anuradha nazeer

Inspirational

4.7  

anuradha nazeer

Inspirational

மதுரை மீனாட்சி அம்மன்

மதுரை மீனாட்சி அம்மன்

2 mins
29


பீட்டர் படுகம் - மதுரை மீனாட்சி அம்மன் டெம்பிள் மற்றும் ஒரு பிரிட்டிஷ் கலெக்டரின் லெஜண்ட். 1812 முதல் 1828 வரை மதுரை கலெக்டராக ரூஸ் பீட்டர் என்ற பிரிட்டிஷ் கலெக்டர் நியமிக்கப்பட்டார். விசுவாசத்தால் ஒரு கிறிஸ்தவர் என்றாலும், அவர் இந்து மதம் உட்பட அனைத்து மதங்களையும் மதித்தார், மேலும் உள்ளூர் நடைமுறைகளையும் மதித்தார்.


கலெக்டர் பீட்டர் மீனாட்சி அம்மன் கோயிலின் ஆலய நிர்வாகியாக இருந்தார், மேலும் தனது கடமைகள் அனைத்தையும் நேர்மையுடனும் நேர்மையுடனும் நடத்தி அனைத்து மக்களின் மத உணர்வுகளையும் மதித்தார். கலெக்டர் ரூஸ் பீட்டர் அனைத்து மதத்தினரையும் சமமாக மதித்து நடத்தினார், இந்த உன்னத பண்பு அவருக்கு பிரபலமான புனைப்பெயரைப் பெற்றது * ‘பீட்டர் பாண்டியன் '* * தேவி மீனாட்சி அம்மன் கோயில்


* கலெக்டர் பீட்டரின் இல்லத்திற்கும் அலுவலகத்திற்கும் இடையில் அமைந்துள்ளது. தினமும் அவர் தனது குதிரையால் அலுவலகத்திற்குச் செல்வது வழக்கம், கோவிலைக் கடக்கும்போது, அவர் தனது குதிரையிலிருந்து இறங்கி, தொப்பியையும் காலணிகளையும் அகற்றிவிட்டு, பாதத்தின் முழு பாதையையும் கடந்து சென்றார். * இந்த சிறிய சைகை மூலம் அவர் தேவிக்கு தனது பயபக்தியை வெளிப்படுத்தினார்! * ஒரு நாள் மதுரை நகரில் பலத்த மழை பெய்தது, வைகை நதி மழை பெய்தது.


கலெக்டர் தனது இல்லத்தில் தூங்கிக் கொண்டிருந்தார், திடீரென்று கலக்கமடைந்து கணுக்கால் சத்தத்தால் எழுந்த அவர் ஒலி எங்கிருந்து வந்தது என்பதைக் கண்டுபிடிக்க படுக்கையை விட்டு வெளியேறினார். அவர் ஒரு சிறிய பெண் பட்டுவாஸ்திரங்கள் (பட்டு ஆடைகள்) மற்றும் விலைமதிப்பற்ற ஆபரணங்களை அணிந்துகொண்டு அவரை * 'பீட்டர் இந்த வழியில் வாருங்கள்' என்று உரையாற்றினார்.


* அவன் அவளைப் பின்தொடர வெளியே வந்து, அவள் யார் என்று கண்டுபிடிக்க சிறுமியின் பின்னால் ஓடிக்கொண்டிருந்தான்! அவர் வீட்டை விட்டு வெளியே வந்து ஓடிக்கொண்டிருக்கும்போது, அவர் பின்னால் திரும்பிப் பார்த்தபோது அதிர்ச்சியடைந்தார், வைகாய் நதியின் வெள்ள நீரால் அவரது குடியிருப்பு (முழு பங்களா) கழுவப்பட்டுவிட்டது! அவர் அந்தப் பெண்ணைப் பின்தொடரத் திரும்பினார், ஆனால் அவள் மெல்லிய காற்றில் மறைந்தாள்! * அந்த பெண் எந்த காலணிகளும் இல்லாமல் ஓடி, கணுக்கால் அணிந்திருப்பதை அவர் கண்டார்.


* தாய் * மீனாட்சி தேவி * மீதான அவரது பக்தி அவரது உயிரைக் காப்பாற்றியது என்று அவர் நம்பினார். பின்னர், அவர் மீனாட்சி அம்மானுக்கு ஒரு பரிசை வழங்க விரும்பினார் & கோவில் பாதிரியாரைக் கலந்தாலோசித்தார் மற்றும் மீனாட்சி அம்மன் தேவிக்கு * ஒரு ஜோடி தங்க காலணிகள் * கட்டளையிட்டார். இவ்வாறுதான் பாதுகங்களின் ஜோடி அடங்கும் * 412 மாணிக்கங்கள், * * 72 மரகதங்கள், * மற்றும் * 80 வைரங்கள் * கோவிலுக்கு செய்யப்பட்டு நன்கொடை அளிக்கப்பட்டன. அவரது பெயர் காலணிகளில் "பீட்டர்" என்று செதுக்கப்பட்டிருந்தது. இன்று வரை பாடுகங்களின் ஜோடி * 'பீட்டர் பாதுகம்' * என்று அழைக்கப்படுகிறது.


ஒவ்வொரு ஆண்டும் 'சைத்ரா திருவிழா' நேரத்தில், மீனாட்சி அம்மானின் தேவியின் உத்ஸவ மூர்த்தி படுகங்களால் அலங்கரிக்கப்பட்டுள்ளது. இது 1818 ஆம் ஆண்டுக்கு முன்னர் 1818 ஆம் ஆண்டில் நிகழ்ந்த சம்பவமாகும், மேலும் நம்பிக்கையும் நம்பிக்கையும் உள்ள அனைவருக்கும் மீனாட்சி தேவி தனது ஆசீர்வாதங்களுடன் கருணை காட்டியிருந்தார்.


Rate this content
Log in

Similar tamil story from Inspirational