Vinotha Gandhi Rajan

Inspirational

4.3  

Vinotha Gandhi Rajan

Inspirational

பாதை

பாதை

6 mins
442



வணக்கம் 🙏

தாய் மொழி தமிழுக்கு முதல் வணக்கம்.

இப்பதிவின் பெயர் கதவு.


நீங்கள் ஒரு கதவைப் பற்றி நினைக்கும் போது முதலில்  நினைவுக்கு வருவது வீட்டில் இருக்கும் கதவுகள், காரின் மற்றும் வாகனங்களில் இருக்கும் கதவுகள், பள்ளி மற்றும்‌ கல்லூரி கதவுகள், பொது இடங்களில் உள்ள கதவுகள் என நம்மை சுற்றி பல கதவுகள் இருக்கின்றன.


உங்கள் ‌ வாழ்க்கை என்னும் கதவினை திறக்க சாவி உங்களின் கைகளில் தான் உள்ளது.

உங்களின் அனைத்து வயதிலும் நீங்கள் ஒவ்வொரு வாசலின் ‌கதவுகளை  திறந்து கொண்டு முன் சென்று கொண்டு இருப்பீர்கள்.

கதவிற்கும் வாழ்க்கைக்கும் நெருங்கிய தொடர்பு உள்ளது.

வாழ்க்கையின் ஒவ்வொரு கட்டமும் ஒரு கதவு என்று கூட‌ சொல்லாம்

அதைத் திறந்து விடுபவர்கள் நம்முடைய வாழ்க்கையின் பாதையைத் தீர்மானம் செய்கிறார்கள்.


இப்படி நம்முடைய அனைத்து காலகட்டத்திலும் ஒவ்வொரு கதவினை தாண்டி நம் வாழ்க்கை பயணத்தை பயணம் செய்து வருகிறோம்.

நமக்கு பிறப்பு என்று ஒன்றைக் கொடுத்து வாழ்க்கையில் முதல் கதவை திறப்பவர்கள் நம் பெற்றோர்கள்.


அன்பு பாசம் உறவு எனும் கதவுகளை அன்னை திறக்கிறாள்.

அறிவு பண்பு பொறுப்பு என்ற கதவுகளை தந்தை திறந்து வைக்கிறார்.

கல்விகண் என்ற கதவை ஆசான் திறந்து வைக்கிறார்.

பாசம், நேசம் என்ற கதவுகளை உடன்பிறந்தவர்கள் திறந்து வைக்கிறார்கள்.

நட்பு என்ற கதவை நண்பர்கள் திறந்து வைக்கிறார்கள்.

வாழ்க்கையில் முக்கியமான வேலை வாய்ப்பு என்ற கதவை ஏதாவது ஒரு அதிகாரி திறந்து வைக்கிறார்.


இல்வாழ்க்கை மற்றும் நல்மக்கள் செல்வங்கள் என்னும் கதவை கணவன்/மனைவி திறந்து வைக்கிறார்கள்.

அந்த மக்கட்செல்வங்கள் நல்வழியில் வாழ்ந்து பெற்றோருக்கு பெருமை என்ற கதவைத் திறக்கிறார்கள்.

அப்படியே பேரன் பெயர்த்தி பெற்று தாத்தா பாட்டி என்ற பதவி உயர்வு கதவினையும் திறக்கச் செய்கிறார்கள்.

இறுதியில் கடவுளின் காலடியில் சேரும் போது அந்தக் கதவு மட்டும் மூடிக்கொள்கிறது.


""திறந்த கதவு மூடுவதும், மூடிய கதவு திறப்பதும் போல,

இன்பத்தில் திளைத்து இருக்கும்போது துன்பம் வந்து தாக்குவதும் ,

துன்பத்தில் இளைத்து இருக்கும்போது இன்பம் வந்து போக்குவதும்""

தான் வாழ்க்கை !!

" எண்ணம் போல் தான் வாழ்க்கை " வாழ்வில் எத்தனையோ துயரம் இருப்பினும் சந்தோஷம் என்னும் கதவு திறந்து தான் இருக்கிறது.

நம் வாழ்க்கையில், அதில் பயணிக்க நாம் எடுத்து வைக்கும் கால் தடம் மூலம் தான் கிடைக்கிறது.


எல்லாம் இருப்பினும் இல்லை என்று கவலைப்படுவது தான் மனிதனின் இயல்பு ! எண்ணியதற்கு ஏற்ப தான் வாழ்க்கை என்பதை உணர்ந்து வாழுங்கள்.

கவலைகள் இல்லாத மனிதர்கள் என்று இவ்வுலகில் யாரும் இல்லை.சிலர் கவலைகளை மறைக்கவோ அல்லது

மறக்கவோ கற்றுக்கொண்டவர்கள்,

ஆனாலும் சிலரின் களங்கமற்ற மனமோ அதை தீர்க்க வழியறியாது தடுமாற்றம் அடைகிறார்கள்.


சந்தோசத்துக்காக ஏங்கிய தருணங்களில் வலிகள் என்றால் என்னவென்று நன்றாகவே உணர்ந்து விட்டோம்.இதையும் கடந்து செல்வோம் என்பதை விட, கண்டு கொள்ளாமல் சென்றுவிடுங்கள். நாளைய நொடிகள் நிரந்தரம் இல்லை, இன்று இந்த நொடியே நிரந்தரம் என வாழ்ந்து பாருங்கள், நீங்கள் கடந்து வந்த கடின பாதையின் பாரத்தை சின்ன சின்ன சந்தோசங்கள் மேலும் அழகாக்கும்.


உங்கள் வாழ்வில் இருள் சூழ்ந்த போதெல்லாம் ஆறுதல் சொல்ல யாரும் இருக்கப்போவதில்லை, உங்கள் தன்னம்பிக்கையை கொண்டுதான் உங்களை ஆறுதல் படுத்தவேண்டும்.

அதை நிறைவேற்றுவாயே ஆனால் அக்கணமே நீ வெற்றிக்கான பாதையை எட்டிவிடுவீர்கள் !!

நீங்கள் உங்கள் மீது நம்பிக்கை கொள்ளுங்கள், பரந்த அகிலமும் உங்கள் காலடியில்.


வாழ்க்கையில் சிறந்த ஒரு நாளை அடைய, மிக மோசமான நாட்களை போராடி கடந்து செல்லத்தான் வேண்டும்.

கதவு என்பது ஒருவரின் வாழ்வில் தன்மானத்தின் எல்லை.

சிலருக்கு தன் கோபத்தை வெளிப்படுத்தும் கருவி.

சிலருக்கு காத்திருக்கும் துணை.

சிலருக்கு வாய்ப்பின் வாசல்.

சிலருக்கு ஏக்கம்.

சிலருக்கு சந்தோசத்தின் திறவுகோல்

அன்பின் வழி இப்படி

சொல்லிக்கொண்டே போகலாம்.


நம்மில் பலர் இந்த நகைச்சுவை வார்த்தைகளை கேட்டு இருப்போம்.

"எப்படி இருந்தாலும் என் வீட்டு வாச கதவ மிதிச்சி தானே ஆகனும்" என்று சவால் விடும் ஆட்களை பார்த்திருக்கிறோம்.

இது கோபத்தில் பலர் உபயோகபடுத்துவார்கள்.

கதவு  வெளியில் போகவும் வாய்ப்பு தரும்

உள்ளே அடைந்து கிடக்கவும் வாய்ப்பு தரும்

அடைந்து இருக்க வேண்டிய நேரத்துல வெளியில் போனால் - கொரோனா போல பிரச்சனைகள் வரும் !

வெளியில் போக வேண்டிய நேரத்துல அடைந்து இருந்தால் - வாய்ப்புகள் மற்றும் வாழ்க்கை நழுவும் !

வெளியில் சென்று, கஷ்டங்களை சந்தித்து சுதந்திர காற்றை சுவாசித்து, பெற்ற அனுபவங்களுக்கு ஈடு இணை இருக்காது.

அந்த சுதந்திரத்திலும், எப்போ கதவை மூட வேண்டும் என்று தெரிந்தால் மட்டுமே பாதுகாப்பு.

வெளியில் போடும் தாழ்ப்பாளை விட மனதுக்கு போட்டும் கட்டுப்பாடு ஆக சுதந்திரத்திலும் சரியாக கட்டுப்பாடுகளோடு இருப்பின் - ஜெயிப்பது நிச்சயம்.

மரத்தால் ஆன கதவு மூடுவதும் திறப்பதும் மனிதனைச் சார்ந்தது . மனதால் ஆன கதவு இன்புறுவதும் துன்புறுவதும் இறைவனை சார்ந்தது

கதவு திறந்த வீடு காற்றோட்டமாக இருக்கும்.

மனம் திறந்த வாழ்க்கை அமைதியாக இருக்கும்.

வீட்டை சந்தோஷம் என எடுத்துக் கொள்ளுங்கள் ஐன்னல் மூலம் சிறிதளவு ஆனந்தம் காணலாம் ஆனால் கதவு மூலமாக நம்முடன் சேர்ந்து நிறைய பேர் போகலாமே ! கதவை திற மகிழ்ச்சி வரட்டும் !

நம்முடைய கடந்தகால வாழ்க்கை நிகழ்கால வாழ்க்கை எதிர்கால வாழ்க்கை‌ இந்த மூன்று கதவுகளும் எப்பொழுது எங்கு திறப்பது மூடுவது என்ற சிந்தனை சாவி அவர் அவர் கைகளில் தான் உள்ளது.

நாம் எப்போதும் நம் வாழ்க்கையில் இந்த கதவுகளையும் திறக்க விரும்புவோம்.

கனவுகளுக்கான கதவு : -

நமக்கு எப்போதும் நிறைவேற்ற விரும்பும் பல கனவுகள் உள்ளன, நாம் அதை நீண்ட காலமாக ஏங்குவோம். எனவே, சில நேரங்களில் ஏதோ மந்திர கதவு நம் கனவுகள் அனைத்தையும் நனவாக்கும் என்று விரும்புவோம். கடின உழைப்பால் மட்டுமே அது சாத்தியமாகும் என்று‌‌ நமக்கு தெரியும், நிச்சயமாக நாம அதை செய்வோம் என்று உங்களுக்கு ஒரு சக்தி இருக்கும் அந்த கதவினை முதலில் அனைவரும் திறந்து விடுங்கள்.

மன அமைதிக்கான கதவு :-

நாம் நுழையும் கதவு, நம் இவ்வுலக கவலைகளை விட்டு,

நம் நடை தானாகவே எளிதான நடைபயணமாக மாறும்.

சில நேரங்களில் நாம் வாழ்க்கையின் கடந்த வந்த சில ஆண்டுகளை திரும்பிப் பார்க்கும்போது. நாம் எதையாவது சாதித்தாலும், மேலும் பலவற்றிற்காக ஏங்குகிறோம். அந்த மன அமைதியின்மையும், மேலும் சாதிக்க ஆர்வமும் எப்போதும் இருக்கும்.  எனவே, நாம் நிச்சயமாக நம் வாழ்க்கையில் இந்த கதவைத் திறக்க வேண்டும்.

பொறுமைக்கான கதவு :-

நாம் செய்ய விரும்பும் விஷயங்கள் உள்ளன.

ஒரு சிறு உதாரணம்,

நான் ஒரு நாவலை எழுத விரும்புகிறேன், நான் இதை தொடர்ந்து என்னிடம் கூறிக்கொண்டே இருக்கிறேன். ஆனாலும் நான் உண்மையில் எதையும் எழுதவில்லை.

எனக்கு யோசனை இருக்கிறது. இது உண்மையில் ஒரு அழகான யோசனை. 

என்னைத் தடுப்பது என்ன ? உட்கார்ந்து அடக்கமான விஷயத்தை எழுத எனக்கு ஒழுக்கம் இல்லை. ஒரு நாளைக்கு ஒரு மணிநேரம் அல்லது அதற்கு மேற்பட்டவை பொறுமையாக அமர்ந்து எழுத எனக்கு ஒழுக்கம் இல்லை.

இதுவும் இன்னும் பல விஷயங்களும் எனக்கு எட்டாதவை, ஏனென்றால் ஒவ்வொரு நாளும் அதில் பணியாற்ற எனக்கு ஒழுக்கம் மற்றும் பணிவு இல்லை.

நான் திறக்க விரும்பும் கதவு அதுவும் ஒன்று.

ஏற்றுக்கொள்வதற்கான கதவு. 

இது என் இதயத்தின் ஏற்பட்ட காயங்கள் மற்றவர்களைப் போல ஆற்றாது. நான் வளருவேன், மற்றவர்களை வளர விடுவேன். சில நேரங்களில் நான் விலகிச் சென்றேன், சில சமயங்களில் அவர்கள் செய்தார்கள் என்பதை நான் ஏற்றுக்கொள்வேன். அது பரவாயில்லை. உண்மையில், பரவாயில்லை.

இப்படி பல சமயங்களில் ஏற்றுக்கொள்வதற்கான கதவினை நாம் திறக்க வேண்டும்.

மன்னிப்புக்கான கதவு. 

"காயமடைந்தவர்கள் மக்களை காயப்படுத்துகிறார்கள்." இந்த வடிவத்தை உடைக்கும் கதவை நான் திறக்க விரும்புகிறேன்.

எனக்கு மன அமைதி வேண்டும். நான் ஏற்க விரும்புகிறேன். நான் மன்னிக்க விரும்புகிறேன்.

கதவு என் மனம். பெரும்பாலான நேரம் அது பூட்டப்பட்டிருப்பதைப் போல உணர்கிறது.

படைப்பு திறன் திணறுகிறது.

எழுதுவது கொடூரமாகிறது.

நான் வேலையால் மூச்சுத் திணறுகிறேன்.

என் மனதைத் திறப்பதற்கான திறவுகோல் :

ஒரு நல்ல யோசனை‌ !

ஒன்று மட்டும் ,

நான் நம்பக்கூடிய,

கவனம் செலுத்தக்கூடிய, கட்டியெழுப்பக்கூடிய மற்றும் இறுதியில் லாபம் ஈட்டக்கூடிய ஒரு யோசனை.

கேள்வி விவரங்களில் உள்ள அனைத்து கதவுகளையும் ஒரே ஒரு நல்ல யோசனையுடன் திறக்க முடியும் என்று நான் நம்புகிறேன்.

ஒரு கதவு எனக்குப் பின்னால் மூடப்பட்ட போதெல்லாம், கடவுள் எப்போதும் ஒரு சிறந்த இடத்திற்கு என்னை அழைத்துச் சென்றுள்ளார், அது ஒரு "மூடிய கதவு" இல்லாதிருந்தால் நான் ஒருபோதும் சென்றிருக்க மாட்டேன். கடவுளை நம்பு. அவர் உங்களை நல்லவர்களிடமிருந்து சிறந்தவர்களாகவும், சிறந்தவர்களிடமிருந்து சிறந்தவர்களாகவும் அழைத்துச் செல்ல ஆசைப்படுகிறார்.

இப்படி நம் வாழ்க்கையில் பல கதவுகள் உள்ளன ‌.

செல்வத்திற்கான கதவு

ஆரோக்கியத்திற்கான கதவு

சாதனைகளுக்கு கதவு

ஞானத்திற்கான கதவு

செழிப்புக்கான கதவு

சர்வதேச பயணங்களுக்கான கதவு

உடல் தகுதிக்கான கதவு

நட்பின் கதவு

மற்றும் பட்டியலில் சில புதிய கதவுகள்

நன்றியுணர்வுக்கான கதவு

மற்றவர்களுக்கு ஆசீர்வதிக்கும் / உதவி செய்வதற்கான கதவு

மற்றவர்களை நேசிப்பதற்கான கதவு

கடவுளின் அறிவு கதவு.

எனக்கும் எனது குடும்பத்துக்கும் கிடைத்த ஆசீர்வாதங்கள் மற்றும் பிறருக்கு உதவுவதற்கான வாய்ப்புகள் என்னுடையது என்று நான் நினைக்கிறேன். இந்த உலகத்தை ஒரு சிறந்த இடத்தை விட்டு வெளியேற எனக்கு உதவுவது முக்கியம்.

நான் ஒரு கதவை மட்டுமே திறக்க வேண்டும் என்பதால், அதை எண்ணி மிகப்பெரிய தாக்கத்தை ஏற்படுத்த வேண்டும்.

உலக அமைதி, புரிதல் மற்றும் ஒத்துழைப்புக்கான கதவு

நாம் ஒரு உலகில் வாழ்கிறோம், நாங்கள் ஒரு இனம், ஆனால் இனம், நாடுகள், கலாச்சாரங்கள் மற்றும் மதங்களின் கடுமையான சுயநலக் கருத்துக்களை உருவாக்கியுள்ளோம்.

நாம் நேர்மையாகவும் திறமையாகவும் ஒன்றிணைந்து செயல்படும் வரை ஒரு இனமாக நாம் வாழ முடியாது.

மற்றவர்களின் கவலைகள் மற்றும் பிரச்சினைகளிலிருந்து நாம் வேண்டுமென்றே விவாகரத்து செய்ய எந்த நெறிமுறை காரணமும் இல்லை.

வரலாற்றில் எண்ணற்ற முறை மற்றவர்கள் தேவையில்லாமல் பாதிக்கப்பட்டுள்ளனர், ஏனென்றால் உலகின் பிற உறுப்பினர்கள் அறியாதவர்கள், சக்தியற்றவர்கள் அல்லது அலட்சியமாக இருந்தனர்.

நல்ல விஷயங்கள் மாறிவிட்டன, எல்லா இடங்களிலும் என்ன நடக்கிறது என்பதை இப்போது நாம் அறிவோம், ஆனால் திறம்பட செயல்பட இனங்கள் என நாம் இயலாது என்று தோன்றுகிறது. 

நாம் இன்னும் ஒரு பழங்குடி ஆதிகால மனநிலையில் பூட்டப்பட்டிருப்பதாகத் தோன்றியது. 

தேசத்திற்கு எதிரான நாடு !

மதத்திற்கு எதிரான மதம் !

கலாச்சாரத்திற்கு எதிரான கலாச்சாரம் !

எப்போதாவது இருந்தால்,

இதற்கு மேல் நாம் எப்போது எழுவோம்?

இவ்வாறு தொடர வேண்டிய அடிப்படை காரணங்கள் எதுவும் இல்லை, ஆனால் அதை முடிவுக்கு கொண்டுவருவதில் நான் அதிக முன்னேற்றத்தை எதிர்பார்க்கவில்லை.

ஒவ்வொன்றும் ஒரு தனித்துவமான தன்மையைக் கொண்டுள்ளன, கதவின் பின்னால் வாழும் மக்களின் பேசும் தொகுதிகள். ஒரு கதவின் பின்னால் என்ன இருக்கக்கூடும் என்று யூகிப்பது வேடிக்கையானது - இரகசியங்கள், உணர்ச்சிகள் மற்றும் மர்மங்களின் வரிசை. அதைப் போல்

சிரிப்பு, மனவேதனை, நம்பிக்கைகள், கேலிக்கூத்து மற்றும் பலவற்றைக் கொண்டது ஒரு மனிதனின் வாழ்க்கை.

ஒவ்வொரு கதவுக்கும் பின்னால் ஒரு கதை இருக்கிறது. இந்த எண்ணத்தை நான் விரும்புகிறேன்: நீங்கள் சந்திக்கும் எந்த கதவும் - உங்கள் சுற்றுப்புறத்தில் நடந்து செல்லும்போது அல்லது ஒரு புதிய இடத்தை ஆராயும்போது - ஒரு கதை, ஒரு வாய்ப்பு அல்லது மற்றொருவரின் வாழ்க்கையைப் பற்றிய ஒரு பார்வைக்கு வழிவகுக்கும்.

நமது பயணங்களில், பல சுவாரஸ்யமான கதவுகளை நாம் கண்டிருக்கிறோம்.

ஒரு கதவு மூடப்படும் போது மற்றொரு கதவு திறக்கிறது. ஆனால் நாம் மூடப்பட்ட கதவையே பார்த்துக்கொண்டு திறக்கப்படும் கதவை தவறவிடுகிறோம்.

 

உங்கள் வாழ்க்கையில் பலர் வர விரும்புகிறீர்கள், கதவு திறந்திருக்கும். அதில் சிலர் உங்கள் வாழ்க்கையிலிருந்து வெளியேற விரும்புகிறீர்கள், கதவு திறந்திருக்கும்.


ஒரே ஒரு கோரிக்கையை  அவர்கள் முன்

வையுங்கள் !

வாசலில் நிற்க வேண்டாம் என்று கூறி‌ விடுங்கள்  ! 

ஏன் என்றால் அவர்கள் போக்குவரத்தைத் தடுக்கிறீர்கள்.

கெட்ட செய்தி: மகிழ்ச்சிக்கு சாவி இல்லை.

நல்ல செய்தி: இது பூட்டப்படவில்லை.

ஆகவே

கதவு எப்பொழுதும் திறந்து வையுங்கள்.

வாசல் ஏற்றாற் போல் தான் கதவு இருக்கும் உங்களுக்கு ஏற்றாற் போல் தான் மற்றவர்கள் உங்களுக்கு இடம் கொடுப்பார்கள்.

கதவிற்கு வலிமை இல்லையெனில் காற்று உள்ளே மூடிக்கொள்ளும் அது போல

மன மற்றும் சிந்தனை வலிமை இல்லை எனில்  தேவையற்றவை உள்ளே இருக்க கூடும்.

செய்யும் செயல் , சிந்திக்கும் திறன்  இவைகள் அனைத்தும் ஒரு கோட்டைக்கு  கதவு எவ்வாறு பாதுகாப்பு வழங்குகிறதோ அது போல் வலிமையாக இருக்க வேண்டும்.



Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational