Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

4  

Adhithya Sakthivel

Action Thriller Others

മുംബൈ ആക്രമണം

മുംബൈ ആക്രമണം

14 mins
267


ശ്രദ്ധിക്കുക: ഈ കഥ യഥാക്രമം 2008, 2022 കാലഘട്ടങ്ങളിൽ മുംബൈയിലും മംഗലാപുരത്തും നടന്ന യഥാർത്ഥ സംഭവങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ളതാണ്.


 2022 നവംബർ 26


 കാലിക്കറ്റ്, കേരളം


 08:30 AM


 സമയം ഏകദേശം 08:30 AM, കേരളത്തിലെ കോഴിക്കോട്. വീരമൃത്യു വരിച്ച സൈനികന്റെ മുന്നിൽ രണ്ട് വൃദ്ധർ പ്രാർത്ഥിക്കുകയായിരുന്നു. പ്രാർത്ഥന കഴിഞ്ഞപ്പോൾ അവരുടെ വീട്ടിൽ മണി മുഴങ്ങുന്നു. കൂളിംഗ് ഗ്ലാസും ധരിച്ച് ആരാണ് ബെൽ അടിക്കുന്നത് എന്നറിയാൻ വൃദ്ധൻ മുന്നോട്ട് വന്നു. കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാരുടെയും ഇടതുപക്ഷ-ലിബറലിസ്റ്റുകളുടെയും തുടർച്ചയായ വിവാദങ്ങളിലും വിമർശനങ്ങളിലും കുടുങ്ങിയ കേരളത്തിലെ പ്രശസ്തനായ ഒരു എഴുത്തുകാരനായിരുന്നു മണിയടിച്ചവൻ. അവന്റെ പേര് പ്രവീൺ.


 അവൻ ഒരു സാധാരണ ടീ-ഷർട്ടും ജീൻസ് പാന്റും ധരിച്ചിരിക്കുന്നു, മുഖത്ത് ഒരു ചോക്ലേറ്റ്-ബോയ് ലുക്ക്. അയാൾ വൃദ്ധനോട് ചോദിച്ചു: “സർ. നിങ്ങളാണോ ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ?”


 “അതെ. ഇത് ആരാണെന്ന് എനിക്ക് അറിയാമോ?"


 “ഞാൻ ബംഗളൂരുവിൽ നിന്നുള്ള പ്രവീൺ ഇംഗലാഗിയാണ് സർ. മേജർ സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ സാറിനെ കുറിച്ച് വായിച്ചു. അതുകൊണ്ട് അവനെ കുറിച്ച് കൂടുതൽ അറിയാനാണ് ഞാൻ ഇവിടെ വന്നത്. വീട്ടിനുള്ളിലേക്ക് സ്വാഗതം ചെയ്തതിന് ശേഷം അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു. ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെ ഭാര്യ ധനലക്ഷ്മി അദ്ദേഹത്തിന് കുടിക്കാൻ ഒരു കാപ്പി തയ്യാറാക്കുന്നു.


 കുറച്ച് കഴിഞ്ഞ് പ്രവീൺ സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണനെ കുറിച്ച് ചോദിച്ചു. മകനെ കുറിച്ച് ചോദിച്ചപ്പോൾ ഉണ്ണികൃഷ്ണനും ഭാര്യയും സന്ദീപിനൊപ്പമുള്ള അവിസ്മരണീയമായ ചില ദിനങ്ങൾ ഓർത്തെടുത്തു.


 1995 മുതൽ 2003 വരെ


 ബാംഗ്ലൂർ


 സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ കേരളത്തിലെ  കോഴിക്കോട്ട്  മലയാളി കു​ടുംബത്തിൽ നിന്നാണ് വന്നത്. വിരമിച്ച ISRO ഉദ്യോഗസ്ഥൻ കെ. ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെയും ധനലക്ഷ്മി ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെയും ഏക മകനായിരുന്നു അദ്ദേഹം.


 ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ ബാംഗ്ലൂരിലെ ഫ്രാങ്ക് ആന്റണി പബ്ലിക് സ്കൂളിൽ ചേർന്നു, 1995-ൽ ഐഎസ്‌സി സയൻസ് സ്ട്രീമിൽ ബിരുദം നേടി. കുട്ടിക്കാലം മുതൽ സായുധ സേനയിൽ ചേരാൻ ആഗ്രഹിച്ചു. ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ 1995-ൽ നാഷണൽ ഡിഫൻസ് അക്കാദമി (ഇന്ത്യ) (NDA), പൂനെ, മഹാരാഷ്ട്ര യിൽ ചേർന്നു. അദ്ദേഹം ഓസ്‌കാർ സ്‌ക്വാഡ്രന്റെ (നമ്പർ 4 ബറ്റാലിയൻ) ഭാഗവും 94-ആം കോഴ്‌സ് NDA യുടെ ബിരുദധാരിയും ആയിരുന്നു. അദ്ദേഹം ഒരു ബാച്ചിലർ ഓഫ് ആർട്‌സ് ബിരുദം നേടി.


 ഡെറാഡൂണിലെ ഇന്ത്യൻ മിലിട്ടറി അക്കാദമിയിൽ (IMA), 104-ാമത്തെ റെഗുലർ കോഴ്‌സിന്റെ ഭാഗമായിരുന്നു അദ്ദേഹം. 1999 ജൂൺ 12-ന്, അദ്ദേഹം ഐഎംഎയിൽ നിന്ന് ബിരുദം നേടി, ഇന്ത്യൻ ആർമിയുടെ ബിഹാർ റെജിമെന്റിന്റെ (ഇൻഫൻട്രി) ഏഴാമത്തെ ബറ്റാലിയനിൽ ലെഫ്റ്റനന്റായി കമ്മീഷൻ ചെയ്‌തു. 1999 ജൂലൈയിലെ ഓപ്പറേഷൻ വിജയ് വേളയിൽ, പാകിസ്ഥാൻ സൈനികരുടെ കനത്ത പീരങ്കി വെടിവയ്പും ചെറിയ ആയുധങ്ങളുടെ വെടിവയ്പ്പും നേരിടുമ്പോൾ, ഫോർവേഡ് പോസ്റ്റുകളിൽ അദ്ദേഹം പോസിറ്റീവായി കണക്കാക്കപ്പെട്ടു. 1999 ഡിസംബർ 31-ന് വൈകുന്നേരം, അദ്ദേഹം ആറ് സൈനികരടങ്ങുന്ന ഒരു ടീമിനെ നയിക്കുകയും എതിർവശത്ത് നിന്ന് 200 മീറ്റർ അകലെ ഒരു പോസ്റ്റ് സ്ഥാപിക്കുകയും നേരിട്ടുള്ള നിരീക്ഷണത്തിലും തീയിടുകയും ചെയ്തു.


 2003 ജൂൺ 12-ന് ക്യാപ്റ്റൻ സ്ഥാനത്തേക്ക് അദ്ദേഹത്തിന് കാര്യമായ പ്രമോഷൻ ലഭിച്ചു, തുടർന്ന് 2005 ജൂൺ 13-ന് മേജറായി സ്ഥാനക്കയറ്റം ലഭിച്ചു. 'ഘട്ടക് കോഴ്‌സിൽ' (ബെൽഗാമിലെ ഇൻഫൻട്രി വിംഗ് കമാൻഡോ സ്‌കൂളിൽ), രണ്ട് തവണ "ഇൻസ്ട്രക്ടർ ഗ്രേഡിംഗ്" നേടി അദ്ദേഹം കോഴ്‌സിൽ ഒന്നാമതെത്തി. അനുമോദനവും.


 ഗുൽമാർഗിലെ ഹൈ ആൾട്ടിറ്റ്യൂഡ് വാർഫെയർ സ്‌കൂളിലും അദ്ദേഹം പരിശീലനം നേടിയിട്ടുണ്ട്. സിയാചെൻ, ജമ്മു കശ്മീർ, ഗുജറാത്ത് (2002 ലെ ഗുജറാത്ത് കലാപത്തിൽ) വിവിധ സ്ഥലങ്ങളിൽ സേവനമനുഷ്ഠിച്ച ശേഷം ഹൈദരാബാദും രാജസ്ഥാനും ദേശീയ സുരക്ഷാ ഗാർഡുകളിൽ ചേരാൻ അദ്ദേഹത്തെ തിരഞ്ഞെടുത്തു. പരിശീലനം പൂർത്തിയാക്കിയ ശേഷം, 2007 ജനുവരിയിൽ NSG-യുടെ 51 സ്പെഷ്യൽ ആക്ഷൻ ഗ്രൂപ്പിന്റെ (51 SAG) ട്രെയിനിംഗ് ഓഫീസറായി നിയോഗിക്കപ്പെട്ടു, കൂടാതെ NSG-യുടെ വിവിധ പ്രവർത്തനങ്ങളിൽ പങ്കെടുക്കുകയും ചെയ്തു.


 വർത്തമാന


 ഇപ്പോൾ ഉണ്ണികൃഷ്ണനും പ്രവീണും പിൻ ഡ്രോപ്പ് നിശബ്ദതയിലായിരുന്നു. ഇപ്പോൾ ധനലക്ഷ്മി സന്ദീപിന്റെ ഫോട്ടോയിലേക്ക് നോക്കി. അവൾ പ്രവീണിനോട് പറഞ്ഞു: "2021 നവംബർ 26, ഭീകരമായ മുംബൈ ഭീകരാക്രമണത്തിന്റെ പതിമൂന്നാം വാർഷികമാണ്, പാക്കിസ്ഥാൻ ഭീകരർ നഗരത്തിൽ ഒന്നിലധികം സ്ഥലങ്ങളിൽ ഒരേസമയം ആക്രമണം നടത്തിയപ്പോൾ."


 2008 നവംബർ 26


 മുംബൈ


2008ലെ ഈ ദിവസമാണ് പാക്കിസ്ഥാനിൽ നിന്നുള്ള 10 ലഷ്‌കർ-ഇ തൊയ്ബ ഭീകരർ കടൽമാർഗം മുംബൈയിലെത്തി 60 മണിക്കൂറിലധികം നഗരം ഉപരോധിച്ചത്. അവർ നഗരത്തിൽ കലാപം അഴിച്ചുവിട്ടു, നിരപരാധികളെ കൊന്നൊടുക്കി. ആക്രമണത്തിൽ 18 സുരക്ഷാ ഉദ്യോഗസ്ഥർ ഉൾപ്പെടെ 166 പേർ കൊല്ലപ്പെടുകയും നിരവധി പേർക്ക് പരിക്കേൽക്കുകയും അംഗവൈകല്യം സംഭവിക്കുകയും ചെയ്തു.


 2008 നവംബർ 26ന് രാത്രി ദക്ഷിണ മുംബൈയിലെ നിരവധി കെട്ടിടങ്ങൾ ആക്രമിക്കപ്പെട്ടു. ബന്ദികളാക്കിയ കെട്ടിടങ്ങളിലൊന്ന് 100 വർഷം പഴക്കമുള്ള താജ്മഹൽ പാലസ് ഹോട്ടലാണ്. ബന്ദികളെ രക്ഷിക്കാൻ ഹോട്ടലിൽ വിന്യസിച്ചിരുന്ന 51 സ്‌പെഷ്യൽ ആക്ഷൻ ഗ്രൂപ്പിന്റെ (51 എസ്എജി) ടീം കമാൻഡറായിരുന്നു മേജർ സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ. 10 കമാൻഡോകൾ അടങ്ങുന്ന സംഘത്തോടൊപ്പം ഹോട്ടലിൽ കയറിയ ഇയാൾ ഗോവണിയിലൂടെ ആറാം നിലയിലെത്തി. ആറാമത്തെയും അഞ്ചാമത്തെയും നിലകളിലെ ബന്ദികളെ ഒഴിപ്പിച്ച ശേഷം, സംഘം പടികൾ ഇറങ്ങുമ്പോൾ, നാലാം നിലയിലെ ഒരു മുറിയിൽ അവർ തീവ്രവാദികളെ സംശയിച്ചു, അത് അകത്ത് നിന്ന് പൂട്ടിയിരുന്നു. കമാൻഡോകൾ വാതിൽ തകർത്ത് അകത്തു കടന്നപ്പോൾ ഭീകരർ നടത്തിയ വെടിവയ്പിൽ കമാൻഡോ സുനിൽ കുമാർ യാദവിന്റെ ഇരുകാലുകളിലും തട്ടി. ഉണ്ണിക്കൃഷ്ണൻ യാദവിനെ രക്ഷിക്കുകയും ഒഴിപ്പിക്കുകയും ചെയ്‌തെങ്കിലും മുറിക്കുള്ളിൽ ഗ്രനേഡ് പൊട്ടിച്ച് ഭീകരർ അപ്രത്യക്ഷരായി. ഏകദേശം 15 മണിക്കൂറോളം സന്ദീപ്ഉ ണ്ണികൃഷ്ണനും സംഘവും ഹോട്ടലിൽ നിന്ന് ബന്ദികളെ ഒഴിപ്പിക്കുന്നത് തുടർന്നു. നവംബർ 27 ന് അർദ്ധരാത്രിയോടെ ഉണ്ണികൃഷ്ണനും സംഘവും ബന്ദികളിലേക്കും തീവ്രവാദികളിലേക്കും ഉള്ള ഒരേയൊരു വഴിയായതിനാൽ ഹോട്ടലിന്റെ സെൻട്രൽ ഗോവണി വഴി മുകളിലേക്ക് പോകാൻ തീരുമാനിച്ചു. പ്രതീക്ഷിച്ചതുപോലെ, സെൻട്രൽ ഗോവണിയിലൂടെ കമാൻഡോകൾ കയറുന്നത് കണ്ടപ്പോൾ, അവർ ഒന്നാം നിലയിൽ നിന്ന് എൻഎസ്ജി ടീമിനെ പതിയിരുന്ന് ആക്രമിച്ചു, അതിൽ 27 കാരനായ സുനിൽ കുമാർ ജോധയ്ക്ക് ഏഴ് വെടിയുണ്ടകൾ (ഇടത് കൈയിൽ മൂന്ന്, ഒന്ന്) ഗുരുതരമായി പരിക്കേറ്റു. അവന്റെ വലത് കൈപ്പത്തി, രണ്ട് വലത് തോളിലും ഒന്ന് നെഞ്ചിലും). ഉണ്ണികൃഷ്‌ണൻ അദ്ദേഹത്തെ ഒഴിപ്പിക്കാനുള്ള സൗകര്യമൊരുക്കുകയും ഭീകരർ വെടിവെപ്പിൽ ഏർപ്പെടുകയും ചെയ്‌തു. അടുത്ത നിലയിലേക്ക് രക്ഷപ്പെടാൻ ശ്രമിച്ച തീവ്രവാദികളെ ഒറ്റയ്ക്ക് തുരത്താൻ അദ്ദേഹം തീരുമാനിച്ചു. തുടർന്നുള്ള ഏറ്റുമുട്ടലിൽ, താജ്മഹൽ ഹോട്ടലിന്റെ വടക്കേ അറ്റത്തുള്ള ബോൾറൂമിലേക്ക് നാല് തീവ്രവാദികളെയും മൂലക്കിരുത്താൻ അയാൾക്ക് കഴിഞ്ഞു, പക്ഷേ ഒറ്റയ്‌ക്ക് തന്റെ ജീവൻ ബലിയർപ്പിച്ചു. "കയറരുത്, ഞാൻ അവരെ കൈകാര്യം ചെയ്യും" എന്നായിരുന്നു അദ്ദേഹത്തിന്റെ അവസാന വാക്കുകൾ. മുംബൈ താജ് ഹോട്ടലിലെ ബോൾറൂമിലും വസാബി റസ്റ്റോറന്റിലും കുടുങ്ങിയ നാല് ഭീകരരെയും എൻഎസ്ജി കമാൻഡോകൾ പിന്നീട് വധിച്ചു.


 വർത്തമാന


 ഇപ്പോൾ ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ പറഞ്ഞു: “ഭീകരർ പതിയിരുന്ന് കൊലപ്പെടുത്തിയ സുരക്ഷാ ഉദ്യോഗസ്ഥരിൽ ഒരാൾ മേജർ സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണനായിരുന്നു. നിഷ്ഠൂര ഭീകരരിൽ നിന്ന് നിരപരാധികളെ രക്ഷിക്കാൻ പരമോന്നത ത്യാഗം സഹിച്ച മേജർ ഉണ്ണികൃഷ്ണനെപ്പോലുള്ള ധീര ജവാന്മാർക്ക് രാജ്യം കരഞ്ഞ് ആദരാഞ്ജലികൾ അർപ്പിക്കുമ്പോൾ, കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് നേതാക്കൾ തങ്ങളുടെ ഈഗോ പ്രകടിപ്പിക്കുകയും മേജറുടെ കുടുംബത്തെ അപമാനിക്കുകയും ചെയ്യുന്ന തിരക്കിലായിരുന്നു. മേജർ സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണനും കുടുംബവും ദക്ഷിണേന്ത്യൻ സംസ്ഥാനമായ കേരളത്തിൽ നിന്നാണ് വന്നത്. എന്നാൽ, വീരമൃത്യു വരിച്ച സൈനികനും കുടുംബത്തിനും അർഹമായ ആദരവ് അന്നത്തെ കേരള സർക്കാർ നൽകിയില്ല.


 "കമ്മ്യൂണിസ്റ്റുകാർ ഇത്ര ക്രൂരന്മാരും അഹംഭാവക്കാരും ആണോ?" പ്രവീണിനോട് ചോദിച്ചു, ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ അവനെ തുറിച്ചുനോക്കി.


 സ്വന്തം പൌരന്മാരിൽ ഒരാളോടും രാജ്യസേവനത്തിനായി ജീവൻ ത്യജിച്ചവനോടും കേരളത്തിലെ നേതാക്കളുടെ നിസ്സംഗതയിൽ പ്രകോപിതനായ ഉണ്ണികൃഷ്ണൻ, തന്നെ കാണാൻ വന്ന കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് മന്ത്രിയുടെ പ്രതിനിധി സംഘത്തെ വാതിലടച്ചിരുന്നു. മാധ്യമങ്ങളും പൊതുജനങ്ങളും.


 അനുശോചനം അറിയിക്കാൻ കർണാടക മുഖ്യമന്ത്രി നേരത്തെ തന്നെ സന്ദർശിച്ചതിൽ അദ്ദേഹം അസ്വസ്ഥനായിരുന്നു, നാല് ദിവസത്തിന് ശേഷം കേരള മുഖ്യമന്ത്രി വന്നു. മുഖ്യമന്ത്രി സന്ദീപിന്റെ പടിവാതിൽക്കൽ എത്തിയപ്പോൾ അച്ഛൻ വാതിലടച്ച് അവരെ വീട്ടിലേക്ക് പ്രവേശിപ്പിക്കാൻ വിസമ്മതിച്ചു. ടെലിവിഷൻ ക്യാമറകൾ ഉരുട്ടിയതോടെ അദ്ദേഹം രണ്ട് രാഷ്ട്രീയ നേതാക്കളോട് ആക്രോശിക്കുകയും ഉടൻ പോകണമെന്ന് ആവശ്യപ്പെടുകയും ചെയ്തു.


 ഏറെ നിർബന്ധിച്ചതിന് ശേഷമാണ് സന്ദീപിന്റെ കുടുംബം കേരളത്തിലെ നേതാക്കളെ കാണാൻ തയ്യാറായത്. ബാലകൃഷ്ണനൊപ്പമെത്തിയ മുഖ്യമന്ത്രിയെ കെ.ഉണ്ണിക്കൃഷ്ണൻ കണ്ടു. നാട്ടിൽ നിന്നുള്ള മാധ്യമങ്ങളുടെ വിമർശനം കൊണ്ടാണ് തങ്ങൾ ബാംഗ്ലൂരിലെ വീട് സന്ദർശിക്കാൻ കഷ്ടപ്പെട്ടതെന്നും കുടുംബത്തിന്റെ ദുഃഖത്തിൽ പങ്കുചേരാൻ വേണ്ടിയല്ലെന്നും സന്ദീപിന്റെ പിതാവ് മന്ത്രിമാരോട് പറഞ്ഞു.


തന്റെ പെരുമാറ്റത്തിന് സന്ദീപിന്റെ പിതാവ് ക്ഷമാപണം നടത്തിയെങ്കിലും കേരള മുഖ്യമന്ത്രിയോട് തനിക്ക് ബഹുമാനമില്ലെന്നും കൂട്ടിച്ചേർത്തു. "എനിക്ക് നിങ്ങളോടുള്ള എല്ലാ ബഹുമാനവും നഷ്ടപ്പെട്ടു, വിഎസ്," അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു, രാഷ്ട്രീയക്കാരോട് അദ്ദേഹം ആവർത്തിച്ച് ആവശ്യപ്പെടുകയും "മോശമായി പ്രതികരിച്ചു" എന്ന് സമ്മതിക്കുകയും ചെയ്തതിനെ തുടർന്നാണ് രാഷ്ട്രീയക്കാർ എത്തിയത്.


 പക്ഷേ, ദുഃഖിതനായ ഒരു പിതാവിനെ കുറച്ചൊന്നുമല്ല വെട്ടിലാക്കാൻ കേരള മുഖ്യമന്ത്രി തയ്യാറായത്. സന്ദീപിന്റെ അച്ഛന്റെ സ്നാബിൽ നിന്ന് സ്മാർട്ടായി, ഒരു ദിവസത്തിന് ശേഷം, അദ്ദേഹം മാധ്യമങ്ങളോട് പറഞ്ഞു: “എനിക്ക് സന്ദീപിനോടും അവന്റെ അമ്മയോടും അച്ഛനോടും ബഹുമാനമുണ്ട്. സന്ദീപിന്റെ വാസസ്ഥലം ഇല്ലായിരുന്നെങ്കിൽ ഒരു നായ പോലും ആ വീട്ടിലേക്ക് നോക്കില്ലായിരുന്നു. ഇങ്ങനെയൊരു സ്വീകരണം ഞാൻ പ്രതീക്ഷിച്ചില്ല.


 സന്ദീപിന്റെ കുടുംബത്തോടുള്ള മുഖ്യമന്ത്രിയുടെ അരോചകമായ പരാമർശങ്ങൾ അദ്ദേഹത്തെ നിങ്ങൾ തള്ളിപ്പറഞ്ഞതിന് ശേഷമാണ് സർ. ഉണ്ണികൃഷ്ണനോട് പ്രവീൺ പറഞ്ഞു. അദ്ദേഹം കൂട്ടിച്ചേർത്തു: "അദ്ദേഹത്തെപ്പോലെ ഹൃദയശൂന്യരായ ആളുകളെ അനുശോചനത്തിനായി അകത്ത് കടക്കാൻ അനുവദിക്കേണ്ടതില്ല സർ."


 അശോകചക്രത്തിന്റെ ഫോട്ടോകൾ കണ്ട് പ്രവീൺ ഉണ്ണികൃഷ്ണനെ നോക്കി. പ്രവീണിന്റെ കൈകളിൽ പിടിച്ച് അവൻ സന്ദീപിനെ ഓർമ്മിപ്പിച്ച് കണ്ണീരോടെ പറഞ്ഞു: “പ്രവീൺ. നിനക്കറിയാമോ? ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെ സംസ്‌കാരച്ചടങ്ങിൽ "സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെ നാമം നിത്യമായി നിലനിൽക്കട്ടെ" എന്ന മുദ്രാവാക്യം മുഴക്കി. അദ്ദേഹത്തിന്റെ ബാംഗ്ലൂർ വീടിന് പുറത്ത് ആദരാഞ്ജലികൾ അർപ്പിക്കാൻ ആയിരക്കണക്കിന് ആളുകൾ അണിനിരന്നു. പൂർണ സൈനിക ബഹുമതികളോടെയാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ സംസ്കാരം നടന്നത്. അതാണ് ദേശീയതയുടെയും ദേശസ്നേഹത്തിന്റെയും ആത്മാവ്.


 ഇത് പ്രവീണിനെ വൈകാരികമായി ബാധിക്കുന്നു. കണ്ണീരോടെ അവൻ ഉണ്ണികൃഷ്ണനെ കെട്ടിപ്പിടിച്ചു പറഞ്ഞു: “അങ്കിൾ നിങ്ങളെ കണ്ടതിൽ സന്തോഷം. സമയം വരുമ്പോൾ നമുക്ക് കണ്ടുമുട്ടാം." അവൻ ഉറക്കെ കരഞ്ഞുകൊണ്ട് പുറത്തിറങ്ങി. ആ സമയത്ത്, അദ്ദേഹം ഇപ്പോൾ മുംബൈയിൽ താമസിക്കുന്ന മുൻ പോലീസ് ഓഫീസർ രാജശേഖർ വർമ്മ എഴുതിയ "ഞാൻ ഇപ്പോൾ പറയട്ടെ" എന്ന പുസ്തകം നോക്കി.


 2022 നവംബർ 29-ന് അദ്ദേഹത്തെ നേരിട്ട് കണ്ട അദ്ദേഹം ഈ പുസ്തകം കാണിക്കുകയും ഒരു വെബ്‌സൈറ്റ് കാണിച്ച് അവാർഡുകളുടെയും അംഗീകാരത്തിന്റെയും തെളിവുകളോടെ സ്വയം ഒരു പ്രശസ്ത എഴുത്തുകാരനാണെന്ന് സ്വയം പരിചയപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്തു. അത് നോക്കി രാജശേഖർ പറഞ്ഞു: "അജ്മൽ കസബിന് ഹിന്ദു ഐഡി ഉണ്ടായിരുന്നു, ഐഎസ്‌ഐയും ലഷ്‌കറും സമീർ ചൗധരിയെപ്പോലെ മരിക്കാൻ ആഗ്രഹിച്ചു."


 2008 നവംബർ 30 മുതൽ 2008 ഡിസംബർ വരെ


 മുംബൈ മുൻ പോലീസ് കമ്മീഷണർ രാജശേഖർ വർമ്മ തന്റെ 'ലെറ്റ് മി സേ ഇറ്റ് നൗ' എന്ന പുസ്തകത്തിൽ 26/11 മുംബൈ ഭീകരാക്രമണ ഭീകരൻ അജ്മൽ കസബിന് ഹിന്ദു പേരിലുള്ള ഐഡി ഉണ്ടായിരുന്നതായി വെളിപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. കസബിൽ നിന്ന് കണ്ടെത്തിയ ഐഡിയിൽ സമീർ ചൗധരി എന്നായിരുന്നു പേര്. മുംബൈയിൽ 10 പാക് ഭീകരർ നാശം വിതച്ച ദിവസം രാജശേഖർ കൺട്രോൾ റൂം ഡ്യൂട്ടിയിലായിരുന്നു.


 ചോദ്യം ചെയ്യലിനിടെ ഇന്ത്യയ്‌ക്കെതിരെ ഐഎസ്‌ഐയും ലഷ്‌കർ ഇ തൊയ്ബയും പയറ്റിയ ഗൂഢാലോചന താൻ എങ്ങനെയാണ് പൊളിച്ചതെന്ന് രാജശേഖർ പ്രവീണിനോട് വെളിപ്പെടുത്തി. മുസ്‌ലിംകൾക്കെതിരായ ‘ക്രൂരതകൾ’ കാരണം ഇന്ത്യയ്‌ക്കെതിരായ അസംതൃപ്തരായ ഹിന്ദുക്കളാണ് പത്ത് ഭീകരരും എന്ന് തോന്നിപ്പിക്കപ്പെട്ടു. പത്ത് തീവ്രവാദികൾക്കും അവരുടെ കൈത്തണ്ടയിൽ കെട്ടാൻ കാവിയോ ചുവന്ന നൂലോ നൽകി. ആക്രമണത്തിൽ പത്ത് ഭീകരരും മരിക്കണമെന്ന് ഐഎസ്‌ഐയും ലഷ്‌കറും ആഗ്രഹിച്ചതിനാൽ ഇന്ത്യൻ വിലാസങ്ങളുള്ള ഹിന്ദു പേരുകളുള്ള ഐഡന്റിറ്റി കാർഡുകൾ അവരുടെ പോക്കറ്റിൽ ഇട്ടു. കസബിനെ ജീവനോടെ പിടികൂടിയത് മുംബൈ പോലീസിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ വഴിത്തിരിവായിരുന്നു. അവനെ ജീവനോടെ പിടികൂടിയില്ലായിരുന്നുവെങ്കിൽ, ഇതൊരു ഹിന്ദു ഭീകരാക്രമണമാണെന്ന് ലോകം മുഴുവൻ വിശ്വസിക്കുമായിരുന്നു.


 ഇക്കാരണത്താൽ, വിചാരണ അവസാനിക്കുന്നതുവരെ കസബിനെ സംരക്ഷിക്കുന്നതും അവന്റെ സുരക്ഷ ഉറപ്പാക്കുന്നതും കൂടുതൽ വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞതായിരുന്നു. 26/11 ഭീകരർ ഹൈദരാബാദിലെ അരുണോദയ് കോളേജിലെ വ്യാജ വിദ്യാർത്ഥി തിരിച്ചറിയൽ കാർഡുകൾ പോലും കൈവശം വെച്ചതായി നേരത്തെ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്തിരുന്നു.


 ഇന്ത്യയിൽ മുസ്ലീങ്ങൾക്ക് നമസ്കരിക്കാൻ അനുവാദമില്ലെന്നും പള്ളികൾ പൂട്ടിയിരിക്കുകയാണെന്നും കസബിനെ വിശ്വസിപ്പിക്കുകയായിരുന്നുവെന്ന് രാജശേഖർ വെളിപ്പെടുത്തുന്നു. തന്റെ ജയിൽ മുറിയിൽ നിന്ന് കേട്ട ആസാൻ തന്റെ ഭാവനയുടെ സൃഷ്ടിയാണെന്ന് അയാൾ കരുതി. കസബിനെ പോലീസ് വാഹനത്തിൽ കയറ്റി അടുത്തുള്ള പള്ളിയിലേക്ക് കൊണ്ടുപോകാൻ വർമ്മ പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥരെ ഏൽപ്പിച്ചു, അവൻ വിശ്വസിച്ചതിന് വിരുദ്ധമായി ഇന്ത്യൻ മുസ്ലീങ്ങൾക്ക് നമസ്‌കരിക്കാൻ അനുവാദമുണ്ട്.


 മുംബൈ ആക്രമണത്തിന് പിന്നിൽ ആർഎസ്എസ് ആണെന്ന് ഇപ്പോഴും ചില വിഭാഗം ആളുകൾ വിശ്വസിക്കുന്നു. അതെങ്ങനെ സാധിക്കുന്നു സാർ?"


 "ഇടതുപക്ഷക്കാർ, കപട-ഉദാരവാദികൾ, പത്രപ്രവർത്തകർ തുടങ്ങിയ തന്ത്രശാലികളായ രാഷ്ട്രീയക്കാരും രക്തം കുടിക്കുന്ന തിന്മകളും കാരണം. 26/11 മുംബൈ ഭീകരാക്രമണത്തിന് വർഷങ്ങൾക്ക് ശേഷം 2010-ൽ, കോൺഗ്രസ് നേതാവ് ദിഗ്വിജയ സിംഗും സിനിമാ നിർമ്മാതാവ് മഹേഷ് ഭട്ടും മറ്റുള്ളവരും ചേർന്ന് മുംബൈ ഭീകരാക്രമണം ആർഎസ്എസ് ഗൂഢാലോചനയാണെന്ന് അവകാശപ്പെടുന്ന ഒരു പുസ്തകം പുറത്തിറക്കിയിരുന്നു. 26/11 സംഭവത്തിന്റെ ഉത്തരവാദിത്തം പാക്കിസ്ഥാനെ ലോകം ഉയർത്തിക്കാട്ടുമ്പോൾ, അന്നത്തെ കോൺഗ്രസ് ജനറൽ സെക്രട്ടറി ദിഗ്‌വിജയ സിംഗും രാഹുൽ ഗാന്ധിയുടെ അടുത്ത അനുയായിയും ചേർന്ന് "26/11 ആർഎസ്എസ് കി സാജിഷ്?" എന്ന പുസ്തകം പുറത്തിറക്കിയിരുന്നു. (26/11,ആർഎസ്എസ് ഗൂഢാലോചന?). ഉറുദു സഹാറ പത്രത്തിന്റെ ചീഫ് എഡിറ്റർ അസീസ് ബേണിയാണ് പുസ്തകം എഴുതിയത്. ഇക്കൂട്ടർ തങ്ങളുടെ സ്വാർത്ഥതാൽപര്യത്തിനായി ഹിന്ദുക്കളെയും ആർഎസ്എസിനെയും അപകീർത്തിപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിക്കുകയാണ്.


 "അപ്പോൾ, 26/11 ആക്രമണത്തെക്കുറിച്ച് അറിയാത്ത ചില വസ്തുതകൾ എന്തൊക്കെയാണ് സർ?" പ്രവീൺ ചോദിച്ചു.


 20 നവംബർ 2008 മുതൽ 26 നവംബർ 2008 വരെ


മുംബൈ ആക്രമണത്തെക്കുറിച്ചുള്ള 27 അലേർട്ടുകൾ സിഐഎയിൽ നിന്ന് റോയ്ക്ക് കൈമാറി. അതെല്ലാം അവഗണിച്ചു. രണ്ട് തവണ ജിഹാദികൾ മുംബൈയിലേക്ക് കടക്കാൻ ശ്രമിച്ചെങ്കിലും രണ്ടും പരാജയപ്പെട്ടു. എന്നിട്ടും സർക്കാരിന്റെ ഭാഗത്തുനിന്ന് പ്രതികരണമുണ്ടായില്ല. ജിഹാദികൾ ഇറങ്ങിയയുടൻ, ഉണർന്നിരിക്കുന്ന മത്സ്യത്തൊഴിലാളികൾ സംശയാസ്പദമായ പ്രവർത്തനത്തെക്കുറിച്ച് പോലീസിന് മുന്നറിയിപ്പ് നൽകി. മുന്നറിയിപ്പുകൾ പോലീസ് അവഗണിച്ചു. ഇവ എത്ര മോശമായിരുന്നാലും, ഇപ്പോൾ യഥാർത്ഥ ക്രിമിനൽ ഭാഗം വരുന്നു. ആക്രമണം ആരംഭിച്ച് 3 മണിക്കൂർ കഴിഞ്ഞ് സംസ്ഥാനവും കേന്ദ്രവും ഭീകരാക്രമണമായി പ്രഖ്യാപിക്കാൻ സമയമെടുത്തു. ഈ വമ്പിച്ച ആക്രമണങ്ങളെ അവർ "അധോലോക ഗുണ്ടാ യുദ്ധം" എന്ന് വിശേഷിപ്പിച്ചു. കാരണം വളരെ വ്യക്തമായിരിക്കണം, "ജിഹാദി ഭീകരത വേണ്ട, കാവി ഭീകരത മാത്രം" എന്ന യുപിഎ ആഖ്യാനത്തിന് എതിരായിരുന്നു ഒരു ജിഹാദി സമരം. NSG അഭ്യർത്ഥിക്കാൻ പോലും ഈ കഴിവുകെട്ട സർക്കാരിന് 3 മണിക്കൂർ എടുത്തു


 അഗസ്റ്റ ഉൾപ്പെടെയുള്ള വൻ അഴിമതി ആരോപണങ്ങൾ ഉണ്ടായിട്ടും, ഈ കഴിവുകെട്ട സർക്കാർ NSG ബേസ് ഒരെണ്ണം പോലും വർധിപ്പിച്ചില്ല. അതിനാൽ ഏറ്റവും അടുത്തുള്ള യൂണിറ്റ് ഹരിയാനയിലായിരുന്നു. വിമാനത്തിൽ 1.5 മണിക്കൂർ മാത്രം. എന്നിട്ടും ഈ ഉപയോഗശൂന്യമായ സർക്കാർ IAF വിമാനങ്ങൾ നൽകാൻ വിസമ്മതിച്ചു. IAF സ്വത്തുക്കൾ സമാഹരിക്കാൻ ഗോഐ വിസമ്മതിച്ചതിനാൽ പാലത്തിൽ RAW ന് ഒരു IAF വിമാനം കമാൻഡർ ചെയ്യേണ്ടിവന്നു. ഇത് ഒരു Il76 ട്രാൻസ്പോർട്ട് വിമാനമാണ്, അതിൽ തന്നെ ഒരു നിയന്ത്രണമായി പ്രവർത്തിക്കുന്നു. ഇതിന് 110 സൈനികരെ മാത്രമേ കൊണ്ടുപോകാൻ കഴിയൂ, 300-ലധികം പൂർണ്ണ പൂരകങ്ങൾ നീക്കാൻ, ഇതിന് 3 യാത്രകൾ നടത്തേണ്ടതുണ്ട്.


 ഫുൾ കോംപ്ലിമെന്റ് ഇറക്കാൻ 8 മണിക്കൂർ എടുത്തു, ആദ്യത്തെ യൂണിറ്റ് തന്നെ 4 മണിക്കൂറിന് ശേഷം എത്തി. ആദ്യ ആക്രമണങ്ങൾ 20:00 മണിക്കൂറിന് ആരംഭിച്ചു, 27/11 ന് 00:00 മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ മാത്രമാണ് GoI ഇതിനെ ഭീകരാക്രമണമായി പ്രഖ്യാപിച്ചത്, ആദ്യത്തെ NSG കോംപ്ലിമെന്റ് 0300-ഓടെ മാത്രമാണ് മുംബൈയിലെത്തിയത് (ഇതിൽ കൂടുതൽ പിന്നീട്).


 7 മണിക്കൂർ കേന്ദ്രമോ പരിശീലനം ലഭിച്ചതോ ആയ പ്രതികരണം ഉണ്ടായില്ല. ധീരരും എന്നാൽ സായുധരുമായ മുംബൈ പോലീസുകാർക്ക് മാത്രമേ ഈ കനത്ത ആയുധധാരികളും പരിശീലനം സിദ്ധിച്ച ജിഹാദികളുമായി നേരിടേണ്ടി വന്നിട്ടുള്ളൂ. NSG സേനയ്‌ക്കൊപ്പം എത്തിച്ചേരാൻ അന്നത്തെ HM ആയിരുന്ന ശിവരാജ് പാട്ടീൽ ആഗ്രഹിച്ചതിനാൽ വിമാനം ഒരു മണിക്കൂർ മുഴുവൻ ടാർമാക്കിൽ കാത്തിരുന്നു (പബ്ലിസിറ്റി സ്റ്റണ്ട്?) അതിനാൽ ഇന്ത്യയിലെ 100 പ്രമുഖ യൂണിറ്റുകൾ പെരുവിരൽ ചുരുട്ടി ഇരുന്നു. മുംബൈയിലെ ഗ്രൗണ്ടിൽ സ്ഥിതി മോശമായിരുന്നു. ആദ്യ ട്രൂപ്പ് 0300 ന് ഇറങ്ങി, പക്ഷേ പിന്നീട് അവരെ സംസ്ഥാന എച്ച്എം ഒരു ബ്രീഫിംഗിനായി എയർപോർട്ടിൽ നിന്ന് മന്ത്രാലയയിലേക്ക് റോഡ് മാർഗം കൊണ്ടുപോയി, ഹെലികോപ്റ്ററുകൾ ഉപയോഗിച്ചല്ല, അതിവേഗം ഓടുന്ന എസ്‌യുവികളിലൂടെയല്ല, പുരാതന ബെസ്റ്റ് ബസുകളിലാണ്.


 പിന്നീടുള്ള വരവ് സംബന്ധിച്ച സംക്ഷിപ്തമായി, 12 മണിക്കൂറിന് ശേഷം NSg പ്രവർത്തനക്ഷമമായി. ആക്രമണം ആരംഭിച്ച് 13 മണിക്കൂറിന് ശേഷം. ഞാൻ ആവർത്തിക്കട്ടെ, ഇന്ത്യൻ മണ്ണിലെ ഏറ്റവും മോശമായ ജിഹാദി ആക്രമണങ്ങളിലൊന്ന്, ഈ യുപിഎ സർക്കാർ 13 മണിക്കൂർ എടുത്താണ് ഏറ്റവും ഉന്നതരായ യൂണിറ്റുകളെ പ്രവർത്തനക്ഷമമാക്കുന്നത്. ആശയവിനിമയത്തിൽ തീർത്തും തകർച്ച - ഇത്തരം ഭീകരതയിലും യുദ്ധത്തിലും (ഇന്തോ ചൈനയുടെ മുൻ നിലപാടിനെ മുൻനിർത്തി) സാഹചര്യങ്ങൾ, ആശയവിനിമയം നിലവാരമുള്ളതാണ്. യുപിഎ അല്ലെങ്കിലും.


 എൻഎസ്‌ജി തലവൻ, വിവിധ പ്രാദേശിക യൂണിറ്റ് ആർമി കമാൻഡർമാർ, ബോംബെ ഡെപ്യൂട്ടി ചീഫ് ഓഫ് പോലീസ്, ആഭ്യന്തര മന്ത്രി എന്നിവരിൽ നിന്ന് സംക്ഷിപ്ത വിവരങ്ങൾ കണ്ടത് ഞാൻ ഓർക്കുന്നു, പക്ഷേ സംസ്ഥാന മുഖ്യമന്ത്രിയും ആഭ്യന്തര മന്ത്രിയും ഒരു വാക്ക് പോലും പറയാൻ തയ്യാറായില്ല. സംസ്ഥാന യൂണിറ്റിലും സെൻട്രൽ (NSG മാർക്കോ) പരസ്പര പ്രവർത്തനക്ഷമതയിലും തികഞ്ഞ പരാജയം. ജിഹാദികൾക്ക് പാകിസ്ഥാൻ കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നവരുടെ വ്യക്തമായ നിർദ്ദേശങ്ങൾ സർക്കാർ പ്രവർത്തിക്കുന്ന എടിഎസ് തടഞ്ഞു. എന്നിട്ടും ഇതൊന്നും അന്ധനായി പോയ മാർക്കോസിനോ എൻഎസ്ജിക്കോ കൈമാറിയില്ല.


 എൻഡിടിവിയും മറ്റ് മാധ്യമങ്ങളും തത്സമയം സംപ്രേക്ഷണം ചെയ്യുന്നു. ടിവി കാണുന്ന ഒരു നിഷ്ക്രിയ സാക്ഷി എന്ന നിലയിൽ പോലും ഇത് എന്നെ ഞെട്ടിച്ചു. ബർഖയെപ്പോലുള്ള കഴുകന്മാർ കടന്നുകയറി എൻഎസ്‌ജിയും മാർക്കോസും ലംഘിക്കുന്ന സ്ഥലങ്ങളിലും വെടിവയ്പുണ്ടായ സ്ഥലങ്ങളിലും വീഡിയോ ഇൻപുട്ടുകൾ നൽകി. കമാൻഡോ യൂണിറ്റുകൾ രൂപീകരിക്കുന്നതും എപ്പോൾ ആക്രമണം നടക്കുമെന്ന് പ്രവചിക്കുന്നതും അവർ കാണിച്ചു. ഇതെല്ലാം ജിഹാദിസ്ഥാനിലെ ഹാൻഡ്‌ലർമാർ പിടിച്ചെടുത്ത് ജിഹാദികളിലേക്ക് തിരിച്ചുപോയി.


 തുക്കാറാം ഓംബ്ലെ കസബിനെ ജീവനോടെ പിടികൂടിയില്ലെങ്കിൽ 26/11 ഹിന്ദു ഭീകരത എന്ന് വിളിക്കപ്പെടുമായിരുന്നു. ജീവനോടെ പിടിക്കപ്പെട്ട പത്തു ക്രൂരന്മാരിൽ ഏകനായ അജ്മൽ കസബ് ഒരു ഹിന്ദുവിനെപ്പോലെ കൈത്തണ്ടയിൽ ചുവന്ന ചരട് കെട്ടി മരിക്കുമായിരുന്നു.


 തുക്കാറാം ഓംബ്ലെ അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ തന്റെ ശരീരത്തിൽ 40 വെടിയുണ്ടകൾ ഒരു കവചമായി എടുക്കുകയും ജിഹാദി കസബിനെ പിടിക്കാൻ തന്റെ സഹപ്രവർത്തകർക്ക് മതിയായ സമയം നൽകുകയും ചെയ്തു. ഞങ്ങളുടെ സായുധ സേന അവനെ പിടികൂടി, ഗൂഢാലോചന പരാജയപ്പെട്ടു. വീരന്മാർ അനശ്വരരാണ്. അവർ തലമുറകളെ പ്രചോദിപ്പിക്കുന്നു. 12 വർഷം മുമ്പ് ഈ മനുഷ്യൻ ഇല്ലായിരുന്നുവെങ്കിൽ ഇന്ത്യൻ രാഷ്ട്രീയം എന്നെന്നേക്കുമായി മാറുമായിരുന്നു.


 വേദനാജനകമായ ഓർമ്മകൾ എന്നെന്നും മായാതെ കിടക്കുന്നു. തന്റെ ജീവൻ ത്യജിച്ചതിനും കസബിനെ ജീവനോടെ പിടികൂടിയതിനും AK 47 ഉപയോഗിച്ച് വടികൊണ്ട് പോരാടിയതിനും ഇന്ത്യക്കാർക്ക് തുക്കാറാം ഓംബ്ലെയോട് എത്ര നന്ദി പറഞ്ഞാലും മതിയാകില്ല. ഹിന്ദു തീവ്രവാദ ഗൂഢാലോചനയെയും തുക്കാറാം ജിയുടെ ത്യാഗത്തെയും കുറിച്ച് നമ്മുടെ ഇടതുപക്ഷ മാധ്യമങ്ങൾ ഒരിക്കലും ചർച്ച ചെയ്തിട്ടില്ല.


 വർത്തമാന


കണ്ണീരോടെ രാജശേഖർ പ്രവീണിനോട് പറഞ്ഞു: തുക്കാറാം ഇല്ലായിരുന്നെങ്കിൽ 26/11 ഹിന്ദുത്വ ആക്രമണമായി ചിത്രീകരിക്കാമായിരുന്നു. ഒരു രാഷ്ട്രീയ ലക്ഷ്യമുള്ളതിനാൽ തീവ്രവാദികൾ എങ്ങനെ അനിയന്ത്രിതമായി വന്നുവെന്ന് ഞാൻ അത്ഭുതപ്പെടുന്നു?


 2008-ൽ മുംബൈയിൽ നടന്ന ഈ സംഭവങ്ങളെല്ലാം ഉൾക്കൊള്ളുന്ന പത്രങ്ങൾ പ്രവീൺ നോക്കി. അദ്ദേഹം ചോദിച്ചു: "എന്തുകൊണ്ടാണ് താഴെത്തട്ടിലുള്ള ശക്തികൾ അതിനെക്കുറിച്ച് അറിയാത്തത്?"


 “കാരണം, ഈ തീവ്രവാദികൾക്ക് പോലീസിലും ബോളിവുഡിലും രാഷ്ട്രീയ പാർട്ടികളിലും മറുകുകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. യൂത്ത് ഐക്കൺ പപ്പു ജി മറഡോണയുടെ മരണത്തെക്കുറിച്ച് ട്വീറ്റ് ചെയ്യുന്നു, പക്ഷേ പതിവുപോലെ 26/11 വാർഷികത്തിൽ മൗനം പാലിക്കുന്നു, രക്തസാക്ഷികൾക്ക് ആദരാഞ്ജലി പോലും നൽകുന്നില്ല.


 എന്തുകൊണ്ടാണ് കേണൽ പുരോഹിതിനെ 26/11 ന് ദിവസങ്ങൾക്ക് മുമ്പ് അറസ്റ്റ് ചെയ്തത്? മുംബൈ ഭീകരാക്രമണ പദ്ധതി അറിഞ്ഞത് കൊണ്ടാണോ?” രാജശേഖർ പ്രവീണിനെ ചോദ്യം ചെയ്തപ്പോൾ അവൻ ഒന്നും മിണ്ടാതെ അവനെ നോക്കി.


 അതേസമയം, അദ്ദേഹം തുടർന്നു: “26/11 മുംബൈ ഭീകരാക്രമണത്തിന് മഹേഷ് ഭട്ടും മുഴുവൻ ഭട്ട് കുടുംബവും ഒരുപോലെ ഉത്തരവാദികളാണെന്ന് എല്ലാവരും ഓർക്കണം. അദ്ദേഹത്തിന്റെ മകൻ തീവ്രവാദികളുമായി നേരിട്ട് ബന്ധപ്പെട്ടിരുന്നു, ഈ ആളുകൾ അവർക്ക് വിലപ്പെട്ട വിവരങ്ങൾ നൽകി. ഭട്ടിന്റെ മകൻ രാഹുൽ ഭട്ടിനെ ഐഎസ്‌ഐ ഏജന്റായി റിക്രൂട്ട് ചെയ്യാൻ ആഗ്രഹിക്കുന്നുവെന്ന് മുംബൈ ഭീകരാക്രമണം കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന ഡേവിഡ് ഹെഡ്‌ലി ചിക്കാഗോ കോടതിയെ അറിയിച്ചു. അതേസമയം, 300-ലധികം നിരപരാധികളെ കൊലപ്പെടുത്താൻ 26/11 മുംബൈ ആക്രമണം ആസൂത്രണം ചെയ്ത ഹെഡ്‌ലിയിൽ രാഹുൽ ഒരു "പിതാവിന്റെ രൂപം" കണ്ടു. യുപിഎ അദ്ദേഹത്തിന് ക്ലീൻ ചിറ്റ് നൽകി. ആളുകളെ കൊല്ലുമ്പോൾ കസബ് പുഞ്ചിരിച്ചു, വേദന അനുഭവിക്കുന്ന ആളുകളെ കണ്ടു - അവൻ ഉണ്ടാക്കിയ വേദന. അതിനാൽ, ഒരിക്കലും മറക്കരുത്, ഒരിക്കലും ക്ഷമിക്കരുത്. പുറത്തുള്ള ശത്രു, ഉള്ളിലെ ശത്രു."


 "സാർ. എന്നാൽ അസ്വസ്ഥമാക്കുന്ന ചോദ്യങ്ങൾ അവശേഷിക്കുന്നു. ആരാണ് തീവ്രവാദികളെ പവിത്രമായ ഒരു നൂൽ കൈയിൽ കരുതാൻ പദ്ധതിയിട്ടത്, എന്തുകൊണ്ടാണ് "ആർഎസ്എസ് ബന്ധം" ഗൂഢാലോചന കോൺഗ്രസ് നേതാക്കൾ അംഗീകരിച്ചത്? എന്റെ മാതൃരാജ്യത്തിനെതിരെ അവർക്ക് എന്ത് ഉദ്ദേശ്യമുണ്ട്? ഈ ഭീകരരെ രക്ഷിക്കാൻ മുഴുവൻ ആവാസവ്യവസ്ഥയും എങ്ങനെ കൂടുതൽ കഠിനമായി വളരുന്നു? പ്രവീൺ രാജശേഖറിനെ ചോദ്യം ചെയ്തതിന് അദ്ദേഹം മറുപടി പറഞ്ഞു: “കോൺഗ്രസ് പ്രസിഡന്റിന്റെ എൻഎസി അംഗങ്ങൾ 26/11 മുംബൈ ഭീകരാക്രമണ കൊലയാളി അജ്മൽ കസബിനെ രക്ഷിക്കാൻ ശ്രമിച്ചു. പേര് അരുണ റോയ്, ഹർഷ് മന്ദർ, വൃന്ദ ഗ്രോവർ.


 ആക്രമണത്തിന് തൊട്ടുപിന്നാലെ ഡൽഹിയുടെ പ്രാന്തപ്രദേശത്തുള്ള ഒരു ഫാംഹൗസിൽ പുലർച്ചെ അഞ്ച് വരെ കോൺഗ്രസ് പാർട്ടിക്ക് പോയി. എൻഎസ്‌ജിയും മാർക്കോസും ലംഘനവും വെടിവയ്‌പ്പും നടക്കുന്ന മേഖലകളെക്കുറിച്ചുള്ള തത്സമയ ടെലികാസ്റ്റും വീഡിയോ ഇൻപുട്ടുകളും ബർഖ ദത്തിനെപ്പോലുള്ള ഒരു വൾച്ചറിൻ ജേണലിസ്റ്റ് നൽകുകയായിരുന്നു. കമാൻഡോ യൂണിറ്റുകൾ രൂപീകരിക്കുന്നത് അവർ കാണിച്ചു, എപ്പോൾ ആക്രമണം നടക്കുമെന്ന് പ്രവചിക്കുന്നു. അഞ്ച് മിനിറ്റ് നിർത്തി, ഇരുവരും കുറച്ച് നേരം നിശബ്ദരായി.


 ഇപ്പോൾ, സ്‌ഫോടനങ്ങളുടെ അന്വേഷണത്തെക്കുറിച്ച് പ്രവീണിനോട് വർമ്മ തുടർന്നു:


 'സജീവമായ ഐഎസ്‌ഐ പിന്തുണയോടെയും യുപിഎയുടെ പരോക്ഷമായ പിന്തുണയോടെയും ഇസ്ലാമിക ഭീകരർ നടത്തിയ മുംബൈ ഭീകരാക്രമണത്തിന് പാക്കിസ്ഥാനും കോൺഗ്രസും ഹിന്ദുക്കളെയും ആർഎസ്എസുകാരെയും കുറ്റപ്പെടുത്തി എന്ന് നിങ്ങളിൽ എത്രപേർക്ക് അറിയാം. ഇത്രയും കാലം സൈന്യത്തെ സന്ദർശിക്കാനും രക്ഷിക്കാനും അവർ അനുവദിച്ചില്ല. മുംബൈ ഭീകരാക്രമണം പെട്ടെന്നുണ്ടായ ഭീകരാക്രമണമല്ല, കോൺഗ്രസും പാക്കിസ്ഥാനും ചേർന്ന് നന്നായി ആസൂത്രണം ചെയ്ത ആക്രമണമാണ്. അവിശ്വാസികളെ അപകീർത്തിപ്പെടുത്താൻ അവർ അത് സംഘടിപ്പിച്ചു. 26/11 മുംബൈ ആക്രമണം ഹിന്ദുക്കളുടെ മേൽ ചുമത്താൻ അന്നത്തെ ആഭ്യന്തര മന്ത്രി ഉൾപ്പെടെയുള്ള മുതിർന്ന കോൺഗ്രസ് നേതാക്കൾ എല്ലാ പദ്ധതികളും തയ്യാറാക്കി. ഹിന്ദു ഭീകരവാദ ആഖ്യാനം സജ്ജമായിക്കഴിഞ്ഞു, ആശയം അവർ പ്രതീക്ഷിച്ചതുപോലെ നടന്നില്ല. എന്നാൽ ഞാൻ ഈ ചോദ്യം ചോദിക്കും, ഏത് കർഷകനാണ് കിസാൻ ആന്ദോളന് 26/11 നിശ്ചയിച്ചത്?


കോൺഗ്രസിന്റെ നടപടിയിൽ പ്രവീണിന് വിഷമവും ഖേദവും തോന്നി. അവൻ പറഞ്ഞു: “സർ. ഇന്നലെ ഒരു ചലനവും ഇല്ലായിരുന്നുവെങ്കിൽ, തുക്കാറാം ഓംബ്ലെയുടെ രക്തസാക്ഷിത്വത്തിന്റെ കഥ പറഞ്ഞുകൊണ്ട് മുംബൈ ഭീകരാക്രമണത്തെക്കുറിച്ചുള്ള ഒബാമയുടെ വെളിപ്പെടുത്തലുകളെ കുറിച്ച് വാർത്താ ചാനൽ സംസാരിക്കുമായിരുന്നു. നമ്മുടെ ധീരരായ സൈനികർക്ക് പുറത്തുനിന്നുള്ള ശത്രുക്കളെ കൊല്ലാൻ കഴിയും എന്നതിനാൽ അകത്തെ ശത്രുക്കൾ കൂടുതൽ അപകടകാരികളാണ്, എന്നാൽ അകത്തെ ശത്രുക്കൾ ഇപ്പോഴും എല്ലാ ദൈവീക ദിനങ്ങളിലും അവരുടെ പ്രചരണം നടത്തുന്നു.


 “ഏക വ്യത്യാസം, ഇന്ത്യൻ സൈന്യം അതിർത്തിയിൽ ശത്രുവിനെ അവസാനിപ്പിക്കുന്നു, എന്നാൽ ഈ ആഭ്യന്തര ശത്രുക്കൾ യാതൊരു ഉത്തരവാദിത്തവുമില്ലാതെ വിരാജിക്കുന്നു. ഇത്തരം ദേശവിരുദ്ധർക്കായി നിയമവും ക്രമവും ഉണ്ടാകണം. മുംബൈ പ്രാന്തപ്രദേശത്ത് നടന്ന ഭീകരാക്രമണം അയൽരാജ്യത്ത് നിന്ന് ആരംഭിച്ച ക്രൂരമായ പ്രവൃത്തിയാണ്.


 മുഖത്ത് വേദനാജനകമായ പുഞ്ചിരിയോടെ വർമ്മ കൂട്ടിച്ചേർത്തു: “മറിച്ച്, ഞങ്ങളുടെ പ്രതികരണം വളരെ ഭയാനകമാണ്. അവരെ ഒഴിവാക്കാൻ ഈ ഒരു ചിത്രം മതിയാകും. 26/11, വിദ്വേഷത്തിന് എന്ത് തകർക്കാനാകുമെന്നും അനുകമ്പയ്ക്ക് പുനർനിർമ്മിക്കാമെന്നും പറയുന്നു. കോൺഗ്രസിനും ഇടതുപക്ഷത്തിനും ഇസ്‌ലാമിസ്റ്റുകൾക്കും രാഷ്ട്രീയത്തിനായി അധഃപതിക്കാം, ആർഎസ്‌എസിന്റെയും തത്ഫലമായി ബിജെപിയുടെയും യശസ്സ് നശിപ്പിക്കാൻ പാകിസ്ഥാൻ ഭീകരർക്കൊപ്പം നിൽക്കുന്നു, അവർക്ക് എന്റെ മാതൃരാജ്യത്തെ ഈ ശത്രുക്കൾക്ക് വിൽക്കാൻ പോലും കഴിയും.


 "സാർ. എന്തുകൊണ്ടാണ് നമ്മുടെ ഗവൺമെന്റ് പോലീസിന്റെ ആയുധങ്ങളും വസ്ത്രധാരണരീതിയും ഏറ്റവും പുതിയ എല്ലാ ഉപകരണങ്ങളും ഉപയോഗിച്ച് നവീകരിക്കാത്തത്? ഇതിന് വലിയ ചിലവുണ്ടോ? എന്നിട്ടും, 12 വർഷത്തിനു ശേഷവും, അതിർത്തിക്കപ്പുറത്തുള്ള കൊള്ളക്കാർ അഴിച്ചുവിട്ട ഈ കൂട്ടക്കൊലയ്ക്ക് ഇന്ത്യ ഉചിതമായ പ്രതികാരം ചെയ്തിട്ടില്ല. എല്ലാ നേരായ രാജ്യത്തിന്റെയും തന്ത്രത്തിന്റെ ഭാഗമാണ് പ്രതികാരം. മുറിവുകൾ ഭേദമായേക്കാം, പക്ഷേ പാടുകൾ അവശേഷിക്കുന്നു. പ്രവീൺ തന്റെ വേദനയും നിരാശയും വർമ്മയോട് പകർന്നു, അവൻ പറഞ്ഞു: “പ്രവീൺ. ഭഗവദ് ഗീതയിൽ ഭഗവാൻ കൃഷ്ണൻ പറഞ്ഞത് ഭീരു ആകരുത് എന്നാണ്. അതിനാൽ, ഇത് തീവ്രവാദത്തിനെതിരായ ഒരു മറുമരുന്നാണ്. ധീരതയാണ് മാർഗം എന്ന് ഭഗവാൻ കൃഷ്ണൻ പറഞ്ഞു - അനിവാര്യമായപ്പോൾ യുദ്ധത്തെ നേരിടുക, നിങ്ങളുടെ കടമ നിർവഹിക്കുക. ഒരു തീവ്രവാദിയോ ഭീരുവോ മറ്റുള്ളവരെ മറച്ചുപിടിക്കുകയും വേദനിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു, അതേസമയം ഒരു സൈനികൻ നമുക്കുവേണ്ടി സ്വയം ത്യാഗം ചെയ്യുന്നു.


 2008ലെ മുംബൈ ആക്രമണത്തെക്കുറിച്ചുള്ള സുപ്രധാനമായ ഈ വിവരം രാജശേഖർ വർമ്മയ്ക്ക് കൈമാറിയതിന് പ്രവീൺ വർമ്മയോട് നന്ദി പറഞ്ഞു. വീട്ടിൽ നിന്ന് പുറപ്പെടുന്നതിന് മുമ്പ്, അദ്ദേഹം തന്റെ ഐഡി കാർഡിനൊപ്പം ഒരു നന്ദി കുറിപ്പും വർമ്മയ്ക്ക് നൽകുന്നു.


 നാല് ദിവസം കഴിഞ്ഞ്


 02 ഡിസംബർ 2022


 മംഗലാപുരം, ബാംഗ്ലൂർ


 5:30 PM


 നാല് ദിവസത്തിന് ശേഷം പ്രവീൺ വൈകുന്നേരം 05:30 ഓടെ NIA ഓഫീസർ അജയ് കൃഷ്ണനെ കാണാൻ മംഗലാപുരത്തെത്തി. അദ്ദേഹത്തെ അഭിവാദ്യം ചെയ്തുകൊണ്ട് അദ്ദേഹം പറഞ്ഞു: “സർ. മംഗലാപുരം, മുംബൈ ആക്രമണങ്ങളിൽ ഇതുവരെ അന്വേഷണം നടന്നിട്ടുണ്ട്. ‘ഹിന്ദു ഭീകരത’ എന്ന് സംശയിക്കപ്പെടുന്ന തരത്തിൽ ഉയർത്താനുള്ള ശ്രമത്തിന് സമാനതകളുണ്ട്.


 സന്തോഷത്തോടെ അവനെ നോക്കി അജയ് പറഞ്ഞു: “പ്രവീണ് എന്ന പ്രശസ്തനായ എഴുത്തുകാരന്റെ വേഷം ധരിക്കുന്നത് തുടരുക. നിങ്ങളുടെ ഐഡന്റിറ്റി ആരെയും അറിയിക്കരുത്. ” അവൻ തലയാട്ടി മംഗലാപുരത്തെ വീട്ടിലെത്തി. വീടിനുള്ളിൽ, "The Story beings at end, by Sujay" എന്നതുപോലുള്ള നിരവധി പുസ്തകങ്ങളും വീട്ടിൽ ചിതറിക്കിടക്കുന്ന നിരവധി പത്രങ്ങളും ലേഖനങ്ങളുമുള്ള "മേജർ" എന്ന മറ്റൊരു പുസ്തകവും ഉണ്ട്.


 മംഗലാപുരത്ത് ഒരു ഓട്ടോറിക്ഷാ കേസിൽ പത്രം കയ്യിലെടുത്തുകൊണ്ട് 2022 നവംബർ 19-ന് നടന്ന ഒരു സംഭവം അദ്ദേഹം ഓർത്തെടുത്തു.


 19 നവംബർ 2022


 മംഗലാപുരം


2008ലെ മുംബൈ ആക്രമണത്തിന്റെ ഇരയായ പ്രവീണിന്റെ യഥാർത്ഥ പേര് ഹർഷ വർദ്ധൻ എന്നാണ്. ഇന്ത്യൻ ആർമിയിൽ ചേരാൻ ദൃഢനിശ്ചയവും ആഗ്രഹവുമായിരുന്നു. ആക്രമണത്തിനിടെ അമ്മാവന്റെ വിയോഗം അദ്ദേഹത്തെ വല്ലാതെ അസ്വസ്ഥനാക്കി. കോളേജിൽ ഡിഗ്രിക്ക് പഠിക്കുമ്പോഴാണ് ആ വാർത്ത വന്നത്. അതിനുശേഷം ഇന്ത്യൻ ആർമിയിൽ ചേരാൻ സ്വയം പരിശീലിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, അവർ അവനെ റിക്രൂട്ട് ചെയ്തില്ല, പകരം ഒരു ദേശീയ അന്വേഷണ ഏജന്റിന്റെ ജോലി വാഗ്ദാനം ചെയ്തു.


 ഉദ്യോഗസ്ഥർ അദ്ദേഹത്തിന് "പ്രവീൺ" എന്ന കോഡ് നാമം നൽകി. അദ്ദേഹത്തിന്റെ രചനാ വൈദഗ്ധ്യത്തിലും ലോകപരിജ്ഞാനത്തിലേക്കുള്ള എക്സ്പോഷറിലും ആകൃഷ്ടരായ അവർ പറഞ്ഞു: “പ്രവീൺ. നമ്മൾ എന്താണ് ചെയ്യാൻ ശ്രമിക്കുന്നതെന്ന് ആളുകൾക്ക് വേണ്ടത്ര ബോധമില്ലെങ്കിൽ നമുക്ക് കൂടുതൽ കാര്യങ്ങൾ ചെയ്യാൻ കഴിയും. നിങ്ങളുടെ ദൗത്യത്തിന് എല്ലാ ആശംസകളും. അദ്ദേഹം അദ്ദേഹത്തെ സല്യൂട്ട് ചെയ്യുകയും NIA പരിശീലനത്തിന് കീഴിൽ ജർമ്മൻ, ഫ്രഞ്ച്, യൂറോപ്യൻ ഭാഷകൾക്കൊപ്പം ദക്ഷിണേന്ത്യൻ, ഉത്തരേന്ത്യൻ ഭാഷകൾ പഠിക്കാൻ തുടങ്ങി.


 ഇതിനുശേഷം, ചൈനീസ്, പാകിസ്ഥാൻ ഗ്രൂപ്പുകൾ നടത്തുന്ന കലാപങ്ങളെ അറിയാൻ പ്രവീൺ ഇന്ത്യയുടെ വടക്കുകിഴക്കൻ സംസ്ഥാനങ്ങളിലേക്ക് പോയി. ഈ ദൗത്യത്തിലായിരിക്കെ, നവംബർ 19-ന് തന്നെ വന്ന് കാണാൻ അജയ് അവനെ വിളിച്ചു.


 നവംബർ 19 ശനിയാഴ്ച മുതൽ കർണാടകയിലെ തീരദേശ നഗരമായ മംഗലാപുരത്ത് ദുരൂഹ സാഹചര്യത്തിൽ ഒരു ഓട്ടോറിക്ഷ പൊട്ടിത്തെറിച്ചു. ഓട്ടോറിക്ഷയിലെ യാത്രക്കാരൻ ഒരു പ്രഷർ കുക്കർ കൈവശം വച്ചിരുന്നു, പൊട്ടിത്തെറിച്ച കുക്കറിനുള്ളിൽ ഇംപ്രൊവൈസ്ഡ് എക്‌സ്‌പ്ലോസീവ് ഉപകരണം (ഐഇഡി) ഉണ്ടായിരുന്നതായി പോലീസ് കണ്ടെത്തി. ഈ കേസിലെ പ്രധാന പ്രതിയാണ് യാത്രക്കാരൻ, 40% പൊള്ളലേറ്റ പരിക്കുകൾ അതിജീവിച്ചതിനാൽ ആശുപത്രിയിൽ പ്രവേശിപ്പിച്ചു. 2022 നവംബർ 20-ന് കർണാടക പോലീസ് പ്രതിയെ തിരിച്ചറിഞ്ഞു. മുഹമ്മദ് ഷാരിഖ് എന്നായിരുന്നു പ്രതിയുടെ പേര്, നിയമവിരുദ്ധ പ്രവർത്തനങ്ങൾ (പ്രിവൻഷൻ) ആക്‌ട് (യുഎപിഎ) പ്രകാരം മുമ്പ് തടവിലാക്കപ്പെട്ടയാളാണ്.


 “2022 നവംബർ 19-ന് കർണാടകയിലെ മംഗലാപുരത്തെ തെരുവിൽ ഓടിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഒരു ഓട്ടോറിക്ഷയിൽ സ്‌ഫോടനം നടന്നു. കർണാടകയിലെ തീരദേശ നഗരത്തിൽ വാഹനത്തിലുണ്ടായ സ്‌ഫോടനം ദുരൂഹ സാഹചര്യത്തിൽ. എന്നാൽ, സ്‌ഫോടനം നടന്ന് 24 മണിക്കൂറിനുള്ളിൽ, ഇത് ഭീകരപ്രവർത്തനമാണെന്ന് കർണാടക പോലീസ് ഡയറക്ടർ ജനറൽ (ഡിജിപി) സ്ഥിരീകരിച്ചു. അജയ് പറഞ്ഞു, ഇത് അന്വേഷിക്കാൻ തന്നോട് ആവശ്യപ്പെട്ടു, അത് പ്രവീൺ സമ്മതിച്ചു.


 പ്രതിയായ പ്രതി മുഹമ്മദ് ഷാരിഖിന്റെ മൈസൂരിലെ ഹൗസ് റെസിഡൻസിയിൽ ചെന്ന് പ്രവീൺ വ്യാജ ഐഡി കാർഡ് ഉപയോഗിച്ച് അനുവിഷ്ണു എന്ന പോലീസ് ഉദ്യോഗസ്ഥനാണെന്ന് കാണിച്ച് വീട്ടുടമ മോഹൻ കുമാറിനോട് ശാരിഖിനെക്കുറിച്ച് അന്വേഷിച്ചു.


 "സാർ. എന്റെ മുറി വാടകയ്‌ക്കെടുക്കാൻ പ്രതി മുഹമ്മദ് ഷാരിഖ് വ്യാജ തിരിച്ചറിയൽ കാർഡ് ഉപയോഗിച്ചിരുന്നു. ഒറ്റമുറിക്ക് പ്രതിമാസം 1800 രൂപ നൽകുകയായിരുന്നു പ്രതി. വാടക കരാറിന്റെ ഒരു പകർപ്പ് അദ്ദേഹം ഹാജരാക്കി, അതിൽ സംശയിക്കുന്നയാളുടെ പേര് പ്രേംരാജ്, എസ്/ഒ ശ്രീ മാരുതി എന്നും വിലാസം ഹുബ്ബള്ളി എന്നും കാണിച്ചിരുന്നു.


 ഞെട്ടിപ്പോയ പ്രവീൺ മൂന്ന് നാല് ദിവസത്തെ അന്വേഷണത്തിനൊടുവിൽ യഥാർത്ഥ പ്രേംരാജിനെ കണ്ടു. അവൻ ഹുബ്ബള്ളിയിൽ വെച്ച് അവനെ കണ്ടു ചോദിച്ചു: "നീ പ്രേംരാജ് ആണോ?"


 പ്രേംരാജ് പറഞ്ഞു, “അതെ സർ. എന്റെ പേര് പ്രേംരാജ്. ഞാൻ ഹുബ്ബള്ളി നിവാസിയാണ്. നഷ്ടപ്പെട്ട ആധാർ കാർഡിനെ കുറിച്ച് അന്വേഷിച്ച ഹുബ്ബള്ളി പിഎസ്ഐയിൽ നിന്ന് എനിക്ക് ഒരു കോൾ വന്നു. ഞാൻ ഇപ്പോൾ എവിടെയാണ് താമസിക്കുന്നതെന്ന് അവർ എന്നോട് ചോദിച്ചു.


 ബെംഗളൂരുവിലെ കമ്മീഷണർ ഓഫീസിൽ മൈസൂരിലേക്ക് മടങ്ങി, പ്രവീൺ ഒരു പോലീസുകാരന്റെ വേഷം ധരിച്ച് അത് കണ്ടെത്തുന്നു:


 "ശാരിഖിന് ഇസ്ലാമിക ഭീകര സംഘടനകളുമായി ബന്ധമുണ്ടെന്നും ആക്രമണം നടത്തുന്നതിന് മുമ്പ് താൻ ഹിന്ദുവാണെന്ന് നടിക്കുകയും ചെയ്തു, അതിനാൽ, ആക്രമണത്തിൽ അദ്ദേഹം മരിച്ചാൽ, അയാളുടെ വ്യക്തിത്വം ഹിന്ദുവാണെന്ന് തെറ്റിദ്ധരിക്കപ്പെടുന്നു, അതുവഴി ആക്രമണം അങ്ങനെയാണ്. - ഹിന്ദു ഭീകരത എന്ന് വിളിക്കുന്നു. മംഗളൂരു ബോംബ് കേസിന്റെ അന്വേഷണം പുരോഗമിക്കുന്നതിനിടെ, ഫോറൻസിക് സയൻസ് ലബോറട്ടറി വിഭാഗം (എഫ്എസ്എൽ) സംഘം 2022 നവംബർ 20 ഞായറാഴ്ച മൈസൂരിലെ ശാരിഖിന്റെ വാടക വസതിയിലെത്തി. ശാരിഖിന്റെ വീട്ടിൽ നിന്ന് സ്‌ഫോടക വസ്തു നിർമാണ സാമഗ്രികൾ സ്‌ക്വാഡ് പിടിച്ചെടുത്തു. ജെലാറ്റിൻ പൗഡർ, സർക്യൂട്ട് ബോർഡുകൾ, ചെറിയ ബോൾട്ടുകൾ, ബാറ്ററികൾ, മൊബൈൽ ഫോണുകൾ, വുഡ് പവർ, അലുമിനിയം മൾട്ടി മീറ്ററുകൾ, കേബിളുകൾ, മിക്‌സിംഗ് ജാറുകൾ, പ്രഷർ കുക്കറുകൾ, സ്‌ഫോടകവസ്തുക്കൾ നിർമ്മിക്കാൻ ആവശ്യമായ മറ്റ് ഘടകങ്ങൾ എന്നിവ FSL ടീം കണ്ടെത്തി. ഒരു മൊബൈൽ ഫോൺ, രണ്ട് വ്യാജ ആധാർ കാർഡുകൾ, ഒരു വ്യാജ പാൻ കാർഡ്, ഒരു ഫിനോ ഡെബിറ്റ് കാർഡ് എന്നിവയും ഫോറൻസിക് വിദഗ്ധർ കണ്ടെത്തി. പ്രതിയുടെ വീട്ടിൽ സ്‌ഫോടകവസ്തുക്കൾ ശേഖരിക്കുകയായിരുന്നുവെന്നാണ് സൂചന. ഇതെല്ലാം ചെയ്യുന്നത് ഹിന്ദുവാണെന്ന് നടിക്കുന്ന ഒരു ഇസ്ലാമിസ്റ്റാണ്. ഈ രീതിയിൽ, മുംബൈ ഭീകരാക്രമണം നടന്ന് 14 വർഷങ്ങൾക്ക് ശേഷവും ഇസ്ലാമിക ഭീകരർ സമാനമായ വഞ്ചന ശ്രമങ്ങൾ തുടരുകയാണ്. ഒരു ഇസ്ലാമിക ഭീകരൻ ഹിന്ദുവായി വേഷമിടുന്നത് അടിസ്ഥാനപരമായി അൽ തഖിയ്യ എന്ന ജിഹാദി ആചാരത്തിന്റെ ഫലമാണ്.


അൽ തഖിയ്യ എന്ന വാക്ക് പ്രവീണിനെ കുഴക്കി. പരിചയമുള്ള ഒരു മുസ്ലീം സുഹൃത്തിന്റെ സഹായത്തോടെ അയാൾക്ക് ഖുർആൻ ലഭിക്കുന്നു. ഒരുപാട് സമരങ്ങൾക്കൊടുവിൽ അയാൾക്ക് അതിനെക്കുറിച്ച് വായിക്കാൻ കിട്ടി. അത് വായിച്ചപ്പോൾ അവൻ ഞെട്ടി.


 ഇസ്ലാമിന്റെ വിശുദ്ധ ഗ്രന്ഥമായ ഖുർആനിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പദമാണ് അൽ-തഖിയ്യ അഥവാ തഖിയ്യ. പീഡിപ്പിക്കപ്പെടുമ്പോൾ 'ഇസ്‌ലാമിന്റെ ശത്രു'വിന് വേണ്ടി നുണ പറയുക, തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുക, കൃത്രിമം കാണിക്കുക, മിഥ്യാധാരണകൾ സൃഷ്ടിക്കുക എന്നർത്ഥം വരുന്ന "ഇത്താഖ്" എന്ന ക്രിയയിൽ നിന്നാണ് ഇത് ഉരുത്തിരിഞ്ഞത്. ഒഴികെ, ഇന്നത്തെ കാലത്ത്, ഇസ്ലാമിസ്റ്റുകളും അവരുടെ മാപ്പുസാക്ഷികളും 'കാഫിറുകളെ' (ഇസ്ലാം വിശ്വാസികളല്ലാത്തവരെ) കബളിപ്പിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നു, തങ്ങൾ അഭ്യുദയകാംക്ഷികളാണെന്ന് വിശ്വസിപ്പിച്ച് അവരെ പിന്നിൽ (ആലങ്കാരികമായി) കുത്താനോ തലവെട്ടാനോ മാത്രം. (അക്ഷരാർത്ഥത്തിൽ). അതിനാൽ, അത് അജ്മൽ കസബായാലും മുഹമ്മദ് ഷാരിഖായാലും, ഹിന്ദുവായി വേഷമിടുന്നത് ജനങ്ങളെ തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കാനുള്ള ഒരു മാർഗമാണ്. ആക്രമണത്തിനിടെ ഭീകരൻ മരിച്ചാൽ, അയാൾ വഹിക്കുന്ന ഹിന്ദു ചിഹ്നങ്ങൾ ആത്യന്തികമായി 'ഹിന്ദു ഭീകരത' സിദ്ധാന്തം സ്ഥാപിക്കാൻ സഹായിക്കുന്നു. ഇത് ഇസ്ലാമിനെ ഭീകരതയുടെ മതമായി കാണുന്നതിൽ നിന്ന് സംരക്ഷിക്കുക മാത്രമല്ല, ഒരു 'ഹിന്ദു'വും ഒരു തീവ്രവാദിയാകാമെന്ന അഭിപ്രായത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു, അങ്ങനെ 'തീവ്രവാദത്തിന് മതമില്ല' എന്ന ജനപ്രിയ മതേതര ലിബറൽ ആഖ്യാനത്തെ ശക്തിപ്പെടുത്തുന്നു.


 ഫയൽ വായിച്ച ശേഷം, പ്രവീൺ തന്റെ ഫോണിലെ ഫയലുകൾ ശരിക്കും സ്കാൻ ചെയ്തു. തുടർന്ന്, 2008 ലെ മുംബൈ ആക്രമണത്തെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ അന്വേഷിക്കാൻ കമ്മീഷണർ ഓഫീസിൽ നിന്ന് അദ്ദേഹം തന്ത്രപരമായി രക്ഷപ്പെട്ടു, അജ്മൽ കസബുമായുള്ള ഷാരിഖിന്റെ കേസുമായി ചില സാമ്യങ്ങൾ കണ്ടെത്തി.


 ഈ സമയത്താണ് സന്ദീപ് ഉണ്ണികൃഷ്ണന്റെ ത്യാഗത്തെക്കുറിച്ച് രാജശേഖർ വർമ്മയുടെ പുസ്തകം വായിക്കാൻ അദ്ദേഹം വന്നത്. രണ്ടാമത്തേത് അദ്ദേഹത്തിന്റെ അന്വേഷണത്തിൽ ഒരു കൂട്ടായ സംഭവമായിരുന്നു.


 വർത്തമാന


 ഇപ്പോൾ, തടഞ്ഞുവച്ചിരിക്കുന്ന തന്റെ മുൻ കാമുകി ദർശിനിക്ക് അയച്ച ഓഡിയോ സന്ദേശത്തിൽ പ്രവീൺ പറഞ്ഞു: “മേജർ സന്ദീപിന്റെ ത്യാഗത്തെക്കുറിച്ച് അറിയുന്നത് രാജ്യത്തിനുവേണ്ടി നമ്മുടെ സൈനികർ എങ്ങനെ ത്യാഗം ചെയ്യുന്നു എന്നറിയാനുള്ള ആകാംക്ഷയാണ്. വെറുമൊരു സഹസംഭവം. പക്ഷേ, രാജശേഖർ വർമ്മ എന്റെ അന്വേഷണ പദ്ധതിയുടെ ഭാഗമായിരുന്നു. തന്റെ സുഹൃത്തുക്കളുടെ ബ്ലോക്ക് ചെയ്‌ത നമ്പറുകളിൽ ചില പ്രധാന സന്ദേശങ്ങൾ തന്റെ ഫോണിൽ സൂക്ഷിക്കാൻ കോളേജ് കാലം മുതൽ അദ്ദേഹം പരിപാലിക്കുന്ന ഒരു പദ്ധതിയാണിത്.


 അവൻ വർമ്മയുടെ പുസ്തകം കത്തിച്ചുകളഞ്ഞു. തുടർന്ന് മുംബൈ ആക്രമണത്തിന്റെയും മംഗലാപുരം ഓട്ടോറിക്ഷ കേസിന്റെയും സുപ്രധാന വിവരങ്ങളും തെളിവുകളും പ്രവീൺ തന്റെ ലാപ്‌ടോപ്പിലേക്ക് മാറ്റി. ഇപ്പോൾ, അദ്ദേഹം ഒരു കഥ എഴുതാൻ കസേരയിൽ ഇരുന്നു: "ഷൂട്ട്ഔട്ട് അറ്റ് മുംബൈ" എന്ന് വായനക്കാരെ അറിയിക്കാൻ: "അദ്ദേഹം ഇപ്പോഴും ബ്ലോഗിൽ സജീവമാണ്. കാരണം, നാലാഴ്ചയിലേറെയായി അവന്റെ വിശ്രമം കാരണം അവർക്ക് അവനെ നഷ്ടമായേക്കാം.


 മുംബൈയിലെ ഷൂട്ടൗട്ടിന്റെ ഉള്ളടക്കം സമർപ്പിച്ചതിന് ശേഷം, സമീപകാലത്തെ ആക്രമണങ്ങൾക്ക് ഉത്തരവാദികളായ തീവ്രവാദികളെ പിടികൂടാൻ കശ്മീരിൽ നടത്തേണ്ട മറ്റൊരു പ്രധാന ദൗത്യം അജയനിൽ നിന്ന് അദ്ദേഹത്തിന് ഒരു കോൾ ലഭിച്ചു. ഇപ്പോൾ, പ്രവീൺ മംഗലാപുരത്തെ തന്റെ ഇപ്പോഴത്തെ വീട്ടിൽ നിന്ന് എല്ലാം പാക്ക് ചെയ്ത് അർദ്ധരാത്രി 2:00 മണിയോടെ ബൈക്കിൽ കശ്മീരിലേക്ക് പലായനം ചെയ്യുന്നു.


 എപ്പിലോഗ്


 “26/11 മുംബൈ ആക്രമണസമയത്ത് വിന്യസിച്ച രീതിയുമായി ഈ പ്രവർത്തനരീതി ശ്രദ്ധേയമായ സമാനതകൾ പങ്കിടുന്നു. മുംബൈയിലെ ഭീകരാക്രമണത്തിന് 14 വർഷം തികയുമ്പോൾ, ചരിത്രപരമായി ഇസ്ലാമിക് ജിഹാദിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ ഇരയും പോരാളിയുമായ രാജ്യത്ത് ‘ഹിന്ദു ഭീകരത’ ഉയർത്താനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ ഇപ്പോഴും എങ്ങനെ നടക്കുന്നുവെന്നത് ഓർക്കേണ്ട സമയമാണിത്. ഇസ്ലാമിക ഭീകരർ എങ്ങനെയാണ് ഹിന്ദു ചിഹ്നങ്ങളെ വഞ്ചനയുടെ ഉപകരണമായി കൊണ്ടുനടക്കുന്നത് എന്ന് നമുക്ക് നോക്കാം.



Rate this content
Log in

Similar malayalam story from Action