Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Muthumanikandan N

Others

4  

Muthumanikandan N

Others

எங்கே என் மொழி ?

எங்கே என் மொழி ?

1 min
70


படிப்பறிவு இல்லாதவனும் 
பாடலை ரசிப்பான் ,

வெறும் கவி வழி 
சொன்னால் புரியாது என்பதால்
செவி வழி சென்றது 
என் செம்மொழி ,

இன்று கவியும், செவியும் 
காய்ந்து கிடக்கிறது 
என் மொழியை மீட்க
என்னதான் வழி ?

நா.முத்துக்குமாருடன் 
நல்ல தமிழ் வரிகள் 
முடிந்து போனது 

இன்றைய பாடலாசிரியர்களிடம்
தமிழ் மடிந்துபோனது !

முனுமுனுக்ககூட 
வரிகள் இல்லாமல்
இப்போதைய இசை என்கிற
இரைச்சலில் , உயிரில்லாத 
உடம்பாய் பாடல்கள்

நான் பழமைவாதியானாலும்
பரவாயில்லை , நல்ல வரிகள்
கொண்ட இசையே 
என் தேடல்கள் !

பள்ளி இல்லா காலத்தில் 
கோணல்மாணலாய் 
எழுதியவன் கூட 
பகுத்தறிவாளன் ஆனான்

சொல்லிக்கொடுக்க ஆசிரியர்
கிடைத்த காலத்தில் 
பேனா பிடித்தவன் 
எழுத்தறிவாளன் ஆனான்

தள்ளி வைத்துக்கொள்ளலாம் 
தமிழை , என்ற வாய்ப்பை வழங்கியதால் 

மெத்த படித்த 
டிஜிட்டல் பிள்ளைகள் இன்று
பகுத்தறிவாளனும், எழுத்தறிவாளனும் எழுத தெரியா 
அறிவுக்குருடன் ஆனான் !

தலை நிமிர்ந்து பேசலாம்
கோவை மதுரை,நெல்லை,
தஞ்சை - ன்  வட்டார தமிழை

ஆனால் தலைவிதியே என
எண்ணுகிறேன் இந்த அண்ணைத் தமிழை அழிக்கும் தலைநகரத்து சென்னை- தமிழை

என்னாத்த சொல்ல 
அன்னாத்த அழிச்சுப்புட்டான் !!

தேர்வுச் சுமை குறைப்பு 
என்ற காரணம் காட்டி
மொழிப்பாடத்தின் இலக்கணம் 
சொல்லித்தரும் இரண்டாம்தாளை
நீக்கிவிட்டனர்

வேரில்லா மரமாய் பிள்ளைகளின்
எதிர்காலத்தை ஆக்கிவிட்டனர் !

இவ்வளவு சொல்லும் நானும்
தமிழ் கொல்லும் குற்றவாளிதான்

பள்ளியில் பக்கம் பக்கமாய்
எழுதினேன் 

கல்லூரியில்   பரீட்சைக்கு மட்டும்
எழுதினேன் 

இப்போதோ பழக்கம் 
விட்டுப்போக கூடாதென 
எழுதுகிறேன் ,

தலைமுறையாய் வளர்ந்து வந்து 
தளர்ந்து கிடக்கிறதே 

'எங்கே என் மொழி ' 
அடுத்ததலைமுறைக்கு ?


Rate this content
Log in