Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Adhithya Sakthivel

Abstract Drama Inspirational

4  

Adhithya Sakthivel

Abstract Drama Inspirational

பணம்

பணம்

1 min
324


பணத்தால் நண்பர்களை வாங்க முடியாது

நீங்கள் எதிரிகளின் சிறந்த வகுப்பைப் பெறலாம்,

பணம் மனிதனை மகிழ்வித்ததில்லை, அதுவும் செய்யாது,

மகிழ்ச்சியை உண்டாக்குவதற்கு அதன் இயல்பில் எதுவும் இல்லை,

ஒருவர் எவ்வளவு அதிகமாக விரும்புகிறாரோ அவ்வளவு அதிகமாக,

ஒரு புத்திசாலியின் தலையில் பணம் இருக்க வேண்டும், 

ஆனால் அவரது இதயத்தில் இல்லை.


பணம் எனக்கு ஒரு பெரிய உந்துதலாக இருந்ததில்லை, ஸ்கோரைத் தக்கவைப்பதற்கான ஒரு வழி தவிர, 

உண்மையான உற்சாகம் விளையாட்டை விளையாடுகிறது,

பணம் பெரும்பாலும் அதிகமாக செலவாகும்,

ஒரு மனிதன் தன்னால்

கொடுக்கக்கூடிய பொருட்களுக்கு விகிதத்தில் பணக்காரனாக இருக்கிறான்,

பணம் பொதுவாக ஈர்க்கப்படுகிறது, பின்தொடர்வதில்லை,

அதிகம் உள்ளவன் பணக்காரன் அல்ல, அதிகம் கொடுப்பவனே.


நீங்கள் சம்பாதிக்கும் ஆற்றலுக்காக ஒரு போதும் மன்றாட வேண்டாம்,

கவிதையில் பணம் இல்லை,

ஆனால் பணத்தில் கவிதை இல்லை,

நான் நிறைய பணத்துடன் ஏழையாக வாழ விரும்புகிறேன்,

பணப் பிரச்சினையாக இருக்கும் போது அனைவரும் ஒரே மதத்தைச் சேர்ந்தவர்கள்.


கவர்ச்சியாக இருப்பதை விட நிரந்தர வருமானம் பெறுவது நல்லது,

பணத்தைப் பற்றிய விஷயமில்லை; அது இருப்பது, இல்லாதது,

அல்லது உடைகள் இருந்தால், அல்லது அவை இல்லாமல், 

நீங்கள் இன்னும் முடிவில் உங்களுடன் தனியாக இருக்கிறீர்கள்,

உங்களிடம் எவ்வளவு இருக்கிறது என்பது என்ன வித்தியாசம்?

உங்களிடம் இல்லாதது இன்னும் அதிகமாகும்.


கலை பணம் சம்பாதிப்பதில் இல்லை, அதை வைத்திருப்பதில் உள்ளது,

ஒரு சூடான சிந்தனையின் பிரகாசம் எனக்கு பணத்தை விட மதிப்புமிக்கது,

பணமே ஞானியின் மதம்,

பணம் சகதி போன்றது-அது பரவாத வரை நல்லதல்ல,

பணத்தால் மகிழ்ச்சியை வாங்க முடியாது,

பணத்தை உங்கள் கடவுளாக ஆக்குங்கள்,

அது பிசாசைப் போல் உங்களைத் துன்புறுத்தும்.


Rate this content
Log in

Similar tamil poem from Abstract