Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

3.1  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

குவாண்டம்

குவாண்டம்

9 mins
771


குறிப்பு மற்றும் தூண்டுதல் எச்சரிக்கை: எனது முந்தைய படைப்பான The Opponent போலவே இந்தக் கதையும் முற்றிலும் மாறுபட்ட கதை. இயற்பியலின் கருத்தை நன்கு அறிந்தவர்கள் மற்றும் அதன் தீவிரம் காரணமாக, 12 முதல் 14 வயதுக்குட்பட்டவர்களுக்கு நிச்சயமாக பெற்றோரின் வழிகாட்டுதல் தேவை, அவர்கள் கதையை நன்றாகவும் சிறப்பாகவும் புரிந்து கொள்ள முடியும்.


 மங்களா நீர்த்தேக்கம், பாகிஸ்தான்:


 மாலை 7:30 மணியளவில் பாகிஸ்தானின் மங்லா நீர்த்தேக்கத்திற்கு அருகில், பயங்கரவாதிகள் சில முக்கியமான இந்திய விஞ்ஞானிகளை பணயக்கைதிகளாக எடுத்துக்கொண்டு முகாமிற்குள் நுழைந்தனர், சில இந்திய இராணுவ அதிகாரிகளை கொன்றனர். இளம் விஞ்ஞானிகளிடமிருந்து யுரேனியம்-247 ஐக் கைப்பற்றிய பிறகு, பயங்கரவாதிகளில் ஒருவர் அவர்களைச் சுட்டுக் கொல்லுமாறு தனது ஆட்களுக்கு உத்தரவிடுகிறார்.


 இருப்பினும், சரியான நேரத்தில், ஒரு DIA முகவர் அவர்களது முகாமிற்குள் நுழைகிறார், அவர் தனது சட்டையின் இடது பக்கத்தில் DIA சின்னத்தை வைத்திருந்தார், மறுபுறம் மிம்மி துப்பாக்கியைப் பிடித்துள்ளார். ஒரு வன்முறை துப்பாக்கிச் சண்டையில், டிஐஏ ஏஜென்ட் பயங்கரவாதிகளைக் கொன்று, விஞ்ஞானிகளை வெற்றிகரமாக இந்தியாவுக்கு பாதுகாப்பான பக்கத்திற்கு மீட்டார், கூடுதலாக யுரேனியம்-247 ஐ மீட்டெடுத்தார்.


 தனது சுய-தேசபக்தி மற்றும் நாட்டுக்காக தனது உயிரை தியாகம் செய்த பெருமையால் ஈர்க்கப்பட்ட பிரபல விஞ்ஞானி டாக்டர் அனில் கிரிஷ், DIA ஏஜென்ட்டின் மூத்த அதிகாரியான விஷ்ணு வர்மாவை சந்திக்க 65 வயது, உப்பு மற்றும் மிளகு சிகை அலங்காரத்துடன் வருகிறார்.


 "சார். உட்காருங்க. நீங்க கூப்பிட்டிருந்தா நானே சரியா வந்திருக்க முடியும்?" என்று விஷ்ணு வர்மா கேட்டார்.


 68 வயதான அனில் கிரிஷ், வர்மாவைப் பார்த்து, "ஏன் சார் உங்களுக்காக தேவையில்லாத தொந்தரவு கொடுக்கணும். அதனால நானே இங்கே வந்திருக்கேன்" என்று பதிலளித்தார். சிறிது நேரம் நிறுத்தி, க்ரிஷ் அவனிடம் கேட்டான்: "சரி. நான் டிஐஏ ஏஜென்ட் தஸ்வினை சந்திக்கலாமா?"


 "கண்டிப்பா சார். நான் என் கீழ் பணிபுரிபவர்களை அழைத்து வரச் சொல்கிறேன்" என்று வர்மா கூறிவிட்டு தஸ்வினை க்ரிஷிடம் அழைத்து வந்தான்.


 க்ரிஷைப் பார்த்து ஆச்சரியப்பட்ட தஸ்வின், வர்மாவிடம், "சார். அவர் யார்?"


 "அவர் டாக்டர் அனில் கிரிஷ். குவாண்டம் அமைப்பின் புகழ்பெற்ற விஞ்ஞானி. அவர் உங்களைச் சந்திக்க ஆசைப்பட்டார். அதனால்தான் உங்களை இங்கு அழைத்து வந்தேன்" என்றார் வர்மா. சிறிது நேரம் கழித்து, விஞ்ஞானி வர்மாவிடம், "சார். ஏன் தஸ்வினை சந்திக்க வேண்டும்? முக்கிய நோக்கம் என்ன சார்?"


 "ஒரு முக்கியமான பணிக்காக நான் திட்டமிட்டுள்ளேன். அதற்கு, எனக்கு உங்கள் உதவி தேவை தஸ்வின்!" க்ரிஷ் மெதுவாக அவனிடம் சொன்னான், அதற்கு தஸ்வின் அவரிடம் கேட்டார்: "என்னுடன் பணி செய். இந்த பணியின் பெயர் என்ன சார்?"


 குவாண்டம் அமைப்பு, மெஹ்ராலி, புது தில்லி:


 சிறிது நேரம் அமைதியாக இருந்த அவர், "மிஷன் குவாண்டம்" என்று பதிலளித்தார். கிரிஷ் இருவரையும் புது டெல்லியில் உள்ள மெஹ்ராலியில் உள்ள குவாண்டம் அமைப்புக்கு அழைத்துச் செல்கிறார். தஸ்வின் விஷ்ணு வர்மாவைப் பார்த்து சிறிது நேரம் கண் சிமிட்டினார், அவரும் குழப்பமடைந்து, க்ரிஷிடம், "குவாண்டம். அது என்ன சார்? நான் சில புத்தகங்களிலிருந்து கற்றுக்கொண்டதாகத் தெரிகிறது."


 க்ரிஷ் அவர்களுக்கு விளக்கினார்: "எல்லாமே எவ்வாறு செயல்படுகின்றன என்பதை விளக்குவது இயற்பியல்: பொருளை உருவாக்கும் துகள்களின் தன்மை மற்றும் அவை தொடர்பு கொள்ளும் சக்திகள் பற்றிய சிறந்த விளக்கம். அணுக்கள் எவ்வாறு செயல்படுகின்றன என்பதை குவாண்டம் இயற்பியல் அடிக்கோடிட்டுக் காட்டுகிறது."


 இப்போது, ​​தாஸ்வின் விஞ்ஞானியிடம் கேட்டார்: "ஐயா. நீங்கள் சொல்வது எனக்குப் புரிகிறது. ஆனால், குவாண்டம் மற்றும் பணிக்கு இடையே உள்ள தொடர்பு என்ன? நான் தீவிரமாக குழப்பமடைகிறேன்."


 இதைப் பார்த்த விஞ்ஞானி இப்போது ஷ்ரோடிங்கர் சமன்பாட்டைப் பற்றி மேலும் விளக்குகிறார்: "இது ஒரு குவாண்டம் இயந்திர அமைப்பின் அலை செயல்பாட்டைக் கட்டுப்படுத்தும் ஒரு நேரியல் பகுதி வேறுபாடு சமன்பாடு மற்றும் பண்புகளையும் சூத்திரங்களையும் தாஸ்வினிடம் விளக்குகிறது. கருத்துக்கள்.


 ஒரு மணி நேர விளக்கத்திற்குப் பிறகு, அவர் இப்போது இந்த பணியின் உண்மையான நோக்கத்திற்கு வருகிறார்: "1945 இல் ஹிரோஷிமா-நாகசாகி குண்டுவெடிப்பு பற்றி தாஸ்வின் கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா?"


 சிறிது நேரம் யோசித்த பிறகு, அவர் அவரிடம் கூறுகிறார்: "ஆமாம் ஐயா. எனக்கு அது நன்றாக நினைவிருக்கிறது. அணுகுண்டு வீச்சுகளால், அந்த நாட்டில் இன்னும் குழந்தைகளுக்கு புற்றுநோய்களின் கதிர்வீச்சு அதிகமாக உள்ளது."


 ஜெனரல் வு சிங் என்பதன் காரணமாக நமது உலக நாடுகளுக்கும் இதுவே நடக்கப் போகிறது. கிருஷ் அவனிடம் சொன்னான்.


 வர்மா அவனிடம் கேட்டார்: "ஐயா. அதில் என்ன பிரச்சனை? என்ன திட்டமிடுகிறார்கள்?" தான் கொண்டு வந்திருந்த ஆய்வுக் கட்டுரைகளைப் படித்துவிட்டு, அனில் கிரிஷ் அவர்களிடம் கூறுகிறார்: "HA-360."


 "அதாவது?" தாஸ்வினிடம் கேட்டதற்கு, அவர் அவரிடம் கூறுகிறார்: "ஹைட்ரஜன்-அணு 360. ஷ்ரோடிங்கர் சமன்பாடு, ஜெனரல் ஐந்தாண்டு கால ஆய்வுகளை மேற்கொண்டார். இந்த வெடிகுண்டை வலுப்படுத்த நியூட்டனின் இரண்டாம் இயக்க விதியை கூடுதலாகப் பயன்படுத்தினார். இந்த குண்டைப் பயன்படுத்தி, அவர்கள் திட்டமிட்டுள்ளனர். நாடு முழுவதும் பரவலான புற்றுநோய்களை பரப்புகிறது."


 குழப்பமும் குழப்பமும் அடைந்த தஸ்வின் விஞ்ஞானியிடம் கேட்டார்: "சார். அது எப்படி சாத்தியம்?"


 இப்போது, ​​அனில் கிரிஷ் ஹைட்ரஜன் அணுவுக்கான ஷ்ரோடிங்கர் சமன்பாட்டைப் பற்றி விளக்குகிறார்: "ரேடியல் சமன்பாட்டில்,


 ddr(r2dRdr) 2μr2ℏ2(E Ze24πϵ0r)R−l(l 1)R=0,


 தயாரிப்பு விதியை முதல் காலத்திற்குப் பயன்படுத்தவும்:




 r2d2Rdr2 2rdRdr 2μr2ℏ2(E Ze24πϵ0r)R−l(l 1)R=0,


 மற்றும் r2 ஆல் வகுக்கவும்:




 d2Rdr2 2rdRdr (2μℏ2(E Ze24πϵ0r)−l(l 1)r2)R=0.


 இதை எங்களால் உடனடியாக தீர்க்க முடியாது, ஆனால் மிகப் பெரிய rக்கு, ஹைலைட் செய்யப்பட்ட சொற்கள் பூஜ்ஜியத்திற்கு கட்டாயப்படுத்தப்படுகின்றன, ஏனெனில் அவை r உடன் பரஸ்பரம் செல்கின்றன.




 இது ஒரு அறிகுறியற்ற சமன்பாட்டுடன் நம்மை விட்டுச்செல்கிறது:


 d2R∞dr2 2μEℏ2R∞=0,


 இது நிலையான குணகங்களைக் கொண்ட மற்றொரு ODE ஆகும். தீர்வு:




 R∞=c3exp(i2μEℏ2−−−−√r) c4exp(−i2μEℏ2−−−√r).


 ஒரு இலவச எலக்ட்ரானின் ஆற்றலை சாத்தியமான ஆற்றலின் பூஜ்ஜிய புள்ளியாகப் பயன்படுத்துவது அர்த்தமுள்ளதாக இருக்கிறது, அதாவது இந்த அறிகுறியற்ற நிலையில், அணுக்கருவிலிருந்து வெகு தொலைவில் உள்ள எலக்ட்ரானுக்கு E→0, அது நடைமுறையில் இலவசம். அணுக்கருவில் நேர்மறை மின்னூட்டம் இருப்பது அணுவை நிலைப்படுத்துவதால், எலக்ட்ரான் அணுக்கருவுக்கு அருகில் வரும்போது E எதிர்மறையாக மாறும் தீர்வுகளைத் தேட வேண்டும். நாம் c4=0 என்பதைத் தேர்ந்தெடுத்து, E<0 ஐப் பயன்படுத்தி கற்பனை அலகை அகற்றினால் இந்த இரண்டு நிபந்தனைகளும் பூர்த்தி செய்யப்படுகின்றன.




 அறிகுறியற்ற தீர்வு பின்னர்


 R∞=c3exp−(−2μEℏ2−−−−−−√r).


 அணுக்கருவுக்கு அருகில் உள்ள விவரம் ஒரு சக்தித் தொடரில் விரிவாக்கப்படுகிறது:


 R=R∞∑q=0∞bqrq.


 இது r இன் சக்திகளின் வரிசையை விளைவிக்கிறது, அதன் குணகங்கள் அனைத்தும் வேறுபட்ட சமன்பாட்டின் RHS உடன் பொருந்த பூஜ்ஜியமாக இருக்க வேண்டும். அதிலிருந்து, bq க்கு ஒரு மறுநிகழ்வு சூத்திரம் பெறப்படுகிறது, மேலும் தொடர் ஒன்றுபடுவதற்கான தேவை மற்றொரு குவாண்டம் எண்ணை உருவாக்குகிறது, n.




 இதன் விளைவாக ரேடியல் தீர்வு ஏற்படுகிறது


 Rn,l(r)=R∞(r)b0exp(μZe2r2πϵ0ℏ2n),


 குணகம் b0 எல்-சார்பு கொண்டிருக்கும்.


 அதே நேரத்தில், ரேடியல் பகுதியின் தீர்வு, குவாண்டம் எண் n உடன் இணைப்பதன் மூலம் சாத்தியமான ஆற்றல் நிலைகளையும் சரிசெய்கிறது."


 இப்போது, ​​அவர் மேலும் விளக்கமளித்தார்: "இந்தக் குண்டான தாஸ்வினில் புளூட்டோனியத்துடன் சேர்ந்து கதிர்வீச்சுகள் உருவாக்கப்படுகின்றன. அதைச் சேர்ந்தால், குவாண்டம் தீவிரமடைந்து, உலக நாடுகளில் புற்றுநோய்க்கான அதிக அச்சுறுத்தல் உள்ளது." இதைப் பார்த்து அதிர்ச்சியடைந்த வர்மா அவரிடம் கேட்டார்: "ஐயா. அவர்கள் ஏன் இதைச் செய்ய விரும்புகிறார்கள்?"


 "அமெரிக்கா மற்றும் ஐரோப்பிய நாடுகள் மேலாதிக்கம் மற்றும் நன்கு வளர்ச்சியடைந்துள்ளதால், சீனர்கள் அதைக் கண்டு பொறாமைப்படுகிறார்கள் மற்றும் உலக நாடுகளின் அமைதியைப் பாதிப்பதன் மூலம் தங்கள் நிதி மற்றும் பொருளாதார சக்தியைக் கட்டுப்படுத்த முயற்சிக்கின்றனர், இதனால் அவர்கள் எல்லாவற்றிலும் நம்பர் 1 இடத்தைப் பெற முடியும்." விஞ்ஞானி எல்லாவற்றையும் பற்றி தெளிவாக விளக்குகிறார்.


 விஞ்ஞானி வர்மாவிடம் இந்த பணியைப் பற்றிய விவரங்களைக் கொடுத்து, தஸ்வினை வெளியே அனுப்பிய பிறகு, இந்த பணியின் நோக்கத்தைப் பற்றி அவருக்கு விளக்குகிறார். இதைத் தொடர்ந்து, வர்மா தஸ்வினை தனது DIA அலுவலகத்தில் சந்தித்து ஒரு மனிதனின் புகைப்படத்தைக் காட்டுகிறார். அவனுடைய போட்டோவைப் பார்த்து அவனிடம் கேட்டான்: "சார். அவள் யார்? அவள் பெயர் என்ன?"


 "மேலும் இந்த நபரின் பெயர் ஜேம்ஸ் கிறிஸ்டோபர், மும்பையில் ஆயுத வியாபாரி. அவர் பாகிஸ்தானில் கலை மதிப்பீட்டாளர். மீதியை பிறகு சொல்கிறேன், நீங்கள் அந்த பெண்ணை இந்தியாவின் வடமேற்கு எல்லையான குல்மார்க்கில் சந்தித்த பிறகு சொல்கிறேன்" என்று விஷ்ணு வர்மா கூறினார்.


 மும்பை:


 வர்மாவின் அறிவுறுத்தலின்படி, தஸ்வின் ஜேம்ஸ் கிறிஸ்டோபரை மும்பையில் லியோபோல்ட் கஃபேவில் மாலை 6:30 மணியளவில் சந்திக்கிறார். தன்னை "மிஷன் குவாண்டம்" என்று அறிமுகப்படுத்திக் கொண்டு, விஞ்ஞானி க்ரிஷ் சொன்ன பிரச்சனைகளை விளக்கி, பணியில் உதவுமாறு கேட்டுக் கொண்டார்.


 க்ரிஷிடம் இருந்து இதை ஒரு உண்மை என்று உறுதிசெய்து, ஜேம்ஸ் அவருக்கு யுரேனியம்-247 மற்றும் ஹைட்ரஜன் கேட்ரிட்ஜ்கள் பற்றி விளக்கினார், இது வடமேற்கு இந்தியாவின் எல்லையான குல்மார்க்கில் வசிக்கும் பாகிஸ்தான் தன்னலக்குழு முகமது இர்பான் கான் என்பவரால் வாங்கப்பட்டது.


 இனிமேல், அவர் குல்மார்க்கிற்குச் செல்கிறார், விசாரணை மற்றும் விசாரணையின் மூலம், இர்பான் கானின் பிரிந்த மனைவி ஜரீனாவைப் பார்க்கிறார்.


 அவர் ஜரீனா கானை ஒரு டிராயிங் மாலில் அணுகுகிறார், அங்கு அவர் தற்போது வசிக்கிறார். அவளைச் சந்தித்து, முஸ்லீம் பாணியில் அவளை வாழ்த்தி, அவளிடம், "வாழ்த்துக்கள் மேடம். நான் இர்பான் கானின் நண்பர் முகமது அப்துல்லா. அவர் உங்களைச் சந்திக்க என்னை அனுப்பினார்."


 தஸ்வின் அவளைச் சோதிப்பதற்காக இதைச் சொன்னான், அவன் கணித்தபடியே, இர்பான் கானின் பெயரைக் கேட்டதும் கோபமடைந்து அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறினாள். இருப்பினும், தஸ்வின் அவளுக்கு ஆறுதல் கூறினார் மற்றும் DIA ஏஜென்டாக தனது உண்மையான அடையாளத்தை வெளிப்படுத்தினார். சிறிது நேரத்திற்குப் பிறகு, அவர் அவளிடம் கூறுகிறார்: "நீங்கள் ஒரு கலை மதிப்பீட்டாளர் என்பது எனக்குத் தெரியும், மேலும், நீங்கள் கஜினி வரைந்த போலியான மஹ்மூதை அங்கீகரித்துள்ளீர்கள் என்பது எனக்குத் தெரியும். மேலும் இந்த சூழ்நிலையை தனக்குச் சாதகமாகப் பயன்படுத்தி, இர்பான் அந்த ஓவியத்திடம் இருந்து அந்த வரைபடத்தை வாங்கி, உங்களுடையதைப் பயன்படுத்துகிறார். உங்களை பிளாக்மெயில் செய்வதற்கும், உறவில் உங்களைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கும் அங்கீகாரம். நான் சொல்வது சரியா ஜரீனா?"


 ஜரீனா தலையை அசைக்கிறாள், அவள் கண்கள் ஒருவித பயத்தாலும் கண்ணீராலும் நிரம்பி வழிகின்றன. அவளிடமிருந்து இதை அறிந்த தஸ்வின், விஷ்ணு வர்மாவைத் தொடர்புகொண்டு, மருத்துவர் அனில் கிரிஷுடன் கான்ஃபரன்ஸ் கால் செய்கிறார்.


 கிரிஷ், "தஸ்வின். இர்ஃபானைச் சந்திக்க, உங்களுக்கு ஒரே ஒரு வழி இருக்கிறது. கஜினியின் ஓவியங்களைத் திருட வேண்டும்" என்று ஒரு அறிவுறுத்தலைக் கொடுக்கிறார். விஷ்ணு வர்மா, ஜம்மு விமான நிலையத்தில் உள்ள சேமிப்புக் கிடங்கில் இருக்கும் வரைபடத்தின் இடத்தைக் கண்டுபிடித்தார். அங்கு சென்றடைந்த தஸ்வின், அந்த இடத்தைக் காத்துக்கொண்டிருந்த இருவரைக் கொன்று, சேமிப்பகத்தில் இருந்த ஓவியத்தைத் திருடுகிறார். இப்போது, ​​காஷ்மீரின் ஸ்ரீநகரில் ஜேம்ஸ் கிறிஸ்டோபரை சந்திக்கிறார்.


 அங்கு, கிறிஸ்டோபர் வு ஜிங்கின் அலுவலகத்தில் உள்ள ரகசிய நிலத்தடி பற்றி அவருக்கு விளக்கினார். அதற்காக, குவாண்டம் கட்ட மதிப்பீட்டு அல்காரிதம் சொல்லும் கருத்தைப் பற்றி அவருக்கு விளக்கினார், "இது ஒரு யூனிட்டரி ஆபரேட்டரின் ஈஜென்வெக்டரின் கட்டத்தை (அல்லது ஈஜென்வால்யூ) மதிப்பிடுவதாகும். இன்னும் துல்லியமாக, யூனிட்டரி மேட்ரிக்ஸ் {\டிஸ்ப்ளேஸ்டைல் ​​U}U மற்றும் a குவாண்டம் நிலை {\displaystyle |\psi \rangle }|\psi \rangle அத்தகைய {\displaystyle U|\psi \rangle =e^{2\pi i\theta }|\psi \rangle }{\displaystyle U|\ psi \rangle =e^{2\pi i\theta }|\psi \rangle }, அல்காரிதம் {\displaystyle \theta }\theta இன் மதிப்பை அதிக நிகழ்தகவுடன் கூடுதல் பிழை {\displaystyle \varepsilon }\varepsilon , {\displaystyle O(\log(1/\varepsilon ))}O(\log(1/\varepsilon )) qubits (eigenvector நிலையை குறியாக்கப் பயன்படுத்தப்பட்டவற்றைக் கணக்கிடாமல்) மற்றும் {\displaystyle O(1/\varepsilon )}{\displaystyle O(1/\varepsilon )} கட்டுப்படுத்தப்பட்ட-U செயல்பாடுகள். அல்காரிதம் ஆரம்பத்தில் 1995 இல் Alexei Kitaev என்பவரால் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. ஷோர்ஸ் அல்காரிதம் போன்ற பிற குவாண்டம் வழிமுறைகளில் கட்ட மதிப்பீடு அடிக்கடி சப்ரூட்டினாகப் பயன்படுத்தப்படுகிறது. மற்றும் சமன்பாடுகளின் நேரியல் அமைப்புகளுக்கான குவாண்டம் அல்காரிதம். ஆராய்ச்சிக்குப் பிறகு, Wu Xing, இர்ஃபான் கானின் உதவியுடன் கணினியில் உள்ள சூத்திரங்களை உருவாக்கி, HA-360 வெடிகுண்டுகளின் பாதுகாப்பிற்காக ஒரு லாக்கரைத் தயார் செய்து புத்திசாலித்தனமாகப் பாதுகாத்தார்." ஜேம்ஸ் கிறிஸ்டோபர், ஜரீனா வருவதை அறிந்த அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறினார். தஸ்வினை சந்திக்க வேண்டும்.


 அரேபிய கடல், ஜம்மு மற்றும் காஷ்மீர்:


 ஜம்மு & காஷ்மீரில் அரபிக்கடலின் நடுவில் கப்பலில் வசிக்கும் இர்பான் கானுக்கு தஸ்வினை அறிமுகப்படுத்துகிறார் ஜரீனா. சீனாவின் வுஹான் ஆய்வகத்தில் எதிர்வரும் வாரத்தில் வு ஜிங்குடனான சந்திப்பைப் பற்றி அவர் அவரிடம் இருந்து அறிந்து கொள்கிறார், அங்கிருந்து அவர்கள் பரவலான தாக்குதல்களை நடத்த திட்டமிட்டுள்ளனர். அதன்பிறகு, இர்பான் கான் தஸ்வினைப் பிடிக்கிறார், அவரது உதவியாளர்களின் உதவியுடன் அவரை பிணைக் கைதியாகப் பிடித்தார்.


 அவர் அவரிடம், "என்ன நோக்கத்திற்காக நீங்கள் தஸ்வினை சந்திக்க வந்தீர்கள் என்பது எனக்குத் தெரியும். மேலும், உங்கள் தொழிலைப் பற்றி எனக்குத் தெரியும்." இருப்பினும், தஸ்வின், "அடிப்படையில், நான் ஒரு ஆயுத வியாபாரி, என்னுடைய சில ஆயுதங்களை உங்களுக்கு விற்க திட்டமிட்டுள்ளேன்" என்று கூறி அவரை நிர்வகிக்க முயற்சிக்கிறார். ஆனால், இர்ஃபான் பார்வையற்றவர், அவருடைய வார்த்தைகளைக் கேட்க மறுக்கிறார். அந்த நேரத்தில், அவர் தனது உதவியாளர் சிலரை ஜரீனாவால் குத்தியதைக் காண்கிறார், மேலும் அவர் இர்ஃபானை கடலில் மூழ்கடிக்க முயற்சிக்கிறார்.


 இதனால் கவரப்பட்ட இர்பான் கான், தஸ்வினுடன் ஒப்பந்தம் செய்தார். அவர் அவரிடம், "வூ ஜிங்கின் ஒப்பந்தத்தில் எனக்கு ஆர்வம் இல்லை. உண்மையில், குவாண்டம் மெக்கானிக்ஸைப் பயன்படுத்தி நானும் வூ ஜிங்கும் உருவாக்கிய அணுசக்தியையும் குண்டில் சேர்க்க விரும்பினேன். அவர் மறுத்துவிட்டு அதற்குப் பதிலாக ஹைட்ரஜன், அணுத் துகள்களைச் சேர்த்தார். மற்றும் புளூட்டோனியம். அவர் என் வார்த்தைகளுக்கு செவிசாய்க்கவில்லை." மேலும் தஸ்வினிடம் இர்பான் கான் விளக்கமளிக்கையில், "வூ ஜிங் வெடிகுண்டை பாதுகாப்பான இடத்தில் மறைத்து வைத்திருக்கும் நிலத்தடி இடத்தின் கடவுச்சொல்லைப் பற்றி அவருக்குத் தெரியும்."


 மூன்று நாட்கள் கழித்து:


 ஸ்ப்ராட்லி தீவுகள், சீனா:


 மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகு, தஸ்வினும் இர்பான் கானும் சீனாவை அடைகின்றனர். கைலாஷ் மலையில் உள்ள மானசரோவர் ஏரிக்கு செல்கிறேன் என்று இர்பான் கானிடம் பொய் சொல்லி, கப்பல் மூலம் ஸ்ப்ராட்லி தீவுகளை அடைகிறார். வாகனம் ஓட்டும்போது, ​​​​விஷ்ணு வர்மா சொன்ன அறிவுரைகளை அவர் நினைவு கூர்ந்தார். அவர் தஸ்வினிடம், "தாஸ்வின். இந்த குறிப்பிட்ட தீவுகளில் சில சந்தேகத்திற்கிடமான செயல்கள் நடக்கின்றன. இந்த இடத்திற்குச் சென்று என்ன நடக்கிறது என்பதைக் கற்றுக்கொள்வது உங்கள் கடமை!"


 அந்த இடத்தை அடைந்த தஸ்வின், அந்த இடத்தில் என்ன நடக்கிறது என்பதைத் தெரிந்துகொள்ள தனது தொலைநோக்கியைப் பயன்படுத்துகிறார். பைனாகுலரில் இருந்து, சீன ராணுவ வீரர்களுக்கு அளிக்கப்படும் கடுமையான பயிற்சியை அவர் பார்க்கிறார். கூடுதலாக, சில ஆபத்தான ஆயுதங்கள் தயார் செய்யப்படுவதையும், சீன ராணுவத்தின் ஓய்வுபெற்ற வீரர்களால் ஹார்ட்கோர் பயிற்சிகள் செய்யப்படுவதையும் அவர் காண்கிறார். மேலும், "அங்கு அணு ராக்கெட் ஏவப்படுகிறது" என்பதை அறிந்து அதிர்ச்சியடைந்த அவர், "நாட்டிற்கு எதிராக தாக்குதல் நடத்த முயன்றால், உலக நாடுகளுக்கு எதிராக அவர்கள் போராடத் தயாராக உள்ளனர்" என்று அவருக்கு உணர்த்துகிறது.


 கப்பலை அருகில் நிறுத்திவிட்டு, இரண்டு காவலர்களை மயக்கத்தில் அடித்துவிட்டு, அமைதியாக ஆராய்ச்சி அறைக்குள் நுழைகிறார். அங்கு, "மூன்றாம் உலகப் போரை' நடத்த சீனர்கள் திட்டமிட்டுள்ளனர், மேலும் குவாண்டம் இயக்கவியல் மற்றும் இயற்பியல் கோட்பாடுகள் பற்றி பத்து ஆண்டுகள் ஆராய்ச்சி செய்து, இந்த ஏவுகணைகள் மற்றும் ஆயுதங்கள் பலவற்றைத் தயாரித்துள்ளனர்." அவர் ஸ்ப்ராட்லி தீவுகளில் இருந்து வெளியேறி, இர்பான் கானை சந்திக்கிறார், அவர் அவரை வுஹான் ஆய்வகத்திற்கு அழைத்துச் செல்கிறார், ஏனெனில் வு ஜிங்கைப் பார்ப்பதற்கான நேரம் ஏற்கனவே முடிந்துவிட்டது.


 சீன குண்டர்கள் மற்றும் சீன ஜெனரல் வு ஜிங்கை சந்தித்து, தாஸ்வின் வர்மா, கிரிஷ் மற்றும் கிறிஸ்டோபர் ஆகியோருக்கு ரகசியமாக அழைப்பு விடுக்கிறார். HA-360 வெடிகுண்டுகளை வெளியேற்றும் நேரத்தைப் பற்றி Wu Xing கூறும்போது, ​​வர்மா தஸ்வினிடம் பாதுகாப்புக் காவலர்கள் மற்றும் சில பாதுகாப்புப் பத்திரங்கள் உட்பட ஆய்வகத்தில் உள்ள அனைவரையும் சுட்டு வீழ்த்துமாறு அறிவுறுத்துகிறார். தஸ்வின் தனது டெசர்ட் ஈகிள் துப்பாக்கியுடன் எழுந்து அதை இர்பான் கானின் தலையில் வைத்து, "என்னை மன்னிக்கவும் இர்ஃபான் கானை. உண்மையில் நான் உங்களை எனது பணியான குவாண்டத்துக்குப் பயன்படுத்தினேன். இவர்களை அம்பலப்படுத்தியதற்கு நன்றி" என்று கூறுகிறார்.


 "யார் டா நீ?" என்று சீன மொழியில் வு ஜிங்கிடம் கேட்டார், அதை இர்ஃபான் அவருக்கு மொழிபெயர்த்தார். அதற்கு, "நான் டிஐஏ ஏஜென்ட் தஸ்வின் கிருஷ்ணா டா" என்று கூறுகிறார்.


 அனைவரும் அதிர்ச்சியடைந்துள்ளனர். அவர் இர்ஃபானை சுட்டுக் கொன்றார், அதைத் தொடர்ந்து நடந்த துப்பாக்கிச் சண்டையில், சீன குண்டர்கள் கொடூரமாகக் கொல்லப்படுகிறார்கள், இறுதியாக, தஸ்வின் வு ஜிங்கைக் கொன்றார். பின்னர் அவர் நிலத்தடியை அடைகிறார், அங்கு அவர் இர்ஃபான் கான் சொன்ன கடவுச்சொல்லை உள்ளிட்டு வெடிகுண்டுகளை மீட்டெடுக்க ஆய்வகத்திற்குள் நுழைகிறார்.


 இருப்பினும், வெடிகுண்டு பாதுகாக்கப்பட்ட இடத்தில் மற்றொரு சிக்கல் உள்ளது. கண்ணாடியில் தோன்றும் முக்கோணம் இல்லாத வரைபடங்களுடன் அவர் குழப்பமடைந்தார், அதை உடைத்து வெடிகுண்டை எடுக்க முயற்சிக்கிறார்.


 கிறிஸ்டோபரிடம் இதைப் பற்றி தாஸ்வின் கேட்கிறார்: "முக்கோணத்தைக் கண்டறிவதில் சிக்கல் என்பது ஒரு வரைபடம் முக்கோணம் இல்லாததா இல்லையா என்பதைத் தீர்மானிப்பதில் உள்ள சிக்கலாகும். வரைபடம் ஒரு முக்கோணத்தைக் கொண்டிருக்கும்போது, ​​முக்கோணத்தை உருவாக்கும் மூன்று செங்குத்துகளை வெளியிட அல்காரிதம்கள் தேவைப்படுகின்றன. வரைபடத்தில், m விளிம்புகளைக் கொண்ட ஒரு வரைபடம் O(m1.41) நேரத்தில் முக்கோணம் இல்லாததா என்பதைச் சோதிக்க முடியும்.[1] மற்றொரு அணுகுமுறை A3 இன் சுவடுகளைக் கண்டறிவது, A என்பது வரைபடத்தின் அருகாமை அணி ஆகும். . வரைபடம் முக்கோணமில்லாமல் இருந்தால் மட்டுமே சுவடு பூஜ்ஜியமாகும். அடர்த்தியான வரைபடங்களுக்கு, மேட்ரிக்ஸ் பெருக்கத்தை நம்பியிருக்கும் இந்த எளிய அல்காரிதத்தைப் பயன்படுத்துவது மிகவும் திறமையானது, ஏனெனில் இது O(n2.373) வரை நேர சிக்கலைப் பெறுகிறது. இம்ரிச், கிளாவ்சார் & முல்டர் (1999) காட்டியபடி, முக்கோணமில்லாத வரைபட அங்கீகாரம் என்பது இடைநிலை வரைபட அங்கீகாரத்திற்குச் சமமான சிக்கலானது; இருப்பினும், தற்போதைய சிறந்த வழிமுறைகள் முக்கோணக் கண்டறிதலை ஒரு துணை வடிவமாகப் பயன்படுத்துகின்றன. மாறாக, முடிவு TR சிக்கலின் சிக்கலானது அல்லது வினவல் சிக்கலானது, ஒரு வரைபடத்தின் அருகாமை மேட்ரிக்ஸைச் சேமிக்கும் ஆரக்கிளுக்கான வினவல்கள் Θ(n2). இருப்பினும், குவாண்டம் அல்காரிதம்களுக்கு, சிறந்த அறியப்பட்ட கீழ் வரம்பு Ω(n), ஆனால் சிறந்த அறியப்பட்ட அல்காரிதம் O(n5/4) ஆகும்."


 கிறிஸ்டோபர் விளக்கிய கருத்துகளைப் பயன்படுத்தி, குறியீடுடன் பொருந்தக்கூடிய அல்காரிதம் ஃபார்முலாவை வரைவதன் மூலம் தஸ்வின் வெடிகுண்டுகளை வெற்றிகரமாக மீட்டெடுக்கிறார். இதைத் தொடர்ந்து, அவர் HA-360 ஐ மீட்டெடுக்கிறார். மேலும், அவர் தாக்குதல்களுக்குப் பயன்படுத்தப்படும் ஏவுதளத்தை முடக்கி ஹேக் செய்கிறார், இதனால் மூன்றாம் உலகப் போரைத் தடுக்கிறார்.


 மூன்று நாட்கள் கழித்து:


 மும்பை:


 மூன்று நாட்களுக்குப் பிறகு, தாஸ்வின் மீண்டும் மும்பைக்குத் திரும்பி ஜேம்ஸ் கிறிஸ்டோபரை சந்திக்கிறார். அவர் ஜரீனாவை பிணைக் கைதியாக வைத்து, "நான் அவளை தஸ்வினைக் கொல்லத் திட்டமிட்டுள்ளேன். எங்கள் பணியைப் பற்றி அவளுக்கு அதிகம் தெரியும்" என்று கூறுகிறார். இருப்பினும், "இந்த பணியைப் பற்றி அவளுக்கு அதிகம் தெரிந்திருந்தாலும், அவளால் எதுவும் செய்ய முடியாது. எனவே, அவளை விட்டு விடுங்கள்" என்று கூறி அவளை விடுவிக்கும்படி அவன் கேட்டான். இனிமேல், ஜேம்ஸ் அவளை விடுவித்தார், மேலும் இர்ஃபான் கானைக் கொன்றதற்கு நன்றி கூறி தஸ்வினிடம் இருந்து விடைபெறுகிறார்.


 அதேசமயம், கிரிஷ் மற்றும் வர்மாவிடம், "சார். மிஷன் குவாண்டம் வெற்றி பெற்றது" என்று தஸ்வின் தெரிவித்தார். கிறிஸ்டோபருடன் செல்லும் போது, ​​குவாண்டம் சிக்கலான கோட்பாடு, குவாண்டம் தொழில்நுட்பம் மற்றும் குவாண்டம் ஃபீல்ட் கோட்பாடு பற்றி தாஸ்வினிடம் கூறுகிறார். இதைக் கேட்ட தஸ்வின் சிரித்துக்கொண்டே அவனிடம் கூறினான்: "ஏய். பணி ஏற்கனவே முடிந்துவிட்டது. அதை நிறுத்திவிட்டு இந்த இடத்தின் அழகை ரசியுங்கள். முட்டாள் தோழர்!"


 எபிலோக்:


 கதைக்கு பயன்படுத்தப்படும் கருத்துக்கள்:


 இந்தக் கதையில் பணிபுரியும் முன், குவாண்டம் இயக்கவியல், நியூட்டனின் இயக்கத்தின் இரண்டாம் விதி, குவாண்டம் அல்காரிதம் மற்றும் பல்வேறு இயற்பியல் கருத்துகளைப் பற்றி ஆழமாக ஆராய்ந்தேன். இந்தக் கதையைப் புரிந்து கொள்ள, குவாண்டம் மெக்கானிக்ஸ் மற்றும் கிளாசிக்கல் இயற்பியல் பற்றிய தெளிவான அறிவு இருக்க வேண்டும்.


 உத்வேகங்கள்:


 இயக்குனர் கிறிஸ்டோபர் நோலனின் அறிவியல் புனைகதை திரில்லர் படங்களான ப்ரெஸ்டீஜ், இன்செப்ஷன், இன்டர்ஸ்டெல்லர் மற்றும் டெனெட் இந்த கதையை வரைவதற்கும் எழுதுவதற்கும் எனக்கு உத்வேகமாகவும் முன்மாதிரியாகவும் செயல்பட்டன, இது எனக்கு மிகவும் சவாலானது. மேலும் பல அறிவியல் புனைகதை சிறுகதைகள் மற்றும் நாவல்களும் எனக்கு உத்வேகம் அளித்தன.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action