Adhithya Sakthivel

Inspirational Action Thriller

5  

Adhithya Sakthivel

Inspirational Action Thriller

பிரதமரின் உறுதிமொழி

பிரதமரின் உறுதிமொழி

27 mins
569


குறிப்பு: இந்த கதை பல உண்மை சம்பவங்களால் ஈர்க்கப்பட்டது. கூடுதலாக, இந்த கதையின் கதாபாத்திரங்கள் உண்மையான வாழ்க்கை அரசியல் தலைவர்களால் ஈர்க்கப்பட்டவை. இந்த கதையில் எந்த நிகழ்வுகளும் வாசகர்கள் மற்றும் மக்களின் மத உணர்வுகளையும் மனதையும் புண்படுத்தும் வகையில் இல்லை.


 புதுடில்லி, AT 7:45, AM- 24 மார்ச் 2020:

 புது டெல்லியில் காற்று மாசு மற்றும் தூசிக்கு மத்தியில் காலை 7:45 AM நேரம் என்பதால் வானம் மெதுவாக சாதாரண நீலமாக மாறும். வழக்கம் போல் பிரதமர் பங்கஜ் லால் தனது நடைப்பயணத்திலிருந்து திரும்பி வீடு திரும்பினார். தனது உடைகளை மாற்றிய பிறகு, பங்கஜ் லால் தனது காரில், அவரது நெருங்கிய நண்பர் உள்துறை அமைச்சர் அமித் சிங் மற்றும் நிதி அமைச்சர் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத்துடன் சென்றார். பங்கஜ் லாலின் மிகவும் நம்பகமான மனிதர் அமித் சிங். அவர் பங்கஜ் லாலின் இடது பக்கத்தில் அமர்ந்திருக்கிறார். இருக்கையின் முன் பக்கத்தில் ஜோகேந்திரா அமர்ந்திருக்கிறார்.


 "அமித். எந்த நேரத்தில், டெல்லி விமான நிலையத்திற்கு செல்வோம்?" பங்கஜ் லால் கேட்டார்.

 "ஐயா. நாங்கள் விரைவில் அடைவோம்" என்றார் அமித் சிங்.

 பங்கஜ் லால் தலையை அசைத்து தனது தாவலில் முக்கியமான நினைவூட்டல்களைப் பார்த்து, தமிழக எதிர்க் கட்சித் தலைவரான முதலமைச்சர் யுகேந்திரனிடமிருந்து ஒரு குறிப்பைப் பெறுகிறார், அவர் கூறுகிறார்: "இந்த ஹைட்ரோ-அணு ஏவுகணையை ஏவியதன் மூலம் பிரதமர் பைத்தியம் பிடித்துள்ளார், அது நம் நாட்டிற்கு ஆபத்தானது. எங்கள் மக்களை கெடுக்கிறது. "

 "அமித். அவர் ஏவுகணை மற்றும் அதன் விவரங்களைப் படித்தாரா?" பங்கஜ் லால் கேட்டார்.

 "ஐயா. அவருக்குப் படிக்கத் தெரியாது. ஒரு முட்டாள்தனமான முட்டாள். கூடுதலாக, அவர்கள் ஹிந்தி வார்த்தைகளை, ஒரு மொழிபெயர்ப்பாளரைப் பயன்படுத்தி கற்றுக்கொள்ளலாம். எனினும், அவர்கள் எங்களை எப்படியாவது எதிர்க்க வேண்டும். அதுவே அவர்களின் இறுதி இலக்கு" என்றார் ஜோகேந்திரா சிங் ராஜ்புத்


 அவர்கள் காரில் முன் பக்கத்தில் உள்ள என்எஸ்ஜி கமாண்டோக்கள் மற்றும் அவர்களின் காரின் பின்புறம் பாதுகாப்புப் படையினருடன் செல்லும் போது, ஒரு கட்டடத்தின் உச்சியில் இருந்து ஒரு பயங்கரவாதி தனது லா -80 மூலம் ஒரு வெடிகுண்டைத் தூண்டினார். அதிர்ஷ்டவசமாக, அவர்கள் அந்த இடத்திலிருந்து தப்பினர். பங்கஜ் லாலின் பாதுகாப்பை கருத்தில் கொண்டு, ஜோகேந்திரா மற்றும் அமித் சிங் அவரை அவரது வீட்டிற்கு அழைத்து வருகிறார்கள்.

 இஸ்ரோ, ஹைதராபாத் மாலை 5:30 மணிக்கு:

 இரண்டு மணி நேரம் தாமதம்:

 இந்த சம்பவம் நடந்த சில மணி நேரங்களுக்குப் பிறகு, இஸ்ரோ அமைப்பின் தலைவர் திரு சிவாவுக்கு இந்த குண்டுவெடிப்பு சம்பவம் பற்றித் தெரிய வருகிறது. இருப்பினும், எந்தவித தாமதமும் இன்றி, ஏவுகணை ஏவுதல் நடவடிக்கையை தொடர அவருக்கு உத்தரவிடப்பட்டுள்ளது.


 சிவா ஒரு அறைக்குச் செல்கிறார், அங்கு இந்த ஏவுகணை இஸ்ரோவின் ஊழியர்கள் மற்றும் ஆராய்ச்சிகளால் தயாரிக்கப்பட்டது. அங்கு அவர்களில் ஒருவரிடம், "ஷசங்க் எங்கே?"

 சர்

 "சரி. நான் அவரை ஆய்வகத்திற்குள் பார்க்கிறேன்" என்று சிவா சொன்னதும் அவர் ஆய்வகத்தின் உள்ளே சென்றார்.

 "சாசங்க்." சிவன் அவரை தூரத்தில் அழைக்கிறார்.

 "ஆமாம் சார்" என்று சசாங்க் தனது கருவிகள் மற்றும் பொருட்களை இடதுபுறம் குறிப்புகளுடன் சேர்த்து கூறினார். அவர் புத்திசாலித்தனமாக, இராணுவத்தால் வெட்டப்பட்ட சிகை அலங்காரம், அடர்த்தியான நீல நிற கண்கள், நீல சட்டை மற்றும் சிவப்பு பேன்ட் அணிந்திருந்தார். பையனுக்கு சரியாக 24 வயது இருக்கும்.

 "என்ன நடந்தது சார்? புதுதில்லியில் எல்லாம் நன்றாக இருக்கிறதா? என் குரு எப்படி இருக்கிறார்?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "கடவுளுக்கு நன்றி. அவர் இந்த தாக்குதலில் இருந்து அதிர்ஷ்டவசமாக தப்பிவிட்டார் ஷசங்க்" என்றார் சிவன்.


 "என் குரு எப்போதுமே ஒரு புராணக்கதை சார். அவரை யாராலும் கொல்ல முடியாது" என்றார் ஷசங்க். அப்போது சிவன் அவரிடம், "என்னைத் தவிர, நீங்கள் பங்கஜ் லால் ஐயாவின் மாணவர் என்பது யாருக்கும் தெரியாது. உங்கள் குணமும், உங்கள் நடத்தையும், இந்தப் பணிக்கான உங்கள் அர்ப்பணிப்பும் என்னை அவருக்கு நினைவூட்டியது. இந்த ஏவுகணை ஏவுதல் திட்டம் உங்கள் குருவின் கனவு. சுருங்க வேண்டாம் பயத்தில் டா. இதை வெற்றிகரமாக செய்யுங்கள். "

 ஷசங்க் சிவனின் கைகளைப் பிடித்துக் கொண்டு உறுதியளிக்கிறார். இஸ்ரோ ஆய்வகத்தில் தனது பணிகளை முடித்தபின், சசாங்க் அரவிந்தாவின் காதலியை அவரது வீட்டிற்கு சந்திக்கச் சென்றார். ஏனெனில், அவளது தந்தை கோபாலகிருஷ்ண நாயுடு அவருடன் பேச அழைத்தார். ஷசங்க் அவள் வீட்டின் முன்புறம் சென்று மணியை அடிக்கிறான், அது வீட்டின் முன்.


 மணி சத்தம் கேட்டு, அரவிந்தா தனது கருப்பு டீ-ஷர்ட் மற்றும் ஜீன்ஸ் பேண்ட்டில் கதவை நோக்கி வந்து திறந்தார். அவள் அழகாகவும், குளிர்ச்சியாகவும், அழகான தோற்றத்துடன், அடர்த்தியான நீல நிற கண்களுடன் தோற்றமளிக்கிறாள்.

 "டா சாசங்கின் உள்ளே வா. ஒரு மாதத்திற்குப் பிறகு நான் உங்களைச் சந்திக்கிறேன், கல்லூரியில் எங்கள் கடைசி சந்திப்பிலிருந்து" என்றார் அரவிந்தா. இருவரும் ஒரு நொடி தங்களைத் தாங்களே பேசிக்கொண்ட பிறகு, அரவிந்தா அவரிடம், "உட்காருங்கள்" என்று கூறுகிறார்.

 அவர் சோபாவில் அமர்ந்து, தன்னை அமைதிப்படுத்திக் கொண்டார். பிறகு, அவரிடம், "சரி. உங்கள் ஏவுகணை திட்டம் எப்படி நடக்கிறது?"

 "நன்றாக செல்கிறது, அரவிந்தா. கிட்டத்தட்ட முடிந்துவிட்டது" என்றார் ஷசங்க்.

 "உங்கள் வழிகாட்டியின் கனவை நிறைவேற்ற, நீங்கள் மிகவும் கடினமாக உழைக்கிறீர்கள். பிரதமர் ஜி எப்படி இருக்கிறார்? அவர் நலமாக இருக்கிறாரா?"

 "ம்ம். ஆமாம்" என்றான் ஷசங்க்.

 அவளுடைய தந்தையை சந்தித்து அவர்களின் காதலைப் பற்றி பேசிய பிறகு, அவர் விடுப்பு எடுக்கிறார். போகும் போது, அரவிந்தன் ஒருவித பயத்துடன் கைகளைப் பிடித்தான்.

 "என்ன நடந்தது அரவிந்தா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "சசாங்க். நீ இப்போது என்னை விட்டுப் போகும்போது எனக்கு வருத்தமாக இருக்கிறது. நீ என்னுடன் செலவழித்த சில தருணங்கள் எனக்கு மிகவும் மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறது" என்றார் அரவிந்தா.

 சசங்க் பதிலளித்தார், "அன்புதான் உயர்ந்தது. மற்ற அனைத்தையும் மறக்க வைக்கும் அன்பும் பக்தியும். நான் உன்னை இதயத்தில் இருந்து நேசிக்கிறேன். நான் இல்லாமல் நீ தனிமையாக உணர்ந்தால், இந்த சங்கிலியை உன்னுடன் வைத்துக்கொள்" அவன் தன் சங்கிலியை அவன் கழுத்தில் இருந்து நீக்கி அவளுக்கு கொடுக்கிறான்.

 "இது என் தந்தை அரவிந்தனால் பரிசளிக்கப்பட்டது. எனக்கு ஏழு வயதாக இருந்தபோது, நானும் அவரிடம் அதே கேள்வியைக் கேட்டேன், அவர் என்னுடன் இருப்பாரா என்று. அவர் என்னிடம் சொன்னார், உங்களுக்கு என்ன தெரியும்?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 அவள் அமைதியாகப் பார்த்தாள்.

 "அவர் என்னிடம் சொன்னார், நான் எப்போதும் உங்களுடன் இருப்பேன். மேலும் இந்த சங்கிலி மூலம் அவர் எப்போதும் என்னுடன் இருப்பார். அதேபோல், நான் உங்களுடன் எப்போதும் இருப்பேன். ஏனென்றால் காதல் அனைத்தையும் வெல்லும்" என்றார் ஷான்சங்க். அரவிந்தா உணர்ச்சிபூர்வமாக உதடுகளில் முத்தமிடுகிறார். அவன் அவளை பிடித்துக்கொண்டு மீண்டும் இஸ்ரோவுக்கு செல்கிறான்.


 மூன்று நாட்கள் தாமதமாக:

 பழைய டெல்லி குதுப் மினார் குடியிருப்பு, காலை 5:30 மணியளவில்:

 மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகு, பழைய டெல்லியின் குதுப் மினார் குடியிருப்புக்கு அருகில், சில ஆண்கள் ஒன்று கூடி பழைய ஃபைரோசாபாத்தில் உள்ள ஒரு ஒதுங்கிய தனியார் இடத்திற்குச் செல்கிறார்கள். அங்கு, ஒருவர் சந்தேகத்தை ஏற்படுத்தாமல், பிரதமரை கொல்ல முடிவு செய்கிறார். தோழர்களில் ஒருவர் வேதியியல் ஆய்வக ஊழியராக மாறுவேடத்தில் செல்லும்படி கேட்கப்படுகிறார். அவருக்கு மற்றவர்களால் சிலேன் வாயு கொடுக்கப்பட்டது.

 காலை 7:30 மணிக்கு, வழக்கம் போல், எல்லாம் சரியாகிவிடும். பாதுகாவலர்கள் மற்றும் என்எஸ்ஜி கமாண்டோக்கள் வழக்கம் போல் வீடு மற்றும் சுற்றுப்புறங்களில் சுற்றித் திரிகின்றனர். அந்த நேரத்தில், அவரது அடையாள அட்டை மற்றும் விவரங்களை சரிபார்த்த பிறகு, ஆண்கள் வீட்டிற்குள் நுழைகிறார்கள். பிரதமருக்காக காரை ஓட்டி வந்த கார் டிரைவருக்கு அந்த நபர் சிலேன் வாயுவை கொடுக்கிறார். அவர் அதைப் பெறுகிறார், அது என்னவென்று தெரியாமல், டிரைவர் அதை காரில் நிரப்புகிறார்.


 இதற்குப் பிறகு, உள்துறை அமைச்சர் அமித் சிங்குடன் பிரதமரும். பன்னாட்டு நிறுவனமான இந்தியாவைக் கொண்டுவருவதற்காக, நிதி அமைச்சர் ஜோகேந்திரா அமெரிக்கா சென்றார். பங்கஜ் லால் காருக்கு வெளியே நுழைகிறார், அவருடைய பாதுகாவலர்கள் கதவைத் திறக்கிறார்கள். இருப்பினும், அனைவரையும் பயமுறுத்தும் வகையில், அவரது உடல் எரியத் தொடங்குகிறது மற்றும் டிரைவரும் அமைச்சரவை அலுவலகம் முன்பு உயிருடன் எரிக்கப்பட்டார். அதிர்ஷ்டவசமாக, சில முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகள் இயற்றப்பட்ட பிறகு, அமித் சிங் தாக்குதலில் இருந்து தப்பினார்.

 பிரதமரின் மரணம் ஒட்டுமொத்த மக்களையும் சிதைக்கிறது. தேசிய ஜனநாயக காங்கிரஸ் (எதிர்க்கட்சி) மற்றும் பிற எதிர்க்கட்சி தலைவர்களும் இந்த செய்தியை கேட்டு மிகவும் அதிர்ச்சியடைந்தனர்.

 இஸ்ரோ, ஹைதராபாத்:

 ஷசங்க் சிவனைச் சந்தித்து, அவரிடம் இருந்து கற்றுக்கொள்கிறார், "சாசங்க். உங்கள் குரு அமைச்சரவை அமைச்சகத்தின் முன்னால் இறந்துவிட்டார். அவர் தனது ஓட்டுநருடன் சேர்ந்து உயிருடன் எரிக்கப்பட்டார்."

 "இந்த செய்தியின் மூலம் கற்றுக்கொண்டேன் ஐயா. இதை ஏன் மீண்டும் சொல்கிறீர்கள் ஐயா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "அமித் சிங் மற்றும் ஜோகேந்திர சிங் சார் நீங்கள் புது டெல்லிக்கு வர வேண்டும்" என்று சிவா கூறினார். அவர் தயக்கத்துடன் ஒப்புக்கொண்டு விமானம் மூலம் புது டெல்லி செல்கிறார். போகும் போது, அவர் கண்களை மூடிக்கொண்டு தனது குழந்தைப் பருவ வாழ்க்கையை நினைவு கூர்ந்தார்.

 சில வருடங்களுக்கு முன்பு, 1999:

 சசங்க் மற்றும் அவரது தந்தை ஜெனரல் முகேஷ் ராகவ் கோவை மாவட்டம் பொள்ளாச்சியில் உள்ள ஒரு தமிழ் குடும்பத்தைச் சேர்ந்தவர்கள். சாசங்கின் தாயார் உடல்நலக் குறைவால் இறந்த பிறகு, அவர் புதுதில்லியில் வளர்க்கப்பட்டார், அவருடைய நெருங்கிய நண்பர் பங்கஜ் லால் மற்றும் அமித் சிங் உதவி, அக்காலத்தில் ஆர்எஸ்எஸ் குழுக்களில் பணியாற்றியவர், முதுகலை கல்லூரி மாணவராக.

 கார்கில் போர் 1999 ல் பாகிஸ்தானுடன் நடந்தது. சசங்கின் தந்தை முகேஷ் முதல்வராக பணியாற்றினார், போருக்கான விஷயங்களை ஏற்பாடு செய்தார். எதிரிகளால் இரண்டு முறை சுட்டுக் கொல்லப்பட்ட பிறகும், முகேஷ் பாகிஸ்தானியர்களுக்கு எதிராக ஒரு குண்டுவீச்சாளரைத் திட்டமிட முடிந்தது, இறுதியில், நாட்டிற்காக தனது உயிரைத் தியாகம் செய்தார். பிறகு, பங்கஜ் லால், பகவத் கீதையிலிருந்து தார்மீக மதிப்பீடுகளையும் நெறிமுறைகளையும் கற்பித்து அவரை உயர்த்தினார்.


 பங்கஜ் லால் ஒரு பைலட் ஆக விரும்பினார். பாடப்பிரிவுக்கு முதுகலை பட்டப்படிப்புக்கான இடங்கள் அவருக்கு கிடைக்காததால், லால் இறுதியில் சென்னை ஐஐடியில், அணு விஞ்ஞானத்தில் முதுகலை பட்டப்படிப்புக்கு விண்ணப்பித்தார், நன்றாக படித்து இஸ்ரோவில் விஞ்ஞானியாக ஆனார்.

 "லாபத்தை எதிர்பார்க்காமல் உங்கள் கடமையைச் செய்யுங்கள். தன்னைத் தியாகம் செய்யத் தயாராக இருப்பது ஒருவரின் கடமையைச் செய்வதற்கான தனிச்சிறப்பாகும், ஆனால் சமநிலையான மனதின் பயன்பாட்டுடன்" என்று லால் சொன்ன வார்த்தைகள் சாசங்கிற்கு இன்னும் நினைவிருக்கிறது. பின்னர், பங்கஜ் லால் அரசியலில் நுழைந்தார், அப்போதைய பிரதமர் ஹரி வாஜ்பாயால் கேட்கப்பட்டார், அவர் தனது குடிமகன் விண்வெளித் திட்டம் மற்றும் இராணுவ ஏவுகணை மேம்பாட்டு முயற்சிகளில் ஈர்க்கப்பட்டார்.


 இறுதியில், அவர் குஜராத்தின் முதல்வராக தேர்ந்தெடுக்கப்பட்டார், எம்எல்ஏ ஆகி மக்களுக்காக போட்டியிட்ட பிறகு, மாநிலத்தில். குஜராத்தின் முதல்வராக, பங்கஜ் லால் உள்கட்டமைப்பை உருவாக்கினார், கல்வி முறையை மறுசீரமைத்தார் மற்றும் நர்மதா ஆற்றின் குறுக்கே ஒரு பல்நோக்கு திட்டத்தை அறிமுகப்படுத்தினார், விவசாயம் மற்றும் மாநிலத்தின் அடிப்படை தேவைகளை மேம்படுத்துவார் என்ற நம்பிக்கையில்.

 ஹரி அரசியலில் இருந்து ஓய்வு பெற்ற பிறகு, மக்கள் பங்கஜை இந்தியாவின் பிரதமராக தேர்ந்தெடுத்தனர். அவர் CAA [குடியுரிமை திருத்தச் சட்டம்] சட்டம் 2020 ஐ அறிமுகப்படுத்தினார், மதக் குழுக்களுக்கான நிதியை நிறுத்தினார் (மத மாற்றத்திற்கான நிதியை தவறாகப் பயன்படுத்தியதால்) இறுதியாக ஒரு ஏவுகணையைக் கொண்டுவருவதற்கான அவரது முயற்சி, சீனா, இங்கிலாந்து மற்றும் அமெரிக்கா போன்ற பிற நாடுகளுடன் திறமையானது.


 முன்னுரிமை:

 தற்போது, ஷங்க் அமித் சிங் மற்றும் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் ஆகியோரை சந்திக்கிறார், அவர் பங்கஜ் லால் இறந்த உடல் வைக்கப்பட்டுள்ள இடத்திற்கு அழைத்துச் செல்கிறார். அவரது மரணத்திற்கு இரங்கல் தெரிவித்து மக்கள் கருப்பு உடையில் அந்த இடத்தை சூழ்ந்துள்ளனர்.

 "மாமா. அது எப்படி சாத்தியமாகும்? யாரோ ஒருவர் காரில் சிலேன் வாயுவை நிரப்பியிருப்பதாக நான் சந்தேகிக்கிறேன், வேண்டுமென்றே" என்றார் ஷசங்க்.

 "ஆமாம் சாசங்க். நான் அதை கண்டுபிடித்தேன். லால் மரணத்தில் யாரோ சம்பந்தப்பட்டிருக்கிறார்கள். அவர்கள் சிலேன் வாயு கட்டுப்பாடு, நுட்பங்கள் பற்றி படித்திருக்கிறார்கள் மற்றும் இந்த கொலையை புத்திசாலித்தனமாக திட்டமிட்டுள்ளனர்" என்றார் அமித் சிங். முழு மரியாதை மற்றும் மரியாதையுடன், பங்கஜ் லால் தகனம் செய்யப்படுகிறார், பாதுகாப்புப் படையினர் தங்கள் துப்பாக்கியை வானத்தை நோக்கி சுட்டனர்.


 பங்கஜ் காலமான பிறகு, கட்சியில் சில குழப்பங்கள் எழுகின்றன. பாதுகாப்பு அமைச்சர் யோகேஸ்வரன் மற்றும் விவசாய அமைச்சர் கல்யாண் ரெட்டி ஆகியோர் பிரதமராக பொறுப்பேற்க மறுக்கின்றனர். ஏனென்றால், அவர்கள் அந்தந்த துறையில் தங்கள் கடமைகளை நிறைவேற்ற நிறைய வைத்திருக்கிறார்கள். அடுத்த நாள், தேசிய ஜனநாயக காங்கிரஸின் எதிர்க்கட்சித் தலைவர் யாஷ் சிங் வந்து பங்கஜ் லாலுக்கு மரியாதை செய்தார்.

 "அவர் எதிர்க் கட்சித் தலைவர், யாஷ் சிங். இது அவருடைய தாயார் சமீரா சிங்" என்று அமித் சிங், ஷசங்கிற்கு கூறினார்.

 "யாஷ். இது ஷசங்க். பிரதமர் பங்கஜ் லாலின் மாணவர் மற்றும் எனது நெருங்கிய நண்பர் முகேஷின் மகன்" என்றார் அமித் சிங்.


 "அவரது நடத்தை அவரது தந்தை முகேஷை நினைவில் கொள்ள வைத்தது. அவருடைய எண்ணங்களும் ஊக்க மனப்பான்மையும் பங்கஜ் லால் ஐயாவை நினைவுபடுத்தியது, மாமா" என்றார் யாஷ் சிங். சிறிது நேரம் கழித்து, அவர் திரும்பிச் செல்கிறார்.

 8:30 PM, சில மணிநேரம் தாமதமாக, புதுதில்லி நேர மந்திரி வசிப்பிடம்:

 இரவு 8:30 மணியளவில் சசாங்க் தனது குறிப்புகளுடன் தனது பொருட்களை ஒரு பையில் பேக் செய்கிறார். அமித் சிங் மற்றும் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத், பாதுகாப்பு அமைச்சர் யோகேஸ்வரன், இஸ்ரோ தலைவர் சிவா மற்றும் வேளாண் அமைச்சர் கல்யாண் ரெட்டி ஆகியோருடன் தனது பொருட்களைக் கட்டிக்கொண்டு வருவதைக் கண்டார்.

 "நான் இன்று மாலை உங்களை சந்திக்க விரும்பினேன்" என்றார் ஷசங்க். அமைச்சர்கள் சோபாவில் அமரும்போது, அமித் சிங்குடன்.

 "நான் காலை விமானத்தில் இஸ்ரோவுக்குப் போகிறேன்" என்றார் ஷசங்க்.

 "நான் உங்கள் டிக்கெட்டை ரத்து செய்தேன்" என்றார் அமித் சிங். தயங்கிய சசங்க் சோபாவில் அமர்ந்திருக்கிறார்.

 "நீங்கள் என்றென்றும் இங்கே தங்கியிருக்க வேண்டும், சசாங்க். நீங்கள் தான் இந்த நாட்டின் அடுத்த பிரதமராக இருக்க வேண்டும்" என்றார் கல்யாண் ரெட்டி மற்றும் அமித் சிங்.


 ஷசங்க் புன்னகைத்து அவர்களிடம், "நீ என்ன சொல்கிறாய்? நான் அடுத்த பிரதமரா? .

 "நீங்கள் ஏன் போக வேண்டும்? உங்கள் குரு இறந்ததிலிருந்து, எங்கள் கட்சியில் நிறைய பிரச்சனைகள் மற்றும் குழப்பங்கள் உள்ளன. அதை கட்டுப்படுத்த எங்களுக்கு உங்களைத் தவிர வேறு வழியில்லை" என்று அமித் சிங் மற்றும் கல்யாண் ரெட்டி கூறினர்.

 "எனக்கு எந்த தொடர்பும் இல்லை. நான் இந்த கட்சியைச் சேர்ந்தவன் அல்ல" என்றார் ஷசங்க்.

 "நீங்கள் ஜெனரல் முகேஷின் மகன் மற்றும் பங்கஜ் லாலின் மாணவர். அதை நீங்கள் எப்போதும் மறந்துவிடாதீர்கள். உங்களுக்கு பிரதமராக இருக்க தகுதிகள் உள்ளன. அதை ஏற்கும் பொறுப்பு உங்களுக்கு உள்ளது" என்றார் அமித் சிங்.

 "மாமா. அரசியல் என் தேநீர் கோப்பை அல்ல, உங்களை விட வேறு யார் தகுதியானவர்? ஏன் நீங்கள் இல்லை?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.


 இஸ்ரோ தலைவர் சிவன் மற்றும் கல்யாண் ரெட்டி எழுந்து நின்று, "அவருக்கு வேறு பொறுப்புகள் உள்ளன. இது நீண்ட காலத்திற்கு முன்பே முடிவு செய்யப்படவில்லை. அவர் கட்சியில் சேர்ந்து அதிகாரத்தை கைப்பற்றியதிலிருந்து, பங்கஜ் லால் பிரதமராக இருப்பார், அவர் கட்சியை கவனித்துக்கொள்வார். முடிவு அப்படியே உள்ளது. கட்சி நலன்களைப் பாதுகாப்பது அவரது கடமை! "

 ஷசங்க் தயங்கி ஏதோ சொல்ல முயற்சிக்கிறார். ஆனால், அமித் சிங் குறுக்கிட்டு, "தற்போதைய அரசியல் சூழ்நிலையில், வேறு எவரும் பிரதமராகி கட்சியை மோதல்களாகவும் பிரச்சனைகளாகவும் உடைப்பார்கள். எங்கள் கட்சியைப் பாதுகாக்க, நீங்கள் பிரதமராக வேண்டும்" என்று கூறுகிறார்.


 "நான் இங்கு 10 நாட்கள் மட்டுமே இருக்கிறேன். இந்த நகரத்தைப் பற்றி எனக்குத் தெரியாது. அதை எவ்வாறு நிர்வகிப்பது என்று எனக்குத் தெரியாது. இது ஏவுகணை ஏவுதல் திட்டம் போல் இல்லை" என்றார் ஷசங்க்.

 "எல்லாவற்றிற்கும் ஆரம்பம் இருக்கிறது. மேலும், நான் உங்களுடன் இருக்கிறேன். பாருங்கள், நாட்டிற்கும் மக்களுக்கும் நல்லது செய்ய வேண்டும் என்ற ஆர்வத்துடன் நாங்கள் கட்சியில் சேர்ந்தோம். அவர் அதை நடு வழியில் விட்டுவிட்டார். அவருடைய நீண்டகால கனவை நீங்கள் நிறைவேற்ற விரும்பினீர்கள். ஒரு அணு ஏவுகணையை ஏவ விரும்புகிறேன் அது என் பொருட்டு! தயவுசெய்து. "

 அடுத்த நாள், பிரசிடென்ட் மால்:


 இந்தியாவின் அடுத்த பிரதமராக ஷசங்க் ஆவதற்கான அமைச்சரவை அமைச்சகத்தின் முடிவை இந்திய ஜனாதிபதி ஒப்புதல் அளிக்கிறார். அவரது கண்காணிப்பில், எதிர்க்கட்சி தலைவர் யாஷ் சிங், அவரது தாயார் மற்றும் பாரதிய சமாஜ் கட்சியின் பிற கட்சி உறுப்பினர்களுடன், ஜனாதிபதி "நான்" என்று கூறிய பிறகு, அவர் சத்தியம் செய்தார்.

 "நான், சாசங்க் ... கடவுளின் பெயரால் சத்தியம் செய்கிறேன், இந்திய அரசியலமைப்பு சட்டத்தின் படி நான் உண்மையான நம்பிக்கையையும் விசுவாசத்தையும் ஏற்பேன், நான் முறையாகவும் உண்மையாகவும் என்னால் முடிந்தவரை இந்திய பிரதமராக கடமைகளைச் செய்வேன். மந்திரி பயம் அல்லது தயவு, பாசம் அல்லது கெட்ட விருப்பம் இல்லாமல் நான் அரசியலமைப்பையும் சட்டங்களையும் மனசாட்சியுடன் நிலைநிறுத்துவேன் "என்று சசங்க், மைக் மூலம், அனைவரையும் பார்த்து கூறினார்.

 கட்சித் தலைவர்கள் கைதட்டி அவருக்கு காத்திருக்கிறார்கள். யாஷ் மகிழ்ச்சியாக உணர்கையில் அவன் அம்மாவைப் பார்த்து சிரித்தான். பிரதமரின் விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளுக்கான படிவத்தில் அவர் கையெழுத்திடுகிறார்.

 "முன்னாள் பிரதமர் பங்கஜ் லாலின் மாணவர் சாசங்க் குடியரசுத் தலைவரின் இல்லத்தில் பிரதமராகப் பதவியேற்றார். அரசியல் பகுப்பாய்வு மற்றும் பொதுமக்கள் அரசியல் புதியவர்கள் பற்றி தங்கள் கருத்துக்களைப் பிரதமராகப் பகிர்ந்து கொண்டனர்." மேற்கு வங்க முதல்வர் ராஜ்வீர் முகமது இதை ஒரு செய்தி சேனலில் பார்த்து குழப்பத்தில் அமர்ந்திருக்கிறார். இந்தச் செய்தியைக் கண்டு தமிழக முதல்வர் யுகேந்திரன் கூட குழப்பமடைந்தார்.

 அடுத்த நாள், ஷசங்க் தனது பிரதமர் அலுவலகத்திற்கு செல்ல தயாராகிறார். அவர் முதல் முறையாக அங்கு செல்வதால். அவர் தனது சோபாவில் நிற்கும் ஒரு மனிதனைப் பார்க்கிறார்.


 "நான் யோகேஷ், சார். தனிப்பட்ட செயலாளர், சார்" என்றார் யோகேஷ்.

 "வணக்கம். வணக்கம். தயவுசெய்து உங்கள் இருக்கையை எடுத்துக் கொள்ளுங்கள்" என்றார் ஷசங்க்.

 "உங்கள் குருவுக்கும் நான் பிஏ தான் சார்" என்றார் யோகேஷ்.

 "அது என்ன? செய்தித்தாள்கள்?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "ஆமாம் சார்" என்றார் யோகேஷ், தலையை ஆட்டிக்கொண்டு.

 "இந்தி எனக்கு நன்றாகப் படிக்கத் தெரியாது. நீங்கள் அதை என்னிடம் படிக்க முடியுமா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "ஆம் ஐயா" என்றார் யோகேஷ், "இந்தியாவின் இளைய பிரதமர்! முதல் முறையாக, குருவின் மாணவர் பிரதமராகப் பொறுப்பேற்றார். திரு. சசங்க் இந்தியாவின் பிரதமராகப் பதவியேற்றார்! மற்றொன்று ... இது தேவையில்லை, ஐயா."

 "என்ன அது?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "இது ஒரு தமிழ் செய்தித்தாள், தமிழ்நாட்டில் இருந்து சிருகல் சார். அவர்கள் எல்லாவற்றையும் அர்த்தமற்றதாக எழுதுவார்கள்." யோகேஷ் கூறினார்.

 "அதை படிக்க."


 "மற்றொரு முட்டாள் பையன் ..." யோகேஷ் அடுத்த வரியைப் படிக்கத் தயங்குகிறார்.

 "செல்லுங்கள். முழுமையாகப் படியுங்கள்."

 "ஜனாதிபதியின் இல்லத்தில் நேற்று புதிய பிரதமர் சசங்க் பதவியேற்றார். இது குறித்து, முதல்வர் யோகேந்திரன், 'இந்த ஐக்கிய அரசாங்கத்தின் முட்டாள் இளைஞன்' இந்தியாவின் பிரதமராக பொறுப்பேற்றார். அவர் இல்லாமல் நாட்டிற்கு நல்லது செய்வார். இளம் பிரதமராக அனுபவம்? மேற்கு வங்க முதல்வர் ராஜ்வீர் முகமது மற்றும் ஒரு சில எதிர்க்கட்சி தலைவர்கள் கூட பேஸ்புக் மற்றும் ட்விட்டர் மூலம் அதே கேள்விகளை எழுப்பியுள்ளனர்.

 "சரி. போதும்" என்றார் ஷசங்க்.

 "அந்த விமர்சனம் யோகேஷ் என்ன?"

 "இந்த ஐக்கிய அரசாங்கத்தின் ஒரு முட்டாள் இளைஞன்" பயத்துடன் கூறினார் யோகேஷ். அவர் தனது காரில் போகும்போது, ஒரு மனிதர் அவரிடம் வந்து, "காலை வணக்கம் ஐயா, நான் ஜிதேஷ் சிங் தேஷ்முக். SPG கமாண்டோவில் இருந்து உங்கள் தலைமை பாதுகாப்பு அதிகாரி, சார்."

 "ஹலோ ஜிதேஷ் சிங்" என்று ஷசங்க் கூறினார், அவர் அவருடன் கைகளை ஆட்டினார். அவர்கள் சாலை ஓரங்களில் செல்லும்போது, மக்கள் முகமூடி அணிவதில் ஏற்படும் காரணங்களையும், அவர்களுக்கு விழிப்புணர்வு இல்லாததையும் சாசங்க் கவனிக்கிறார்.

 "இந்த கடுமையான மாசுபாட்டில், நாமே முகமூடிகளை அணிந்திருக்கிறோம். சிலர் ஏன் முகமூடி அணியவில்லை?" சசாங்கிடம் தனது டிரைவரிடமும் யோகேஷிடமும் கேட்டார்.

 "அவர்கள் சேரிப் பகுதி மக்கள் ஐயா. அவர்கள் தினசரி வேலைக்குச் செல்ல வேண்டும். எனவே, முகமூடி வாங்க அவர்களிடம் அதிக பணம் இல்லை சார்" என்றார் டிரைவர். அவர் அதைப் பற்றி யோசித்து அமைதியாக செல்கிறார்.

 சில சமயங்களில் கடவுள் கடவுள் கிருஷ்ணரை நினைத்து ஜெபித்தபின் சசங்க் தனது பிரதமர் நாற்காலியில் அமர்ந்தார். அவர் நாற்காலியில் உட்கார்ந்திருந்தபோது, நான்கு முதியவர்கள் பூக்களுடன் அவரை அணுகுவதைப் பார்க்கிறார்: "காலை வணக்கம் ஐயா. வரவேற்கிறோம் சார். நான் ராம் சிங், தலைமைச் செயலாளர் சார்."

 "தயவு செய்து." இருக்கைகளை நோக்கி கைகளை காட்டி கூறினார்.

 "நன்றி சார்" என்றார் ராம் சிங் அவர் இருக்கையில் அமர்ந்தார்.

 "இது உங்கள் தனிப்பட்ட குழு சார்


 "நன்றி, ஜென்டில்மேன். நான் எப்படி பிரதமரானேன் என்பது உங்களுக்குத் தெரிந்திருக்கும். ஏவுகணைத் திட்டம் மற்றும் நாடு போலல்லாமல், எனக்கு இந்த வேலை பற்றி எதுவும் தெரியாது. ஆமாம், அது உண்மைதான். எனக்கு பரிதாபமாகத் தெரியும். நீங்கள் ஒவ்வொரு விஷயத்திலும் உதவ வேண்டும். விஷயம் மற்றும் ஒவ்வொரு முறையும். என்னை நம்புங்கள், நான் மிக வேகமாக கற்றுக் கொள்கிறேன். என்னால் முடிந்தவரை சரியானவனாக இருப்பேன். "

 "நாங்கள் அனைவரும் உங்களுக்காக இங்கே இருக்கிறோம். அனைத்து நல்வாழ்த்துக்களும். நாளை காலை, நாங்கள் ஒரு ஆன்லைன் மாநாட்டை ஏற்பாடு செய்து முக்கிய பிரச்சினைகளுக்கு தீர்வு காண்போம் சார்" என்றார் ராம் சிங்.

 "இது ஒருபுறம் இருக்கட்டும். அதற்கு முன் எனது குருவின் மரணம் குறித்து சிபிஐ விசாரிக்க வேண்டும் என்று நான் விரும்பினேன். சிபிஐ அதிகாரிகள் மற்றும் காவல்துறை மற்றும் பத்திரங்களுடன் ஒரு சந்திப்பை ஏற்பாடு செய்ய முடியுமா? ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "நிச்சயமாக ஐயா. நாளை காலை பரவாயில்லை சார்?" ராம் சிங் கேட்டார்.

 "இன்று அது சாத்தியமில்லையா?"

 அவர்கள் ஒப்புக்கொண்டு மாநாட்டு கூட்டத்திற்கு அதிகாரிகளை அழைத்து வருகிறார்கள்.

 "சர். திரு. சந்திரசேகர் சிங்- சிபிஐ தலைவர். இது ரத்னம் ராவ்-புது டெல்லி டிஜிபி."

 "வணக்கம் சார்" என்றார் சந்திரசேகர் சிங்.

 "நான் நினைக்கிறேன், நீங்கள் என் குருவின் மரணம் குறித்து விசாரித்திருக்கிறீர்கள். அவர் என்னை விட எப்படி இறந்தார் என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா? நான் அதை ஒரு விபத்து என்று சொல்லலாமா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "இல்லை சார். இது விபத்து அல்ல" என்றார் ரத்னம் ராவ்.

 "எப்படி சொல்கிறீர்கள்?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "ஐயா. ஒவ்வொரு அமைச்சரின் வீட்டிலும், பாதுகாப்பு அல்லது எஸ்பிஜி கமாண்டோ, அவரைப் பாதுகாப்பார். சிசிடிவி காட்சிகள் இருக்கும். அந்த சிசிடிவி காட்சிகளைச் சோதிக்கும் போது, தெரியாத ஒரு அந்நியன் விற்பனையாளராக நடித்து பத்திரங்களை ஏமாற்றினான். அவர் டிரைவருக்கு ஒரு பெட்டியைக் கொடுத்து அந்த இடத்தை விட்டு வேகமாக வெளியேறினார். நான் இதை யூகிக்கிறேன், டிரைவருக்கு இதைப் பற்றி தெரிந்திருக்க முடியாது மற்றும் சிலேன் வாயுவை நிரப்பிக்கொண்டார். சந்திரசேகர் சிங் கூறினார்.

 "அவருடைய அடையாள அட்டையைப் பயன்படுத்தி, அந்த விற்பனையாளரைப் பற்றி விசாரித்தீர்களா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "ஆமாம் சார். நாங்கள் விசாரித்தோம். ஆனால், அந்த நிறுவனத்தில் அத்தகைய நபர் வேலை செய்யவில்லை என்பதை நாங்கள் அறிந்தோம்" என்று டிஜிபி ரத்னம் ராவ் கூறினார்.

 இந்த வகையான பதிலால் வருத்தமடைந்த ஷசங்க், பங்கஜ் லாலின் மரணம் குறித்து விசாரிக்க ஒரு திறமையான மற்றும் புத்திசாலியான அதிகாரியை நியமிக்கும்படி சிபிஐ தலைவர் சந்திரசேகர் சிங்கிடம் கேட்கிறார். ஏனெனில், இதன் பின்னணியில் ஏதேனும் சதி இருப்பதாக அவர் கடுமையாக சந்தேகிக்கிறார்.

 11:30 AM- நேர அமைச்சக வீடு:

 இதற்கிடையில், காலை 11:30 மணிக்கு, ராம் சிங் அமித் சிங்கைச் சந்தித்து, "தலைமை பொறியாளர் உங்கள் நியமனத்தைக் கேட்டார். அங்கு நிலுவையில் உள்ள வேலைகள் பெரும் பின்னடைவாகத் தெரிகிறது" என்று கூறுகிறார். அமித் தனது மாலை உணவை டைனிங் டேபிளில் சாப்பிடுகிறார்.

 அதே சமயம், பத்து நாள் இடைவெளிக்குப் பிறகு அரவிந்தனைத் தொடர்பு கொள்ள சசாங்க் முயன்றார். ஆனால், வீண். ஏனென்றால், அவள் அவனுடைய அழைப்புகளுக்கு பதிலளிக்கவில்லை, அது அவனை பீதியடையச் செய்தது, அவன் சோபாவில் பதற்றத்துடன் அமர்ந்திருந்தான்.


 "ஹே ஷசங்க்? முதல் நாள் எப்படி இருந்தது? உங்கள் இருக்கை அமையட்டும்" என்றார் அமித் சிங்.

 "காலை வணக்கம் சார்" என்றார் ராம் சிங். அவர் நாற்காலியில் அமர்ந்தார்.

 "அவருக்கு ஒரு தட்டை எடுத்து வாருங்கள்" என்றார் அமித் சிங்.

 "இல்லை நன்றி" என்றார் ஷசங்க்.

 "ம்ம். உங்களின் முதல் நாள் அலுவலகம் எப்படி இருந்தது?"

 "முதல் நாள், சரி! அணியில் உள்ள மற்ற அனைவரும் எனக்கு மூத்தவர்கள். வயது உட்பட! நான் இளைய அணியுடன் மிகவும் வசதியாக இருப்பேன்." சசங்க் கூறினார்.

 "புதிய வேலை, சரியா? அனுபவம் வேலையை சமநிலைப்படுத்தும். அது உங்களுக்கு நல்லது" என்றார் அமித் சிங்.

 "இல்லை. என் அதிகாரிகள் செய்வார்கள் ..."

 "நல்ல சிந்தனையுடன் நான் எதையும் செய்வேன் என்பது உங்களுக்குத் தெரியும், சரியா? சில நாட்களில் நீங்கள் பழகிவிடுவீர்கள்" என்று அமித் சிங் கூறினார்.

 ஷசங்க் அமைதியாக இருக்கிறார்.

 பங்கஜ் லாலின் மர்மமான மரணம் குறித்து விரைவான விசாரணையில் உங்கள் பேச்சு பற்றி நான் கேள்விப்பட்டேன். சசங்க் தலைமைச் செயலாளரை முறைத்துப் பார்க்கிறார்.

 "என்னுடன் விவாதிக்க உங்களுக்குத் தோன்றவில்லையா?"

 "நான் நினைத்தேன், அது சரிதான்."


 "நல்ல."

 "பிறகு, பாதுகாப்பு அமைச்சர் சந்திரசேகர் நாயுடு மற்றும் நிதி அமைச்சர் நரேந்திர சிங்கை என்னை சந்திக்கச் சொல்லுங்கள்."

 "சரி சார்."

 அவருடன் பேசிக்கொண்டிருந்தபோது, அரவிந்தர் திடீரென சசாங்கிற்கு போன் செய்தார். அவர் அவளுடைய அழைப்பில் கலந்து கொண்டு தனிப்பட்ட முறையில் அவளுடன் பேசச் செல்கிறார், அமித் சிங் சந்தேகிக்கிறார்.

 "அரவிந்தா கடந்த சில மணிநேரங்களாக என் அழைப்புகளுக்கு ஏன் பதிலளிக்கவில்லை?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "ஏன் டா? நான் கடந்த 10 நாட்களாக உன்னை அழைத்தேன். நீங்கள் என் அழைப்பில் கலந்து கொண்டீர்களா?" கண்ணீருடன் அரவிந்தர் கேட்டார்.

 "தயவுசெய்து புரிந்து கொள்ளுங்கள், அரவிந்தா. நான் இந்தியாவின் பிரதமராக எனது அட்டவணையில் பிஸியாக இருந்தேன். அதனால் தான் உங்களை அழைக்க மறந்துவிட்டேன்."

 "சாசங்க். என் தந்தை இப்போது எங்கள் திருமணத்திற்கு தயங்குகிறார். பிரதமராக பொறுப்பேற்கும் உங்கள் முடிவை அவர் எதிர்க்கிறார்" என்றார் அரவிந்தா.

 ஷசங்க் தனது நிலையை அவளுக்கு விளக்கி, நிலைமையை நிர்வகிக்கச் சொல்கிறார். அவரது அழைப்பைத் தொங்கவிட்ட பிறகு, அவர் திரும்பித் திரும்பி, அமித் சிங்கைக் கண்டு திகைத்து, அவரிடம் திரும்பி நின்றார்.

 "மாமா!" சசங்க் கூறினார்.


 அமித் சிங் அவனிடம் வந்து, "நீ வெளியே வந்து தனிப்பட்ட முறையில் பேசும்போது, அது என்னிடம் புத்திசாலித்தனமாக காட்டியது, நீ என்னிடம் எதையோ மறைக்கிறாய். அந்த பெண் டா யார்?"

 "அவள் பெயர் அரவிந்த மாமா. சென்னையில் ஐஐடியின் முதுநிலை பட்டப்படிப்பு காலங்களில் என் வகுப்புத் தோழன்" என்றார் ஷசங்க். அவர் மேலும் அவரிடம் கூறுகையில், "நான் அவளுடைய மாமாவைப் பற்றி நினைத்து, இந்தியப் பிரதமராகப் பொறுப்பேற்கத் தயங்கினேன். அவளது ஒற்றை தந்தை, அரசு ஊழியரால் வளர்க்கப்பட்டாள். அவள் ஒரு தாயின் பாசத்துக்காகவும், அன்புக்காகவும் ஏங்கினாள், நான் அவளை ஆதரித்தேன் கல்லூரி நேரம். இறுதியில் நாங்கள் இருவரும் ஒருவரை ஒருவர் காதலித்தோம். "

 அமித் அவனிடம், "நான் அவளுடைய அப்பாவுடன் பேசுவேன். நீ கவலைப்படாதே. முதலில் நீ என்னுடன் வா. நான் உனக்கு மூன்று ஆச்சரியமான நபர்களைக் காண்பிக்கிறேன்." சசங்க் கண் சிமிட்டினார் மற்றும் விருந்தினர்களைப் பார்க்க அமித்துடன் செல்கிறார்.

 "அவர் அன்பு, சசங்க். தமிழ்நாடு பாரதிய சமாஜ் கட்சியின் தற்போதைய துணைத் தலைவர். மேலும் இது திரு ஹரிதாஸ் மற்றும் திரு நீரஜ் பாண்டே." அமித் சிங் கூறினார்.

 "மாமா. ஹரிதாஸ் மற்றும் நீரஜ் பாண்டே சகோதரர் ஹரிடோஸ் ஆன்சர்ஸ் மற்றும் சாணக்யா என்ற யூடியூப் சேனலை நடத்துகிறார், இல்லையா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 "ஆமாம் சார். உங்களுக்கு எப்படி தெரியும்?" அன்பு கேட்டார்.

 "அவர்களின் பல வீடியோக்களை நான் பார்த்திருக்கிறேன், ஐயா. அப்போதைய எதிர்க்கட்சித் தலைவர் யோகேந்திரனின் ஊழல், கொடுமைகளுக்கு எதிராக அவர்கள் பல விழிப்புணர்வை உருவாக்கி, தமிழ் மக்களிடையே ஒரு மாற்றத்தைக் கொண்டுவர முயற்சித்தனர்" என்று சசங்க் கூறினார்.


 "ஐயா. நாங்கள் நிறைய விழிப்புணர்வு, பேச்சு மற்றும் எதிர்ப்புகளை உருவாக்கி எங்களால் முடிந்தவரை முயற்சி செய்கிறோம்" என்றார் அன்பு.

 "அன்பு சார், உங்கள் சேவைக்கு வாழ்த்துக்கள் அதற்கு அவர் ஒப்புக்கொண்டார். பிறகு, அவர்கள் சோபாவில் அமர்ந்து விவாதிக்கிறார்கள்.

 "அது பரவாயில்லை. என் குரு என்னிடம் சொன்னார், நீங்கள் உங்கள் போலீஸ் வேலையை விட்டுவிட்டு இந்த விருந்தில் சேர்ந்துவிட்டீர்கள், அவருடைய வேண்டுகோளின் பேரில் தெரிகிறது" என்றார் சசனக். கூடுதலாக, அவர் அவரிடம் கூறுகிறார்: "நான் இஸ்ரோவில் இருந்தபோது உங்களைப் பற்றி சில செய்திகளைக் கேட்டேன், ஐயா. நீங்கள் கர்நாடகத்தின் முன்னாள் டிஎஸ்பியாக இருந்தீர்கள், நீங்கள் கர்நாடகாவில் சிங்கம் என்று அழைக்கப்பட்டீர்கள். உங்கள் மகத்தான சேவையைப் பற்றி நான் கேள்விப்பட்டேன். மற்றும் மக்கள் மத்தியில் மாற்றத்தைக் கொண்டுவருவதற்கான முயற்சிகள். "

 "பங்கஜ் லால் இந்த சேவையால் ஈர்க்கப்பட்டார், இனிமேல், அன்புவை தனது வேலையை ராஜினாமா செய்து தனது கட்சியில் சேருமாறு கேட்டுக்கொண்டார். அதிலிருந்து அவர் எங்கள் கட்சியில் சேர்ந்து பாரதிய சமாஜ் கட்சியின் துணைத் தலைவரானார்" என்று ஹரிதாஸ் கூறினார்.


 "அது அருமை ஐயா. உங்கள் தேசத்தின் நலனுக்கு உங்கள் மூவரின் தேவை இப்போது மிகவும் முக்கியமானது மற்றும் ஹரிதாஸ் மற்றும் நீரஜ் பாண்டே சார், நீங்கள் செய்ய வேண்டிய முக்கியமான கடமை இருக்கிறது!"

 "ஆம் பிஎம் ஐயா. எங்களிடம் கூறுங்கள்!" இரட்டையர் கூறினார்.

 "எனது குருவின் மரணத்தில் ஏதோ பெரிய சதி இருப்பதாக நான் சந்தேகிக்கிறேன். அவருடைய மரணத்தின் பின்னணியில் உள்ள மர்மத்தை நீங்கள் அவிழ்க்க வேண்டும் என்று நான் விரும்பினேன். ஏனெனில், நான் காவல் துறையை நம்பவில்லை. இது ரகசியமாக செய்யப்பட வேண்டும். அது நம்மிடையே இருக்கட்டும். யாரும் கூடாது அன்பு சார் தவிர உங்கள் விசாரணை பற்றி தெரியும் "என்றார் சசங்க், அனைவரும் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்.


 இரண்டு நாட்கள் தாமதமாக:

 சில நாட்களுக்குப் பிறகு, தமிழக முதல்வர் ஒரு புதிய சட்டத்தைக் கொண்டு வந்தார், அதன்படி, அனைத்து இந்து சாதி மக்களும் பூசாரிகளாக முடியும். இது மத்திய அரசு மற்றும் பாஜக தலைவர் அன்பு மத்தியில் பரவலான எதிர்ப்பை உருவாக்குகிறது, அவர் போராட்டங்களுக்கு அறிவித்தார். எதிர்க்கட்சி தலைவர் பரமேஸ்வரன் இந்த செயலை கடுமையாக கண்டித்துள்ளார். அப்போது, கோபமடைந்த அமித் சிங், "சசாங்க். இந்த தமிழக முதல்வர் நமது இந்து மக்களை அழிக்க அதிக அளவில் செல்கிறார். ஏனெனில், நாங்கள் வெளிநாட்டு நிதியைத் தடுத்துள்ளோம், அது இந்து மக்களை மற்ற மதத்திற்கு மாற்ற உதவுகிறது" என்று கூறினார்.

 "மாமா. எனது குரு பல செயல்களை கொண்டு வந்தார்: காஷ்மீருக்கான சிறப்பு அரசியலமைப்பு ரத்து செய்யப்பட்டது, CAA கொண்டுவரப்பட்டது, புதிய கல்வி கொள்கை அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது, விவசாய மசோதா சட்டம், 2021 (ஏற்கனவே INC- யால் கொண்டுவரப்பட்டது). ஆனால், யாராவது நம் நாட்டை அழிக்க முயன்றபோது, அவர் மசோதாவை கொண்டு இந்த கொங்குநாடு தனி மாநில பிரச்சனையை கொண்டு வந்தது, இது தயாராக உள்ளது, சரி. இதை வைத்து அவரை மிரட்டுவோம். கூடுதலாக, யோகேந்திரனின் குடும்ப உறுப்பினர்களிடம் 2 ஜி ஊழல் வழக்கு நிலுவையில் உள்ளது "என்று ஷசங்க் கூறினார்.


 "ஐயா. உங்களுக்கு எப்படி இந்த விஷயங்கள் தெரிய வந்தது?" அவரது தனிப்பட்ட உதவியாளரிடம் கேட்டார்.

 "ஒரு ஆர்வமுள்ள தலைவர், யோகேஷ் தனது கடமைகளைச் செய்வதற்கு முன் எல்லாவற்றையும் கற்றுக்கொள்வார். தேசத்திற்காக சேவை செய்ய விரும்புவதைப் பற்றி என் குரு என்னுடன் விவாதித்தார், உங்களுக்குத் தெரியும்" என்று சசங்க் கூறினார்.

 உடனடியாக அமைச்சரவைக் கூட்டத்தை செய்யும்படி அவர் கேட்டுக் கொண்டதால், அமித் சிங் அதற்கு ஏற்பாடு செய்கிறார், அங்கு அனைவரும் கூடுகிறார்கள். கூட்டத்தில், ஷசங்க் அவர்களிடம் கூறுகிறார்: "எங்கள் நாட்டின் நலனுக்காக நான் ஒரு புதிய சட்டத்தை அறிமுகப்படுத்தப் போகிறேன்."

 "இது என்ன புதிய செயல் சார்?" வேளாண் அமைச்சர் கல்யாண் ரெட்டி கேட்டார்.

 "வளங்களின் தேசியமயமாக்கல் சட்டம், 2021" என்று ஷசங்க் கூறினார்.

 "தேசியமயமாக்கல்?" ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத்திடம் கேட்டார்.


 "ஆமாம். இந்தச் சட்டத்தின்படி, எந்த அரசாங்கமும் தங்கள் சொந்தத் தேவைகளுக்காக இயற்கை வளங்களை தவறாகப் பயன்படுத்த அனுமதிக்கப்படவில்லை. எண் இரண்டு, அவர்கள் தங்கள் விருப்பப்படி நீர் வளங்களைப் பயன்படுத்த முடியாது. எண் மூன்று, அவர்கள் வளங்களைப் பயன்படுத்தலாம், வரம்பு வரை , அது வளச் சட்டத்தின் குறிப்பில் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்டால், அரசியல்வாதிக்கு சிறைத்தண்டனையும் ஆயுள் தண்டனையும் விதிக்கப்படும், அவரால் அரசியலில் பணியாற்ற முடியாது "என்றார்.

 கல்யாண் ரெட்டி மகிழ்ச்சியடைகிறார், "ஐயா. நான் இந்த மாதிரியான செயலை நீண்ட நாட்களாக எதிர்பார்த்திருந்தேன். நீங்கள் அதை கொண்டு வந்தீர்கள். நான் உடனடியாக ராஜ்யசபா பாராளுமன்றப் பிரிவில் அறிமுகப்படுத்துவேன்."

 ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் இந்தச் செயலை ஏற்கத் தயாராக இல்லை, அரசியல் பிரச்சினைகள் மற்றும் பிரச்சனைகள் இருக்கும் என்று அஞ்சினார். சுற்றுச்சூழலின் பாதுகாப்பைக் கருத்தில் கொண்டு அவர் தயக்கத்துடன் இந்தப் புதிய செயலை ஆதரிக்கிறார்.

 சசங்க் மகிழ்ச்சியுடன் ஒப்புக்கொள்கிறார், இதற்காக ஒரு மனு அனுப்பப்படுகிறது. தமிழக முதல்வர் யோகேந்திரா முதல் மேற்கு வங்க முதல்வர் வரை, இந்த புதிய செயலை எதிர்த்து, "அவர்கள் மக்களை ஏமாற்ற முடியாது, மேலும் வளங்களை கொள்ளையடிக்க முடியாது." இருப்பினும், ஹரிதாஸ் மற்றும் நீரஜ் பாண்டே ஆகியோர் யூடியூப் மூலம் இது குறித்த விழிப்புணர்வை உருவாக்கி, இருவரின் முயற்சியையும் முறியடித்தனர். கூடுதலாக, அன்பு இந்தச் செயலின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றி சொல்ல நிர்வகிக்கிறார்.


 மூன்று நாட்கள் தாமதமாக:

 மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகு, ஒரு வேலைக்குச் செல்லும் போது, சசாங்க் புது தில்லியில் அரவிந்தாவையும் அவளுடைய தந்தையையும் பார்க்கிறார். ஆச்சரியமாகவும் மகிழ்ச்சியாகவும் உணர்ந்த அவர், தனது காரில் அவர்களை அமித் சிங்கிற்கு அறிமுகப்படுத்தினார். அவர்கள் வீட்டிற்குள் சூடாக அழைத்துச் செல்லப்படுகிறார்கள்.

 திருமணத்திற்கு கோபாலை சமாதானப்படுத்த அமித் சிங் நிர்வகிக்கிறார். இதற்குப் பிறகு, அரவிந்தருடன் சசங்க் தனது பென்ட்ஹவுஸுக்குச் செல்கிறார். அங்கு செல்லும் போது, ஷாசங்கிற்கு அவரது தந்தையின் நண்பரான கடற்படைப் படை தளபதி ரவீந்திரனிடமிருந்து அழைப்பு வந்தது.

 "ஆமாம் மாமா. எப்படி இருக்கிறீர்கள்? நீண்ட நாட்களுக்குப் பிறகு, நீங்கள் என்னை அழைக்கிறீர்கள்" என்றார் ஷசங்க்.

 "நீ எங்கே இருக்கிறாய், என் பையன்?" தளபதி ரவீந்திரனிடம் கேட்டார்.

 "நான் எனது வருங்கால மனைவி அரவிந்தா மாமாவுடன் புதுடெல்லியில் உள்ள ஒரு பென்ட்ஹவுஸில் இருக்கிறேன்" என்றார் ஷசங்க்.

 அவர், "அவர் அங்கு வருகிறார்" என்று கூறி, அங்கு ஷசங்கை சந்திக்க செல்கிறார். சாசங்க் அவரை மகிழ்ச்சியுடன் வீட்டிற்குள் அழைக்கிறார், அவர்கள் இருவரும் ஒன்றாக மகிழ்ச்சியாக இருப்பார்கள்.

 "மாமா. உங்கள் ஓய்வு பெற்ற வாழ்க்கை எப்படி போகிறது? நன்றாக இருக்கிறதா?" ஷசங்கைக் கேட்டார்.

 தளபதி ரவீந்திரன் "இது நன்றாக நடக்கிறது, என் பையன்" என்றார்.


 "நான் பிரதமர் பதவியை எடுக்க தயங்கினேன், மாமா. ஆனால், சூழ்நிலைகள் என்னை அவ்வாறு செய்ய கட்டாயப்படுத்தின. எனக்கு கூட தெரியும், வட இந்தியர்கள் திமிர்பிடித்தவர்கள்" என்றார் ஷசங்க்.

 "இல்லை சசாங்க். தமிழ்நாட்டிலிருந்து இந்தியாவின் பிரதமராக நீங்கள் நம் நாட்டுக்கு நல்லது செய்ய வேண்டும்" என்று தளபதி ரவீந்திரன் கூறினார். சிறிது நேரம் கழித்து அவர் அந்த இடத்திலிருந்து திரும்பிச் செல்கிறார்.

 பின்னர், சசாங்கும் அரவிந்தாவுடன் அவரது வீட்டை நோக்கிச் சென்றார். காரில் செல்லும் போது, அரவிந்தா அவரிடம் கேட்டார்: "சாசங்க். அவர் ஏன் உங்கள் குருவின் விருந்துக்கு எதிராக இருக்கிறார்?"

 "ஏனென்றால், அவர் யோகேந்திராவின் கட்சிக்கான வலுவான ஆதரவாளர். கூடுதலாக, அவர் கடற்படையில் இருந்தபோது, வட இந்தியர்களுக்காக சேவை செய்வதன் மூலம் நிறைய கஷ்டப்பட்டார். அவருடைய சூழ்நிலையில் சிந்திக்கும்போது, அது எவ்வளவு வேதனையாக இருக்கும் என்று எனக்குத் தெரியும். அதை மறந்துவிடுவோம்" சாசங்க் தனது காரை சாலைகளின் அருகே நிறுத்தினார்.

 பின்னர் அவர்கள் வீட்டை அடைந்தனர். அரவிந்தனை புதுடில்லியில் உள்ள அவரது வீட்டில் சாசங்க் வீழ்த்தினார். இருப்பினும், அடுத்த நாள், சசங்க்-அரவிந்தாவின் புகைப்படம் ஒரு பத்திரிகையாளரால் எடுக்கப்பட்டது, அவர் ராஜ்வீர் முகமது அறிவுறுத்தல்களின்படி செய்திகளை வெளியிடுவதன் மூலம் இதை ஒரு பெரிய பிரச்சினையாக ஆக்குகிறார்.

 இது கூடுதலாக செய்தித்தாள்கள் மூலம் வைரலாகிறது.


 "நேற்றுவரை நமது பிரதமர் சாசங்க் புதிய இந்தியாவின் புரட்சியாளர் என்று பாராட்டப்பட்டார். அவர் அரவிந்தா என்ற பெண்ணுடன் உறவு வைத்திருப்பதாக ஒரு வதந்தி உள்ளது." ஷசங்க் இதை தனது டிவி மூலம் பார்த்து ஏமாற்றம் அடைந்தார்.

 "அவர் ஒரு எளிய நடுத்தர வர்க்கப் பெண்ணான அரவிந்தாவுடனான காதலுக்காக அதிகாரத்தை தவறாகப் பயன்படுத்தியதாக குற்றம் சாட்டப்பட்டுள்ளது." அமித் சிங், கல்யாண் ரெட்டி, தளபதி ரவீந்திரன் மற்றும் அவரது மனைவி செல்வி ஆகியோர் செய்திகளில் பார்க்கிறார்கள். மேலும், எதிர்க்கட்சித் தலைவர் மக்கள் இதைப் பற்றி கேலி செய்கிறார்கள், இது கோபாலுக்கு அவமானமாக உணர்கிறது.

 அவர் மனம் உடைந்த அரவிந்தரைச் சந்திக்கச் செல்கிறார், அவரிடம், "நீங்கள் படித்த பெண், நீங்கள் புத்திசாலித்தனமாக நடந்துகொள்வீர்கள் என்று நினைத்தேன். ஏன் இப்படி செய்தீர்கள்?" அரவிந்தா வாயை மூடிக்கொண்டு அழுகிறாள்.

 "நானும் இறந்து விட்டால், உங்கள் வாழ்க்கை என்னவாகும் என்று நீங்கள் நினைத்தீர்களா? கடைசியில் எங்களுக்கு ஒரு நல்ல அரசியல்வாதி கிடைத்தார் என்று நினைத்தேன், எங்கள் வாழ்க்கை சிறப்பாக மாறும் என்று எதிர்பார்த்தேன். நீங்கள் அவருடைய வாழ்க்கையை அழித்தீர்கள், அது தவறு. தவறு. நான் மரியாதையுடன் வாழ விரும்புகிறேன் , இங்கே என்ன நடக்கிறது என்பதை அண்டை வீட்டாரும் தெரிந்து கொள்ள நான் விரும்பவில்லை. ஆனால் இப்போது முழு மாநிலத்திற்கும் இது பற்றி தெரியும் "என்றார் கோபால்.


 மக்களின் பார்வை:

 "அவர் இயற்கை வளங்களை சுரண்டுவதற்கு எதிரான நடவடிக்கைகளை கொண்டு வந்தார். அவர் இப்போது என்ன செய்தார்?" ஒரு சாதாரண மனிதர், ஊடகங்களிடம் கேட்டார்.

 "வாருங்கள். அதை அசிங்கப்படுத்த வேண்டாம். அது அவர்களின் தனிப்பட்ட விஷயம்" என்று ஒரு பெண் தனது ஸ்கூட்டரில் கூறினார்.

 "அவர் ஒரு நேர்மையான இராணுவ மனிதனைப் போல பேசினார்."

 "அவர் அந்தப் பெண்ணை எதற்காக அலுவலகத்தில் வைத்திருந்தார் என்று தெரியவில்லையா?" இதைக் கேட்டு அனைவரும் சிரிக்கிறார்கள்.

 இந்த செய்திகளால் சசங்க் மனம் உடைந்து, வருத்தப்படுகிறார்.

 இரண்டு மணி நேரம் தாமதம்:

 "பிரேக்கிங் நியூஸ்! குற்றச்சாட்டுகளுக்கு பதிலளிக்கும் விதமாக பிஎம் ஷசங்க் தனது ராஜினாமாவை ஜனாதிபதிக்கு அனுப்பியுள்ளார். அவரது ராஜினாமாவை ஆளுநர் ஏற்றுக்கொண்டதாக செய்தி உள்ளது" என்று ஒரு செய்தி நிருபர் கூறினார்.

 "ஆளும் கட்சியின் நிதியமைச்சர் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் அமித் சிங்கின் முடிவின்படி வெளிநாட்டுப் பிரதமரைப் பொறுப்பேற்பார்" என்று மற்றொரு செய்தி நிருபர் கூறினார், புதிய முதல்வரைப் பாராட்டும் தமிழக முதல்வரும் மேற்கு வங்க முதல்வரும் மகிழ்ச்சியடைகிறார்கள்.

 இதற்கிடையில், அரவிந்தாவின் நண்பர் ஒருவரிடம் இருந்து சசாங்க், புதுதில்லியில் இருந்து ஹைதராபாத்துக்குத் திரும்புவதாக அறிகிறார். அவளைத் தடுக்க, அவன் உடனடியாக அவன் வீட்டை விட்டு வெளியேறினான்.

 புதுடில்லி சந்திப்பு, காலை 11:30 மணி:

 சசாங்க் காலை 11:30 மணியளவில் புதுடெல்லி சந்திப்புக்குச் செல்லும்போது, அவர்களில் ஒருவர் கூறுகிறார்: "இது பிஎம் ஷசங்க் இல்லையா?"

 "ஆமாம், அவர்" என்றார் இன்னொருவர்.

 "அவர் இங்கே என்ன செய்கிறார்?"

 "எனக்கு புரியவில்லை."

 அவர் மூன்று அடுக்கு ஏசி பெட்டியில் கோபால் மற்றும் அரவிந்தரைப் பார்த்து, "மாமா. அரவிந்தர் எந்த தவறும் செய்யவில்லை. குற்றம் செய்யாத நீங்கள் ஏன் நகரத்தை விட்டு வெளியேற வேண்டும்?"

 "என்ன நடந்தது என்பதற்காக நாங்கள் இறந்திருக்க வேண்டும், சாசங்க். கடவுளுக்கு நன்றி, நாங்கள் இந்த நகரத்தை விட்டு வெளியேறுகிறோம்."

 "நான் அரவிந்தனை நேசிக்கிறேன். இந்த உலகம் நம்மைப் பற்றி என்ன நினைக்கிறது என்று எனக்கு கவலையில்லை. நான் அவளை திருமணம் செய்து கொள்ள முடிவு செய்தேன்" என்றார் ஷசங்க்.

 "நாங்கள் நடுத்தர வர்க்கத்தைச் சேர்ந்தவர்கள். இந்த சமூகம் எங்களைப் பற்றி என்ன பேசுகிறது என்பது மிகவும் முக்கியமானது. நான் அவளை உங்களுடன் அனுப்ப விரும்பவில்லை, இந்த சமூகம் சொல்வதை உண்மையாக்க விரும்பவில்லை" என்றார் கோபால். அதே சமயம், அரவிந்தா வந்து சாசங்கைப் பார்க்கிறார்.

 "ரயில் புறப்படப் போகிறது, இறங்குவது நல்லது" என்றார் கோபால்.

 "நான் எப்போதும் பொறுப்பு மற்றும் சேவையைப் பற்றி பேசுகிறேன், அரவிந்தா. நீங்கள் ஏற்கனவே என் பொறுப்பாகிவிட்டீர்கள். நீங்கள் எங்கு சென்றாலும், எத்தனை ஆண்டுகள் கடந்து போகலாம், நான் உங்களுக்காக காத்திருப்பேன்" என்று சசங்க் கூறிவிட்டு அவர் அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறினார். அரவிந்தன் அழுகையில்.

 இதற்கிடையில் அன்பு, தளபதி ரவீந்திரன், அவரது மனைவி செல்வி, ஹரிதாஸ், நீரஜ் பாண்டே, வேளாண் அமைச்சர் கல்யாண் ரெட்டி மற்றும் அமித் சிங் ஆகியோர் சசாங்கை வீட்டில் சந்தித்தனர். அங்கு, கல்யாண் ரெட்டி மற்றும் அமித் சிங்கிடம் சசங்க் கூறுகிறார்: "நான் எனது குருவின் நூலகத்திலிருந்து சில புத்தகங்களை எடுத்துள்ளேன். அடுத்த வாரம் நான் இஸ்ரோவுக்குத் திரும்புகிறேன். நான் உங்களுக்குத் தெரிவிக்க வந்தேன். என் தந்தையின் இராணுவத்தின் நற்பெயரையும் குருவின் அரசியலையும் அழிக்க நான் எதுவும் செய்யவில்லை. புகழ் முறையே. நான் எப்போதும் அவர்களைப் போன்ற மக்களுக்கு சேவை செய்ய விரும்பினேன்.

 "நீங்கள் உங்கள் குருவை விட அதிகமாகச் செய்தீர்கள். உங்கள் குரு உண்மையிலேயே மிகச் சிறந்த மனிதர். அவர் எப்போதும் இந்த நாட்டின் நலனைப் பற்றி யோசித்தார் மற்றும் அவர்களின் அபிலாஷைகளை நிறைவேற்றினார் இல்லையா. ஆனால் அவர் எப்போதும் செய்ய விரும்பியதை நீங்கள் செய்தீர்கள்" என்றார் கல்யாண் ரெட்டி.

 "உங்கள் குரு மக்களை தனது குடும்பமாக கருதினார். ஆனால் அதே மக்கள் உங்களை தங்கள் குடும்பமாக கருதினர்" என்று அமித் சிங் கூறினார்.

 "ஆமாம் ஐயா. நான் பலருக்கு தனிப்பட்ட செயலாளராக பணியாற்றியுள்ளேன். ஆனால், தனிப்பட்ட விஷயங்களில் ஒருபோதும் ஈடுபடவில்லை. எனது குடும்பம் இப்போது நன்றாக இருந்தால் அதற்கு காரணம் நீங்கள் தான் சார்" என்றார்.

 "நமது இந்திய மக்களின் எதிர்காலம் பிரகாசமாகவும், நல்லதாகவும் இருக்க வேண்டுமானால், நீங்கள் இங்கேயே இருக்க வேண்டும் ஐயா. நாங்களும் இந்த கொடூர செயலுக்கு எதிராக யூடியூப் மற்றும் மீடியா மூலம் கேள்விகளை எழுப்புகிறோம்" என்று அன்பு, ஹரிதாஸ், கிரண் கே.சுவாமி (கொண்டு வரப்பட்டார் தமிழ்நாடு முதல்வரின் கொடூரங்களின் பிடியிலிருந்து சாசங்க் வெளியேற்றினார்) மற்றும் நீரஜ் பாண்டே.

 ஷசங்க் தனது முட்டாள்தனத்தை உணர்ந்து ஒரு செய்தியாளர் சந்திப்பை ஏற்பாடு செய்கிறார், இது ஒரு வைரல் பிரேக்கிங் செய்தியாக செல்கிறது. சசங்க் மைக்கை நோக்கி வந்தபோது, ஊடகவியலாளர் ஒருவர் அவரிடம் கேட்டார்: "ஐயா. அரவிந்தாவுடனான உங்கள் உறவைப் பற்றி நீங்கள் என்ன சொல்கிறீர்கள்?"

 "நீங்கள் இருவரும் கல்லூரி நண்பர்கள் என்று தெரிகிறது!" மற்றொரு ஊடகவியலாளர் கூறினார்.

 "நீங்கள் அவளை காதல் செய்வதற்காக புது டெல்லிக்கு அழைத்து வந்தீர்களா?" ஒரு ஊடகவியலாளர் கேட்டார்.

 "நீங்கள் பத்து நிமிடங்கள் அமைதியாக இருந்தால், உங்கள் எல்லா கேள்விகளுக்கும் நான் பதிலளிப்பேன். 10 நிமிடங்கள் அமைதியாக இருங்கள்" என்றார் ஷசங்க். அனைத்து ஊடகங்களும் அமைதியாக அமர்ந்திருக்கின்றன.

 "நான் 6 மாதங்கள் மற்றும் 13 நாட்கள் இந்தியாவின் பிரதமராக இருந்தேன். இது மிகக் குறைந்த நேரம் அல்ல. ஆறு மாதங்கள் அவருடன் அதிகாரம் இருந்தால் என்ன செய்ய முடியும் என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா? எங்கள் மக்கள் விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகள் மீது எந்த அக்கறையும் இல்லாமல் வாழ்ந்து கொண்டிருந்தனர். எங்களால் முடியும் அவர்கள் அதை விரல் நுனியில் பின்தொடர வேண்டும் இதை சசாங்க் ஊடகங்களுக்குச் சொல்லும்போது, ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத், அமித் சிங் மற்றும் பொது மக்கள் இதை டிவியில் பார்க்கிறார்கள்.

 "ஊழல் அதிகாரிகள், ஒப்பந்தக்காரர்கள், டாக்டர்களை விரல் விட்டு சீர்திருத்த முடியும். சட்டங்களை மக்களுக்காக மட்டுமே கருதும் ஊழல் அரசியல்வாதிகள் மன்னிக்கவும், அந்த பயங்கரவாதிகள் ... நாங்கள் அவர்களை எப்படி பயமுறுத்த முடியும் என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா? அவர்களுக்கு." அரசு மருத்துவர்கள், செவிலியர்கள் மற்றும் அரசு ஊழியர்கள் அவரது பேச்சை டிவி மூலம் பார்க்கிறார்கள்.

 "அவர்கள் ஒரு முறை அதிகாரத்தைக் கைப்பற்றுகிறார்கள்! மக்களுக்கு சேவை செய்வதை அவர்கள் மறந்துவிட்டார்கள். அந்த அரசியல் குண்டர்கள் மக்கள் பயத்தில் வாழ்வாதாரத்தை உருவாக்குகிறார்கள். நாங்கள் அவர்களின் குகைக்குச் சென்று தங்கள் பேண்ட்டை நனைக்கலாம். இங்குள்ள மக்களுக்கு எங்கள் கிராமத்தின் கஷ்டங்கள் தெரியாது மற்றும் விவசாய மக்கள் எதிர்கொள்கிறார்கள் ... தங்கள் கிராமத்தை கடக்காமல் தங்கள் பிரச்சினைகளை அவர்களே தீர்த்துக் கொள்ள, நீங்கள் அவர்களுக்கு இது போன்ற உண்மையான சுயராஜ்யத்தை கொடுக்கலாம். எனக்குத் தெரியாத விஷயங்கள் ... நான் அதை ஏற்க முடியும். ஆனால், முதல் முறையாக வாழ்க்கை, நான் இதை நம்பிக்கையுடன் சொல்ல முடியும். எனக்கு தெரியும். என்னால் 6 மாதங்கள் மற்றும் 13 நாட்களில் இவ்வளவு செய்ய முடிந்தால், 5 அல்லது 10 வருட சக்தியில் என்ன அதிசயங்களை உருவாக்க முடியும்! எனக்கு இது தெரியும். " சசங்க் மைக்கில் தனது உரையை மேசையில் கை தட்டினார். ஊடகவியலாளர்களிடையே ஆர்வமின்மையை கவனித்த ஷசங்க் இப்போது அரவிந்தனுடன் தனது காதல் கதையைத் திறக்கிறார், "இவை அனைத்தும் பயனற்றவை என்று நீங்கள் நினைக்கிறீர்கள். எனது தனிப்பட்ட வாழ்க்கையில் என்ன நடக்கிறது என்பதை நீங்கள் அனைவரும் அறிவது மிகவும் பயனுள்ளதாக இருக்கும் என்று நான் நினைக்கிறேன்."

 எல்லா ஊடக மக்களும் தலையைத் திருப்பி, சாசங்க் அவர்களுக்கு என்ன சொல்லப் போகிறார் என்பதைக் கவனிக்க தங்கள் குறிப்பைத் தயார் செய்கிறார்.

 "அவள் பெயர் அரவிந்தா" என்றார் ஷசங்க்.

 "அந்த பெண் உடன் படித்தாள் ..." என்று மூத்த நிருபர் சுதீர் லால் கூறினார்.

 "நான் இன்னும் முடிக்கவில்லை." சஷாங்க் தனது உரையில் பதற்றமடைகிறார். ஊடக நிருபர் அமைதியாக அமர்ந்திருக்கிறார்.

 அரவிந்தா ஒரு நடுத்தர வர்க்க பெண் வாழ்க்கையில் சரியான மனிதனைப் பெற்றேன். நானும், அவளும் நான்கு வருடங்களாக ஐஐடியில் ஒருவரை ஒருவர் நேசித்தோம். அவள் ஒரு நல்ல பெண். அவள் என்னுடன் மட்டுமே இருந்தபோது, எனது ஏவுகணை திட்டத்திற்காக நான் ஆர்வத்துடன் இஸ்ரோ ஆய்வகத்தில் வேலை செய்தேன். கூடுதலாக, நான் நான் இந்தியப் பிரதமராக இருந்தபோது கடினமாக உழைக்கத் தூண்டப்பட்டது. அவளுடைய ஆதரவுடன் மட்டுமே நான் உற்சாகமாக வேலை செய்தேன். எனக்கு ஆதரவளித்த பெண், அவளை எப்போதும் என்னுடன் வைத்திருக்க விரும்பினேன். ஆனால், என்னால் முடியவில்லை. உன்னால் ? உங்களுக்கு வெட்கமாக இல்லையா? " என்று ஊடக மக்களிடம் கைகளைக் காட்டி சாசங்க் கேட்டார்.

 என்று ஊடக மக்களிடம் கைகளைக் காட்டி சாசங்க் கேட்டார்.

 "நீங்களும்!" அவர் சாதாரண மக்களை நோக்கி தனது கேள்விகளை எழுப்புகிறார்.

 "நான் அவளைப் பற்றி ஒரு விஷயம் சொல்லட்டுமா? அவளுக்கு நான் அவளுடைய வருங்கால மனைவி என்று தெரிந்திருந்தாலும், அவள் என்னை சர் என்று அழைத்தாள் நான் என் நிலைக்கு. ஆனால் இப்போது நீங்கள் ... நீங்கள் வேறு ஏதாவது அழைத்தீர்கள். நீங்கள் செய்தீர்களா? " என்று ஊடக மக்களை நோக்கி சாசங்க் கேட்டார். கோபால் மற்றும் அரவிந்தா புதுதில்லியில் இருந்து வெளியேறியதற்காக மோசமாகவும் குற்றமாகவும் உணர்கிறார்கள்.


 "பென்ட்ஹவுஸில் ... அது என்ன? பென்ட்ஹவுஸில் காதல்! ஒரு முதியவர் எழுதியிருந்தார். உங்களுக்கு ஒரு மகள் இருக்கிறாளா இல்லையா என்று எனக்குத் தெரியாது, ஐயா. மகள் தன் கணவனை காதலிப்பதை பற்றி இவ்வளவு மலிவாக எழுத முடியுமா?" சில நாட்களுக்கு முன்பு தமிழ்நாட்டில் அன்பு, நீரஜ் பாண்டே மற்றும் ஹரிதாஸ் ஆகியோரால் எழுப்பப்பட்ட அதே கேள்வியை சசங்கிடம் கேட்டார், இது முதல்வரின் செல்வாக்கின் காரணமாக அனைவரும் திசைதிருப்ப ஒரு பிரச்சினையை உருவாக்கினர். இப்போது, தொலைக்காட்சியில் மூன்று கடிகாரங்களும், தமிழ்நாட்டு BSP யின் கட்சித் தலைவர் ராமகிருஷ்ண ராஜுவுடன், ஊடகங்கள் மீது மலிவாக இருப்பதற்காக கோபமடைந்தார். ஊடக நிருபர் அரவிந்தரின் தந்தையைப் போல தலை குனிந்தார்.

 "டிஆர்பி மதிப்பீட்டை 2 புள்ளிகள் அதிகரிப்பது செய்தித்தாளின் கூடுதல் நகல்களை விற்பதன் மூலம் அல்லவா? அது சிலரின் வாழ்க்கையை பாதிக்கிறது, ஐயா. நீங்கள் ஒரு RX 100 ஸ்போர்ட்ஸ் பைக் வாங்கினாலும், வாழ்க்கையை அழிக்கக்கூடிய செய்திகளுடன், நீங்கள் இருக்க முடியாது சந்தோஷமாக." பின்னர், சசங்க் கேமராமேனை நோக்கி வந்து, மைக்கில் இருந்து விலகி மக்களிடம் உரையாற்றினார், "இந்த வாரம் முழுவதும் என்னிடமும் அரவிந்தரிடமும் நீங்கள் காட்டிய கோபமும் உற்சாகமும், உங்களைச் சுற்றியுள்ள பிரச்சனைகளில் நீங்கள் காண்பித்திருந்தால், உங்கள் வாழ்க்கை நீங்கள் மாறிவிட்டீர்கள், ஐயா! நீங்கள் நன்றாக தவளையாக இருக்க விரும்பினால், உங்களால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட அரசியல்வாதிகள் பாம்புகளாக இருக்கலாம். நீங்கள் ஒவ்வொரு நாளும் ஒரு மரணத்தை இறக்க வேண்டும். நீங்கள் இப்போது எந்த கேள்வியையும் கேட்கலாம். " சசங்க் கூறினார். யாரும் தங்கள் கேள்விகளை எழுப்பத் தயாராக இல்லாததால், ஷசங்க், "நன்றி" என்று கூறி, அவர் அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறினார்.

 இரண்டு நாட்கள் தாமதம், தலைமை அமைச்சர் அலுவலகம், சென்னை:

 இரண்டு நாட்களுக்குப் பிறகு, சென்னையில் முதல்வர் குடியிருப்பு அலுவலகம் அருகே, மக்கள் முதலமைச்சருக்கு எதிராக கேள்விகளை எழுப்பி, கூச்சலிட்டு, அவதூறான வார்த்தைகளை வீசி, அவருக்கு எதிராக திட்டினர். BSP தலைவர் அன்பு அவரிடமும், மேற்கு வங்க முதல்வர் ராஜ்வீர் முகமதிடமும் வெளிப்படையாக மன்னிப்பு கோருகிறார், அவர்கள் விரும்பியபடி செய்தி அறிக்கைகளை ஒளிபரப்பிய ஊடகங்களை கட்டுப்படுத்த தவறியதற்காக. ஆளும் பிஎஸ்பி கட்சி இருந்தபோதிலும், அந்த மாநிலத்தில் எதிர்க்கட்சித் தலைவர் சிஎம் கூட ஊடக மக்களை கட்டுப்படுத்த தவறியதற்காக மற்ற மாநில அமைச்சர்கள் வெளிப்படையாக மன்னிப்பு கேட்டனர்.

 தங்கள் ஊழல் நடவடிக்கைகள் மற்றும் மோசடி நடவடிக்கைகள் அனைத்தும் ஹரிதாஸ், அன்பு, நீரஜ் பாண்டே, பிரதமர் சாசங்கின் வழிகாட்டி அமித் சிங் மற்றும் ஷசங்க் ஆகியோரின் கைகளில் இருப்பதாக அஞ்சி முதலமைச்சர் இருவரும் தயக்கத்துடன் வெளிப்படையாக மன்னிப்பு கேட்கிறார்கள்.


 பத்து நாட்களுக்குப் பின்:

 இந்த நிகழ்வின் பத்து நாட்களுக்குப் பிறகு, சசங்க் தற்போதைய பிரதமர் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத்தை அமித் சிங் மற்றும் கல்யாண் ரெட்டியுடன் சந்திக்கிறார். ஜோகேந்திராவைப் பார்க்கும்போது, சில மணிநேரங்களுக்கு முன்பு என்ன நடந்தது என்பதை அவர் நினைவு கூர்ந்தார்.


 இரண்டு மணி நேரத்திற்கு முன்:

 சில மணி நேரங்களுக்கு முன் அன்பு, நீரஜ் பாண்டே மற்றும் ஹரிதாஸ் அவரை சந்திக்க வந்தனர். அங்கு, ஹரிதாஸ் சசாங்கிடம், "ஐயா. நீங்கள் சொன்னது போல், நீரஜ் பாண்டே சார் உடன் உங்கள் குருவின் மரணம் குறித்து நான் ஒரு இரகசிய விசாரணை செய்தேன்."

 "உங்கள் குருவின் மரணம் தொடர்பான சில தகவல்களைப் பெற்றதும் நாங்கள் மிகவும் அதிர்ச்சியடைந்தோம்" என்றார் நீரஜ் பாண்டே.

 "ஏன் என்ன நடந்தது?" என்று அதிர்ச்சியான மனநிலையுடன் கேட்டார் ஷசங்க்.

 நீரஜும் ஹரிதாஸும் விவரிப்பதன் மூலம் கூறுகிறார்கள்: "ஐயா. வங்கதேசத்தில் இருந்து ரோஹிங்கியா அகதிகளை அழைத்து வந்து போலி வாக்குகளுக்கு தங்குமிடம் கொடுத்து, வெற்றி பெற ஐயா. எங்களுக்கு யாரும் தேர்தலை சந்திக்க முடியாது. அந்த மன்னர் ஆட்சி. கற்பழிப்பு, கொலை மற்றும் கொடுமைகள் அந்த மாவட்டத்தில் மிக அதிகம் யோகேந்திரன் மற்றும் அவரது மகன் ஜீதேந்திரா சார். அவர்கள் 2 ஜி அலைக்கற்றை மற்றும் பல சட்டவிரோத வணிக நடவடிக்கைகள் மற்றும் ஒப்பந்தங்களில் சிக்கியுள்ளனர் ஐயா. உங்கள் தந்தை அவர்களை கைது செய்து சிறையில் அடைக்க ஆர்வமாக இருந்ததால், அவர்கள் எங்கள் கட்சியில் மற்றொரு ஓநாய் பிடித்தார் ஐயா. , உங்கள் தந்தை முகேஷ் மற்றும் உங்கள் வழிகாட்டி பங்கஜ் லாலின் நெருங்கிய நண்பர், நிதி அமைச்சர் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் சார்.

 "நீ என்ன பேசுகிறாய்? யாரை மோசமாக பேசுகிறாய்?" என்று அமித் சிங் கேட்டார்.

 "மன்னிக்கவும் ஐயா. இதை கேட்டவுடன் நானும் ஆரம்பத்தில் அதிர்ச்சியடைந்தேன். ஆனால், அந்த விற்பனையாளரை நாங்கள் கைது செய்தோம், அவரை விசாரித்ததில், அவர் இறுதியில் நிதி அமைச்சரின் பெயரையும், பங்கஜ் லால் கொலையில் சம்பந்தப்பட்ட அந்த முதல்வரின் பெயர்களையும் வெளியிட்டார். இப்போது மேலதிக நடவடிக்கைகளை எடுக்க வேண்டும் ஐயா "என்று சிபிஐ அதிகாரி சந்திரசேகர் கூறினார், அவரையும் அன்பு மற்றும் இரண்டு பேர் கொண்டு வந்தனர்.

 "நான் லீவு எடுக்கிறேன் சார்" ஹரிதாஸ் மற்றும் மற்ற இருவரும் சொன்னார்கள். அவர்கள் விடுப்பு எடுக்கிறார்கள். தனது உளவாளி ஒருவரிடமிருந்து இதை அறிந்த ஜோகேந்திரா, ஷசங்கைத் தாக்க தனது சில உதவியாளர்களை அனுப்புகிறார். ஆனால், அவர் ஒரு திறமையான தற்காப்புக் கலை வீரராக இருந்து அவர்களை எதிர்த்துப் போராடுகிறார்.

 முன்னுரிமை:

 "நீங்கள் வேறு சில செய்திகளுக்காகக் காத்திருந்தீர்கள் என்பது எனக்குத் தெரியும்." சசங்க் ஜோகேந்திராவிடம் கூறினார்.

 "நீங்கள் 50 பேரை அனுப்பியிருக்கிறீர்களா?" என்று அமித் சிங் மற்றும் கல்யாண் ரெட்டி கேட்டனர். இரண்டு உதவியாளர்கள் தலை குனிந்தனர்.

 "ஆனால் எனக்காக உயிரைக் கொடுக்க பல லட்சம் மக்கள் தயாராக உள்ளனர். நான் அவர்களிடம் கைக்கூலியை ஒப்படைத்துள்ளேன். உங்கள் ஆட்கள் யாரும் உயிருடன் இருக்க மாட்டார்கள்." ஷசங்க் இதைச் சொன்னது போல், ஜோகேந்திரா அவரிடம் ஏதாவது சொல்ல முயற்சிக்கிறார். ஆனால், சசங்க் அவரிடம் வாயை மூடிக்கொண்டு, "நீ செய்தது எனக்கு அதிர்ச்சியளிக்கவில்லை! அமித் ஜி மனதில் ஏதோ ஒரு உள்நோக்கத்துடன் என்னை பிரதமராக்கினார். ஆனால், நீங்கள் மகிழ்ச்சியாக இல்லை. எனக்கு அது நன்றாகத் தெரியும், ஆரம்பத்தில் இருந்தே. எனினும் , நான் ஒவ்வொரு விஷயத்திலும் ஈடுபட்டு உங்களை தூங்க விடாமல் விட்டுவிட்டேன். நீங்கள் என்னைக் கொல்ல முயன்றது சரியா தவறா என்று யோசிப்போம். ஆனால், உங்கள் கோபத்திற்கு சரியான காரணம் இருக்கிறது. நாங்கள் அனைவரும் இப்போது தான் புரிந்து கொண்டோம். 40 வருட நட்பு. மக்கள் பங்கஜ் லால், அமித் சிங் மற்றும் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் மூவரல்ல, ஒருவர்! தவறு! அவர்கள் மூன்று வெவ்வேறு நபர்கள்! உங்கள் நட்பு உண்மை என்று ஒரு வார்த்தை மட்டும் சொல்லுங்கள் பொய் இல்லை. நான் இந்த நாட்டை விட்டு வெளியேறுவேன். அன்பு, அமித் சிங் மற்றும் ஹரிதாஸ் ஆகியோரை அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்கும் என்று ஷசங்க் கூறினார்.

 "நட்பை பொய்யாக மாற்றியவர் உங்கள் வழிகாட்டி. உங்கள் தந்தை உட்பட நாங்கள் மூவரும், சிறுவயதிலிருந்தே மக்களுக்கு சேவை செய்ய வேண்டும் என்று கனவு கண்டோம். சில பிரச்சனைகள் மற்றும் மோதல்கள் காரணமாக, உங்கள் தந்தை இந்திய இராணுவத்தில் சேர்ந்து நாட்டிற்காக சேவை செய்து, நம்முடைய வாழ்க்கையை இழந்தார் தேசம். நாங்கள் ஆர்எஸ்எஸ் -இல் சேர்ந்தோம், இறுதியில் பிஎஸ்பி கட்சியில் சேர்ந்தோம். மக்களுக்கு சேவை செய்ய இந்த கட்சியில் சேர்ந்தோம். ஆனால் ஒரு கட்சியை நடத்தி அதை பராமரிக்க எங்களுக்கு பணம் தேவை. அதற்காக நாம் குற்றங்கள் செய்ய வேண்டும். அதிகாரத்தை தக்கவைத்து கொள்ள நாங்கள் சிலரை அடக்க வேண்டும் மற்றும் சிலருக்கு உதவ வேண்டும். இது தெரியாமல், உங்கள் வழிகாட்டி ஏன் என் மீது நடவடிக்கை எடுக்க முயன்றார்? என்னை ஏன் சிறைக்கு அனுப்ப அவர் கூச்சப்படுகிறார்? என்னால் தாங்க முடியவில்லை. அதனால் தான் நான் மேற்கு வங்க முதல்வருடன் சேர்ந்தேன் ராஜ்வீர் மற்றும் தமிழ்நாடு முதல்வர் யோகேந்திரன் உங்கள் தந்தையை முடிக்க, உங்கள் தந்தையின் காரில் சிலேன் எரிவாயு நிரப்ப நாங்கள் ஒருவரை நியமித்தோம். துரதிருஷ்டவசமாக, எங்கள் திட்டத்திற்கு எதிராக டிரைவரும் எரிந்துவிட்டார் "என்றார் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத்.

 இவற்றைக் கேட்டதும், சசங்க் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் மீது கோபமாகவும் விரக்தியுடனும் காணப்படுகிறார். ஆனால், அவர் கோபத்தைக் கட்டுப்படுத்துகிறார்.

 "அவர் முதலில் என் நண்பர், பிறகு உங்கள் வழிகாட்டி, பின்னர் தலைவர். மற்றவர்களை விட இது என்னை அதிகம் காயப்படுத்துகிறது. நான் வேறு என்ன செய்ய முடியும்? பார் எது சரி எது தவறு! " இதைக் கேட்ட அன்பு, ஹரிதாஸ், கல்யாண் ரெட்டி மற்றும் அமித் சிங் கோபத்தில் எரிச்சலடைந்து, ஷசங்கின் பதிலுக்காகக் காத்திருக்கிறார்கள்.

 "நீங்கள் சொன்னீர்கள், நல்லது செய்ய எங்களுக்கு அதிகாரம் இருக்க வேண்டும். ஆனால் அதிகாரத்தில் இருக்க நீங்கள் குற்றங்கள் செய்ய வேண்டும் என்று சொல்கிறீர்கள். அது எப்படி நியாயமானது?" என்று ஷாசங்கைக் கேட்டார், இது ஜோகேந்திராவை அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்கியது.

 "இது உங்கள் ஏற்றம் என்று நீங்கள் நினைக்கிறீர்கள். இது உங்கள் வம்சாவளியை உங்களால் புரிந்து கொள்ள முடியவில்லையா? ஒரு தவறை இன்னொரு தவறை மறைப்பது. அதற்காக இன்னொரு தவறு ... தவறுகளின் சங்கிலி ... பேராசையால் உங்கள் வாழ்க்கையில் பல பாவங்களைச் செய்துள்ளீர்கள் மற்றும் மன்னிக்க முடியாத குற்றங்களைச் செய்தீர்கள். உங்கள் வாழ்க்கையில். அவர்களை மன்னிக்க முடியாது "என்று ஷசங்க் கூறினார், அவர் அன்பு, ஹரிதாஸ், அமித் சிங் மற்றும் கல்யாண் ரெட்டி ஆகியோரிடம்," தம்பி, மாமா. வாருங்கள். போகலாம். மாமா. நாங்கள் உங்களுக்காக முழு ஆதாரத்துடன் வெளியில் காத்திருப்போம் ... "

 அவர்கள் வெளியேறும்போது, பயந்துபோன ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத், "சசாங்க் ... அமித் சிங் தவிர, நான் அவருடைய வழிகாட்டியாக இருந்தேன். கடவுளின் பொருட்டு, என்னை பொதுவில் ஒரு கெட்ட மனிதனாக்காதீர்கள். நான் உங்களை மீண்டும் பிரதமராக்குவேன். நான் அரசியலில் இருந்து ஓய்வு பெறுகிறேன். "என்னை விட்டுவிடு" என்று ஜோகேந்திரா சொன்ன பிறகு சசாங்க் திரும்பிவிடுகிறான்.

 "அவர்களில் யாராவது பேராசைப்பட்டு சுயத்தை சேகரிக்கத் தொடங்கினால், படைப்பு சரிந்துவிடும். காமம் (கோபம்), கோபம் (க்ரோத்) மற்றும் பேராசை (லோப்) ஆகியவை நரகத்திற்கு மூன்று கதவுகள், அவை ஆன்மாவின் அழிவை ஏற்படுத்தும். ஒருவர் விடுபட வேண்டும். மூன்றிலிருந்தும். பகவத் கீதை இதைப் பற்றி சொல்கிறது, மாமா. நீங்கள் என்னைப் போல் ஆக வேண்டும் என்று கேட்கிறீர்கள். நீங்கள் என்னை சரியாகப் புரிந்து கொள்ளவில்லை. நான் பிரதமர் பதவியை வகிக்கும்போது, எனக்கு நினைவிருக்கிறது வாக்குறுதியும் பொறுப்பும் மட்டுமே. உலகம் உண்மையை அறிய வேண்டும் நீங்கள். இப்படி வாழ்ந்த பிறகு மக்களுக்கு உங்கள் உண்மையான முகத்தை காண்பிப்பது கடினம் என்று எனக்குத் தெரியும். உங்கள் அனுபவத்தை என்ன செய்வது என்று உங்களுக்குத் தெரியும். உங்கள் முடிவு அவர்கள் குற்றங்களைச் செய்வதைத் தடுக்க பயத்தைத் தூண்ட வேண்டும். " இதைச் சொல்லி சசாங்க் மற்றும் அமித் சிங் அவரது வாய்ப்பை மறுக்கிறார்கள். குற்ற உணர்ச்சியுடன் ஜோகேந்திர சிங் ராஜ்புத் தனது பாவங்களுக்காக மனந்திரும்பி தனது துப்பாக்கியை எடுத்துக்கொள்கிறார். நட்பு மற்றும் பங்கஜ் லாலுக்கு அவர் செய்த துரோகத்தை நினைவு கூர்ந்த அவர், தன்னைத்தானே சுட்டுக்கொன்றார். அவர் இறந்த பிறகு, சூரிய ஒளி கதிர்கள் ஜன்னல்கள் வழியாக உள்ளே வருகின்றன.

 மூன்று நாட்கள் தாமதமாக:

 மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகு, ஜனாதிபதியின் பார்வையில் சாசங்க் பிரதமராகப் பதவியேற்றார்.

 "நான்" என்றார் ஜனாதிபதி.

 "நான், சாசங்க் ... கடவுளின் பெயரால் சத்தியம் செய்கிறேன், இந்திய அரசியலமைப்பு சட்டத்தின் படி நான் உண்மையான நம்பிக்கையையும் விசுவாசத்தையும் ஏற்பேன், நான் முறையாகவும் உண்மையாகவும் என்னால் முடிந்தவரை இந்திய பிரதமராக கடமைகளைச் செய்வேன். மந்திரி அச்சம் அல்லது தயவு, பாசம் அல்லது கெட்ட விருப்பம் இல்லாமல் நான் அரசியலமைப்பையும் சட்டங்களையும் மனசாட்சியுடன் நிலைநிறுத்துவேன்! உண்மையான தலைவரின் தரமாக தலைவர் இல்லாமல் சமுதாயத்தை உருவாக்குதல்.

 உறுதிமொழிக்குப் பிறகு, முதல்வர் ராஜ்வீர் முகமது, முதல்வர் யோகேந்திரா, அவரது மகன் ஜீதேந்திரா ஆகியோர் மேற்கு வங்கம் மற்றும் தமிழ்நாடு சிபிஐ துறையால் கைது செய்யப்பட்டனர். அவர்களின் ஆளும் கட்சி சட்ட விதிமுறைகள் மற்றும் நிபந்தனைகளின் கீழ் தள்ளுபடி செய்யப்படுகிறது. பல ஊழல் அரசியல்வாதிகள் தங்கள் குற்றங்களுக்காக கைது செய்யப்பட்டு தண்டனை பெற்றனர். சசங்க் நீண்ட நாட்களுக்குப் பிறகு பிரதமர் நாற்காலியில் அமர்ந்திருக்கும்போது, இஸ்ரோ தலைவர் சிவா அவரை அழைத்து, "சசங்க் சார். உங்கள் கனவு நிறைவேறியது" என்று கூறுகிறார்.

 "நீங்கள் என்ன சொல்கிறீர்கள் ஐயா? எனக்கு புரியவில்லை" என்றார் ஷசங்க்.

 "ஏவுகணை ஏவுதல் வெற்றிகரமாக முடிந்தது. நாங்கள் எங்கள் ஏவுகணையை ஏவிவிட்டோம். அது விரைவில் திரும்பும்" என்று சிவா சொன்னது அவரை மகிழ்ச்சியடையச் செய்தது. பின்னர், அவர் உள்துறை அமைச்சர் அமித் சிங்குடன் ஹைதராபாத் செல்கிறார், தனிப்பட்ட உதவியாளர் யோகேஷ், தலைமை பாதுகாப்பு ஜிதேஷ் சிங் தேஷ்முக், விவசாய அமைச்சர் கல்யாண் ரெட்டி மற்றும் பாதுகாப்பு அமைச்சர் ரத்னம் நாயுடு ஆகியோருடன் சென்றார்.

 "என்னைப் பற்றியும் அரவிந்தனைப் பற்றியும் நீங்கள் வதந்திகளை உண்மையாக்க விரும்பவில்லை. ஆனால் நீங்கள் ஒரு அழகான உண்மையை பொய்யாக மாற்ற வேண்டும்" என்று அரவிந்தாவின் தந்தை கோபாலைப் பார்த்து சசங்க் கூறினார்.

 "எங்கள் சசாங்கிற்கு அரவிந்தரின் கையை திருமணம் செய்ய நாங்கள் இங்கு வந்துள்ளோம். என்னை விட அவரை பற்றி உங்களுக்கு நன்றாக தெரியும். அரவிந்தை விட எந்த பெண்ணும் அதிர்ஷ்டசாலியாக இருக்க முடியாது" என்றார் கல்யாண் ரெட்டி.

 அரவிந்தன் வந்து நிற்கும்போது, ஷசங்க் அவள் அருகில் சென்று, "புதுதில்லியில் இருந்து வரும்போது உங்களை சந்திக்க மிகவும் ஆவலாக இருந்தேன். இது என் வாழ்க்கையில் மிகவும் கடினமான பயணம்" என்று கூறுகிறார். பிறகு, அவர் அமித் சிங்கிடமிருந்து புடவையைப் பெற்று அவளிடம், "நான் உங்களுக்காக கொண்டு வந்த புடவை. நீங்கள் அணிந்தால் போகலாம்" என்று கூறுகிறார். அவள் மகிழ்ச்சியுடன் புடவையைப் பெற்று உணர்ச்சிகளில் அவனை அணைத்துக் கொண்டாள். ஷசங்க் அவளை சில கணங்கள் வைத்திருந்தார். ஈவெரோயின் ஆதரவுடன், சசாங்க் ஒரு ஆர்வமுள்ள தலைவராகவும் இந்தியாவின் பிரதமராகவும் தயாராக உள்ளார்.


 எபிலாக்:

 தலைவர்களின் மிகப் பெரிய பலத்தை வெளிப்படுத்துவதால் தலைவர்கள் பலமான சவால்களைத் தவிர்ப்பதைத் தவிர்த்துக் கொள்ள வேண்டும்

 தலைவர்கள் தங்கள் செயல்களில் நெகிழ்ச்சியுடன் இருக்க வேண்டும் மற்றும் வலி மற்றும் இன்பத்தால் பலவீனமடையக்கூடாது.

 சுயநல ஆசைகள் மற்றும் விரோதம் தலைமையின் நோக்கத்தை மறைக்கிறது.

 தலைவர்கள் இரக்கமும் தன்னலமற்ற சேவையும் செய்வதன் மூலம் நீடித்த அதிகாரத்தையும் புகழையும் அடைகிறார்கள்.

 திறமையான தலைவர்கள் பயம் அல்லது கோபத்தால் வழிநடத்துவதில்லை.

 திறமையான தலைமைக்கு தன்மை முக்கியமாகும்.

 தலைவர்கள் சுய மற்றும் சுற்றுப்புறம் குறித்து விழிப்புடன் இருக்க வேண்டும். பகவத் கீதை தலைமை பற்றி கூறுகிறது. நமது இந்தியாவிற்கு நல்ல தலைவர்களை தேர்ந்தெடுத்து கொண்டு வருவோம். ஜெய் ஹிந்த்!

 நம் நாட்டின் நலனுக்காக கடுமையாக உழைத்த அனைத்து நேர்மையான அரசியல் தலைவர்களுக்கும் அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது.



Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational