Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

J Selva Antony Santosh Achiever

Inspirational

4.3  

J Selva Antony Santosh Achiever

Inspirational

வெற்றி

வெற்றி

3 mins
548



வெற்றி என்பது வெளியே இருப்பதல்ல;

அது உனக்குள் இருப்பது !

சரித்திரம் படைக்கப்படும்- நீ

உன் வரலாற்றை தெரிந்திருக்கும்போது;


அது மேலும் விவரிக்கப்படும்- பிறர்

உன் சரித்திரத்தை அறிந்திருக்கும் போது;

செய்யும் தொழிலில் முதன்மை- அதுவே

சாதனையின் உண்மையான உடைமை !


இதையறிந்தவன் என்றும்

இருப்பான் முன்னால்-

அறியாதவன் என்றும் இருப்பான்

பின்னால் !


அறிந்தும் செயல்படுத்தாதவன் 

இவ்வுலகில்….

என்றும் இருப்பான்-

வெறும் மண்ணாய்….


வியர்வையை வெறுப்பவன் மனிதனல்ல;

வியர்வையில் உருகுபவனே 

மனிதன்.


வலிகளை வெறுப்பவன்

வெற்றியாளன் அல்ல….

வலிகளோடு வாழ்பவன்

வெற்றியாளன் - வலிகளை

வெல்பவனே சாதனையாளன் !


உயர்ந்தாலும் ஏச்சும்-

தாழ்ந்தாலும் ஏச்சும்-

இவ்வுலகம்: அதை

நீ கண்டு கொள்ளாதே !


பின்னாளில் அவ்வுலகம் உன்னை

கொண்டாடும் ! உன்னை புரிந்துகொள்ள 

யாருமில்லை என்ற ஏக்கம்

வந்தாலே நீ வெற்றி பெற

தகுதியானவன் !


நீ வலிகளை தாங்கினால்

வெற்றி வரும் உன் பின்னால்!

பின், புகழ் பெறுவாய்

இவ்வுலகின் முன்னால் !


அப்பொழுது நீ

ஆணவத்தால் திண்டாடக்

கூடாது !

மன உறுதி, மன அமைதியால்

இவ்வுலகை வென்று விட 

பிறந்துளீளாய் நீ !


வழிகாட்டி ஏன் வேண்டும்

உனக்கு ? இவ்வுலகை

வழிகாட்ட பிறந்துள்ளதே

நீதானப்பா !


என்னால் முடியாது

என்பது

வெட்டியாக இருப்பது !


என்னால் முடியும் என்பது

சாதிப்பது ! என்னால் முடிகின்றது

என்பதே தற்போது சாதிக்கின்றது!


வாழ்க்கை என்னும் கையை

நீ தான் பாதுகாக்க வேண்டும் !

வேறு யாரும் உன் கையை

தூக்கிவிட மாட்டார்கள் சீக்கிரமாய் !


எனவே, 

கைரேகையை நம்பாதே !

உன் கையை நம்பு !


உன் மூளையின் படி

செயல்படு - உன்

இதயத்தின் படி வாழ் !


தோல்வி என்பது தற்காலிகத் தடையல்ல;

அது உனது வருங்கால சாதனை !


வெற்றி என்பது தற்காலிகப் புதிரல்ல ;

அது தற்காலிகச் சாதனை !


ஒரு தடவை வெல்வது எதுவும்

சரித்திரம் ஆவதில்லை - வெற்றி

பெற்றுக் கொண்டே இருக்கும்போது

மட்டுமே அது சரித்திரம் ஆகும் !


கடவுளை அடைவதே உன்

வாழ்க்கையின் இலக்கு !

அதனால்,

கெட்டதை நீ விலக்கு !

நல்லதை நீ பெருக்கு !


உன் தொழில் முதன்மையானவாய்

இருந்தால் அடைவாய் அக்கடவுளை !

மனத் தூய்மை , வெற்றியின் போதும்,

வெற்றிக்குப் பிறகும் சாந்தம்,

இடைவிடாத பெரும் முயற்சி,

இறை நம்பிக்கை, அன்பு இவைகள்

இருப்பவன் மட்டுமே இவ்வுலகில்

புகழுடம்பாக வாழ முடியும் !


மேலுலகு பொது நலவாதிக்கு !

கீழுலகு சுய நல வாலிக்கு !

ஆனால்,

இப்பூவுலகு இருவருக்குமே இல்லை !


அதனால், பயம் கொள்ளாதே எதற்கும் !





Rate this content
Log in

Similar tamil poem from Inspirational