Adhithya Sakthivel

Action Classics Thriller

4  

Adhithya Sakthivel

Action Classics Thriller

கே.ஜி.எஃப்: அத்தியாயம் 2

கே.ஜி.எஃப்: அத்தியாயம் 2

14 mins
269


குறிப்பு: இந்த கதை KGF: அத்தியாயம் 1 இன் தொடர்ச்சி, முதல் அத்தியாயத்தில் நடந்த நிகழ்வுகளின் பின்விளைவுகளைக் கையாள்கிறது. ஆக்‌ஷன் காட்சிகளும் சில நிகழ்வுகளின் சில பகுதிகளும் இந்த கதையின் முக்கிய சிறப்பம்சங்களில் ஒன்றாகும்.


 1950 முதல் 1979 வரை கோலார் கோல்ட் ஃபீல்ட்ஸில் நடந்த நிகழ்வுகளை விக்ரம் இங்கலகி விவரித்துள்ளார், இது RAW ஏஜென்ட் கார்த்திக் இங்கலகியின் வாழ்க்கையை சித்தரிக்கிறது, மேலும் பூஜா ஹெக்டே விக்ரமிடம், “அத்தியாயம் 2 பற்றி என்ன சார்?” என்று விக்ரமிடம் கேட்டார்.


 சிரித்துக் கொண்டே விக்ரம் கூறினார்: "இது குபேரன் கேஜிஎஃப் நுழைவுடன் தொடங்கியது."


 1979:


 ராவணனைக் கொன்ற பிறகு, குபேரனை பட்டியலிலிருந்து தவிர்த்து, மீதமுள்ள KGF அசோசியேட்களை முடிக்குமாறு ராணுவத்திற்கு ஹர்பஜன் சிங் உத்தரவிட்டார். உத்தரவின்படி, இந்திய இராணுவம் KGF இன் கூட்டாளிகளை சிறைபிடித்து கொன்றது.


 நமக்குள்ளும் மற்றவர்களோடும் முடிவில்லாத சண்டைகள் மட்டுமே நாம் வாழ்கிறோம் என்றால், இரத்தம் சிந்துவதையும் துயரத்தையும் நிலைநிறுத்த வேண்டும் என்பதே நமது விருப்பமாக இருந்தால், இன்னும் அதிகமான வீரர்கள், அதிக அரசியல்வாதிகள் மற்றும் அதிக பகைமை இருக்க வேண்டும் - அதுதான் உண்மையில் நடக்கிறது. KGF களத்தில் இருந்த தமிழ்த் தொழிலாளி, அவர்கள் கையில் கிடைத்த கத்தி மற்றும் பிற ஆயுதங்களால் ராவணனின் உதவியாளரைக் கொடூரமாகக் கொன்றதன் மூலம் அவர்களின் பல ஆண்டுகால கோபத்தையும் பழிவாங்கலையும் நிறைவேற்றினார், இதனால் அந்த இடம் முழுவதும் இரத்தக்களரியாக மாறியது.


 நம்மில் பெரும்பாலோர் எல்லாவிதமான அச்சங்களாலும் நுகரப்படுகிறோம், மேலும் நமது சொந்த பாதுகாப்பைப் பற்றி அதிகம் கவலைப்படுகிறோம். ஏதோ ஒரு அதிசயத்தால், போர்கள் முடிவுக்கு வரும் என்று நாங்கள் நம்புகிறோம், அதே சமயம் மற்ற தேசியக் குழுக்கள் போரைத் தூண்டியவர்கள் என்று குற்றம் சாட்டும்போது, ​​அவர்கள் பேரழிவிற்கு நம்மைக் குற்றம் சாட்டுகிறார்கள். இங்கே, யாரும் குற்றம் சாட்டப்படவில்லை அல்லது போர் நிறுத்தப்படவில்லை. குபேரனின் பிரவேசத்திற்குப் பிறகு KGFல் அதிகாரத்திற்கான போர் மற்றும் பேராசை தொடர்ந்தது.


 குபேரன் முன்பை விட இப்போது பலம் பெற்றவன். ஹர்பஜன் சிங்கும் அவரது கட்சியினரும் எம்.எல்.ஏ. பதவியை கொடுத்து அவரை உயர்த்த உதவியுள்ளனர், இது கார்த்திக்கிற்குத் தெரியாத ஒரு மறைக்கப்பட்ட நிகழ்ச்சி நிரலை மனதில் வைத்திருக்கிறது.


 கார்த்திக்கைப் பொறுத்தவரை, "அவர் கேங்க்ஸ்டர்களின் பிடியில் இருந்து KGF ஐக் காப்பாற்ற வேண்டும், அவருடைய ஒரே நோக்கம் அனைவரையும் ஒரே நேரத்தில் அகற்றுவதுதான்." தமிழ்த் தொழிலாளர்களின் போராட்டங்களை அறிந்த அவர், அவர்களின் வாழ்க்கையை சிறப்பாகச் செய்ய முடிவு செய்து, தனது நண்பர்கள் மற்றும் மக்கள் சிலரின் உதவியுடன், மக்களுக்கு சாலைகள், போக்குவரத்து மற்றும் வீடுகளை மேம்படுத்தத் தொடங்கினார்.


 ராவணனைப் போல் மக்களை அடிமைகளாக நடத்தாமல் முதியவர்களையும் குழந்தைகளையும் பணியாட்களாகவே நடத்தினார். வாழ்க்கைக்கு உயர்ந்த மற்றும் பரந்த முக்கியத்துவம் இருந்தாலும், அதை நாம் கண்டு கொள்ளாமல் இருந்தால் நமது கல்விக்கு என்ன மதிப்பு? நாம் உயர்கல்வி பெற்றவர்களாக இருக்கலாம், ஆனால் எண்ணம் மற்றும் உணர்வின் ஆழமான ஒருங்கிணைப்பு இல்லாமல் இருந்தால், நம் வாழ்க்கை முழுமையற்றதாகவும், முரண்பட்டதாகவும், பல அச்சங்களால் கிழிந்ததாகவும் இருக்கும்; மற்றும் கல்வியானது வாழ்க்கையின் ஒரு ஒருங்கிணைந்த கண்ணோட்டத்தை வளர்க்காத வரை, அது மிகக் குறைவான முக்கியத்துவத்தையே கொண்டுள்ளது. இதை உணர்ந்த கார்த்திக், ரா ஏஜெண்டாக இருந்த தனது வேலையை ராஜினாமா செய்தார், இறுதியில், கோலார் தங்க வயல்களைப் போன்ற கிராமங்கள் மற்றும் இடங்கள் எதிர்கொள்ளும் பிரச்சினைகளை பகுப்பாய்வு செய்யத் தொடங்கினார்.



 அவரது அதிகாரம் மற்றும் புத்திசாலித்தனத்துடன், அவர் சில கல்வியாளர்களையும் மக்களையும் கொண்டு வந்தார், அவர்கள் குழந்தைகளுக்கு பயிற்சி அளிக்க ஆலோசனைகளையும் யோசனைகளையும் வழங்க முடியும். அந்த மக்களின் உதவியுடன், குழந்தைகளுக்கு கல்வி மற்றும் பள்ளிப்படிப்பின் முக்கியத்துவத்தை உணர்ந்து, அவர்களுக்கு கல்வி கற்பதற்காக பள்ளிகளை உருவாக்கினார். "13 முதல் 12 வயதுக்குட்பட்ட குழந்தைகளுக்கு இங்கிருந்து குழந்தைத் தொழிலாளர் முறை தவிர்க்கப்பட வேண்டும்" என்பதை உறுதி செய்வதற்காகவும் இது உள்ளது.


 நமது தற்போதைய நாகரீகத்தில், ஒரு குறிப்பிட்ட நுட்பம் அல்லது தொழிலைக் கற்றுக்கொள்வதைத் தவிர, கல்விக்கு மிகக் குறைந்த அர்த்தமே உள்ளதால், வாழ்க்கையைப் பல துறைகளாகப் பிரித்துள்ளோம். ஆனால், 1970கள் மற்றும் 80களின் காலகட்டத்தில், உலகைத் தக்கவைக்க, பல தொழில்களையும் நுட்பங்களையும் கற்றுக்கொண்டோம். வாகனம் பழுது பார்ப்பதில் இருந்து நாமே சமைப்பது வரை. அதே போல கார்த்திக்கும் இந்தக் குழந்தைகளை அறிமுகப்படுத்தினார். அவர் அவர்களுக்கு நிறைய புத்தகங்கள் மற்றும் பிற விஷயங்களைக் கொண்டு கல்வி கற்பித்தார், அவர்களின் IQ அளவை மேம்படுத்தவும், அவர்களை சிறந்தவர்களாக மாற்றவும்.


 இந்த நேரத்தில்தான் குபேரன் KGF களத்தில் இறங்க முடிவு செய்தார். இம்முறை, கோலார் தங்க வயல்களைத் தாக்க நினைத்த புல்கிட் சூரனும் குபேரனுடன் கைகோர்த்தான். குழந்தைகளுக்காக பள்ளி நடத்தி வந்த கார்த்திக்கை சந்தித்தனர்.



 “ரா ஏஜென்ட் கார்த்திக். இல்லை இல்லை, முன்னாள் RAW ஏஜென்ட் கார்த்திக்" என்று புல்கிட் சுரானா மற்றும் குபேரன் கூறினார், அதற்கு அவரது இராணுவ நண்பர்களில் ஒருவரான இன்யாத் அகமது கலேல், "ஏய்" என்று கூறினார். ஆனால், கார்த்திக் அவனைத் தடுத்து, “என்ன வேண்டும் மிஸ்டர். குபேரன், ராவணனின் தம்பி? நீங்கள் புல்கிட், ஜெய்சால்மரில் இருந்து வந்தவரா?


 “நீங்கள் முன்னாள் RAW ஏஜெண்டாக இருந்தபோதும், எங்கள் விவரங்களை மறக்கவில்லை. நன்று. நாங்கள் ஏன் இங்கு வந்தோம் என்பது உங்களுக்கு நன்றாகத் தெரியும் என்று நான் நினைக்கிறேன்! குப்ரியன் கூறினார், அதற்கு கார்த்திக் பதிலளித்தார்: “சரி. எனக்கு தெரியும், நீங்கள் KGF ஐ ஆள விரும்புகிறீர்கள். ஆனால், நான் உயிருடன் இருக்கும் வரை யாராலும் கேஜிஎஃப் வயல்களை வெல்ல முடியாது. ஏனென்றால், சக்தி வாய்ந்த மனிதர்கள் இடங்களை சக்திவாய்ந்ததாக ஆக்குகிறார்கள்.


 சிறிது சிரிப்புடன் புல்கித் கூறினார்: “சரி. விரைவில் சந்திக்கிறேன் நண்பரே. வருகிறேன்." குபேரனுடன் செல்லும்போது புல்கிட் அவரிடம் கேட்டார்: “அவரை நாம் ஏன் சந்திக்க வேண்டும் சார்? நாம் அவரைக் கொன்றுவிட்டு கேஜிஎஃப் மீது தாக்குதல் நடத்தலாமா?


 அவரைப் பார்த்து குபேரன் கூறினார்: “இந்த விஷயங்களில் நாம் எவ்வளவு பொறுப்பற்றவர்களாக இருக்கிறோமோ, அந்த அளவுக்கு அரசு அனைத்துப் பொறுப்பையும் ஏற்கிறது. நாம் எதிர்கொள்வது ஒரு அரசியல் நெருக்கடியை அல்ல, மாறாக எந்த அரசியல் கட்சியும் அல்லது பொருளாதார அமைப்பும் தடுக்க முடியாத மனித சீரழிவின் நெருக்கடியை எதிர்கொள்கிறோம். எனவே, நாம் சரியான நேரத்தில் ராஜாவைப் போல் காத்திருந்து சிக்க வைக்க வேண்டும். KGF மீது குபேரன் மற்றும் புல்கிட்டின் மறைக்கப்பட்ட நிகழ்ச்சி நிரலை சந்தேகிப்பதால், கார்த்திக் விழிப்புடனும் அக்கறையுடனும் இருக்க முடிவு செய்கிறார்.


 குபேரன் ஹர்பஜன் சிங்கைச் சந்தித்து, “என்னுடன் இரட்டை ஆட்டம் ஆடுகிறீர்களா? நீங்கள் என்னிடம் சொன்னீர்கள், ராவணன் இறந்துவிடுவான், நான் கேஜிஎஃப்-ஐ வெல்ல முடியும். ஆனால், அந்த RAW ஏஜென்ட் வயல்களுக்குப் பொறுப்பேற்றுள்ளார். இங்கே என்ன நடக்கிறது?"



 இதைப் பற்றி கார்த்திக்கின் மூத்த சுனிலிடம் ஹர்பஜன் சிங் தூண்டிவிட்டு, “கார்த்திக் தனது ரா ஏஜென்ட் வேலையை ராஜினாமா செய்துவிட்டு கிளர்ச்சி மற்றும் புரட்சியாளராக மாறிவிட்டார்” என்று தெரிந்து கொண்டார்.


 சிரித்துக்கொண்டே ஹர்பஜன் கூறினார்: “நாம் ஒரு திட்டம் போடும்போது, ​​கடவுள் இன்னொரு திட்டத்தைச் செய்வார் என்று நான் நினைக்கிறேன். ராவணனையும் மற்ற கூட்டாளிகளையும் ஒழிக்க ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப் என்ற அமைப்பை உருவாக்கினேன், அதனால் அந்த இடத்தை வென்று மக்களை வேலையாட்களாக்கி, அவர்களை சுரங்கத் தொழிலுக்குப் பயன்படுத்தி, அவர்களை என்றென்றும் முட்டாளாக்க முடியும். ஆனால், இங்கு சொந்த மக்களே எங்களுக்கு எதிராகத் திரும்பியுள்ளனர். சரி. காத்திருந்து செயல்படுவோம். ” இந்த பிரச்சனையை விரைவில் தீர்க்குமாறு புல்கிட் அவரை எச்சரிக்கிறார்.


 பூஜா ஹெக்டே இப்போது அவரிடம் கேட்டார்: “சார். என்னால் இதை நம்ப முடியவில்லை. வேறொரு ஆளை உருவாக்கி, கே.ஜி.எஃப்-ஐ ஜெயிக்க, நம் இந்தியப் பிரதமர் எப்படி இப்படி ஒரு திட்டத்தை நடத்துகிறார்?


 சிரித்துக் கொண்டே பதிலளித்த விக்ரம், “அதிகார பேராசையும் பண பேராசையும் தான் சமூகத்தில் நடக்கும் அனைத்து தீமைகளுக்கும் காரணம். அதேபோல், அவரும் தங்கத்தின் மீது பேராசையை உணர்ந்தார், அதனால்தான், குபேரனை அரசியல்வாதியாக்கினார், மேலும், மாநிலத் தேர்தலில் ராகவ பாண்டியனை தோல்வியடையச் செய்தார். அவர் கார்த்திக்கின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கை கதையை பயன்படுத்தி கேஜிஎஃப்-ஐ கைப்பற்றினார்.


 உணர்வு மதிப்புகளின் விரிவாக்கம் மற்றும் மேலாதிக்கம் தேசியவாதம், பொருளாதார எல்லைகள், இறையாண்மை அரசாங்கங்கள் மற்றும் தேசபக்தி உணர்வு ஆகியவற்றின் விஷத்தை அவசியமாக உருவாக்குகிறது, இவை அனைத்தும் மனிதனுடனான மனிதனின் ஒத்துழைப்பைத் தவிர்த்து, மனித உறவை சிதைக்கிறது, அதாவது சமூகம். சமூகம் என்பது உங்களுக்கும் மற்றவருக்கும் இடையிலான உறவு; மற்றும் உறவை ஆழமாகப் புரிந்து கொள்ளாமல், எந்த ஒரு மட்டத்திலும் அல்ல, ஆனால் ஒருங்கிணைந்த முறையில், ஒட்டுமொத்த செயல்முறையாக, மேலோட்டமாக மாற்றப்பட்டாலும், அதே வகையான சமூகக் கட்டமைப்பை மீண்டும் உருவாக்க நாங்கள் கடமைப்பட்டுள்ளோம். கார்த்திக்கின் சித்தாந்தங்களும் கேஜிஎஃப் சமூகத்தை சீர்திருத்துவதற்கான திட்டங்களும் அவருக்கு போட்டிகளின் எண்ணிக்கையை அதிகரித்தன. அவர்களில் ராகவ பாண்டியன், குபேரன், புல்கிட் சுரானா மற்றும் பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங் ஆகியோர் அடங்குவர்.


 உலகிற்கு சொல்லொணாத் துயரத்தைக் கொண்டு வந்த நமது தற்போதைய மனித உறவை நாம் அடியோடு மாற்ற வேண்டுமானால், நமது ஒரே ஒரு உடனடிப் பணி, சுய அறிவின் மூலம் நம்மை மாற்றிக் கொள்வதுதான். எனவே நாம் மீண்டும் மையப் புள்ளிக்கு வருகிறோம், அதுவே; ஆனால் நாங்கள் அந்த புள்ளியைத் தவிர்த்துவிட்டு, அரசாங்கம், மதங்கள் மற்றும் சித்தாந்தங்கள் மீது பொறுப்பை மாற்றுகிறோம். அரசாங்கம் என்பது நாம், மதங்கள் மற்றும் சித்தாந்தங்கள் என்பது நம்மைப் பற்றிய ஒரு திட்டமாகும்; நாம் அடிப்படையில் மாறாதவரை அமைதியான உலகம் இருக்க முடியாது.


 27 மார்ச் 1980:


 27 மார்ச் 1980 அன்று, கார்த்திக் மற்றும் யாஷிகாவின் திருமணம் அவரது தந்தை சுரேந்திர ஷர்மாவின் ஆதரவுடன் நிச்சயிக்கப்பட்டது, அவர்கள் கார்த்திக்கின் புரட்சிகர பணியில் சேர்ந்துள்ளனர், அவருக்கு ஆதரவாக மாணவர்களுக்கு பயிற்சி அளித்து, சமூகத்திற்கு தேசபக்தியாக இருக்க வேண்டும். கேஜிஎஃப் மீது தாக்குதல் நடத்த இது ஒரு சரியான வாய்ப்பாகக் கருதி, ஹர்பஜன் சிங், கேஜிஎஃப் மைதானத்தின் தொழிலாளி மற்றும் குழந்தைகளை, அவர்கள் பெண்ணாக இருந்தாலும் சரி, குழந்தையாக இருந்தாலும் சரி, யாரையும் விட்டுவைக்காமல் சென்று தாக்கும்படி மத்திய ரிசர்வ் போலீஸ் படைக்கு உத்தரவிடுகிறார்.


 அதே நேரத்தில், ராகவ பாண்டியன் மற்றும் குபேரனின் அடியாட்களும் வயல்களுக்குள் சென்று தமிழ் தொழிலாளர்களை கொடூரமாக தாக்குகிறார்கள். ஆங்கிலேயர் ஆட்சியின் போது, ​​சுபாஷ் சந்திரபோஸ் சார் சொன்னார்: "எனக்கு இரத்தம் கொடுங்கள், நான் உங்களுக்கு சுதந்திரம் தருகிறேன்." ஆனால், KGF இல், அந்த CRPF படைகள் 14-15 வயது சிறுமிகள், இளம் பெண்களை பாலியல் பலாத்காரம் செய்து, கொடூரமான முறையில் தமிழ் மக்களின் தலையை துண்டித்தனர்.


 கே.ஜி.எஃப்-ன் இடம் முழுவதும் இரத்தக்களரியாக மாறியது, இரத்த ஆறுகள் ஓடியது. KGF-ல் இருந்த தமிழ்த் தொழிலாளி ஒருவர் அங்கிருந்து தப்பித்து, யாஷிகாவுடன் கார்த்திக் தனது முடிச்சைக் கட்டியதால், கோலார் மாவட்டம் அந்தரா கேரேஜில் உள்ள திருமண மண்டபத்திற்கு ஓடினார்.


 உடல் முழுவதும் கண்ணீரும் ரத்தமும் வழிய வயல்வெளியில் நடந்த சம்பவங்களைத் தெரிவித்து, உயிருக்குப் போராடி அங்கேயே இறந்துவிடுகிறார். அதைக் கேட்டு ஆத்திரமும் ஆழ்ந்த மன உளைச்சலும், “வயதான முதியவர்களும், சிறியவர்களும் கூட தப்பவில்லை, கார்த்திக் கோபமடைந்து ராகவ பாண்டியன் வீட்டிற்குள் நுழைந்தார்.


 சுரேந்திர சர்மாவின் உதவியுடன், அவர் LAW-80 ஆயுதத்தை எடுத்தார். LAW-80 மட்டுமல்ல, AK-47, டிராகுனோவ் மற்றும் பிற துப்பாக்கிகளும் கூட கோலாருக்கு அருகில் கார்த்திக் புதிதாகக் கட்டப்பட்ட வீட்டின் ஒரு ரகசிய நிலத்தடி முகாமுக்குள் அவர்களால் தயாரிக்கப்பட்டன. அவர்களுடன் ராகவ பாண்டியனின் வீட்டிற்குள் செல்கிறார். ஒரு சில பாதுகாப்புப் படையினர் மறுபுறம் உதவியாளருடன் அவரை நெருங்க, கார்த்திக் தனது இரு கைகளிலும் துப்பாக்கிகளை எடுத்து கொடூரமாக அனைத்தையும் முடித்தார்.


 ராகவ பாண்டியனின் அறைக்கு உள்ளே சென்று, அவரை ஒரு டம்ளராக அடித்து, “இங்கும் இங்கும் கொஞ்சம் சீர்திருத்தம் வேண்டும், ஆனால் நம்மில் பெரும்பாலோர் தற்போதைய சமுதாயத்தை இடித்து முற்றிலும் புதிய கட்டமைப்பை உருவாக்க பயப்படுகிறோம். நமக்கு நாமே தீவிரமான மாற்றம் தேவை. உங்களைப் போன்ற கொடூரமான மற்றும் ஊழல்வாதிகளை நான் முடிவுக்கு கொண்டுவரும்போதுதான் அது நடக்கும். அருகில் இருந்த வாளைப் பிடித்து, சுரேந்திர ஷர்மா உள்ளே வந்து அவரைக் கட்டுப்படுத்தும் வரை, கார்த்திக் ராகவ பாண்டியனின் தலையை கொடூரமாகத் துண்டித்து, அவரது உடலில் பலமுறை குத்தினார்.


 தற்போது:


 இதற்கிடையில், விக்ரம் இங்கலாகி இந்த நிகழ்வுகளை விளக்கும்போது, ​​​​அவர் திடீரென மாரடைப்பு காரணமாக மயக்கமடைந்தார். பீதியடைந்த பூஜா ஹெக்டே மற்றும் குழுவினர் அவரை மருத்துவமனையில் அனுமதித்தனர். அந்த நேரத்தில், அவள் டிவி சேனல் உரிமையாளரிடம், “சார். இப்போது KGF நிகழ்வுகளை யார் விளக்க முடியும்? அவருக்கு மாரடைப்பு ஏற்பட்டுள்ளது” என்றார்.


 அதற்கு டிவி சேனல் உரிமையாளர், “பூஜா என்ற ஒருவர் இருக்கிறார். ஜெய்சால்மர் முதல் கேஜிஎஃப் வரை புத்தகத்தை அவர் இணைந்து எழுதியுள்ளார்.


 “யார் சார் அவர்? அவரை இதற்கு கொண்டு வருவோம். நான் நேரத்தைப் பற்றி கவலைப்படுவதில்லை, அது எடுக்கும்." பூஜா ஹெக்டே கேட்டதற்கு, டிவி சேனல் உரிமையாளர் பதிலளித்தார்: "அவர் வேறு யாருமல்ல, விக்ரம் இங்கலகியின் இளைய சகோதரர் அரவிந்த் இங்கலாகி தான்."


 கோட்-சூட், பேன்ட் அணிந்து வரும் அரவிந்தை இங்கலாக விக்ரம் இங்கலாக அழைக்கிறார் டிவி சேனல் உரிமையாளர். அவர் விக்ரமின் சிகை அலங்காரம், அவர்களின் முகத்தில் மட்டும் ஒற்றுமைகள் இல்லாமல் இருக்கிறார். உள்ளே வந்து விக்ரம் இங்கலகியின் அதே இருக்கையில் அமர்ந்த பூஜா ஹெக்டே அவரிடம், “நீங்கள் விக்ரம் இங்கலகியின் தம்பியா?” என்று கேட்டார்.


 “ஆம் பூஜா ஹெக்டே. நான் அவருடைய தம்பி. அவரது உடல்நிலை பற்றி எனக்கு நன்றாக தெரியும். இங்கு வருவதற்கு முன், KGF-ல் நடந்த மற்ற நிகழ்வுகளைப் பற்றிச் சொல்லச் சொன்னார்.


 சிறிது தண்ணீர் குடித்துவிட்டு, பூஜா ஹெக்டே அவரிடம் கேட்டார்: “சரி. மேலும் என்ன நடந்தது? ராகவ பாண்டியன் இறந்த பிறகு உங்கள் ஹீரோ கார்த்திக் என்ன செய்தார்?


 தன் கண்ணாடியை அணிந்து கொண்டு, அரவிந்த் இங்கலகி அவளிடம் ஒரு பேப்பரைக் கொடுத்து, “இதைப் படிக்க முடியுமா?” என்று படிக்கச் சொன்னார்.


 "நான் பொறுப்பற்றவனாக இருந்தேன், ஆனால் நான் காரணமில்லாமல் கிளர்ச்சி செய்பவன் அல்ல. என் உள்ளத்தில் ஒரு கிளர்ச்சியாளர் ஆழ்ந்து கிடக்கிறார். மற்ற வார்த்தைகள் எரிந்துவிட்டன சார்” என்று பூஜா ஹெக்டே கூறினார், அதற்கு அரவிந்த் இங்கலகி கூறினார்: “எப்போதும் நீங்களாகவே இருங்கள், மக்கள் சொல்வதை எதிர்த்து கிளர்ச்சி செய்யுங்கள், நீங்கள் எப்படி வேண்டுமானாலும் இருக்க வேண்டும்.”


 20 ஏப்ரல் 1980-1988:


 ராகவ பாண்டியன் கார்த்திக் இங்காலகியால் கொடூரமாக கொல்லப்பட்டதால், ஹர்பஜன் சிங் பயந்து பயந்து, “கே.ஜி.எஃப் வயல்களைக் கைப்பற்றுவதற்கான அவரது திட்டங்கள் மற்றும் குபேரனுடனான அவரது உறவுகள் அனைத்தும் அவருக்கு வாக்களித்த மற்றும் மிகுந்த மரியாதை கொண்ட மக்களின் வெளிச்சத்திற்கு வரக்கூடும். அவரை." 1980 முதல் 1985 வரை, KGF துறையில் பரவலான மோதல்கள் மற்றும் வன்முறை சண்டைகள் இருந்தன.


 தமிழ்த் தொழிலாளியின் கற்பழிப்பு மற்றும் கொலைக்கு குபேரன் மட்டுமே பொறுப்பு என்று ஹெல்மிங் செய்தார், இருப்பினும் அவர் சுனில் ஷர்மாவிடம் இருந்து கற்றுக்கொண்டார்: "பிரதமர் ஹர்பஜன் சிங் தான், கேஜிஎஃப் கைப்பற்றுவதற்கான ஒவ்வொரு திட்டத்தையும் வகுத்தார். ஆபரேஷன் கேஜிஎஃப் அமைப்பதற்கான அவர்களின் முக்கிய நோக்கம் தமிழ்த் தொழிலாளியைக் காப்பாற்றுவது அல்ல. ஆனால், தங்கத்தை தங்கள் சொந்த காரணங்களுக்காக வெட்டியெடுக்கவும், அதிகாரம் மற்றும் பணத்தின் மீதான பேராசையைத் தக்க வைத்துக் கொள்ளவும், மக்களை முட்டாளாக்க அவர்கள் மேலும் திட்டங்களைக் கொண்டிருந்தனர்.


 மனம் உடைந்து, ஏமாற்றப்பட்டதாக உணர்ந்த கார்த்திக் பைத்தியமாகிறான். கூச்சலிட்டு மனம் வருந்திய அவர், தனது மனைவி யாஷிகா மற்றும் மாமா சுரேந்திர ஷர்மா ஆகியோரின் கோபத்தின் காரணமாக பொருட்களையும் பொருட்களையும் தூக்கி எறியத் தொடங்கினார்.


 “கார்த்திக். நீ என்ன செய்து கொண்டிருக்கிறாய்? உனக்கு பைத்தியமா?” சுரேந்திரா அவரிடம் கேட்டார், அதன் பிறகு அவர் சுயநினைவுக்கு திரும்பினார், அவர் இருவரிடமும் கூறுகிறார்: “குண்டர்களை விட, அரசியல்வாதிகள் தான், இன்னும் ஆபத்தான மாமா. அவர்களின் காரணம் நல்லது என்று நான் கண்மூடித்தனமாக நம்பினேன் மற்றும் ஒரு பெரிய தவறு செய்தேன். இப்போது அதற்காக வருந்துகிறேன் மாமா.”


 அவனது கைகளைப் பிடித்துக்கொண்டு யாஷிகா அவரிடம் கூறினாள்: “நீ ஏன் கார்த்தியை வருந்த வேண்டும்? இது ஒரு கசப்பான உண்மை, நீங்கள் ஏற்றுக்கொள்ள வேண்டும். இது உலகம் முழுவதும் நடக்கிறது. வன்முறைப் புரட்சியைக் கொண்டுவர முயல்பவர்களும் இருக்கிறார்கள், அவர்களில் இந்த அரசியல்வாதிகள், நீங்கள் சொன்னது போல், நீங்கள் கொன்ற கும்பல்களை விட ஆபத்தானவர்கள். தற்போதுள்ள சமூக அமைப்பை அதன் அனைத்து மோதல்கள், குழப்பங்கள் மற்றும் துயரங்களுடன் கட்டியெழுப்ப உதவிய அவர்கள், இப்போது ஒரு முழுமையான சமுதாயத்தை ஒழுங்கமைக்க விரும்புகிறார்கள். ஆனால், அவர்களால் அவ்வாறு செய்ய இயலாது. இருப்பினும், நம்மில் எவராலும் ஒரு முழுமையான சமுதாயத்தை ஒழுங்கமைக்க முடியும். வன்முறை மூலம் அமைதியை அடைய முடியும் என்று நம்புவது எதிர்கால இலட்சியத்திற்காக தியாகம் செய்வதாகும்; தவறான வழிகளில் சரியான முடிவைத் தேடுவது தற்போதைய பேரழிவின் காரணங்களில் ஒன்றாகும். யாஷிகாவின் வார்த்தைகளை எடுத்துக் கொள்ள முடிவு செய்த கார்த்திக், அறையில் உட்கார்ந்து அதைப் பற்றி யோசித்தான். ஆனால், தனது குழந்தைப் பருவத்தில், "இறப்பதற்கு முன் நான் எதையாவது சாதிப்பேன்" என்ற அவரது தந்தை ரத்னவேல் இங்கலகியின் வார்த்தைகளுக்கான வாக்குறுதியை நினைவு கூர்ந்தவுடன் அவரது எண்ணம் உடனடியாக மாறுகிறது.


 8:30 PM:


 இரவு 8:30 மணியளவில் கார்த்திக் வெளியே சென்று தனது பாதுகாப்புப் படையினரைச் சந்திக்க முயன்றார், யாஷிகா திடீரென்று அவரது அறைக்குள் வந்து கதவை மூடினார். கார்த்திக் அவளிடம் கேட்டான்: "ஏன் செல்லம் கதவை மூடுகிறாய்?"


 “உன்னுடன் மட்டும் ரொமான்ஸ் செய்ய, கார்த்தி அன்பே” என்கிறார் யாஷிகா, கழுத்து முழுவதும் நெக்லஸ், இரண்டு கைகளிலும் வளையல்கள் என அழகான புடவை அணிந்துள்ளார். தன் அழகான மற்றும் அசையும் கண்களால், அவள் கண்களைப் பார்த்து உதடு முத்தம் கொடுக்கும் கார்த்தியை மயக்குகிறாள். அவள் இடுப்பைப் பிடித்துக் கொண்டு, அவள் தலைமுடியின் மேல் கைகளை ஊன்றி, அவன் மெதுவாகத் தன் ஆடைகளைக் கழற்றிவிட்டு, சட்டத்தை செதுக்குவது போல அவளது ஆடைகளை கழற்றினான். தங்கள் படுக்கையில் ஒரு படுக்கை விரிப்புக்குள், அவர்கள் இருவரும் காதலித்து, இரவு முழுவதும் ஒரு போர்வையில் ஒன்றாக தூங்குகிறார்கள். யாஷிகாவை தன் கைகளில் பிடித்துக் கொண்டு, அவள் நிம்மதியாக உறங்கி, அவள் நெற்றியில் முத்தமிட்டான் கார்த்திக்.


 4:30 AM:


 அவர்கள் நிம்மதியாக உறங்கிக் கொண்டிருக்கையில், புல்கிட்டின் உதவியாளரும் குப்ரேனின் சிஆர்பிஎஃப் படையும் இதற்கிடையில் கேஜிஎஃப் பகுதியில் ஒரு அழிவை உருவாக்குகிறார்கள், அங்கு அவர்கள் மற்றொரு படுகொலையை உருவாக்கி தமிழ்த் தொழிலாளர்களின் வீட்டை எரித்தனர். இம்முறை கையெறி குண்டுகள், வெடிகுண்டுகளை வீசி பல அப்பாவி மக்களை கொன்று குவித்து ப்ராக்சிமிட்டி மைனை வைத்து, மக்கள் அதில் கால் வைத்தால் உடனடியாக வெடித்து சிதறுகிறது. அந்த இடத்தில் உள்ள பாதுகாப்பின்மை குறித்து கார்த்திக்கிற்கு தெரிவிக்கப்பட்டது, மேலும் அவர் படுகொலையில் இன்னும் அதிகமானவர்கள் இறந்ததைக் கண்டுபிடிக்க விரைகிறார். முற்றிலும் கோபமடைந்து, மனச்சோர்வடைந்த அவர், இந்த முறை கோலார்-பெங்களூரு எல்லையில் புல்கிட் சூரனை நேருக்கு நேர் சந்திக்கிறார். பெங்களூர் மற்றும் கோலார் மாவட்டங்களைச் சேர்ந்தவர்களால் பார்க்கப்பட்ட அவர், புல்கிட்டின் உதவியாளரை கொடூரமாக அடக்கி, புல்கித்தை கேஜிஎஃப் வயல்களுக்கு அழைத்துச் சென்றார், அங்கு அவர் அவரை வென்று சிவன் சிலைக்கு இழுத்துச் சென்றார்.


 ஏற்கனவே கார்த்திக் மற்றும் அவரது உதவியாளரின் கடுமையான தாக்குதலால் புல்கிட் அதிக இரத்தப்போக்கு ஏற்பட்டது. இப்போது, ​​அவர் சிவபெருமானின் ஈட்டியை எடுத்து, இந்த புல்கிட்டைப் பார்த்து, அவரிடம் கெஞ்சினார்: “கார்த்திக். தயவு செய்து எதுவும் செய்யாதீர்கள். தயவுசெய்து என்னை விடுங்கள். நான் ஏதோ ஒரு இடத்திற்குப் போய்விடுவேன்.


 அவரது கண்களில் எந்த இரக்கமும் இல்லாமல், கோபமான கார்த்திக் அருகில் வந்து, வலியால் கதறி அழுத புல்கிட்டின் கைகளை அழுத்தி, “உங்கள் உதவியாளர் அப்பாவி குழந்தைகளை பலாத்காரம் செய்து பலரை கொடூரமாக கொன்றார், CRPF படைகளுடன். உன் உயிரை நான் எப்படி காப்பாற்ற முடியும்? அந்த அப்பாவி தொழிலாளர்களின் வலியை நீங்கள் அனுபவிக்க வேண்டுமா?" ஈட்டியை எடுத்து புல்கித்தின் மடியில் குத்தினான். அவன் அழுவதைப் பார்த்து, “இப்படி மட்டும்தான் அந்த மக்கள் வலியில் அழுதிருப்பார்களா?” என்று கேட்டார். இப்போது, ​​புல்கிட்டின் கைகளை முழுவதுமாக குத்தி கைகளை வெட்டினார். ரத்தம் வெளியேறி கடைசியில் புல்கித் மார்பில் குத்தப்பட்டான். கால்களை அசைத்து, தலையை அங்கும் இங்கும் சுழற்றி மூச்சு விட முடியாமல் தவித்து, சிவபெருமானையே கண்களால் பார்த்துக்கொண்டு இறந்து விடுகிறார். அவரது கோபம் ஓரளவுக்கு குறைய, கார்த்திக் புல்கித்தின் உடலை குபேராவின் வீட்டிற்கு அருகில் தூக்கி எறிந்துவிட்டு, "உங்கள் மரணத்தை எதிர்கொள்ள தயாராகுங்கள் குபேரா" என்று குறிப்பிடுகிறார்.


 வருடங்கள் கழித்து, 1987 -1988:


 அந்தக் குறிப்பைப் பார்த்த குபேரா கோபமடைந்து அச்சுறுத்தப்பட்டதாக உணர்கிறார். அவர் இனி 1987 ஏப்ரலில் புது தில்லியில் ஹர்பஜன் சிங்கைச் சந்திக்கிறார், அங்கு அவரை ஆதரிப்பதற்காகக் கெஞ்சுகிறார்: “சார். கார்த்திக் மற்றொரு மற்றும் இன்னும் பெரிய பேரழிவு ஆபத்தான முறையில் நெருங்கி வருகிறது, மேலும் நம்மில் பெரும்பாலோர் அதைப் பற்றி எதுவும் செய்யவில்லை. ஏற்கனவே ராகவ பாண்டியனும் புல்கிட் சூரனும் கொல்லப்பட்டனர். இப்போது நான் குறிவைக்கப்படுகிறேன். கட்டிடம் இடிந்து விழுகிறது, சுவர்கள் வழிவிடுகின்றன, தீ அதை அழிக்கிறது. நாங்கள் கட்டிடத்தை விட்டு வெளியேறி புதிய மைதானத்தில் தொடங்க வேண்டும்.


 இருப்பினும், இவை அனைத்தையும் கேட்ட சிங் அவருக்குப் பதிலளித்தார்: “இவற்றை எங்களால் நிராகரிக்க முடியாது. ஏனெனில், இது எல்லாம் உண்மை. இருப்பினும், நமது அசிங்கம், இரக்கமற்ற தன்மை, ஏமாற்றுதல் மற்றும் நேர்மையின்மை ஆகியவற்றால் நமது எதிரிகளை எதிர்த்துப் போராட முடியும். மேலும் எங்களின் முழுமையான அன்பின்மை இந்த சமூகத்தைத் தாக்கும் மற்றொரு சிறப்பம்சமாகும். சிங் குபேரனிடம் ஒரு திட்டத்தை வகுத்து, கார்த்திக்கை நேருக்கு நேர் சந்திக்கச் சொல்லி, அவனது உதவியாளருடன், அதை அவர் ஏற்றுக்கொண்டு, சிங் தயாரித்த ஃப்ளோசார்ட்டைப் பெறுகிறார்.


 கோலார் தங்க வயல் அருகே கார்த்திக்கை குபேரன் நேருக்கு நேர் சந்திக்கிறார். குபேரனின் மனிதனுடன் போராடி அவருக்காக இறக்க முடிவு செய்த தமிழ் தொழிலாளர்களால் கார்த்திக் ஆதரிக்கப்படுகிறார். அவர்களுக்கு நல்ல வீடு, சமூக சீர்திருத்தம் மற்றும் குழந்தைகளுக்கான கல்வி ஆகியவற்றை வழங்கியவர் கார்த்திக் என்பதால், அவர்களுக்கு தேசபக்தியை மேலும் பயிற்றுவித்தார். குபேரனை எதிர்கொள்ள கார்த்திக்கின் மனைவி யாஷிகாவும் சுரேந்திர சர்மாவுடன் இணைந்து கொள்கிறார்.


 இந்த இரு குழுக்களுக்கு இடையே நடக்கும் சண்டையில், குபேரனின் பெரும்பாலான உதவியாளர்கள், மண்ணெண்ணெய், பெட்ரோல் மற்றும் கத்தியை கையில் எடுத்துக்கொண்டு அவர்களைத் தாக்கும் தமிழ்த் தொழிலாளர்களால் கொல்லப்படுகிறார்கள். அவர்களில் சிலர் உயிருடன் எரிக்கப்படுகின்றனர். அப்போது, ​​கார்த்திக் தனது சட்டையை கழற்றி குபேரனை நேருக்கு நேர் பார்த்து, அவரிடம் இவ்வாறு கூறுகிறார்: “ஒட்டுவேலை சீர்திருத்தத்தின் மூலமோ அல்லது பழைய யோசனைகள் மற்றும் மேற்பார்வைகளின் மறுசீரமைப்பினால் சமாதானம் அடையப்படுவதில்லை. மேலோட்டமானவற்றிற்கு அப்பால் என்ன இருக்கிறது என்பதைப் புரிந்துகொண்டு, அதன் மூலம் நமது சொந்த ஆக்கிரமிப்பு மற்றும் அச்சத்தால் கட்டவிழ்த்துவிடப்பட்ட இந்த அழிவு அலையை நிறுத்தினால் மட்டுமே அமைதி இருக்கும்; அப்போதுதான் நமது எதிர்கால சந்ததியினருக்கு நம்பிக்கையும், உலகிற்கு இரட்சிப்பும் கிடைக்கும்.


 குபேரன் கூறுகிறார்: “நீங்கள் சமூகத்தில் எந்தச் சீர்திருத்தத்தை கொண்டு வர முயற்சி செய்தாலும் வன்முறை மட்டுமே தொடர்ந்து நடந்து கொண்டிருக்கிறது. இன்று ஒருவரை ஒருவர் பார்ப்போம் டா. நான் கோழைக் குடும்பத்தைச் சேர்ந்தவன் அல்ல. நானும் ஒரு சிறந்த போராளி. வா டா." சட்டையை கழற்றிக்கொண்டு அவனும் கார்த்திக்குடன் சண்டையிட ஓடுகிறான்.


 ஒருபுறம் இருண்ட சூழ்நிலையும், இடதுபுறம் சிவபெருமானும் சூழ, கார்த்திக் சிவபெருமானின் அருகில் செல்கிறார். குங்குமத்துடன் சந்தனத்தையும் உடல் முழுவதும் பூசிக்கொள்வார். குபேரன் அவனை நோக்கி ஓட, அவன் கண்கள் சிவந்தன. கைகளை உயர்த்தி, முன்னால் வந்த குபேரனின் வயிற்றில் கார்த்திக் அடித்தார். அவர் கீழே விழுந்தபோது, ​​திடீரென வானில் இடிமுழக்கம் கேட்டது. கோலார் மாவட்டத்தில் கனமழை பெய்யத் தொடங்கியது. மழையால் மக்கள் மகிழ்ச்சியடைந்தனர், அதே நேரத்தில், தமிழ்த் தொழிலாளி வயல்களுக்குள், குபேரனின் தலையை வெட்டிக் கொன்றார்.


 அதே நேரத்தில், கார்த்திக் குபேரனுடன் சண்டையிடுகிறார். பொன் வயல்களில் அருகில் இருந்த வாளைப் பிடுங்கி, தான் வணங்கும் சிவபெருமானின் முன் கார்த்திக் வைத்தார். குபேரனைப் பார்த்து அவன் மீது பாய்ந்தான். அருகில் இருந்த வாளைத் தேடி, ஓடிவந்து தொழிலாளி ஒருவரிடம் இருந்து வாளை அவிழ்க்கிறான். கார்த்திக்கை கத்தியால் குத்தி கொல்ல முயற்சிக்கிறார். ஆனால், கார்த்திக் அவனை அடக்கினான்.


 தன்னால் இனி வாழ முடியாது, எப்படியும் கார்த்திக்கின் கைகளில் இறந்துவிடுவார் என்பதை அறிந்த குபேரன் முதலில் யாஷிகாவையும் சுரேந்திர ஷர்மாவையும் கொல்ல முடிவு செய்கிறார். எனவே, அவர் அவர்களை நோக்கி ஓடி, கார்த்திக்கை துரத்தி, சுரேந்திர ஷர்மாவை கொடூரமாக குத்தினார், அவர் யாஷிகா மற்றும் கார்த்திக்கின் கைகளில் இறந்தார். கார்த்திக் பலவீனமாக இருப்பதாகக் கருதி, குபேரன் அவனை முறியடிக்கிறான், மேலும் யாஷிகாவை தன் கைகளில் சிறைபிடித்து, கார்த்திக்கை எழுந்திருக்கத் தூண்ட முயற்சிக்கிறான்.


 இந்த நேரத்தில், இந்திய இராணுவம் திடீரென வயல்களுக்குள் நுழைகிறது, கர்னல் சுனில் ஆதரவுடன், குபேரனை சுட்டுக் கொன்று யாஷிகாவைக் காப்பாற்றுகிறார். அவள் மகிழ்ச்சியில் மகிழ்ச்சியுடன் கார்த்திக்கை அணைத்துக்கொண்டாள்.


 தற்போது:


 “எனவே, உங்கள் ஹீரோ கார்த்திக் தமிழ் தொழிலாளர்களைக் காப்பாற்றுவதிலும், சமூகத்தின் தீமைகளைக் கொல்வதிலும் வெற்றி பெற்றார். நான் சொல்வது சரிதானா சார்?” என்று பூஜா ஹெக்டேவிடம் கேட்டதற்கு, அரவிந்த் இங்கலகி சிரித்துவிட்டு, “இரக்கத்தை விட பேராசை வலுவாக இருக்கும் வரை, துன்பம் எப்போதும் இருக்கும், ஹெக்டே. கார்த்திக் சமூகத்தின் தீமைகளைக் கொல்வதிலும், தொழிலாளர்களைக் காப்பாற்றுவதிலும், அடிமைத்தனத்தை ஒழிப்பதிலும் வெற்றி பெற்றார். ஆனால், அரசியலின் விளையாட்டை உணர்ந்து கொள்வதில் வெற்றிபெறவில்லை.


 அமெரிக்க உள்நாட்டுப் போர் அடிமைப் பிரச்சனையால் கறுப்பின மற்றும் வெள்ளை இனத்தவர்களுக்கிடையே நடைபெற்றது. மொழி வேறுபாடு காரணமாக இலங்கை உள்நாட்டுப் போர் நடந்தது. அமெரிக்கா மற்றும் சோவியத் யூனியன் நாடுகளுக்கு இடையே அதிகரித்து வரும் பகையால் ஈரான் மற்றும் ஆப்கானிஸ்தான் இடையே பனிப்போர் நடந்து வந்தது. இங்கேயும் அதேதான் நடந்தது. பணம் மற்றும் அதிகாரத்திற்கான பேராசை சமூகத்தின் அனைத்து தீமைகளுக்கும் வழிவகுத்தது, இது வன்முறை மோதல்கள் மற்றும் அரசியல் போரில் தெளிவாகத் தெரிகிறது. துக்கத்தின் தருணங்களில், நாம் கடவுள் என்று அழைக்கும் பக்கம் திரும்புவோம், அது நம் சொந்த மனதின் ஒரு உருவம், அல்லது மகிழ்ச்சியான விளக்கங்களைக் காண்கிறோம், இது நமக்கு தற்காலிக ஆறுதலைத் தருகிறது. ஒரு போருக்கு, அது ஒரு நல்ல அல்லது சோகமான முடிவைக் கொண்டிருக்க வேண்டும். இங்கே, இந்திய இராணுவம் கார்த்திக்கைக் காப்பாற்ற வந்தாலும், அவர்களுக்கு கார்த்திக், யாஷிகாவைக் கொல்லவும், மீதமுள்ள தமிழ் தொழிலாளர்களை மீட்கவும் ஹர்பஜன் சிங் உத்தரவிட்டார்.


 யாஷிகா தமிழ்த் தொழிலாளி ஒருவரிடமிருந்து தப்பி வயல்களின் மறுபக்கத்தில் ஒளிந்து கொண்ட குபேரனின் உதவியாளரால் கொல்லப்படுகிறார். குபேரனின் மரணத்திற்கு பழிவாங்கும் நோக்கில் அவர் அதைச் செய்தார், அதையொட்டி சுனிலால் கொல்லப்படுகிறார்.


 ஹர்பஜன் சிங் தனக்கு எதிராக பிறப்பித்த மரண வாரண்ட் பற்றி கார்த்திக்கிடம் தெரிவித்த சுனில், "அவரது வரலாற்றையோ வாழ்க்கை வாழ்க்கையையோ எதிர்காலத்தில் யாரும் படிக்கக்கூடாது" என்று மேலும் தெரிவித்தார். சிரித்துக் கொண்டே, கார்த்திக் இந்திய இராணுவத்திடம் சரணடைந்தார், தமிழ் தொழிலாளியிடம், "அவர் கைது செய்யப்பட்டதைப் பற்றி கவலைப்பட வேண்டாம், எந்த பிரச்சனையும் அவர்களை அணுகும் போது, ​​வழியில் போராடவும், தங்கள் நிலைப்பாட்டை நிலைநிறுத்தவும் அவர்களை ஊக்குவிக்கிறது."


 தற்போது:


 பூஜா ஹெக்டே மனதில் இப்போது ஒரு கேள்வி எழுந்துள்ளது, அவர் அரவிந்திடம் கேட்டார், “அப்படியானால், இந்த கதையில், கார்த்திக் ஹீரோவும் இல்லை வில்லனும் இல்லை. நான் சொல்வது சரிதானா சார்?”


 “நம்முடைய பிரதமர் கேரக்டர் கூட வில்லன் அல்ல. ஏறக்குறைய, அனைவருக்கும் சாம்பல் மனப்பான்மை இருந்தது. சமூகத்தில் ஏதாவது சாதிக்க வேண்டும் என்பதே கார்த்திக்கின் நோக்கமாக இருந்தது. எனவே, அவர் தனது சொந்த நிகழ்ச்சி நிரலைப் பின்பற்றினார். அதேசமயம், குபேரனின் செயல்திட்டம் கேஜிஎஃப்-ஐ ஆள்வது மற்றும் ஹர்பஜன் சிங்கின் நோக்கம் அதிகாரத்தை கைப்பற்றி நாட்டை ஆள்வதுதான். எனவே, இங்கு யாரையும் கதாநாயகன் அல்லது எதிரி என வகைப்படுத்த முடியாது” என்றார் அரவிந்த் இங்கலாக.


 "கார்த்திக் கடைசியில் உயிர் பிழைத்தாரா அல்லது இறந்தாரா?" என்று டிவி சேனல் உரிமையாளர் கேட்டார், அதற்கு அரவிந்த் பதிலளித்தார்: “அவர் 2001 ஆம் ஆண்டு தூக்கிலிடப்பட்டார் சார். அவரது வரலாற்றைப் பற்றி படிக்க தடை விதிக்கப்பட்டிருந்தாலும், ஒரு சில தமிழ் தொழிலாளர்களால் பரப்பப்பட்ட அவரது சித்தாந்தங்கள் மூலம் பலர் அவரைப் பற்றி கர்நாடகாவில் அறிந்து கொண்டனர்.


 “மேலும், உன்னிடம் கேட்க எண்ணியிருந்தேன். உண்மையில் கேஜிஎஃப் சம்பவங்களைப் பற்றி யார் சொன்னது? என்று பூஜா ஹெக்டேவிடம் கேட்டதற்கு, அரவிந்த் இங்கலகி சிறிது யோசித்து, “கோலார் தங்க வயல்களில் புரட்சி செய்தவர்களில் இவரும் ஒருவர். கார்த்திக் இங்கலகியின் வீட்டின் பாதுகாவலர். அவர் என்னிடம் கூறினார், கார்த்திக் இறந்தாலும் சமுதாயத்திற்கு பயனுள்ள ஒன்றைச் செய்ய வேண்டும் என்ற தனது நோக்கத்தில் வெற்றி பெற்றார். கேஜிஎஃப்-ல் நடந்த நிகழ்வுகள் தொடர்பான அவரது கதையின் உண்மையான ஹைலைட் அதுதான்.


 இதையடுத்து பூஜா ஹெக்டே அவரிடம், “கோலார் தங்க வயல்களுக்கு என்ன ஆனது? ஜெய்சால்மர் மற்றும் எல் டோராடோ போன்று இது இன்னும் அதிகமாக உள்ளது அல்லது அழிக்கப்பட்டதா?"


 “ஒரு காலத்தில் கேஜிஎஃப் தங்க வயலாக இருந்தது. ஆனால், அது இப்போது தூசி கிண்ணம். 2001 ஆம் ஆண்டு கார்த்திக் இங்கலகியின் மரணத்திற்குப் பிறகு சுரங்கங்கள் மூடப்பட்டன, மேலும் அவை முறையாக மின்சாரமோ தண்ணீரோ பெறவில்லை. இங்கு கழிப்பறைகள் இல்லாததால், மக்கள் திறந்த வெளியில் மலம் கழிப்பதைக் காணலாம். சயனைடு கழிவுகள் என அழைக்கப்படும் நச்சு எச்சங்கள் நிலம், நீர் மற்றும் காற்றை மாசுபடுத்தி, உள்ளூர் மக்களின் ஆரோக்கியத்திற்கு தீங்கு விளைவிக்கும். இந்த நிலையில் அரசு நிறுவனமாக இருந்த சுரங்க ஆபரேட்டர் சுரங்கப் பகுதியை மீட்க வேண்டும் என அரசு விதிகள் கூறுகின்றன. இந்த விதிமுறைகள் இதுவரை புறக்கணிக்கப்பட்டுள்ளன. இருப்பினும், KGF இல் கார்த்திக் சிலை இன்னும் அதிகமாக உள்ளது. இது யாராலும் அழிக்கப்படவில்லை, மக்கள் இன்னும் அவரைத் தங்கள் கடவுளாக வணங்குகிறார்கள். அரவிந்த் இங்கலகி பூஜா ஹெக்டேவிடம் கூறினார்: “அரசியல் விளையாட்டைத்தான் இப்போதும் பார்க்கிறோம் சார். கட்சிகள் மற்றும் சித்தாந்தங்களின் பெயரால் சுரண்டப்படுவதைப் போல கடவுளின் பெயரால் சுரண்டப்படுகிறோம்- மேலும் துன்பங்களைச் சந்திக்கிறோம்.


 சிரித்துக்கொண்டே அரவிந்த் இங்கலாக எழுந்து சென்றுகொண்டிருந்தபோது, ​​டிவி சேனல் உரிமையாளர் நன்றி கூறினார். செல்வதற்கு முன், அரவிந்த் இங்கலகி உரிமையாளரிடம், இந்த வீடியோவை ஒளிபரப்ப வேண்டாம் என்று கேட்டுக்கொள்கிறார், போகும்போது, ​​விகாமின் மருத்துவர் அவரை அழைத்து கூறுகிறார்: “சார். விக்ரம் சார் இப்போது நலமாக இருக்கிறார். நீங்கள் இப்போது வந்து அவரைப் பார்க்கலாம்” என்றார். அவர் அழைப்பை நிறுத்திவிட்டு காருக்குள் ஏறுகிறார், அதை டிவி சேனல் உரிமையாளரும் பூஜா ஹெக்டேயும் பார்த்தனர்.


 எபிலோக்:


 "இளைஞராக இருந்தாலும் சரி, முதியவராக இருந்தாலும் சரி, மனிதனுக்கு இன்றியமையாதது என்னவென்றால், முழுமையாக, ஒருங்கிணைந்து வாழ்வதுதான், அதனால்தான் நமது முக்கியப் பிரச்சனை ஒருங்கிணைப்பைக் கொண்டுவரும் அந்த அறிவாற்றலை வளர்ப்பதுதான். நமது மொத்த ஒப்பனையின் எந்தப் பகுதிக்கும் தேவையற்ற முக்கியத்துவம் கொடுப்பது, வாழ்க்கையைப் பற்றிய ஒரு பகுதியளவு மற்றும் சிதைந்த பார்வையை அளிக்கிறது, மேலும் இந்த சிதைவுதான் நமது பெரும்பாலான சிரமங்களை ஏற்படுத்துகிறது. நமது முழு மனோபாவத்தின் எந்த ஒரு பகுதி வளர்ச்சியும் நமக்கும் சமூகத்திற்கும் பேரழிவை ஏற்படுத்தும், எனவே நமது மனிதப் பிரச்சினைகளை ஒருங்கிணைந்த கண்ணோட்டத்துடன் அணுகுவது மிகவும் முக்கியமானது.


 -ஜெ. கிருஷ்ணமூர்த்தி சார் (கல்வி மற்றும் வாழ்க்கையின் முக்கியத்துவத்திலிருந்து)


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Action