Adhithya Sakthivel

Others Inspirational

5  

Adhithya Sakthivel

Others Inspirational

விண்வெளி: வெற்றிகரமான பயணம்

விண்வெளி: வெற்றிகரமான பயணம்

8 mins
365


விண்வெளி ராக்கெட், "நியூக்ளியோ 360" அதன் கட்டுப்பாட்டு வேகத்தை இழந்து, மணிக்கு 5000 கிமீ வேகத்தில் இருந்து மணிக்கு 1000 கிமீ வேகத்தில் கடுமையாக மாறுகிறது (இது அதிகபட்ச வேகம்).


 இந்த கடுமையான வீழ்ச்சிக்கான காரணம் ஹைட்ரஜனின் அணு வெகுஜனத்தின் மாற்றம், அது விண்வெளியில் நகரும் போது. கூடுதலாக, விண்வெளி நிலவின் இருண்ட பக்கத்திற்கு நகர்ந்தது.


 தும்பா எக்குவடோரியல் ராக்கெட் ஏவுதள நிலையத்தின் (திருவனந்தபுரம்) நிலைய இயக்குநர் திரு. வாசுதேவன் நாயர் தனது சாதனையாளர்களுடன் உடனடி சந்திப்பை ஏற்பாடு செய்கிறார்.


 "ஐயா" எல்லோரும் நின்றார்கள்.


 "ராஜ்வீர். நான் கவனமாகக் கேளுங்கள். எங்கள் ஏவுகணை நியூக்ளியோ-ஹைட்ரோ 360" அதன் வேகத்தையும் கட்டுப்பாட்டையும் இழக்கிறது. இனிமேல், ஒரு அறிக்கையாக உடனடியாக அதன் தற்போதைய நிலை மற்றும் நிலை எனக்கு தேவை. தகவல்களைக் கண்காணிக்க மற்ற ராக்கெட்டுகளின் தகவல்களையும் விரைவான பாதையையும் பயன்படுத்துங்கள் "என்றார் வாசுதேவன் நாயர்.


 "சரி சார்" என்றார் ராஜ்வீர்.


 சில நிமிடங்களுக்குப் பிறகு, ராஜ்வீர் வந்து வாசுதேவனைச் சந்தித்து இதுவரை சேகரித்த அறிக்கையை சமர்ப்பிக்கிறார்.


 "ஐயா. எனது பகுப்பாய்வு மற்றும் அறிக்கையின்படி, செயற்கைக்கோள் அதன் வழிசெலுத்தலை இழந்துவிட்டது, மேலும் கணினியும் தோல்வியடைந்தது ஐயா. கணினியிலிருந்து எந்த பதிலும் இல்லை" என்றார் ராஜ்வீர்.


 பதற்றமடைந்த வாசுதேவன், ராஜ்வீருக்கு ஒரு செய்தித்தாளைக் காட்டுகிறார், மற்ற ஊழியர் மகேஷ் மற்றும் பிரியா அவர்களிடம், "இந்த செய்தித்தாளைப் பாருங்கள். இது ஒரு மிக முக்கியமான ராக்கெட் ஏவுதல். இந்த மிக மதிப்புமிக்க திட்டத்திற்காக நாங்கள் ஜெர்மன் அரசாங்க ஒருங்கிணைப்புடன் ஒத்துழைத்துள்ளோம். இந்த ராக்கெட்டை கட்டுப்பாட்டுக்குள் கொண்டு வாருங்கள், பின்னர் இந்த திட்டம் பாதிக்கப்படுவதற்கு ஒரு மாற்றம் உள்ளது. அடடா. "


 "எங்கள் விஞ்ஞானிகளிடம் (ஜெர்மனியில் விண்வெளி மற்றும் விண்வெளி வீரர் பயிற்சி பெற்றவர்கள்) உடனடியாக அழைப்பு மாநாட்டிற்கு வருமாறு கேளுங்கள்" என்றார் வாசுதேவன்.


 "சரி சார்" என்றார் ராஜ்வீர்.


 மைக்கோனூர் ராக்கெட் மையம் (விஞ்ஞானிகள் பயிற்றுவிக்கப்பட்ட மையம்) ராஜ்வீரிடமிருந்து ஒரு அழைப்பைப் பெறுகிறது, அதன் பிறகு அலெக்ஸ் ஜோசப் நான்கு விஞ்ஞானிகளை "அருள் கிருஷ்ணா, ம lish லிஷ் மற்றும் நிஷா" என்று மாநாட்டு அழைப்புக்கு அழைக்கிறார்.


 "ஐயா. நாங்கள் செய்தியைக் கேட்டோம். உண்மையிலேயே அதிர்ச்சியடைந்தேன், ஐயா" என்றார் நிஷா.


 "நண்பர்களே, நீங்கள் அனைவரும் அவசரமாக இந்தியாவுக்கு திரும்பி வர வேண்டும் என்று நான் விரும்புகிறேன். எங்களுக்கு அதிக நேரம் இல்லை" என்றார் வாசுதேவன் நாயர்.


 "ஐயா. ம ou லிஷ் மற்றும் அருள் இன்னும் பயிற்சி பெறுகிறார்கள் ஐயா. அவர்கள் இன்னும் முடிக்கவில்லை" என்றார் நிஷா.


 "முதலில் நீங்கள் இந்தியாவுக்கு திரும்பி வாருங்கள். பின்னர், அவர்களும் திரும்பி வரலாம், சில நாட்களுக்குப் பிறகு. நாங்கள் உங்களைத் திரும்பப் பெற விரும்புகிறோம்" என்றார் வாசுதேவன் நாயர்.


 நிஷா சம்மதித்து அவள் திருவனந்தபுரத்திற்கு வந்து தன் தாத்தா ராம் சந்திக்கிறாள்.


 "உன்னைத் திரும்பிப் பார்ப்பது நல்லது, மா. இரண்டு ஆண்டுகளுக்குப் பிறகு, நான் உன்னைப் பார்க்கிறேன். ஓய்வெடுத்து உணவு உண்ணுங்கள்" என்றாள் அவளுடைய தாத்தா.


 "நேரமில்லை, தாத்தா. நான் செல்ல வேண்டும் ... ராக்கெட் நிலையத்தில் அவசர வேலை ... பை தாத்தா" என்றாள் நிஷா.


 இதற்கிடையில், ராக்கெட் ஏவுகணை அறையில், ராஜ்வீர் கூறுகையில், "சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு, நியூக்ளியோ 360 நம் நாட்டை எவ்வாறு பெருமைப்படுத்தியது".


 "இது மூன்று ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் தொடங்கப்பட்டது. விடுபட்ட நிலை ஒரு பெரிய பிரச்சினை அல்ல. நாங்கள் மிகவும் கவனமாக இருக்க வேண்டும்" என்று நிஷா கூறினார்.


 "வெல்கம் நிஷா. உங்களை மீண்டும் பார்ப்பது நல்லது" என்றார் வாசுதேவன் நாயர்.


 நியூக்ளியோ -360 ராக்கெட்டின் தற்போதைய நிலையை நிஷா விமர்சன ரீதியாக கவனித்து, அதன் தற்போதைய நிலை மற்றும் நிலை குறித்து ஒரு அறிக்கையைத் தயாரித்தபின், அவர் வாசுதேவன் நாயரை சந்திக்கிறார்.


 "நியூக்ளியோ -360 5000 கிமீ / பிஎச் வேகத்தில் பயணித்துக் கொண்டிருந்தது. 24 மணி நேரமாக, அது 3 கிலோமீட்டர் வேகத்தில் வீழ்ச்சியடைந்து கொண்டிருக்கிறது. இதன் பொருள், 30 நாட்களுக்குள், ராக்கெட் மற்றொரு சீன ராக்கெட் ஐஆர்எஸ் உடன் நகர்ந்து விபத்துக்குள்ளாகலாம். ராக்கெட்-நான் "என்றாள் நிஷா.


 "அது நடந்தால், 3000 கிமீ / பிஎச் வேகத்தில் மற்றொரு ராக்கெட் தடுக்கப்படும் ஐயா. இந்த மூன்று மோதினால், பூகம்பம் மற்றும் குண்டுவெடிப்பு போன்ற அழிவுகரமான பக்க விளைவுகளுக்கு வாய்ப்பு உள்ளது (ஹைட்ரஜன்-அணு சேர்க்கை காரணமாக) உலகம் முழுவதும். எங்கள் மையத்தின் தவறு காரணமாக, உலகம் முழுவதும் பாதிக்கப்படும், ஐயா "மற்றொரு ஆய்வாளர் மோகன் கூறினார்.


 "இது ஒரு கணினி தோல்வி ஐயா. இந்த ராக்கெட்டை ஏவும்போது, அவர்கள் கணினி உள்ளமைவு செயல்முறைக்கு பழைய குறியீட்டைப் பயன்படுத்தினர். தலை ராஜேஷ் ரெட்டி (இந்த ராக்கெட் ஏவுதலுக்காக) இந்த பழைய குறியீட்டின் அறிவை ராகுல்பிரகாஷுக்கு மட்டுமே மாற்றினார் சார்" என்றார் ராஜ்வீர்.


 "ராஜேஷ் ரெட்டி இதய நோய்களால் இறந்துவிட்டார் ஐயா. இப்போது, எங்களுக்கும் எங்கள் மையத்தில் அதிக அனுபவம் வாய்ந்த அல்லது அறியப்பட்ட பழைய குறியீடு ஊழியர்கள் இல்லை. இனிமேல், ராகுல்பிரகாஷை மீண்டும் எங்கள் மையத்திற்கு கொண்டு வருவது நல்லது" என்று மோகன் கூறினார், வாசுதேவன் பொருள்கள் "அவர் மூன்று ஆண்டுகளுக்கு முன்னர் நிலையத்தை விட்டு வெளியேறிவிட்டார், அவருடைய தற்போதைய இருப்பிடத்தைப் பற்றி அறிந்து கொள்வது கடினம். அவர் அவர்களின் தொடர்பு விதிமுறைகளில் இல்லாததால்."


 "எனக்குத் தெரியும், ராகுல் ஐயா எங்கே. ஆனால், அவரைத் திரும்ப அழைத்து வருவது ஒரே சிரமம்" என்றார் மோகன்.


 "நான் ராகுலை ஸ்டேஷனுக்குப் பெறுவேன்" என்று நிஷா சொன்னார், அனைவரும் ஒப்புக்கொள்கிறார்கள்.


 "நிஷா. ராகுல் ஏன் ஆராய்ச்சி நிலையத்தை விட்டு வெளியேறினார் என்பது உங்களுக்குத் தெரியுமா?" நாயரிடம் கேட்டார், "ஆமாம் சார். எனக்கு நன்றாக தெரியும்."


 செல்லும் போது, ஆராய்ச்சி நிலையத்தில் ராகுல்பிரகாஷை சந்தித்த மூன்று ஆண்டுகளுக்கு முன்பு நடந்ததை நிஷா நினைவு கூர்ந்தார்.


 ராகுல்பிரகாஷ் பெங்களூரின் ஐ.ஐ.டி கல்லூரியில் ஒரு சிறந்த மாணவர். அவரது புதுமையான திறன்கள், திறமைகள் மற்றும் யோசனைகள் காரணமாக, அவர் எப்போதும் கல்வியாளர்கள் மற்றும் கல்வியில் முதலிடம் வகிக்கிறார். ராகுல் திருவனந்தபுரத்தில் உள்ள தும்பா எக்குவடோரியல் ராக்கெட் ஏவுதல் மையத்தில் சேர கனவு காண்கிறார், அங்கு அவர் தனது கனவுப் பணியான ராக்கெட் ஏவுதலைச் செய்ய திட்டமிட்டுள்ளார்.


 இனிமேல், ராகுல் இந்திய இராணுவத்தின் பாதுகாப்புப் படையில் (என்.சி.சி-ஏர் பிரிவு மூலம்) சேருவதற்கான வாய்ப்பை நிராகரித்தார், அதற்கு பதிலாக, இந்த ராக்கெட் ஏவுதளத்தின் ஆராய்ச்சிக்கு முழு உறுதியளித்தார்.


 ராகுலின் திட்டம் ஆரம்பத்தில், தும்பா மையத்தைச் சேர்ந்த கல்லூரி நேர்காணலால் நிராகரிக்கப்பட்டது. ஆனால், வாசுதேவன் நாயர் (ராகுல் மீது நம்பிக்கை வைத்திருந்தவர்) இந்த திட்டத்திற்கு ஒப்புதல் அளித்தார், மேலும் அவர் தும்பா மையத்திற்கு ஆட்சேர்ப்பு செய்யப்பட்டார்.


 ராகுல் ஜெர்மனியின் மைக்கோனூர் ஆராய்ச்சி மையத்தில் பயிற்சி பெறுகிறார். இது தவிர, விண்வெளி வீரர் மற்றும் விண்வெளி துறைகளில் மேலும் பயிற்சி பெற்றார்.


 ஒரு வருடம் கழித்து, ராகுல் மீண்டும் இந்தியாவுக்குத் திரும்பி தனது திட்டத்திற்காக வேலை செய்யத் தொடங்கினார், அதற்கு அவர் "நியூக்ளியோ 360" என்று பெயரிட்டார். ராஜேஷ் ரெட்டியிடமிருந்து குறியீடுகள் கற்றுக் கொள்ளப்படுவதால், அவர் தனது வேலையை கடுமையாகத் தொடங்குகிறார்.


 ராகுலின் அறிக்கையின்படி, இந்த ராக்கெட் ஹைட்ரஜன் மற்றும் அணு வெகுஜனங்களின் கலவையாகும். இவை தவிர, நியான் -20 (10 புரோட்டான்கள் மற்றும் 10 நியூட்ரான்கள் அதன் கருவில்) 19.992 அமு நிறை மற்றும் 90.48%, நியான் -21 (10 புரோட்டான்கள் மற்றும் 11 நியூட்ரான்களுடன்) 20.994 வெகுஜனத்துடன் அமு மற்றும் ஏராளமான 0.27%, மற்றும் நியான் -22 (10 புரோட்டான்கள் மற்றும் 12 நியூட்ரான்களுடன்) 21.991 அமு நிறை மற்றும் 9.25% ஏராளமாக உள்ளது.


 ராகுல் பழைய குறியீட்டைக் கொண்டு கணினி உள்ளமைவை மேலும் செய்துள்ளார். இந்த குறியீடுகளை அவர் கால அட்டவணைகள் மற்றும் ஐசோடோப்புகளிலிருந்து எழுதியுள்ளார்:


 உருகும் இடம் - 259.16 ° C, −434.49 ° F, 13.99 K காலம் 1 கொதிநிலை - 252.879 ° C, −423.182 ° F, 20.271 K தொகுதிகள் அடர்த்தி (கிராம் செ.மீ - 3) 0.000082 அணு எண் 1 உறவினர் அணு நிறை 1.008 நிலை 20 ° CGas விசை ஐசோடோப்புகள் 1 எச், 2 எச் எலக்ட்ரான் உள்ளமைவு 1 எஸ் 1 சிஏஎஸ் எண் 133-74-0 செம்ஸ்பைடர்


 அணு ஆரம், பிணைக்கப்படாத (Å) 1.10 கோவலன்ட் ஆரம் (Å) 0.32 எலக்ட்ரான் இணைப்பு (கே.ஜே. மோல் - 1) 72.769 எலக்ட்ரோநெக்டிவிட்டி

 (பாலிங் அளவு) 2.20 அயனிமயமாக்கல் ஆற்றல்கள்

 (kJ mol - 1)


 1 வது


 1312.05


 2 வது


 -


 3 வது


 -


 4 வது


 -


 5 வது


 -


 6 வது


 -


 7 வது


 -


 8 வது


 -


 பாண்ட் என்டல்பீஸ்


 கோவலன்ட் பாண்ட்எந்தல்பி (kJ mol - 1) Br-H365.7HBrCl-H431.4HClH - F565HFH - H435.9H2H - Si318SiH4H - N390.8NH3H - P322PH3H - As247AsH3C –H4H4H4H4. –Se276H2Se


 ஆக்ஸிஜனேற்ற நிலைகள் மற்றும் ஐசோடோப்புகள்


 பொதுவான ஆக்சிஜனேற்றம் நிலைகள் 1, -1 ஐசோடோப்புகள் ஐசோடோப்அடோமிக் வெகுஜன இயற்கை மிகுதி (%) சிதைவின் அரை ஆயுள் முறை 1H1.00899.9885- - 2H2.0140.0115- - 3H3.016-12.31 y β-


 விநியோக ஆபத்து


 உறவினர் வழங்கல் ஆபத்து அறியப்படாத நம்பகத்தன்மை (பிபிஎம்) 1400 மறுசுழற்சி வீதம் (%) அறியப்படாத சப்ஸ்டிட்யூட்டபிலிட்டிஅனூன் உற்பத்தி செறிவு (%) அறியப்படாத ரிசர்வ் விநியோகம் (%) தெரியாத டாப் 3 தயாரிப்பாளர்கள்


 அழுத்தம் மற்றும் வெப்பநிலை தரவு - மேம்பட்டது


 வெப்ப ஏற்பு திறன்

 .


 இந்த குறியீட்டை உள்ளமைத்த பிறகு, ராகுல் கணினி கட்டுப்பாட்டாளரை குறிப்புகளுடன் (ராக்கெட்டைக் கட்டுப்படுத்துவதற்கும் கவனிப்பதற்கும்) மேலும் தயார் செய்தார். இது நிஷாவிடம் கூறப்பட்டது, ராக்கெட்டைக் கட்டுப்படுத்துமாறு ராகுலிடம் கேட்டார்.


 இதற்கிடையில், ராகுல் தனது காதல் ஆர்வமான இஷிகாவுடன் நிச்சயதார்த்தம் செய்கிறார். அவர் இந்திய ராணுவத்தில் மேஜராகவும், வாசுதேவன் நாயரின் மகளாகவும் பணியாற்றி வருகிறார்.


 ஆரம்பத்தில், நிஷா ராகுலின் கதாபாத்திரத்தை தவறாக புரிந்து கொண்டார். ஆனால், அவள் பின்னர் அவனது கனவுகளை நம்புகிறாள், ஆதரிக்கிறாள். இந்த நியூக்ளியோ -360 ஐ அறிமுகப்படுத்துவதற்கான சோதனை வெற்றிகரமாகி, இந்திய அரசாங்கத்தின் ஒப்புதலுக்குப் பிறகு, ராகுல்பிரகாஷ்-இஷிகாவின் திருமணத்திற்கு முன், 31.10.2020 அன்று ராக்கெட் ஏவப்படுகிறது.


 இந்த ராக்கெட் ஏவப்பட்ட காலகட்டத்தில், "மீட்பு பணிக்காக" திடீரென இந்திய ராணுவத்திற்கு வருமாறு இஷிகா கேட்கப்படுகிறார். அவள் உடனே கிளம்புகிறாள்.


 ராகுல் ஏவுதலில் ஏற்பட்ட திடீர் பிரச்சினையை நிஷா மூலம் கேட்டபின், ராகுல் அவசரமாக தும்பா ஆராய்ச்சி ஆய்வகத்திற்கு செல்கிறார். இருப்பினும், பதற்றம் இல்லாமல் காரில் செல்லும் போது, அவர் கட்டுப்பாட்டை இழந்து ஒரு விபத்தை சந்திக்கிறார். அதே நேரத்தில், இஷிகாவும் ஒரு பயங்கரவாதியால் படுகாயமடைகிறார், அவர் மீட்கும்போது.


 இந்த ராக்கெட் ஏவுதளத்தை வெற்றிகரமாக செய்ய வேண்டும் என்பதே அவரது கடைசி ஆசை.


 இஷிகாவின் மரணம் ராகுலை மிகவும் சிதறடிக்கிறது, இனிமேல், வும்புதேவன் நாயரின் எதிர்ப்பைத் தொடர்ந்து விமானப்படையின் கீழ் இந்திய ராணுவத்தில் சேர அவர் தும்பாவிலிருந்து விலகினார்.


 நிஷா காஷ்மீரில் இந்திய ராணுவத்தில் நுழைகிறார், ராணுவ அதிகாரிகளின் உதவியுடன் ராகுல்பிரகாஷை சந்திக்கிறார். இப்போது இந்திய ராணுவத்தில் ஜெனரலாக பணியாற்றி வருகிறார்.


 நியூக்ளியோ -360 இல் உள்ள பிரச்சினை குறித்து ராகுல் கேட்கிறார். ஆனால், "இந்த திட்டம் தோல்வியுற்றால், தேசிய அவமானம்" பற்றி தயவுசெய்து அவர் உதவி செய்ய மறுக்கிறார்.


 அவள் அவரிடம், "இந்த உலகில் மூன்று பேர் இருக்கிறார்கள். ஒன்று: அவர்களுக்கு ஒருபோதும் ஒரு கனவு இல்லை, இரண்டு: கனவு இருந்தபோதிலும், சில காரணங்களால் அவர்கள் தொலைந்து போகிறார்கள், மூன்று: சவால், கஷ்டங்கள் மற்றும் பிரச்சினைகள் தவிர, அவர்கள் நிறைவேற்றுவார்கள் அவர்களின் கனவுகள். "


 தனது வார்த்தைகளால் நகர்ந்து, ராகுல் வாசுதேவன் நாயரின் உதவியுடன் இந்திய ராணுவத்திடம் முன் அனுமதி பெற்ற பிறகு தும்பா மையத்திற்குத் திரும்புகிறார்.


 இருப்பினும், அவர் வந்தபோது, அருலும் ம ou லிஷும் ராக்கெட்டை மீட்டெடுப்பதற்கான பழைய குறியீட்டை உள்ளிட அனுமதிக்க மறுத்து, அவர் திறமையற்றவர் மற்றும் தங்கள் நாட்டைக் காப்பாற்ற தகுதியற்றவர் என்று கூறிக்கொண்டார். ராகுல் அவர்களின் வார்த்தைகளால் புண்பட்டு அந்த இடத்தை விட்டு வெளியேற முடிவு செய்கிறார்.


 ஆனால், நாயர் அவரை மீண்டும் நுழைய அனுமதிக்கிறார்.


 ராகுல் விண்வெளியில் நுழைந்து சிக்கலை சரிசெய்ய அறிவுறுத்துகிறார். ஆனால், "இது விண்வெளியில் நுழைந்து சரிசெய்ய மிகவும் ஆபத்தானது ... என்பதால், ராக்கெட் அணு மற்றும் ஹைட்ரஜனுடன் கலக்கப்படுகிறது. ராகுல் மட்டுமல்ல. ஆனால் ஏதேனும் தவறு நடந்தால் அவரது அணியும் பாதிக்கப்படும்" என்று கூறும் கருத்தை சிலர் மறுக்கிறார்கள். "


 இருப்பினும், அவர் தனது முடிவில் பிடிவாதமாக இருக்கிறார் மற்றும் அவரது பார்வையை எல்லோரும் ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள். அருள், ராம் (மற்றொரு விண்வெளி விமானி) மற்றும்

 மவுலிஷ், நிஷாவுடன் ராகுல்பிரகாஷுடன் விண்வெளிக்கு அனுப்பப்படுகிறார். ராகுலின் திட்டத்தின் படி, அணுசக்தி ராக்கெட்டில் ஒரு அணு வெகுஜன உறுப்பை (எச் + இன் 18.07 அமு) பொருத்துவார், அதன் வேகத்தை கட்டுப்படுத்த, ஒரு கேபிள் மூலம் ...


 பின்னர், அவர் அணுசக்தி ராக்கெட்டைக் கட்டுப்படுத்த விண்வெளியில் நுழைய பரிந்துரைத்ததற்காக நிஷா, ம lish லிஷ் மற்றும் அருல் ஆகியோருக்கு காரணத்தை வெளிப்படுத்துகிறார்.


 குறியீட்டை மீட்டெடுப்பதில் அவர் வெற்றிகரமாக இருந்தபோதிலும், ஹைட்ரஜனின் அணு வெகுஜன மாற்றத்தின் காரணமாக ராக்கெட்டின் முக்கியமான கட்டத்திற்கு கடுமையான சரிவு ஏற்பட்டது என்று அவர் குறிப்பிட்டார். இனிமேல், அவர் விண்வெளியில் நுழைந்தார்.


 ராகுலை ஸ்டேஷனுக்குத் திரும்பும்படி அவர் எச்சரித்ததும், எச்சரித்ததும், இந்தத் திட்டத்தை நாயர் கடுமையாக விமர்சித்தார்.


 ம ou லியும் அருளும் ராகுலிடம், "அவருக்கு ஒரு குடும்பம் இல்லை. அதே நேரத்தில், அவர்களுக்கு குடும்பம் இருக்கிறது, ஆபத்து எடுக்க முடியாது" என்று கூறுகிறார்.


 கடுமையான மற்றும் மிகப்பெரிய எதிர்ப்பைப் பார்த்து, ராகில் கூறுகிறார், "நாங்கள் எந்த ஆபத்தையும் எடுக்கவில்லை என்றால், வெளியீடு இல்லை. வலி இல்லை என்றால், எந்த லாபமும் இல்லை. இதை நாம் ஏன் செய்ய முடியாது? அப்துல் கலாம் என்றால், ஐசக் நியூட்டன் மற்றும் தாமஸ் ஆல்வா எடிசன் (1000 முறை தோல்வியுற்றவர்கள்) இப்படி நினைத்திருக்கிறார்கள், அவர்களைப் பற்றி நாங்கள் படித்திருப்போம்! "இந்த உலகில் எல்லாம் சாத்தியம்" என்று நாம் சிந்திக்க வேண்டும். எனது பார்வை தவறானது என்று நீங்கள் நினைத்தால், நிலையத்திற்குத் திரும்பு. சரி என்றால், உங்கள் ஆதரவை எனக்குக் கொடுங்கள். "


 "ராகுல் சொன்னது சரி, ஐயா. நாங்கள் அவருடைய முடிவை ஆதரிக்கிறோம். நாங்கள் சூப்பர்மேன் அல்ல. ஆனால், இப்போது குறைந்தபட்சம் இந்த நேரத்தில் அதை நிரூபிக்க முயற்சிக்கிறோம்" என்று ராம், ம li லி மற்றும் அகில் கூறினார். அவர்கள் தங்கள் ஆதரவை வழங்குகிறார்கள்.


 ஆரம்பத்தில், ராகுலின் திட்டத்தை நிஷா எதிர்க்கிறார், அணுசக்தி ராக்கெட்டில் ஏதேனும் கசிவு ஏற்பட்டால், ராகுல் கொல்லப்படலாம் என்று கூறுகிறார். கூடுதலாக, விண்வெளி நிலவின் இருண்ட பக்கமாக நகர்ந்துள்ளது. எனவே, அதை மேற்கொள்வது மேலும் சாத்தியமற்றது.


 இருப்பினும், அவர் இறுதியில் உறுதியாகி, ராகுல் பிரகாஷின் திட்டத்தையும் யோசனையையும் தொடரலாம்.


 விரக்தியடைந்த வாசுதேவன், ராம், ம ou லி மற்றும் அருலின் குடும்பத்தினருடன் பேசுவோம். இருப்பினும், அவர்களது குடும்பம் அவர்களை ஆதரிக்கிறது.


 குறிப்பாக ராமின் மகள் ரியா ஸ்ரீ, "இது அவளுடைய விருப்பம்" என்று அவரிடம் தொடர்ந்து சொல்லும்படி கேட்கிறார்.


 மகிழ்ச்சியாகவும் பெருமையாகவும் உணர்ந்த ராம் இதை ராகுலிடம் வெளிப்படுத்துகிறார், "இது தனது மகளின் முதல் விருப்பம் என்பதால், அவர் இந்த திட்டத்தை வெற்றிகரமாக நிறைவேற்றுவார்."


 "இது உங்கள் மகளின் முதல் ஆசை. ஆனால், வேறொருவரின் மகளுக்கு இது அவளுடைய கடைசி ஆசை" என்றார் ராகுல்பிரகாஷ்.


 ஈர்க்கப்பட்ட மற்றும் நம்பிக்கையுள்ள நாயர், "நண்பர்களே, மற்ற நாடுகளுக்கு கைதட்டினால் போதும். அதை நிரூபிப்போம், நாமும் எங்கள் மதிப்பை நிரூபிக்க வல்லவர்கள். அபாயங்களுக்கு நான் முழு பொறுப்பையும் ஏற்றுக்கொள்கிறேன்."


 ராகுல் ஆக்ஸிஜன் சிலிண்டர், விண்வெளி விண்வெளி வீரர் உடை மற்றும் ஹெல்மெட் அணிந்து தன்னை தயார்படுத்துகிறார். ராக்கெட்டுக்கு வருவதற்கு முன்பு, நிஷா ராகுலைக் கட்டிப்பிடித்து அவள் உதட்டில் முத்தமிடுகிறாள், அவள் அவனை நேசிக்கிறாள் என்று குறிக்கிறது, அவன் அவள் காதலை ஏற்றுக்கொள்கிறான்.


 பின்னர், அந்த இடத்தை நெருங்கிய பின், சந்திரனின் இருண்ட பக்கத்திற்கு அனுப்பப்படுகிறார். அங்கு, சந்திரனின் இருண்ட பக்கத்திலிருந்து மெதுவாக வரும் ராக்கெட் மற்றொரு ராக்கெட்டை மாற்றவும், மோதவும் பார்க்கிறது, இது அவர்களின் விண்வெளி விமானத்தின் வலது பக்கத்தில் உள்ளது.


 ராகுல் சென்று அணு வெகுஜனத்தை ராக்கெட்டின் மையத்தில் வைக்கிறார், நிஷா ராகுலை வேகமாக பதிவேற்றுவதால் வேகமாக திரும்பி வரும்படி கேட்கிறார். அணு வெகுஜன பொருத்துதலின் 100% வெற்றியைப் பார்த்த பிறகு, ராகுல் விண்வெளி விமானத்தை நோக்கி வருகிறார்.


 ராக்கெட் அதன் வேகத்தை 5000 கிமீ / பிஎச் வேகத்தை மீட்டெடுத்து விண்வெளியை நோக்கி மேல்நோக்கி செல்லத் தொடங்குகிறது. அதே நேரத்தில், ஆக்சிஜன் பற்றாக்குறையால் ராகுல் தனது சுயநினைவை இழந்து அனைவருக்கும் தகவல்தொடர்பு இழக்கிறார்.


 இனிமேல், தும்பா நிலையத்திற்கு "நாங்கள் ராகுலை இழந்தோம்" என்று ம ou லி, அருள் மற்றும் ராம் தெரிவிக்கின்றனர்.


 தும்பா ஸ்டேஷனுக்கு 2 நிமிடங்கள் கழித்து தகவல் வந்து, இதைக் கேட்டு, எல்லோரும் குறிப்பாக நிஷாவை நொறுக்குகிறார்கள்.


 இருப்பினும், அவர் விண்வெளி விமானத்திற்கு வருகிறார், அவர்கள் மயக்கம் அடைந்த ராகுலை மீட்கிறார்கள்.


 "அவரது ஆக்ஸிஜன் அளவை சரிபார்க்கவும், ராம்" என்றார் நாயர், இது ராமால் நியாயமானதாகக் கூறப்படுகிறது.


 சுயநினைவை அடைந்த ராகுலை நிஷா அணைத்துக்கொள்கிறாள்.


 அவை தும்பாவின் விண்வெளி நிலையத்தை வெற்றிகரமாக அடைகின்றன. அங்கு, நாயர் ராகுலை விண்வெளி நிலையத்திற்கான தனது பணியைத் தொடரச் சொல்கிறார், அதை அவர் மறுக்கிறார்.


 ஏனெனில், அவரது கடமை இந்திய ராணுவ எல்லைகளுக்கு அருகில் உள்ளது. கோபமடைந்த நாயர், "இஷிகா கூட தனது முடிவை எதிர்ப்பார்" என்று கூறி அவரை அறிவுறுத்துகிறார். அவன் சொன்னது போல, அவளுடைய புகைப்படம் கீழே விழுகிறது.


 ராகுல் இறுதியில், விண்வெளி நிலையமான தும்பாவில் மீண்டும் சேர ஒப்புக்கொள்கிறார், மேலும், நிஷாவை மணக்கிறார். இந்த வெற்றியை அடைய உலக நாடுகள் மேற்கொண்ட முயற்சிகள் மற்றும் கடின உழைப்பால் இந்தியா பாராட்டப்படுகிறது.


 ராமின் மகள் அவரைப் பார்க்கும்போது பெருமிதம் கொள்கிறாள், அருலும் ம ou லியின் குடும்பமும் இதேபோல் அவர்களைப் பாராட்டுகிறார்கள்.


 இறுதியாக, ராகுல் நிஷாவிடம், "தற்போதைய உலகத்திற்கு புதுமை தேவை. எல்லாமே சாத்தியம் என்று நாம் நினைத்தால், வெற்றியின் பாதத்தை நாம் அடைய முடியும். எதிர்மறையான வழியில் சிந்தித்தால் வெற்றி சாத்தியமில்லை. இது உங்களுக்கு மட்டுமல்ல. ஆனால், இந்த உலகில் உள்ள அனைவருக்கும், அவர்களின் கருத்து, கைவினை எண்ணங்கள் மற்றும் யோசனைகளுடன் புதுமையான மற்றும் ஆக்கபூர்வமான ஒன்றைச் செய்ய விரும்பியது. "


Rate this content
Log in