Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Zaverchand Meghani

Classics

2  

Zaverchand Meghani

Classics

છેલ્લો કટોરો

છેલ્લો કટોરો

2 mins
7.2K


['૩૧ની ગોળમેજી પરિષદમાં જતી વેળા]


છેલ્લો કટોરો ઝેરનો આ પી જજો બાપુ !

સાગર પીનારા ! અંજલિ નવ ઢોળજો બાપુ !


અણખૂટ વિશ્વાસે વહ્યું જીવન તમારું

ધૂર્તો દગલબાજો થકી પડિયું પનારું :

શત્રુ તણે ખોળે ઢળી સુખથી સુનારું.


આ આખરી ઓશીકડે શિર સોંપવું, બાપુ !

કાપે ભલે ગર્દન, રિપુ–મન માપવું બાપુ ! – છેલ્લો૦


સુરઅસુરના આ નવયુગી ઉદધિ–વલોણે

શી છે ગતાગમ રત્નના કામી જનોને !

તું વિના શંભુ ! કોણ પીશે ઝેર દોણે?


હૈયાલગી ગળવા ગરલ ઝટ જાઓ રે બાપુ !

ઓ સૌમ્ય રૌદ્ર ! કરાલ કોમલ ! જાઓ રે બાપુ ! – છેલ્લો૦


કહેશે જગત : જોગી તણા શું જોગ ખૂટ્યા?

દરિયા ગયા શોષાઈ ? શું ઘન–નીર ખૂટ્યાં?

શું આભ સૂરજ–ચંદ્રમાનાં તેલ ખૂટ્યાં?


દેખી અમારાં દુ:ખ નવ અટકી જજો બાપુ !

સહિયું ઘણું, સહિશું વધુ, નવ થડકજો બાપુ – છેલ્લો૦


ચાબૂક, જસી, દંડ, ડંડા મારના,

જીવતાં કબ્રસ્તાન કારાગારનાં,

થોડા ઘણા છંટકાવ ગોળીબારના,


એ તે બધાં ય જરી ગયાં, કોઠે પડ્યાં બાપુ !

ફલ સમાં અમ હૈડાં તમે લોઢે ઘડ્યાં, બાપુ – છેલ્લો૦


શું થયું, ત્યાંથી ઢીંગલું લાવો ન લાવો,

બોસા દઈશું ભલે ખાલી હાથ આવો !

રોપશુ તારે કંઠ રસબસતી ભુજાઓ.


દુનિયા તણે મોંયે જરી જઈ આવજો બાપુ !

હમદર્દીના સંદેશડા દઈ આવજો બાપુ ! – છેલ્લો૦


જગ મારશે મેણાં : ન આવ્યો આત્મજ્ઞાની !

ના’વ્યો ગુમાની પોલ પોતાની પિછાની !

જગપ્રેમી જોયો ! દાઝ દુનિયાની ન જાણી !


આજાર માનવ–જાત આકુલ થઈ રહી બાપુ !

તારી તબીબી કાજ એ તલખી રહી, બાપુ ! – છેલ્લો૦


જા બાપ ! માતા આખલાને નાથવાને,

જા વિશ્વહત્યા ઉપરે જળ છાંટવાને,

જા સાત સાગર પાર સેતુ બાંધવાને.


ઘનઘોર વનની વાટને અજવાળતો બાપુ !

વિકરાળ કેસરિયાળને પંપાળતો બાપુ !

ચાલ્યો જજે ! તુજ ભોમિયો ભગવાન છે બાપુ !

છેલ્લો કટોરો ઝેરનો પી આવજે બાપુ !


Rate this content
Log in

Similar gujarati poem from Classics