Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Komal Upadhyay

Classics Inspirational

3.8  

Komal Upadhyay

Classics Inspirational

'માણસ' કેવું જીવી ગયો

'માણસ' કેવું જીવી ગયો

1 min
21.1K


જે દિ હતો પારણામાં તે દિ,

રમાડે એમ રમતો ગયો;

ઝાલી આંગળી માવતરની,

સીડી જીવનની ચડતો ગયો. (૧)


જ્ઞાન માટે નિશાળે ગયો,

માસ્તર ભણાવે એમ ભણતો ગયો;

ભણી ગણી પારંગત બની,

યુવાનીમાં પગ મેલતો ગયો. (૨)


મૂછે વળ દેતાં દેતાં,

છલાંગ ઈ ભરતો ગયો;

મળે મોકો ગમે ન્યા,

મીઠો ઘા મારતો ગયો. (૩)


નોકરી કરી ધંધા ઘણા,

પાર બધું પાડતો ગયો;

ચાખી સ્વાદ સફળતાનો,

નશા માં એ ડૂબતો ગયો. (૪)


સમાજનો એક ભાગ માની,

કામ બધા ને આવતો ગયો;

જેવા સાથે તેવા માની,

વ્યવહાર કુશળ કરતો ગયો. (૫)


સમયના વહેણમાં તણાતો તણાતો,

સમય સાથે બદલાઈ ગયો;

કોઈ કોઈનું નથી ઈ વાતને વળગી,

સ્વાર્થના રંગે રંગાઈ ગયો. (૬)


ખીસું નથી કફનમાં છતાં,

એજ ખીસાને ખોળતો ગયો;

ખાલી હાથ જવાનું છતાં,

બેલેન્સ બધાનું કરતો ગયો. (૭)


અંતે જડી વેળા એ ઘડપણની,

લાકડીના ટેકે ચાલતો ગયો;

ઝાલી લીધી હાથમાં માળા,

પ્રભુનું નામ જપતો ગયો. (૮)


મળ્યું એકાંત જે દી એને,

સ્મરણ જીવન નું કરતો ગયો;

લમણે હાથ દઈ બેસી ખૂણામાં,

ચોધાર આંસુ એ રડતો ગયો. (૯)


ભોગવ્યા સુખ જીવનમાં બધાં,

ફરજ એક ચૂકી ગયો;

ભગવાન હતા ઘરમાં છતાં ,

સેવાનો અવસર વિસરી ગયો. (૧૦)


ખોળિયું છોડવા મથે પ્રભુને,

હાથ જોડી કરગરતો ગયો;

વિચારે છે કવિ આજે,

'માણસ' કેવું જીવન જીવી ગયો. (૧૧)


Rate this content
Log in

Similar gujarati poem from Classics