anuradha nazeer

Abstract

5.0  

anuradha nazeer

Abstract

அல்லாஹ்

அல்லாஹ்

2 mins
611


சுல்தான் முராத், பெரும்பாலும் அநாமதேயமாக மக்கள் மத்தியில் சென்று அவருடைய ராஜ்யத்தைப் பார்க்கப் பழகினார். ஒரு மாலை, அவர் தனக்குள் ஒரு சங்கடத்தை உணர்ந்தார், வெளியே செல்லும்படி வலியுறுத்தினார். அவர் தனது பாது காப்புத் தலைவரை அழைத்தார், அவர்கள் வெளியேறினர். அவர்கள் பரபரப்பான அருகே வந்து, தரையில் கிடந்த ஒருவரைக் கண்டார்கள்.


சுல்தான் அவரைக் கொன்றார், ஆனால் அவர் இறந்துவிட்டார், மக்கள் தங்கள் சொந்த வியாபாரத்தைப் பற்றிப் பேசிக் கொண்டிருந்தார்கள். தரையில் இறந்த நபரைப் பற்றி யாரும் கவலைப்படவில்லை.


சுல்தான் மக்களை அழைத்தார். அவர்கள் அவரை அடையாளம் காணவில்லை, அவருக்கு என்ன வேண்டும் என்று கேட்டார்கள். அவர், "இந்த மனிதன் ஏன் தரையில் படுத்துக் கொண்டிருக்கிறான், அதை யாரும் கவனிக்கவில்லை? அவருடைய குடும்பம் எங்கே?


அதற்கு அவர், "அவர் அப்படி இருக்கிறார், குடிபோதையில் இருக்கிறார், மோசடி செய்பவர்!"


சுல்தான், "அவர் முஹம்மது (ஸல்) அவர்களின் உம்மாவிலிருந்து வந்தவரா? இப்போது அவரை உங்கள் வீட்டிற்கு அழைத்துச் செல்ல எனக்கு உதவுங்கள்" என்று கூறினார்.

மக்கள் இறந்தவரை சுல்தானுடன் தனது வீட்டிற்கு அழைத்துச் சென்றனர், அவர்கள் வந்ததும் அவர்கள் அனைவரும் வெளியேறினர். சுல்தானும் அவரது உதவியாளர்களும் இருந்தனர். ஆணின் மனைவி அவன் உடலைக் கண்டதும் அழ ஆரம்பித்தாள். அவர் தனது இறந்த உடலை நோக்கி, "அல்லாஹ் உங்களுக்கு இரக்கம் காட்டட்டும்! அல்லாஹ்வின் நண்பர்களே!


சுல்தான் திகைத்துப் போனான். அவர், "பக்தியுள்ள மக்களுக்கு அவர் எப்படி இருக்கிறார், மக்கள் அவரைப் பற்றி அப்படிச் சொல்லும்போது, ​​அவர் இறந்துவிட்டார் என்று யாரிடமும் இல்லை!"

அவர் பதிலளித்தார், "நான் அதை எதிர்பார்த்தேன். என் கணவர் ஒவ்வொரு இரவும் உணவகத்திற்குச் சென்று அவர் விரும்பிய அளவுக்கு மதுபானம் வாங்குவார். பின்னர் அவர் அதை வீட்டிற்கு கொண்டு வந்து வடிகால் கீழே இறக்கிவிடுவார். பின்னர் அவர், 'நான் காப்பாற்றினேன், முஸ்லீம் இன்று கொஞ்சம். "பின்னர் அவர் ஒரு விபச்சாரியிடம் சென்று, அவளிடம் கொஞ்சம் பணம் கொடுத்து, காலையில் அவள் கதவை மூடச் சொல்வார்.


அவர் இரண்டாவது முறையாக வீடு திரும்பி," இன்று, நான் ஒரு இளைஞனையும் விசுவாசிகளின் இளைஞனையும் காப்பாற்றினேன்.

அவர் மதுபானம் வாங்குவதை மக்கள் பார்த்தார்கள், அவர் விபச்சாரிகளிடம் செல்வதை அவர்கள் பார்ப்பார்கள், அவர்கள் அவரைப் பற்றி பேசுவார்கள். ஒரு நாள் நான் அவரிடம், "நீங்கள் இறக்கும் போது, ​​உங்களைப் பொழிவதற்கு யாரும் இருக்க மாட்டார்கள், உங்களுக்காக ஜெபிக்க யாரும் இல்லை, உங்களை அடக்கம் செய்ய யாரும் இல்லை!


அவர் சிரித்தபடி பதிலளித்தார், "பயப்படாதே, விசுவாசிகளின் சுல்தான், பரிசுத்த மக்களுடன் என் உடலுக்கு மேல் ஜெபிப்பார்."

சுல்தான் அழ ஆரம்பித்தான். அவர், "அல்லாஹ்வின் மீது! நான் உண்மையைச் சொன்னேன், ஏனென்றால் நான் சுல்தான் முராத். நாளை நாம் அவரைக் குளிப்போம், அவரைப் பிரார்த்தனை செய்து அடக்கம் செய்வோம்" என்று கூறினார்.


மற்றவர்களிடமிருந்து நாம் பார்ப்பதையும் கேட்பதையும் நாங்கள் பார்க்க வைக்கிறோம். அவர்களுடைய இருதயங்களில் மறைந்திருப்பதை நாம் பார்த்தால் மட்டுமே, அவர்களுக்கும் அவர்களுடைய கடவுளுக்கும் இடையில் ஒரு ரகசியம். அல்லாஹ்வுக்குத் தெரிந்தால், யாருக்குத் தெரியும், யாருக்குத் தெரியாது என்பது ஏன் முக்கியம்?!


நம்பிக்கை கொண்டோரே, பலரின் சந்தேகங்களிலிருந்து விடுபடுங்கள். சில சந்தேகங்கள் பாவங்கள். மேலும் ஆர்வமாக இருக்காதீர்கள் (மற்றவர்களின் தவறுகளை அறிய), ஒருவருக்கொருவர் விரட்ட வேண்டாம். உங்களில் யாராவது இறைச்சி சாப்பிடுகிறார்களா? "அவருடைய இறந்த சகோதரரே! நீங்கள் அதை வெறுப்பீர்கள். மேலும் அல்லாஹ்வுக்கு அஞ்சுங்கள். நிச்சயமாக அல்லாஹ் மிகவும் இரக்கமுள்ளவன்


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Abstract