anuradha nazeer

Inspirational

5.0  

anuradha nazeer

Inspirational

நாம் தீர்மானிக்கலாம்

நாம் தீர்மானிக்கலாம்

1 min
35.4K


ஒருமுறை புத்தர் தம்மைப் பின்பற்றுபவர்களில் சிலருடன் ஒரு ஊரிலிருந்து இன்னொரு ஊருக்கு நடந்து கொண்டிருந்தார். இது ஆரம்ப நாட்களில் இருந்தது. அவர்கள் பயணம் செய்தபோது, அவர்கள் ஒரு ஏரியைக் கடந்து சென்றார்கள். அவர்கள் அங்கேயே நின்று புத்தர் தனது சீடர்களில் ஒருவரிடம், “எனக்கு தாகம் இருக்கிறது. தயவுசெய்து அந்த ஏரியிலிருந்து கொஞ்சம் தண்ணீர் எனக்குக் கொண்டு வாருங்கள் ”.


சீடர் ஏரி வரை நடந்தான். அவர் அதை அடைந்தபோது, சிலர் தண்ணீரில் துணிகளைக் கழுவுவதைக் கவனித்தார், அந்த நேரத்தில், ஒரு காளை வண்டி அதன் விளிம்பில் ஏரியைக் கடக்கத் தொடங்கியது. இதன் விளைவாக, நீர் மிகவும் சேறும் சகதியுமாக மாறியது.


சீடர், “இந்த சேற்று நீரை நான் எப்படி புத்தருக்கு குடிக்கக் கொடுக்க முடியும் ?!” என்று நினைத்தார். எனவே அவர் திரும்பி வந்து புத்தரிடம், “அங்குள்ள நீர் மிகவும் சேறும் சகதியுமாக இருக்கிறது. இது குடிப்பது பொருத்தமானது என்று நான் நினைக்கவில்லை ”.எனவே, புத்தர் சொன்னார், இங்கே மரத்தின் அருகே கொஞ்சம் ஓய்வெடுப்போம்.


சுமார் அரை மணி நேரம் கழித்து, மீண்டும் புத்தர் அதே சீடரிடம் ஏரிக்குச் சென்று குடிக்க கொஞ்சம் தண்ணீர் எடுக்கச் சொன்னார். சீடர் கீழ்ப்படிந்து மீண்டும் ஏரிக்குச் சென்றார். இந்த நேரத்தில் ஏரியில் முற்றிலும் தெளிவான நீர் இருப்பதை அவர் கண்டார்.


சேறு குடியேறியது மற்றும் அதற்கு மேலே உள்ள நீர் பொருத்தமாக இருந்தது. எனவே அவர் ஒரு பானையில் சிறிது தண்ணீர் சேகரித்து புத்தரிடம் கொண்டு வந்தார்.புத்தர் தண்ணீரைப் பார்த்தார், பின்னர் அவர் சீடரைப் பார்த்து, “இதோ, நீ தண்ணீர் இருக்கட்டும், சேறு தானாகவே குடியேறியது. உங்களுக்கு தெளிவான நீர் கிடைத்தது.


இதற்கு எந்த முயற்சியும் தேவையில்லை ”.ஒழுக்கம்: உங்கள் மனமும் அப்படித்தான். . கொஞ்சம் நேரம் கொடுங்கள். அதை அமைதிப்படுத்த நீங்கள் எந்த முயற்சியும் செய்ய வேண்டியதில்லை. நாம் அமைதியாக இருக்கும்போது நம் வாழ்க்கையின் சிறந்த முடிவுகளை நாம் தீர்மானிக்கலாம், மற்றும் எடுக்கலாம்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational