Adhithya Sakthivel

Action

4  

Adhithya Sakthivel

Action

குடியரசு

குடியரசு

7 mins
300


(அமைதியான வாழ்க்கைக்கான பயணம்)


 ராயலசீமா, தர்மபுரி, விஜயவாடா மற்றும் பல இடங்களில் உள்ள நமது சில இந்திய சமூகங்கள் இன்னும் வளர்ச்சியடையாதவை. இதற்குக் காரணம், சாதி-பாகுபாடு, வண்ண-பாகுபாடு மற்றும் பல்வேறு காரணிகளால், ஆந்திராவின் ராயலசீமா பகுதிகளில் நடக்கிறது, அங்கு பிரிவினைவாத சண்டைகள் பொதுவானவை.


 கடப்பா, கர்னூல் மற்றும் சிலேரு போன்ற இடங்கள் அடிக்கடி மற்றும் வன்முறை மோதல்களுக்கு பெயர் பெற்றவை, இது பெரும்பாலும் இப்பகுதியில் ஒரு பிரச்சனையாக மாறும். கடப்பாவைச் சேர்ந்த ஒரு பிரிவுத் தலைவர் மகேந்திர ரெட்டியின் மகன் கேசவ கிருஷ்ண ரெட்டியில் நுழைகிறார். குழந்தை பருவத்திலிருந்தே, கேசவா வன்முறையை உணர்ந்தவர். மேலும், கர்னூலைச் சேர்ந்த தனது தந்தையுக்கும் மற்றொரு கிராமப் பிரிவுத் தலைவர் பாலா ரெட்டிக்கும் இடையிலான மோதலால், அவர் இளம் வயதிலேயே தனது தாயை இழக்கிறார்.


 தனது தந்தைக்கு எதிரான கோபத்தில், இனிமேல், தனது மாமா ராம் மனோகர் ரெட்டியுடன் (அவரது தந்தை மற்றும் குடும்பத்தினருடன் கடுமையான சண்டைக்குப் பிறகு) லண்டனுக்குச் செல்கிறார், அங்கு அவர் எல்லா வகையான வன்முறைகளிலிருந்தும் அமைதியாக வளர்ந்தார். லண்டனில், கேசவா மனிதநேயம் மற்றும் கலை பாடநெறியில் பட்டம் பெற்றார் மற்றும் லண்டனில் "கல்வி மற்றும் வாழ்க்கையின் முக்கியத்துவம்" பற்றிய விழிப்புணர்வை உருவாக்குகிறார்.


 இதற்கிடையில், ராம் ஒரு விபத்தை சந்தித்து மருத்துவமனையில் சேர்க்கப்படுகிறார். கேசவா அவரை மருத்துவமனையில் சந்திக்க விரைகிறார்.


 டாக்டர்கள், ராம் சோதனை செய்த பிறகு கேசவாவை சந்திக்க வருகிறார்கள்.


 "டாக்டர். என்ன நடந்தது?" என்று கேட்டார் கேசாவா.


 "உண்மையிலேயே மன்னிக்கவும், திருமதி கேசவன். பலத்த காயங்கள் காரணமாக, அவரைக் காப்பாற்ற முடியவில்லை. அவர் தனது கடைசி வார்த்தைகளை உங்களிடம் சொல்ல விரும்பினார். போய் உடனடியாக அவரைச் சந்திக்க வேண்டும்" என்று மருத்துவர் கூறினார்.


 "அவரது தந்தை ஒரு படித்தவர், லண்டனில் வசித்து வந்தார். அவரும் இரத்தக் கொதிப்பு மற்றும் வன்முறையை உணர்ந்தவர். அவர்கள் லண்டனில் நிம்மதியாக வாழ்ந்தாலும், மகேந்திர ரெட்டி தனது மனைவியுடன் ராயலசீமாவுக்குச் செல்ல வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது. பாலா கேசவாவின் தந்தைக்கும் மகேந்திராவின் தந்தையுக்கும் இடையில் நடந்த மோதலில், இருவரும் கொல்லப்பட்டனர், இப்போது வரை, இந்த இரு குடும்பங்களுக்கிடையேயான சண்டைகள் அப்படியே இருக்கின்றன (இந்த குடும்பம் மட்டுமல்ல, மற்ற அனைத்திலும், பிரிவினைவாதத்தால் பாதிக்கப்பட்டவர்கள்). சில நாட்களுக்குப் பிறகு, மகேந்திரா தனது மனைவியை இழந்தார், பின்னர், கேசவா மகேந்திராவைப் புரிந்து கொள்ளும் நிலையில் இல்லை, அவர் அவருடன் வந்தார். "


 "கேசவா. தயவுசெய்து சென்று உங்கள் தந்தையைச் சந்தியுங்கள். எனது கடைசி விருப்பமும், உங்கள் தந்தையின் விருப்பமும் சண்டைகள் மற்றும் பிரிவுவாதம் முடிவுக்கு வர வேண்டும்" என்றார் ராம், அவர் இறந்து விடுகிறார்.



 ராமின் உடல் கேஷவாவால் கடப்பாவிற்கு கொண்டு வரப்படுகிறது, அங்கு ராம் மகேந்திரனால் தகனம் செய்யப்படுகிறார். இருப்பினும், தகனத்திற்குப் பிறகு, பாலா ரெட்டியின் கும்பல் காரில் வந்து மகேந்திர ரெட்டி உட்பட அனைவரையும் கொடூரமாகக் கொல்கிறது. கேசவா தாக்கப்பட்டபோது, ​​பாலா ரெட்டியின் ஒரு சில உதவியாளர்களை கொடூரமாக கொலை செய்து பதிலடி கொடுக்கிறார். இந்த செயல்பாட்டில், பாலா ரெட்டியும் கேசவாவால் குத்தப்படுகிறார்.


 இருப்பினும், கேசவாவின் தாத்தா ஹரி ரெட்டியின் (அவரது பேரனின் நிலைமை குறித்து அச்சம் கொண்டவர்) கோரிக்கையின் அவலத்தின் பேரில், கேசவா தனது நெருங்கிய நண்பர் (கல்லூரி நண்பர்) ராகுல் நாயுடு உதவியுடன் ஹைதராபாத் சென்று நிம்மதியாக வாழ முடிவு செய்கிறார். என்பதால், இந்த வகையான பிரிவு போர்களுக்கு வன்முறை மட்டுமே தீர்வு அல்ல என்று அவர் நினைத்தார்.


 கேசவா பிரவீன் ரெட்டி என்ற மனிதனின் வீட்டில் தஞ்சம் அடைகிறார். அங்கு, அவர் தனது மகள் அமுல்யாவையும் அவர்களது குடும்பத்தினரையும் சந்திக்கிறார். இங்கே, கேசவாவுக்கு மிகவும் மகிழ்ச்சியான மற்றும் மறக்கமுடியாத தருணங்கள் உள்ளன, மேலும் அவர் அமுல்யாவின் தங்கை திவ்யாவை அவரது கடுமையான லட்சியத்தைப் பார்த்தபின், நிறைய கவிதைகள் எழுத ஊக்குவித்தார்.


 அமுல்யா ஹைதராபாத்தில் ஒரு பத்திரிகையின் ஆசிரியராக பணிபுரிகிறார், அங்கு சமூக பிரச்சினைகள் குறித்து பல கட்டுரைகளையும் கட்டுரைகளையும் எழுதி வருகிறார்.


 அமுல்யாவும் கேசவாவும் இறுதியில் சிலருக்குப் பிறகு காதலிக்கிறார்கள்…


 இதற்கிடையில், பாலா ரெட்டியின் உடல்நிலை மேம்பட்டு அவர் எழுந்திருக்கிறார். இதற்குப் பிறகு, பாலா ரெட்டியின் மகன் ஜெகன் ரெட்டி, எல்லா வகையான வன்முறைகளிலிருந்தும் விலகி, அமைதியான வாழ்க்கை வாழ்ந்ததற்காக கேசவ ரெட்டி ராயலசீமாவிலிருந்து தப்பித்துவிட்டார் என்று தெரிவிக்கிறார்.



 "ஜாகா. அந்த குடும்பம் அமைதியான வாழ்க்கையைத் தேடக்கூடாது. அந்த வயதான மனிதர் ஹரி ரெட்டியைக் கொல்லுங்கள். அதன்பிறகுதான், கேசவ ரெட்டி எந்த வகையிலும் இங்கு வருவார்" என்று பாலா ரெட்டி கூறினார்.


 கூடுதலாக, அவர் அவரிடம், "அதன்பிறகு, அவர் தலையைக் காட்டாவிட்டால், அவருடைய குடும்ப உறுப்பினர்களில் பலரைக் கொல்லுங்கள்"


 "சரி அப்பா. உங்கள் உத்தரவுப்படி நான் செய்வேன்" என்றார் ஜெகன் ரெட்டி.


 இதற்கிடையில், பிரிவுவாதம் மற்றும் வன்முறையை ஒழிப்பது தொடர்பாக திவ்யா தனது பள்ளியில் ஒரு வேலையைப் பெறுகிறார். இந்த தலைப்பைப் பற்றிய கதையை எழுத ஒரு யோசனையை அவர் கேட்கும்போது, ​​கேசவா தனது சொந்த வாழ்க்கை சம்பவங்களை ஒரு கதையாக அவளுக்கு விளக்குகிறார், இது அவரது பள்ளியில் பிரபலமாகிறது, மேலும் அவர் பரவலாக பாராட்டப்படுகிறார்.


 இந்த பிரிவினைவாத மோதல்களுக்கான தீர்வு குறித்து அவளுடைய பள்ளி நீதிபதியிடம் அவரிடம் கேட்கப்பட்டபோது, ​​அவர்களிடம், "மேடம். இந்த வகையான வன்முறை மற்றும் சண்டைகள் அனைத்தையும் முடிவுக்குக் கொண்டுவருவதற்கு, ஒரே வழி இளைஞர்களுக்கும் மாணவர்களுக்கும் இந்த விஷயங்களைப் பற்றி கற்பிப்பதே, குறிப்பாக கிராமப்புறங்கள் "(கேசவ ரெட்டி சொன்னது போல்).


 ஜெகன் ரெட்டி இந்த புத்தகத்தையும் பள்ளி பெயரையும் பார்க்கிறார், அதன் பிறகு இதை பாலா ரெட்டியிடம் காட்டுகிறார். ஹைதராபாத்திற்குச் சென்று திவ்யாவைக் கடத்துமாறு கட்டளையிடுகிறார்.


 இருப்பினும், அவள் கேசவாவால் காப்பாற்றப்படுகிறாள், யாரையும் காயப்படுத்தாமல், பாலா ரெட்டியின் குண்டர்களை விரட்டுகிறான், ஜெகன் ரெட்டிக்கு கடுமையான எச்சரிக்கையுடன்.


 கேஷவாவின் உண்மையை அமுல்யா தன்னிடமிருந்தும் ராகுலிடமிருந்தும் கற்றுக்கொள்கிறார். கேசவ இரு குடும்பங்களுக்கிடையேயான ஏக்கத்தை முடிவுக்கு கொண்டுவர முடிவுசெய்து, அன்பு மற்றும் பாசத்தின் முக்கியத்துவம் குறித்து இளைஞர்களுக்கு விழிப்புணர்வை ஏற்படுத்த முடிவு செய்கிறார்.



 அவர் கடப்பாவுக்குச் செல்கிறார், அமுல்யா மற்றும் ராகுல் ஆகியோருடன் அவர் தனது குடும்பத்தினரைச் சந்திக்கிறார், சுருக்கமான பேச்சுக்குப் பிறகு, அவர்கள் அனைவரும் இந்த நீடித்த பிரச்சினையை தீர்க்க முடிவு செய்கிறார்கள். முதலில், கேசவா உள்ளூர் எம்.எல்.ஏ., நாக பூசனம் ரெட்டியைச் சந்திக்கிறார், இளைஞர்களுக்கும் குழந்தைகளுக்கும் ஒரு பள்ளியைத் திறக்க அவர் தனது கருத்தை வெளிப்படுத்துகிறார். எனவே, அவர்கள் இந்த வகையான வன்முறைகளில் ஈடுபடக்கூடாது.


 இருப்பினும், நாக பூசனா ரெட்டி கேசவாவின் கருத்தை மறுக்கிறார். ஏனெனில், அவரைப் போன்ற அரசியல்வாதிகள் இந்த வகையான பிரிவுகளை ஒரு சாதகமாகப் பயன்படுத்துகிறார்கள், அரசியல் வாழ்க்கையின் வளர்ச்சிக்கு. இந்த விஷயங்கள் முடிவுக்கு வரும்போது, ​​அவை எவ்வாறு வாழ முடியும்.


 இறுதியில், நாக பூசனம் ஏற்றுக்கொள்கிறார், கேசவாவின் ஆட்கள் அவரது தம்பியான ராகவா ரெட்டியை துப்பாக்கி முனையில் பிடித்து, குழந்தைகளுக்கு கல்வி வழங்குவதற்காக கட்டப்பட்ட ஒரு பள்ளியைத் திறக்க அனுமதிக்கும்போது.


 ஒன்றரை வருட கால இடைவெளியில் பள்ளியைக் கட்டிய பின்னர், பாலா ரெட்டி மற்றும் நாகா ஆகியோரால் முன்வைக்கப்பட்ட பல சவால்களையும் கஷ்டங்களையும் எதிர்கொண்டு, பள்ளி வெற்றிகரமாக முடிக்கப்படுகிறது.


 தொடக்க விழாவில், கேசாவா குழந்தைகளுக்கு விளக்குகிறார், "அன்புள்ள குழந்தைகளே. சரியான வகையான கல்வி, ஒரு நுட்பத்தைக் கற்க ஊக்குவிக்கும் அதே வேளையில், மிக முக்கியத்துவம் வாய்ந்த ஒன்றைச் செய்ய வேண்டும். இது ஒரு மனிதனின் ஒருங்கிணைந்த செயல்முறையை அனுபவிக்க உதவ வேண்டும் வாழ்க்கை. இந்த அனுபவம்தான் திறனையும் நுட்பத்தையும் அவற்றின் சரியான இடத்தில் வைக்கும். ஒருவரிடம் உண்மையிலேயே ஏதாவது சொல்ல வேண்டுமென்றால், அதைச் சொல்வது அதன் சொந்த பாணியை உருவாக்குகிறது. ஆனால், உள்நோக்கி அனுபவிக்காமல் ஒரு பாணியைக் கற்றுக்கொள்வது மேலோட்டத்திற்கு வழிவகுக்கும். " கூடுதலாக, கேசவ ரெட்டி அவர்களிடம், "அவர்களைப் போன்ற குழந்தைகள் ராயலசீமாவைத் தவிர, இந்தியாவின் பல இடங்களில் நடக்கும் வன்முறை மற்றும் சண்டைகளின் சுழற்சியைத் தீர்ப்பதற்கான படியாகும்" என்று கூறுகிறார்.



 அமுல்யா கல்வியின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றி பேசுகிறார், கிராமப்புற கிராமப் பகுதிகளில் இது குழந்தைகளுக்கு முக்கியத்துவம் அளிக்கிறது, எல்லோரும் நன்றாகப் படிக்கத் தொடங்குகிறார்கள். படிப்புகளைத் தவிர, இந்த குழந்தைகள் என்.சி.சி நடவடிக்கைகள், தற்காப்புக் கலைகள் ஆகியவற்றிலும் திறமை வாய்ந்தவர்கள் மற்றும் பல்வேறு இடங்களில் விவாதத்தில் பேசுகிறார்கள்.


 பாலா ரெட்டியின் உதவியாளர் மற்றும் பல குடும்பங்கள் கூட, கேசவாவின் சித்தாந்தத்தை எடுத்துக்கொண்டு, தங்கள் குழந்தைகளுக்கு தனது பள்ளியில் கல்வி கற்பிக்கின்றன. இதைப் பார்த்த ஜகன் ரெட்டி தனது தந்தையை அறிவுறுத்துகிறார், "வன்முறை நம் வாழ்வில் ஒரே வழி அல்ல. கல்வி பெறுவது, மகிழ்ச்சியாக இருப்பது, நிறைய அன்பையும் பாசத்தையும் பொழிவது போன்ற இன்னும் பல நம் வாழ்வில் உள்ளன. அப்பா. எனக்கு எங்கள் பல கட்டளைகளுக்குக் கீழ்ப்படிந்தது. ஆனால், முதன்முறையாக நான் உங்களுக்குச் சொல்கிறேன். இந்த வகையான சண்டைகளை முடிவுக்குக் கொண்டுவருவோம். நாம் இன்னும் சண்டையிட்டால், அரசியல்வாதிகள் அதை தங்களுக்கு சாதகமாக எடுத்துக்கொள்வார்கள். "


 இறுதியில், பாலா ரெட்டி, அவர் தவறு என்பதை உணர்ந்து, கேசவாவின் குடும்பத்தினரை சந்திக்கிறார், அங்கு அவர் செய்த தவறுகளுக்கு அவர்கள் அனைவரிடமும் வெளிப்படையாக மன்னிப்பு கேட்டு, அவரை மன்னிக்கும் ஹரி ரெட்டியிடம் காலில் விழுகிறார்.


 பாலா ரெட்டி கேசவ ரெட்டியிடம், "நீங்கள் உண்மையிலேயே பெரியவர். நீங்கள் என் மகனை மாற்றினீர்கள், என் கொடூரமான அணுகுமுறையையும் அவரது உதவியுடன் மாற்றினீர்கள். நீங்கள் எவ்வாறு ஒரு நெறிமுறை வாழ்க்கையை பின்பற்ற முடியும்?"


 "ஐயா. வாழ்க்கை குறுகியது. நேரம் விரைவானது. நாம் மக்களை நேசிக்கும்போது அதற்கு ஈடாக அன்பைப் பெறுவோம். நாங்கள் மக்களுக்கு எதிராக வன்முறையில் ஈடுபடும்போது, ​​யாரும் எங்களுடன் வாழ மாட்டார்கள். என்பதால், நான் இந்த வார்த்தைகளை சிறுவயதில் இருந்தே பின்பற்றுகிறேன் என் தாயை இழந்து, நான் வாழ்க்கையின் நெறிமுறை நடத்தை பின்பற்றுகிறேன் "என்று கேசவ ரெட்டி கூறினார், அதன் பிறகு ஒரு உணர்ச்சிபூர்வமான பாலா ரெட்டி அவரை அணைத்துக்கொண்டு அழுகிறார்.


 அமுல்யா மற்றும் கேசவ ரெட்டி ஆகியோர் அந்தந்த குடும்ப உறுப்பினர்கள் மற்றும் பாலா ரெட்டி (கேசவ குடும்பத்தின் ஒரு பகுதியாக ஏற்றுக்கொள்ளப்படுகிறார்கள்) ஆகியோரின் ஆசீர்வாதத்துடன் திருமணம் செய்து கொள்கிறார்கள்.



 இதற்கிடையில், கேசவ ரெட்டி உருவாக்கிய கல்வி அரங்கில் இது பரந்த வளர்ச்சியின் காரணமாக ராயலசீமா தேசிய கவனத்தை ஈர்க்கிறது. ஈர்க்கப்பட்ட, பிரதமரும் தற்போதைய ஆந்திர முதல்வரும் மார்ச் 28 அன்று உகாடி பண்டிகைக்கு முன்னதாக ராயலசீமாவுக்கு வர முடிவு செய்கிறார்கள்.


 பிரதம மந்திரி ராயலசீமாவுக்கு முழு பாதுகாப்பில் வருகிறார், அங்கு அவர் கேசவாவை "சிறந்த குடிமகன்" என்று க hon ரவிக்கிறார், சண்டைகள் மற்றும் வன்முறைகளுக்கு முற்றுப்புள்ளி வைக்கும் துணிச்சலான செயலால், கல்வியின் முக்கியத்துவம் மற்றும் கிராமப்புறங்களில் அதன் முக்கியத்துவம் குறித்து விழிப்புணர்வை பரப்புவதன் மூலம் , நகர்ப்புறங்களைத் தவிர.


 இப்போது, ​​பிரதமர் பள்ளி மற்றும் கல்லூரி வாழ்க்கையின் முக்கியத்துவத்தைப் பற்றி பேசுகிறார், அதே நேரத்தில் தனது வாழ்க்கை கதைகள் மூலம், ஒரு நாட்டின் வளர்ச்சிக்கு கல்வியின் முக்கியத்துவத்தை முதல்வர் விளக்குகிறார்.


 அவர்கள் பேசிய பிறகு, கேசவா ரெட்டி கல்வி குறித்த தனது இறுதி வார்த்தைகளைச் சொல்கிறார், இது குழந்தைகளுக்குச் சொல்லும் முக்கியத்துவம்: "தற்போதைய உலக நெருக்கடியில் கல்வி என்ன பங்கைக் கண்டறிய முடியும் என்பதைக் கண்டறிய, அந்த நெருக்கடி எவ்வாறு உருவாகியுள்ளது என்பதை நாம் புரிந்து கொள்ள வேண்டும். இது வெளிப்படையாகவே இதன் விளைவாகும் மக்களுடனான எங்கள் உறவில் தவறான மதிப்புகள், சொத்து மற்றும் யோசனைகள். மற்றவர்களுடனான எங்கள் உறவு சுய-பெருக்கத்தின் அடிப்படையில் அமைந்திருந்தால் மற்றும் சொத்துடனான எங்கள் உறவு கையகப்படுத்தக்கூடியதாக இருந்தால், சமூகத்தின் கட்டமைப்பு போட்டி மற்றும் சுய-தனிமைப்படுத்தலுக்கு உட்பட்டது. கருத்துக்களுடனான எங்கள் உறவு, ஒரு சித்தாந்தத்தை மற்றொன்றுக்கு எதிராக நியாயப்படுத்துகிறோம், பரஸ்பர அவநம்பிக்கை மற்றும் தவறான விருப்பம் ஆகியவை தவிர்க்க முடியாத முடிவுகள். தற்போதைய குழப்பத்திற்கு மற்றொரு காரணம், அதிகாரம், தலைவர்கள், அன்றாட வாழ்க்கையில், சிறிய பள்ளியில் அல்லது பல்கலைக்கழகம். தலைவர்களும் அவற்றின் அதிகாரமும் எந்தவொரு கலாச்சாரத்திலும் மோசமடைந்து வரும் காரணிகளாகும். நாம் இன்னொருவரைப் பின்பற்றும்போது எந்தவிதமான புரிதலும் இல்லை, ஆனால் பயமும் இணக்கமும் மட்டுமே, இறுதியில் கொடுமைக்கு வழிவகுக்கும் சர்வாதிகார அரசு மற்றும் ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட மதத்தின் பிடிவாதம். "


 இறுதியாக, ஹைதராபாத் மற்றும் ஆந்திர டுடே அலுவலகத்திலிருந்து ஊடக மக்களும் ராயலசீமாவிற்கு வருகிறார்கள், அங்கு ஒரு ஊடக நிருபர் கேசவ ரெட்டியிடம், "ஐயா. வன்முறை மற்றும் வன்முறை சுழற்சி முடிவுக்கு வந்துவிட்டது என்று நீங்கள் நினைக்கிறீர்களா?"


 "இல்லை. நான் அப்படி நினைக்கவில்லை" என்றார் கேசவ ரெட்டி.


 "நீங்கள் ஏன் அப்படி நினைக்கிறீர்கள்? மற்றொரு ஊடக நிருபரிடம் கேட்டார்.



 "ராயலசீமாவில் மட்டுமே, பிரிவு மற்றும் வன்முறை சுழற்சி முடிவுக்கு வந்துவிட்டன. இந்தியாவின் பல இடங்களில், இந்த வகையான வன்முறைகள் மற்றும் சண்டைகள் இன்னும் அமைதியாக, தொடர்கின்றன. எந்தவொரு சித்தாந்தத்தின் மூலமும் அமைதி அடையப்படவில்லை, அது சட்டத்தை சார்ந்தது அல்ல தனிநபர்களாகிய நாம் நமது சொந்த உளவியல் செயல்முறையைப் புரிந்துகொள்ளத் தொடங்கும் போதுதான் இது வருகிறது. தனித்தனியாக செயல்படுவதற்கான பொறுப்பைத் தவிர்த்து, அமைதியை நிலைநாட்ட சில புதிய அமைப்புகளுக்காகக் காத்திருந்தால், நாம் வெறுமனே அந்த அமைப்பின் அடிமைகளாக மாறுவோம். இந்த சண்டைகள் வரும்போது மட்டுமே ஒரு முடிவுக்கு, குடியரசிற்கு முழு சுதந்திரம் கிடைக்கும்படி எங்களிடம் கூறப்படுகிறது. நானும் எனது நண்பர்களும் போலவே, இளைஞர்களும் ஒவ்வொருவரும் அந்தந்த இடங்களில் அமைதியைக் கொண்டுவருவதற்கான பொறுப்பை ஏற்க வேண்டும், அதன் விளைவுகளைப் பொருட்படுத்தாமல், அதன் பின்னால் கிடக்கும். "


 பின்னர், கேஷவ ரெட்டி தனது வீட்டிற்குச் செல்லும்போது மீடியா அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேறுகிறது. இதற்கிடையில், நாக ரெட்டியின் தனிப்பட்ட உதவியாளர் கேசவ ரெட்டியின் அபரிமிதமான புகழ் குறித்து அவருக்குத் தெரிவிக்கிறார், அதற்கு அவர் அதை விடுங்கள், "அதை விடுங்கள். இது அவரது அதிர்ஷ்டம் காரணமாக, அவர் இந்த வன்முறைக்கு முற்றுப்புள்ளி வைத்துள்ளார், எல்லோரும் ராயலசீமாவில் மகிழ்ச்சியுடன் வாழ்கின்றனர். இந்தியாவின் பிற பகுதிகளில் அல்ல. இன்னும், சில இடங்களில், போர் (பயங்கரவாதம், அரசியல் மோதல்கள் மற்றும் கலவரங்களை உள்ளடக்கியது) முடிவுக்கு வரவில்லை. "


 நாகா சொன்னது உண்மைதான். ராயலசீமா பிரிவுவாதம் மட்டுமே முடிவுக்கு வந்துள்ளது. இந்தியாவின் பல இடங்களில், உள்ளே போர் இன்னும் நடக்கிறது, ஒரு முடிவுக்கு வரவில்லை!



 (* நான் சர் ஜே.கிருஷ்ணமூர்த்தி, இயக்குனர் சர் திரிவிக்ரம் சீனிவாஸ் மற்றும் எழுத்தாளர் வேம்பள்ளி கங்காதர் ஐயா ஆகியோருக்கு உரிய கடன் வழங்குகிறேன்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action