Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Rahulkumar Chaudhary

Children Stories Inspirational Children

3  

Rahulkumar Chaudhary

Children Stories Inspirational Children

દ્રષ્ટિકોણ

દ્રષ્ટિકોણ

2 mins
215


શિક્ષક વર્ગમાં ભણાવતા હતાં ત્યારે પાછળથી બે બાળકો વચ્ચે ઝઘડાનો અવાજ આવવા લાગ્યો. "શું થયું, તમે કેમ આવી રીતે લડો છો ?" શિક્ષકે પૂછ્યું. રાહુલ: સર, અમિત જે બોલે છે તેના પર મક્કમ છે અને મારું સાંભળવા તૈયાર નથી. અમિત: ના સાહેબ, રાહુલ જે બોલી રહ્યા છે તે સાવ ખોટું છે, તેથી તેને સાંભળવાનો કોઈ ફાયદો નથી. અને આ કહ્યા પછી, તેઓ ફરીથી લડવાનું શરૂ કર્યું. શિક્ષક જીએ નજીક આવવાનું કહ્યું, "તમે બંને અહીં મારી પાસે આવો."

 બીજી જ ક્ષણે બંને વિકૃત ભાવના સાથે શિક્ષકના ટેબલ પર પહોંચ્યા. શિક્ષકે બંને વિદ્યાર્થીઓને તેમના ટેબલની જમણી ડાબી બાજુ બેસવાનું કહ્યું. હવે બાકીના વિદ્યાર્થીઓ સાથે વાત કરતાં, તેમણે કહ્યું, "મોઢા પર આંગળી રાખો." બધા વિદ્યાર્થીઓને શાંતિથી બેસવા દો. " વર્ગખંડમાં સંપૂર્ણ મૌન હતો, શિક્ષક તરફના તમામ વિદ્યાર્થીઓની વિચિત્ર નજર. "જ્યાં સુધી આ બંને વિદ્યાર્થીઓ અહીં મારી સાથે છે ત્યાં સુધી તમારામાંથી કોઈ પણ વિદ્યાર્થી કંઈપણ બોલીશે નહીં." શિક્ષકે ફરી એક વાર ...તેમને આજ પુનરાવર્તન કર્યું.

 હવે શિક્ષક એ કવરમાંથી એક મોટો બોલ ખેંચીને તેના ટેબલની મધ્યમાં મૂક્યો. જમણી બાજુ બેઠેલા શિક્ષકે રાહુલને પૂછ્યું, “મને કહો કે આ બોલ કયો રંગ છે? રાહુલે હસતા હસતા જવાબ આપ્યો, "હા, તે સફેદ છે." શિક્ષકે પણ ડાબી બાજુ થી અમિતને તે જ પ્રશ્ન પૂછ્યો, "મને કહો કે આ બોલ કયા રંગ નો છે?" અમિતે સંપૂર્ણ આત્મવિશ્વાસ સાથે કહ્યું, "હા, તે કાળો છે." બંને વિદ્યાર્થીઓને તેમના જવાબો અંગે સંપૂર્ણ વિશ્વાસ હતો. હવે ફરીથી બંનેએ બોલના રંગ વિશે ચર્ચા શરૂ કરી.

 શિક્ષકે તેમને શાંત પાડતા કહ્યું, "હવે તમે બંને તમારી જગ્યા બદલો અને પછી મને કહો કે બોલ કયો રંગ છે?" વર્ગના બાકીના વિદ્યાર્થીઓ કુતૂહલભરી નજરે આ ભવ્યતા જોઈ રહ્યા હતાં. અમિત હવે જમણી બાજુ છે જ્યારે રાહુલ ડાબી બાજુ આવ્યો છે. આ વખતે તેના જવાબો પણ બદલાયા હતાં. રાહુલે બોલનો રંગ કાળો કહ્યો હતો અને અમિતે સફેદ કહ્યું. શિક્ષકે તે બંનેને તેમની બેઠકો પર મોકલ્યા અને ગંભીર અવાજમાં કહ્યું, "બાળકો ! આ દડો બે રંગોથી બનેલો છે અને એક જગ્યાએથી જોવામાં આવે ત્યારે કાળો લાગે છે અને જ્યારે બીજી જગ્યાએથી જોવામાં આવે છે ત્યારે તે સફેદ છે."

 તે જ રીતે, આપણા જીવનની દરેક વસ્તુ જુદા જુદા દૃષ્ટિકોણથી પણ જોઈ શકાય છે. તમે કોઈ વસ્તુને તે રીતે જુઓ જે રીતે અન્ય લોકો જુએ છે તે જરુરી નથી, તેથી જો આપણી વચ્ચે ક્યારેય મતભેદ હોય, તો એવું વિચારશો નહીં કે આગળનો ભાગ તદ્દન ખોટો છે પરંતુ વસ્તુઓ તેના દ્રષ્ટિકોણથી જોવાની છે અને તેને તમારી દ્રષ્ટિકોણ સમજાવવાનો પ્રયત્ન કરો. તો જ તમે અર્થપૂર્ણ સંવાદ કરી શકો છો. ” બધા વિદ્યાર્થીઓએ જોરથી અવાજ સાથે શિક્ષક ના અવાજને ટેકો આપ્યો.

 બોધ : - ચાલો આપણે ઉપરની વાર્તામાંથી શીખીએ અને એક બીજાના વલણને સમજીએ અને આપણી વચ્ચેના સંદેશાવ્યવહારનું અંતર કાપવાનો પ્રયત્ન કરીએ, કારણ કે વાતચીત એ એક માત્ર પ્રક્રિયા છે જે આપણી ગેરસમજોને દૂર કરે છે અને આપણા સંબંધોને મજબૂત બનાવે છે .. !


Rate this content
Log in

More gujarati story from Rahulkumar Chaudhary