் மற்றும் தொலைக்காட்சி இயக்குநர்கள் சங்கம் இந்தியாவில் தயாரிக்கப்படும் திரைப்படங்கள் மற்றும் இசையில் பாக்கிஸ்தானிய கலைஞர்களுக்கு தடை விதிப்பதாகவும் அறிவித்தது; பாக்கிஸ்தானிய கலைஞர்களைக் கொண்ட எந்தவொரு இந்தியத் திரைப்படத் தயாரிப்பின் தொகுப்புகளையும் "நாசமாக்குவோம்" என்று அந்த அமைப்பின் தலைவர் அச்சுறுத்தினார்.


 18 பிப்ரவரி 2019:


 உளவுத்துறை உள்ளீடுகளைத் தொடர்ந்து, பிப்ரவரி 18 அதிகாலையில், 55 ராஷ்டிரிய ரைபிள்ஸ், சிஆர்பிஎஃப் மற்றும் சிறப்பு ஆபரேஷன் குரூப் ஆஃப் இந்தியாவை உள்ளடக்கிய விஸ்வஜித்தின் கூட்டுக் குழு இரண்டு பயங்கரவாதிகளையும் இரண்டு ஆதரவாளர்களையும் பயங்கரவாத எதிர்ப்பு என்கவுன்டர் நடவடிக்கையில் கொன்றது. புல்வாமாவில் குற்றவாளிகள். அவர்களில் ஒருவரான அப்துல் ரஷீத் காசி என்கிற கம்ரான் ஒரு பாகிஸ்தானியர் என அடையாளம் காணப்பட்டு, தாக்குதலின் மூளையாகவும், ஜெய்ஷ்-இ-முகமது (JeM) பயங்கரவாதக் குழுவின் தளபதியாகவும் கருதப்பட்டார். கூடுதலாக, உள்ளூர் JeM ஆட்சேர்ப்பு ஹிலால் அகமது, காஜி மற்றும் அகமது ஆகியோரை பிடிப்பதைத் தவிர்ப்பதற்காக தங்கவைக்கப்பட்ட இரண்டு அனுதாபிகளும் என்கவுண்டரில் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டனர். துப்பாக்கிச் சண்டையில் பாதுகாப்புப் படையினர் 4 பேர் உயிரிழந்தனர்.


 இந்தியப் பிரதமர் நரேந்திர தேஷ்முக் தாக்குதலைக் கண்டித்து, பாதிக்கப்பட்டவர்களுக்கும் அவர்களது குடும்பங்களுக்கும் ஒற்றுமையைத் தெரிவித்தார். தீவிரவாத தாக்குதலுக்கு தக்க பதிலடி கொடுக்கப்படும் என மத்திய உள்துறை அமைச்சர் ராஜ்நாத் சிங் உறுதி அளித்துள்ளார். இந்த தாக்குதலுக்கு பாகிஸ்தானே காரணம் என இந்தியா குற்றம் சாட்டியது.


 5 ஆகஸ்ட் 2019:


 விஸ்வஜித்தும் அரவிந்தும் மிருகத்தனமான தாக்குதல்களால் கோபமடைந்துள்ளனர், மேலும் அவர்கள் ஆளும் கட்சியை 370 வது பிரிவை நீக்கி, காஷ்மீருக்கு வழங்கப்பட்ட சிறப்பு அந்தஸ்தை ரத்து செய்ய வேண்டும் என்று கோருகிறார்கள், இதற்கு பாராளுமன்றத்தில் கட்சியால் ஒரு கூட்டம் நடைபெற்றது, அதில் எதிர்க்கட்சியும் இணைந்தது. தமிழக எதிர்கட்சித் தலைவர் திரும்பப் பெறுவதை எதிர்த்தபோது, ​​விஸ்வஜித்தும் காஷ்மீரைச் சேர்ந்த மற்றொரு அரசியல்வாதியும் அவரிடம் கேள்வி எழுப்பினர்: “எங்கள் காஷ்மீர் பகுதி மற்றும் அது பிரச்சனைகள் பற்றி உங்களுக்கு என்ன தெரியும்? தெரியாமல் எப்படி எதிர்க்கிறாய்! வாயை மூடி உட்காருங்க மனிதனே, படிக்காத படிப்பறிவில்லாத மிருகம்.


 இந்த அளவுக்கு அவமானப்பட்டு அமைதியாக அமர்ந்திருக்கிறார். விஸ்வஜித்தை முறைத்துப் பார்த்து, பழிவாங்கும் தமிழக எதிர்க்கட்சித் தலைவர் மாநாட்டைப் பார்க்கிறார். ஒரு பெரிய விவாதத்திற்குப் பிறகு, பாராளுமன்றத்தில் சிறப்பு அரசியலமைப்பை ரத்து செய்வதற்கு மக்கள் ஆதரவளித்தனர்.


 ஏப்ரல் 2018 இல், மாநில அரசியலமைப்பு சட்டமன்றம் நிறுத்தப்பட்டதிலிருந்து 370 வது பிரிவு நிரந்தரத்தை அடைந்துள்ளதாக இந்திய உச்ச நீதிமன்றம் தீர்ப்பளித்தது. இந்தச் சட்டச் சவாலை முறியடிக்க, இந்திய அரசாங்கம் அதற்குப் பதிலாக 370வது சட்டப்பிரிவை 'செயல்படாதது' என்று மாற்றியது, அது இன்னும் அரசியலமைப்பில் உள்ளது. ஆகஸ்ட் 5 அன்று, குடியரசுத் தலைவர் உத்தரவு பிறப்பிக்கப்பட்டது - அரசியலமைப்பு (ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீருக்கான விண்ணப்பம்) ஆணை, 2019 - இது அரசியலமைப்பு (ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீருக்கான விண்ணப்பம்) ஆணை, 1954 ஐ முறியடித்தது.


 ஆகஸ்ட் 2019 ஜனாதிபதியின் உத்தரவில், இந்திய அரசியலமைப்பின் அனைத்து விதிகளும் ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீருக்கு பொருந்தும் என்று கூறியது. இதன் அர்த்தம், ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீரின் தனி அரசியலமைப்பு ரத்து செய்யப்பட்டு, ஒரே அரசியலமைப்பு இப்போது அனைத்து இந்திய மாநிலங்களுக்கும் பொருந்தும். ஜம்மு காஷ்மீர் மாநில அரசின் சம்மதத்துடன் குடியரசுத் தலைவர் இந்த உத்தரவை பிறப்பித்தார். இதன் விளைவாக, ஜம்மு -காஷ்மீர் ஆளுநரின் ஒப்புதலைக் குறிக்கிறது, ஏனெனில் அந்த நேரத்தில் ஜனாதிபதியின் ஆட்சி திணிக்கப்பட்டதிலிருந்து. (இல்லாத) மாநில அரசியல் நிர்ணய சபையால் பரிந்துரைக்கப்பட்டால், விதிவிலக்குகள் மற்றும் மாற்றங்களுடன் அந்தக் கட்டுரையை செயலற்றதாக அறிவிக்க இந்தியக் குடியரசுத் தலைவருக்கு அதிகாரம் அளிக்கும் பிரிவு 370ன் மூன்றாவது பிரிவைப் பயன்படுத்தி இந்த உத்தரவு பிறப்பிக்கப்பட்டது. இல்லாத மாநில அரசியல் நிர்ணய சபையின் சட்டச் சிக்கலைத் தவிர்ப்பதற்காக, ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீர் தொடர்பான விஷயங்களில் இந்திய அரசியலமைப்பை மாற்றியமைக்கும் அதிகாரத்தை அவருக்கு வழங்கிய 370வது பிரிவின் ஷரத்து (I)ஐ குடியரசுத் தலைவர் பயன்படுத்தினார். எனவே அவர் முதலில் அரசியலமைப்பின் வியாக்கியானத்தைக் கையாளும் பிரிவு 367 இல் ஒரு புதிய பிரிவைச் சேர்த்தார். 'மாநிலத்தின் அரசியலமைப்புச் சபை' என்ற சொற்றொடரை 'மாநில சட்டமன்றம்' என்று மாற்றினார். மாநில சட்டப் பேரவை இடைநிறுத்தப்பட்டுள்ளதால், சட்டப் பேரவையைப் பற்றிய எந்தக் குறிப்பும் ஜம்மு-காஷ்மீர் ஆளுநரைக் குறிப்பதாகக் கருதப்படும் என்று உத்தரவில் கூறப்பட்டுள்ளது. கவர்னர் மத்திய அரசாங்கத்தால் நியமிக்கப்படுபவர். எனவே, இந்திய நாடாளுமன்றம் இப்போது மாநில சட்டப் பேரவைக்காக செயல்படுகிறது.


 எனவே, இந்திய உள்துறை அமைச்சர்                                                டை  தீர்மானத்தை குடியரசுத் தலைவருக்குப் பிரிவு 370ஐச் செயலற்றது என அறிவிக்கத் தேவையான பரிந்துரையை அளிக்கிறார். அதைத் தொடர்ந்து, 370வது பிரிவின் கீழ் சிறப்பு அந்தஸ்தை ரத்து செய்யக் கோரும் சட்டப்பூர்வ தீர்மானம் மற்றும் மாநில மறுசீரமைப்புக்கான மசோதா 5 ஆகஸ்ட் 2019 அன்று ராஜ்யசபாவில் விவாதிக்கப்பட்டு 125 (67%) வாக்குகளுடன் 61 (33%) ஆதரவுடன் நிறைவேற்றப்பட்டது. அதற்கு எதிராக. ஆகஸ்ட் 6 அன்று, மறுசீரமைப்புக்கான மசோதா லோக்சபாவில் விவாதிக்கப்பட்டு அதற்கு ஆதரவாக 370 (86%) வாக்குகளும், எதிராக 70 (14%) வாக்குகளும் பெற்று நிறைவேற்றப்பட்டது, மேலும் ரத்து செய்யப் பரிந்துரைக்கும் தீர்மானம் ஆதரவாக 351 வாக்குகள் வித்தியாசத்தில் நிறைவேற்றப்பட்டது. எதிராக 72.


 28 ஆகஸ்ட் 2019 அன்று, அரசு 370ஐ ரத்து செய்ததையும், அதைத் தொடர்ந்து ஜம்மு காஷ்மீர் இரண்டு யூனியன் பிரதேசங்களாகப் பிரிக்கப்பட்டதையும் எதிர்த்துப் பல மனுக்களை விசாரிக்க இந்திய உச்ச நீதிமன்றம் ஒப்புக்கொண்டது. இதற்காக ஐந்து நீதிபதிகள் கொண்ட பெஞ்ச் அமைக்கப்பட்டது. இந்த மனுக்களுக்குப் பதிலளிக்கக் கோரி, நீதிமன்றமும் அரசாங்கத்திற்கு நோட்டீஸ் அனுப்பியது, இதன் மூலம் அரசாங்கத்தின் மறுப்பு மனுக்கள் ஐக்கிய நாடுகள் போன்ற சர்வதேச மன்றங்களில் மேற்கோள் காட்டப்படலாம் என்று வாதிட்டது. கூடுதலாக, தகவல் தொடர்பு கட்டுப்பாடுகள் மற்றும் பிராந்தியத்தில் உள்ள பிற கட்டுப்பாடுகளுக்கு முடிவு கட்டக் கோரிய மனுவுக்கு ஏழு நாட்களுக்குள் பதிலளிக்குமாறு நீதிமன்றம் அரசாங்கத்திற்கு உத்தரவிட்டது.


 இந்த மனுக்களை 30 செப்டம்பர் 2019 அன்று உச்சநீதிமன்றம் விசாரித்தது. இந்த மனுக்களுக்கான பதில்களை 30 நாட்களில் சமர்ப்பிக்க மத்திய அரசுக்கு அனுமதி அளித்து, 2019 நவம்பர் 14ஆம் தேதியை அடுத்த விசாரணை நாளாக நிர்ணயித்தது. மாநிலத்தை இரண்டு யூனியன் பிரதேசங்களாக மறுசீரமைப்பதற்கு எதிராக நீதிமன்றம் தடை உத்தரவு பிறப்பிக்க வேண்டும் என்று மனுதாரர்கள் கோரினர், ஆனால் நீதிமன்றம் எந்த தடையும் விதிக்க மறுத்து விட்டது. அதாவது 31 அக்டோபர் 2019 அன்று திட்டமிட்டபடி இரண்டு யூனியன் பிரதேசங்களும் நடைமுறைக்கு வந்தன.


 விஸ்வஜித் மற்றும் அவரது குழுவினர் மகிழ்ச்சியாக உணர்கிறார்கள், பாராட்ட வார்த்தைகள் இல்லை. பிரதமரை நேரில் சந்தித்தபோது அவர் கூறியதாவது: விஸ்வஜித். நானும் தீவிரவாதத்தால் பாதிக்கப்பட்டவன்தான். அதனால்தான் இந்த சிறப்பு அரசியலமைப்பை ரத்து செய்தேன். நாங்கள் ஆட்சிக்கு வந்தது முதல் இதற்காக பாடுபட்டு வருகிறோம்.


 விஸ்வஜித் பிரதமரை உணர்ச்சிப்பூர்வமாக கட்டித் தழுவி வணக்கம் செலுத்துகிறார். அவர் விஸ்வஜித்தின் நேர்மை மற்றும் தேசபக்தியைப் பாராட்டி அவரைத் தங்கள் கட்சியின் தேசிய பாதுகாப்பு ஆலோசகராக நியமித்தார், அதை விஸ்வா ஏற்றுக்கொண்டார், இதைப் பற்றி ராகவர்ஷினியிடம் தெரிவித்துவிட்டு, பிரதமரால் ஏற்பாடு செய்யப்பட்ட ஒரு சிறப்பு விமானம் மூலம் காஷ்மீருக்குச் செல்கிறார். அவர் உணர்வுபூர்வமாக தனது குடும்பத்துடன் மீண்டும் இணைகிறார்.


 ஆகஸ்ட் 5 ரத்து அறிவிப்புக்கு முன்னதாக, முஸ்லீம்கள் பெரும்பான்மையாக உள்ள காஷ்மீர் பள்ளத்தாக்கு, இந்துக்கள் பெரும்பான்மையாக உள்ள ஜம்மு பகுதி மற்றும் முஸ்லீம் மற்றும் புத்த மதத்தினர் வசிக்கும் லடாக் பகுதியில் பிரிவு 144 ஊடகச் சட்டம் விதிக்கப்பட்டது. ஸ்ரீநகர் (காஷ்மீர்) பிராந்தியத்தில் தற்போதைய பூட்டுதல் மிகவும் தீவிரமாக இருந்தது, அங்கு "மக்கள் ஊரடங்கு உத்தரவிற்குப் பயன்படுத்தப்படுகிறார்கள் மற்றும் பலத்த பாதுகாப்பு முன்னிலையில் வாழ்கின்றனர்."


 தற்போது விஸ்வஜித்திடம் அவரது மகள் அன்ஷிகா கேட்கிறார்: “அப்பா. இந்த லாக்டவுன் எப்போது நீக்கப்படும்?”


 ராகவர்ஷினி அவளைப் பிடித்துக் கொண்டு சொன்னாள்: “என் பொண்ணு. மக்கள் அமைதியாகவும் மகிழ்ச்சியாகவும் இருக்கும்போது, ​​இந்த ஊரடங்கு உத்தரவு நீக்கப்படும்!


 "அமைதியானது மற்றும் மகிழ்ச்சியானது என்றால், எப்படி?"


 விஸ்வா தன் மகளைத் தூக்கிக் கொண்டு, அவர்கள் வீட்டிலிருந்து 1000 மீட்டர் தொலைவில் இருந்த இமயமலையைச் சுற்றிச் செல்கிறார்.


 “அன்ஷு. நீங்கள் அங்கு என்ன பார்க்க முடியும்?"


 வானத்தையும் இமயமலையையும் அகலமாகப் பார்த்து அன்ஷிகா கூறினார்: “பனி மலைகள், மரங்கள் மற்றும் அழகான நிலங்கள். இது மிகவும் அமைதியான மற்றும் மகிழ்ச்சியான இடம் அப்பா."


 "சரி. அதேதான் இங்கு. வன்முறை மற்றும் சண்டைகள் இல்லாமல் மக்கள் மகிழ்ச்சியாக இருக்கும்போது, ​​​​எல்லாம் சாதாரணமாகிவிடும். சாதி, மதம் மற்றும் சமூகத்தின் பெயரால் அவர்கள் இனவாதமாக இருந்தால், எங்கள் மீது ஊரடங்கு உத்தரவு தொடரும். ராகவர்ஷினியுடன் விஸ்வஜித் தன் வீட்டிற்குள் செல்கிறான்.


 படுக்கையில் சிறிது நேரம் கிடக்கும் போது, ​​தாத்தா மற்றும் தந்தையின் பிரதிபலிப்பைக் காண்கிறார், அமைதியாக அவரைப் பார்த்து புன்னகைத்தார்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action