mahadev ke diwane mohit makwana

Children

3.3  

mahadev ke diwane mohit makwana

Children

અજાબ ગામની આશ્ચર્યજનક વાર્તા

અજાબ ગામની આશ્ચર્યજનક વાર્તા

4 mins
250


1955 માં નિજામ પં. દ્વારા અજાબ ગ્રામ પંચાયતની સ્થાપના કરવામાં આવી હતી. થી અલગ. અજબ ગ્રામ પંચાયતમાં બે મોટા ગામો છે, અજાબ અને ગજાબ અને એક છેલ્લું સુંદર અને નાનું ગામ વિષ્ણુ ધોરા.             

25 વર્ષ સુધી એક સારા કુટુંબ દ્વારા શાસન કરાયેલ સરપંચ, આખા ગામની ઓળખ હતા તે પરિવારમાં લોકો સરપંચ હતા, લોકોના હ્રદયમાં રહેલા પહેલા સરપંચ, તેમની સેવા, કાર્યો, ધર્મ, બધું છે હજુ પણ લોકોએ તેમને યાદ કર્યા.તે 2010 માં મૃત્યુ પામ્યા હતા. આ દિવસ ગામ માટે સૌથી મોટો દુ:ખનો દિવસ હતો. આખા ગામના પંચાયત શહેરમાં શોક હતો, મહાન ભૂતપૂર્વ સરપંચની મૂર્તિ એવા અદ્ભુત ગામમાં છે જ્યાં દર વર્ષે 10 ઓક્ટોબરે તેમને શ્રદ્ધાંજલિ આપવામાં આવે છે, ત્યાં કોઈ ગુસ્સો અથવા પ્રતિકૂળ ન હતો. તેમના શાસનકાળ દરમિયાન તેમણે જાહેરમાં ક્યારેય ફરિયાદ કરવાની તક આપી ન હતી, તેમના શાસન પછી, કુટુંબમાં શાસન કરનારા લોકો માનતા હતા કે પછી મહારાણા પ્રતાપ પછી જે બન્યું તેના પૌત્ર-પૌત્રો દ્વારા, અથવા જોધપુર દ્વારા ચંદ્ર સેન પછી, ભાઈ ઉદાઇસિંહ શાસન કર્યું ધીરે ધીરે વિકાસ લોકોએ છોડી દીધો અને સરપંચના ઘરે રહેવા માંડ્યા. તત્કાલીન સરપંચ સાહેબે ગ્રામપંચાયતમાં ધાક લીધો. રસ્તાઓ, રસ્તાઓ, નાળાઓ, તળાવો વગેરે બધાં નામ હતા, સરપંચ સાહેબે તે ચેનલો પર કરોડોનું બજેટ પોતાના ખિસ્સામાં રાખ્યું હોત.            

જ્યાં એક જ કાગળમાં તળાવ નથી ત્યાં સરપંચને લાગ્યું કારણ કે એક સામાન્ય વ્યક્તિ તેની સામે બોલવાની હિંમત કરે છે અને સરપંચે ગરીબ મજૂરોના પૈસા લૂંટવાનું શરૂ કર્યું હતું, મજૂરો સરપંચના હાથમાં આવશે ભારત ભારત હતો પરંતુ અહીંની પરિસ્થિતિ આની જેમ દેખાતી નહોતી.  પરંતુ લોકો કહે છે કે સમયનો વિશ્વાસ ઉલટું હોવો જોઈએ, અને તાનાશાહને હરાવવા માટે ક્રમિક પ્રયાસ કરવામાં આવ્યા હતા, પરંતુ 2020 સુધી કોઈ પણ સફળ રહ્યું ન હતું. ગામની પંચાયતમાં મોટાભાગના લોકો અભણ છે, પરંતુ લોકોને આ રીતે ડોળ કરતાં જાણે કે આ લોકો તેમના માનતા કરતા વધારે બુદ્ધિશાળી નથી. સરપંચ સાહેબે આવા કેટલાક લોકોને (ચૌધરીની બાજુમાં રાખ્યા હતા, જેની સામે થોડો વિકાસ થયો હતો અને ચૌધરીની નીચે મતદાન કર્યા બાદ) લોકોએ મત આપ્યો હતો.                       

કેટલાક યુવા શિક્ષિત લોકો તાનાશાહના સરપંચની વિરુદ્ધ એક થઈને ભા રહ્યા, તેમના કામની ફરિયાદ કરી. પછી સરમુખત્યારને થોડો આંચકો લાગ્યો, તેણે ક્ષમા માંગી.અજબ ગામની સરકારી શાળામાં તેમણે સરપંચ જીની મજાક ઉડાવી છે અને તેમને ઉભા થઈને ક્ષમા માંગવા જણાવ્યું છે. પરંતુ આવા લોકો પર આવી ચીજોની શું અસર થશે, ગ્રામ પંચાયતમાં કંઇ સમાન પરિસ્થિતિ નથી.     ... આગામી સરપંચની ચૂંટણી 2020. મિશન 2020.                                                

એવું કહેવામાં આવે છે કે વર્ષ 2020 એક મુશ્કેલ અને ખરાબ વર્ષ છે, પરંતુ આ ગ્રામ પંચાયત માટે તે એક સુવર્ણ કાળ છે ! આ શબ્દની થોડી શક્તિ છે. 2020. આ વખતે જનતા નિર્ધારિત હતી. તેમનું ગૌરવ તોડવા માટે, તેની છેલ્લી ભૂલ તેણે કહ્યું, હવે હું મારી સ્થાયી ખાને (જૂતા) પણ જીતી શકું છું. આ બાબતોથી લોકોમાં નારાજગી પણ પેદા થઈ હતી અને તે પંચો, લોકો ડરમાં અને ગેરમાર્ગે દોરવા આવતા, મત આપતા હતા. તેણે અભિમાન સાથે કહેવાનું પણ શરૂ કર્યું, તે અહીં અને ત્યછાયાની જેમ મારી સાથે ચાલશે. ચૂંટણી આવે છે. વિરોધી પ્રતિનિધિના લોકોના અભિપ્રાયને જોતા, અજાબ ગામને સુવર્ણ શહેર બનાવવાના સપના આવવા લાગ્યા.આખા નવા પંચાયતમાં (ઓળખ) ધરાવતા એક નવા પ્રતિનિધિને ઉભા કર્યા. ચૂંટણી ઝુંબેશ શરૂ થઈ. ચૂંટણીમાં કેટલીક વાતો છે જે હું લખી શકતો નથી.                                 

આ વખતે જે લોકો ચૂંટણી પ્રચાર માટે મત માંગીને ઘરે આવ્યા હતા તેઓને ક્યારેય મત માંગવાની જરૂર નહોતી. મારા વૃદ્ધ મહિલા આવી… મેં સપનાનું ગામ ધ્યાનમાં રાખ્યું હતું. પ્રથમ વખત, ગ્રામ પંચાયતની ચૂંટણીમાં જનતાએ સક્રિયપણે ભાગ લીધો હતો. મતનો દિવસ આવી ગયો. તો પછી જે બન્યું તે તમે વિચારી રહ્યા છો, ન તો સરમુખત્યારશાહી ચાલી, ન તો ચૌધરીઓની શક્તિ, ન ગૌરવ, ન લોભ કે ક્રોધ કે પૈસાની શક્તિ. લોકોનો સાચો ન્યાય. ભગવાનનું ઘર મોડું થયું છે અને અંધ નથી.નવું સરપંચ આપણા માટે ભગવાનનું રૂપ હતું, જેના કારણે આજે હું આટલું લખી શક્યો. આ પહેલીવાર હતું જ્યારે કોઈ આટલા મોટા અંતરથી જીત્યું હોય.તો પછી જે બન્યું તે તમે વિચારી રહ્યા છો, ન તો સરમુખત્યારશાહી ચાલી, ન તો ચૌધરીઓની શક્તિ, ન ગૌરવ, ન લોભ કે ક્રોધ કે પૈસાની શક્તિ. લોકોનો સાચો ન્યાય. આટલા મોટા અંતરથી જીત મેળવી છે, લોકો ખુશ છે, આ મારી પહેલી ચૂંટણી છે જેમાં મેં ખૂબ ભાગ લીધો હતો, પહેલીવાર મેં કોઈની સાથે હાથ મિલાવ્યા અને સાથે ખાધા, સૌથી મોટી વાત એ છે કે હું જ્યારે કોઈ પહેલીવાર ચૂંટણી જીતે ત્યારે ખૂબ ખુશ છું.તેમણે તેમને અભિનંદન આપ્યા. તેમના નારા લગાવો. હવે તમારા સપનાનું ગામ હશે.


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Children