தாமோதரன் சாது

Children Stories Drama Inspirational

5.0  

தாமோதரன் சாது

Children Stories Drama Inspirational

ஒரு நட்சத்திரத்தின் கதை

ஒரு நட்சத்திரத்தின் கதை

4 mins
380



பாட்டி சொன்ன கதை

 

அவள் பாட்டியை நேசிக்கிறாள். பாட்டி தலையில் மிகக் குறைந்த கருப்பு முடி இருப்பதால் அவள் மிகவும் வயதான தோற்றமாக தெரிகிறாள். உண்மையில், அவள் தலையில் மிகக் குறைந்த முடி இருப்பதால், அவற்றின் வழியாக என் விரல்களை முடிகளுக்குள் வைத்தால் அவளுடைய வழுக்கைத் தலையை அதிக நேரம் உணர முடியும். அவள் மிகவும் உயரமானவள், ஆனால் என் தந்தையைப் போல உயரமாக இல்லை. பாட்டி என் அம்மாவை விட உயரமானவள்.பாட்டி எப்போதுமே பள்ளிக்குச் சென்று கல்வி கற்றதில்லை என்று என் தந்தை சொல்லுவார். ஆனால் என் தந்தை பொய் கூட சொல்லுவார் என்றெல்லாம் நினைக்கிறேன்.

எல்லாமே அனுபவ பாடங்கள் தான் ..!என்று போக போக புரிந்தது .

நம்ம ஒரு பாதைக்கு போனால் ..!

மனசு வேற திசைக்கு போகுது..!

சரி கதைக்கு வருவோம்...!

அப்பா ~ அம்மா மற்றும் எனக்கு கூட தெரியாத பல விஷயங்கள் என் பாட்டிக்கு தெரியும். பாட்டி பார்வையற்றவள் என்பதால் படிக்கவோ ~எழுதவோ முடியாது. ஒரு விஷயம் நான் உங்களுக்கு சொல்றேன்..! அது என்னவென்றால்; என் பாட்டி பார்வை இழந்தவள்.எனது எந்த கேள்விகளுக்கும் பதிலளிக்கத் தவறவில்லை. நான் என்ன கேட்டாலும் அதற்கு ஒரு கதை சொல்லுவாள். அதுதான் நாங்கள் அவளுடன் விளையாடும் விளையாட்டு. நானும் என் சகோதரியும்; நாங்கள் அவளுடன் தூங்குவதை விரும்புகிறோம், எனென்றால் வயதான காலத்தில் தனிமையை உணரமால் இருக்க என்று எனக்கு நன்குத் தெரியும். அவளும் அதை நேசிக்கிறாள்


என் அம்மா சில நேரங்களில் நாங்கள் அவளுடன் தூங்க வேண்டாம் என்று வற்புறுத்துவார், இது பாட்டிக்கு மிகவும் வருத்தத்தை அளிக்கும்; ஆனால் அம்மா ஒருபோதும் ஒத்துகவே மாட்டாள். நாங்கள் அம்மாவை மதிக்கிறோம் ; காதலிக்கிறோம், ஆனால் அவள் மிகவும் களைப்பாக இருக்கிறாள் வேலைக்கு போறனால ; பாட்டி சொல்வது போல் அவளால் ஒரு கதையை சொல்ல முடியாது..! எந்த கதையையும் முடிப்பதற்குள் அம்மா தூங்குவள்.கதையை முடிக்க நாங்கள் அம்மாவை எழுப்பும்போது அவள் கதையை மறந்துவிட்டு மீண்டும் தொடங்குவாள். அவளுடைய அலுவலகத்தில் வேலை ~ வீட்டு செய்து அம்மா சோர்வாக இருப்பாள். அதனால் தான் நங்கள் பாட்டியை விரும்புகிறோம்.

கதைக்கு புராணம் இருக்கலாம் சிறுகதைக்கு எதுக்கு..!

என் பாட்டிக்கு படம் பார்ப்பது மிகவும் பிடிக்கும்.

நான் பொய் சொல்கிறேன் என்று நினைக்கிறீர்களா?

இல்லை மக்களே.

அவள் எங்களுடன் படங்களுக்கு வந்து நம்மைப் போலவே ரசிப்பாள்.

அவளால் பார்க்க தான் முடியாது.

ஆனால் அவளால் கேட்க முடியும்! ஹீரோ, ஹீரோயின் மற்றும் வில்லன் எப்படி இருக்கிறார்கள் என்பதை என் நானும் ~ சகோதரியும் அவளிடம் சொல்லிக்கொண்டே இருப்போம்.

என்ன நடக்கிறது ..! என்பதை அவள் புரிந்து கொள்ள வேண்டிய விவரங்களுடன் பாட்டியிடம் சொல்லுவோம்.

அதை வைத்து பாட்டி யூகித்து கொள்ளுவாள்.

என்னுடைய பாட்டி தான் உலகத்திலே சிறந்த கதை சொல்லுப்பவர் என்று நான் நினைக்கிறேன். சரி இது ஓவர்னு எனக்கே தெரியுது ; அவ அவ பாட்டி அவ அவளுக்கு சிறந்தவர் . 

ஒரு கதை சொல்லுறேன் ..! 

பாட்டி வடை சுட்ட கதை இல்ல..!

வானத்திலிருந்து விழுந்த நட்சத்திரங்களைப் பற்றி பாட்டி சொன்ன கதை ..!

“பாட்டி, வானத்தில் இருக்கும் அந்த நட்சத்திரங்கள் அனைத்தையும் பாருங்கள்! அவை அழகாக இருக்கின்றன. ”

நாங்கள் எங்கள் மொட்டை மாடியில் இருந்தோம்.பெரிய அண்டாவில் கடுங்காப்பில பாலை ஊத்தி நிறைஞ்சு போயி திட்டு திட்ட இருக்கிறமாதிரி கரு வானத்திலே தெளிவான நட்சத்திர கூட்டங்கள் நிரம்பியிருந்தது.

என் சகோதரி மற்றும் பாட்டியுடன் கட்டிலில் படுத்து, இந்த நட்சத்திரங்கள் ஏன் விழவில்லை என்று கேட்டால்.

“ஓ, அந்த நட்சத்திரங்களா; விழுந்த நட்சத்திரத்தின் கதையை நான் உங்களுக்குச் சொல்ல வேண்டாம்,அதை நான் இதற்கு முன்பு சொல்லியிருக்கிறேனா? ” என்றாள் பாட்டி .


நட்சத்திரங்களை விளக்குவதற்கு பாட்டிக்கு ஒரு புதிய கதை இருப்பதை நாங்கள் அறிந்தோம், நாங்கள் இருவரும் இதற்கு முன் இந்த கதையைக் கேட்கவில்லை என்று கூச்சலிட்டோம்.

“அப்படியானால், நான் யோசிச்சு சொல்றேன் என்றாள். 

கொஞ்ச நேரத்துக்கு அப்புறம் .., பாட்டி தண்ணீர் குடித்துவிட்டு கதை சொல்ல அரம்பித்தால்.நான் உங்கள் வயது இருந்தபோது, அப்போ இது நடந்தது என்று நினைக்கிறேன், உங்க வயசு இருக்கும் போது எனக்கு அப்போ பார்வை இருந்திச்சு..

ஓ ..! அப்படியா.. என்று மறுமொழி கொடுத்தோம்.

எங்கள் கிராமத்தில் இருபது அறைகளுடன் அந்த பெரிய வீட்டில் நாங்கள் வாழ்ந்தோம் , ஒரு இரவு, நானே மொட்டை மாடியில் இருந்தேன். என் அப்பா, உங்கள் பெரிய தாத்தா, நான் செய்த ஒரு காரியத்திற்காக எனக்கு ஒரு நல்ல ஆடை கொடுத்தார்கள். எதுக்கு ..! எனக்கு மேலே உள்ள வானத்தில் மில்லியன் கணக்கான பிரகாசமான பிரகாசிக்கும் நட்சத்திரங்களால் சிதறிக்கிடப்பதைக் காண பார்த்தேன். இது மாயாஜாலமானது, இரவு, ஏதோ நடக்க நேரிடும், நான் அதை உணர்ந்தேன்.

நான் நீண்ட காலமாக நட்சத்திரங்களை ரசித்து பார்த்தேன். நட்சத்திரங்கள் பெரியவை ; சிறியவை என மீன் மார்க்கெட் மாதிரி பிரிக்க ஆரம்பித்தேன் ..! பெரியவை நிச்சயமாக ஈசியாக கண்டுபிடிச்சிரலாம் .,ஆனால் நான் சிறியவற்றைக் கண்டுபிடிக்க முயற்சித்தேன். சில நட்சத்திரங்கள் ஏன் பெரியவை, சில சிறியவை என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா? ”


“நிச்சயமாக பாட்டி”, என் சகோதரி கத்தினாள். “பழைய நட்சத்திரங்கள் பெரியவை, புதிய நட்சத்திரங்கள் சிறியவை. நீங்கள் பெரியவர்கள், நாங்கள் சிறியவர்கள் போல! ”


"இருக்கலாம்; நான் அப்படி நினைத்ததில்லை. சிறியதாகத் தோன்றும் நட்சத்திரங்களை விட பெரியதாகத் தோன்றும் நட்சத்திரங்கள் பூமிக்கு அருகில் உள்ளன! சிறிய நட்சத்திரங்கள் பூமிக்கு வெகு தொலைவில் வாழ்கின்றன. எப்படியிருந்தாலும், நான் சிறிய நட்சத்திரங்களைத் தேடிக்கொண்டே இருந்தேன், அவை மாயத்தைப் போல தோன்றி மறைந்துவிடும். நான் சில நேரங்களில் அவைகளைப் பார்க்க முடிந்தது, பின்னர் திடீரென்று என்னால் அவைகளைப் பார்க்க முடியவில்லை. நான் வானத்தை வெறித்துப் பார்த்துக் கொண்டிருந்தேன், அது என்னை மயக்கமடையச் செய்தது. தெளிவற்ற வகை, உங்களுக்கு புரிகிறதா? 


நீங்கள் எதையாவது உற்று நோக்கினால், நீங்கள் அதில் தொலைந்து போகிறீர்கள், உங்கள் பார்வை மங்கலாகிவிடும். ”

"பாட்டி, நீங்கள் நட்சத்திரங்களுக்குள் தொலைந்துவிட்டீர்களா?" நான் சிணுங்கினேன். நானும் வானத்தைப் பார்த்து, நட்சத்திரங்களில் கவனம் செலுத்த முயற்சித்தேன், நானும் நட்சத்திரங்களில் தொலைந்து போகலாமா என்று. ”

“புத்திசாலி பொண்ணு; உங்களுக்குத் தெரியும், அதுதான் நடந்தது. நான் தொலைந்து போனேன், விரைவில் நான் அனைவரும் வானத்துடன் கலந்ததைக் கண்டேன். நட்சத்திரங்கள் மிகவும் பிரகாசமாக பிரகாசித்தன, அவற்றைப் பார்ப்பதில் எனக்கு சிக்கல் ஏற்பட்டது. நான் கண்பார்வையை இழந்து பார்வையற்றவனாக இருந்திருக்கலாம். ”


“பொய்; பொய்;


நீங்கள் மிகவும் வயதாக இருந்தபோது ஒரு விபத்தில் கண்களை இழந்தீர்கள் என்று எங்களிடம் சொன்னீர்கள்.


” நானும் - தங்கச்சியும் சேர்ந்து கூச்சலிட்டோம். ஒருவர் பாட்டியுடன் மிகவும் கவனமாக இருக்க வேண்டும் என்பதை நான் இங்கே உங்களுக்குச் சொல்ல வேண்டும். அவள் நிறைய பொய் சொல்லுவாள், தனக்கு ஏற்ற மாதிரி உண்மைகளையும் நிகழ்வுகளையும் அவள் விரும்பும் விதத்தில் கதையாகவே மாற்றுகிறாள். நாங்கள் அவளை கவனமாகக் கேட்கவில்லை என்று அவள் நினைக்கிறாள், ஆனால் ஒவ்வொரு முறையும் அவளுடைய பொய்களைப் பிடிக்கும்.

“ஓ. நானா? நான் வயதாகிவிட்டேன், எல்லாவற்றையும் அவ்வளவு தெளிவாக நினைவில் வைக்க முடியாது. ஆம், விபத்து, எனக்கு நினைவிருக்கிறது. ஆனால் நட்சத்திரங்கள் சமமாக கண்மூடித்தனமாக இருந்தன, விரைவில் என்னால் எதையும் பார்க்க முடியவில்லை. என்னைச் சுற்றிலும் இந்த கடல் இருந்தது, எங்கிருந்து வந்தது ~ இந்த ஒளி எல்லாம் எங்கிருந்து வந்தது என்று யோசிப்பேன். 

நட்சத்திரங்கள் எவ்வாறு ஒளியைப் பெறுகின்றன என்று உங்களுக்குத் தெரியுமா? ”

"ஓ ..ஓ..!, தெரியுமே."

 இந்த முறை, அதற்கு சகோதரி வெற்றிப் பெற முயற்சி செய்ய தொடங்கினாள், “ வீட்டில் மின்சாரம் உதவியுடன் எப்படி பல்பு ஒளிர்கிறதோ..! அந்த மாதிரி மின்சாரம் காரணமாக நட்சத்திரங்கள் ஒளிர்கிறது. ”

"அய்யோ அசடு அப்படியே அம்மா மாதிரியே இருக்க என்று பாட்டி சொன்னாள்.

மின்சாரம் இருக்க..! அதிலிருந்து பல்பு அவை இணைக்கப்பட்ட மின்கம்பத்திலிருந்து சக்தியைப் வருகின்றது.

ஆனால் நட்சத்திரங்களுக்கு மின்சாரம் சம்பந்தபட்டது எதுவும் இல்லை,. ” என் சகோதரி பேந்த பேந்த முழித்து பாட்டி சொன்னதை ஒப்புக் கொண்டாள் ...பாட்டி சந்தோஷமாக தூங்க சென்றாள்.

பாட்டியிடம் தோற்பது எங்களுக்கு பிடிக்கும் ..! அவளுக்கு அது தெரியும் ..! 

எவ்வளவோ பேர் பாட்டி இருந்தும் அவங்க அருமை தெரியாம இருக்காங்க..! இந்த மாதிரி சின்ன சின்ன சந்தோஷம் பாட்டியிடம் மட்டும் தான் கிடைக்கும்.


இக்கதை ————- சிறுகதைப் போட்டிக்காக என்னால் உருவாக்கப்பட்டது..இக்கதையை யாருடைய பெயர் இல்லாமல் அமைக்கப்பட்டது ..


நன்றி.




Rate this content
Log in