Mohammed Talha sidat

Children Stories Tragedy Inspirational

3  

Mohammed Talha sidat

Children Stories Tragedy Inspirational

હાથી અને પાતળા દોરડા

હાથી અને પાતળા દોરડા

2 mins
211


એક સમયે એક માણસ રસ્તા પરથી ચાલતો હતો. પછી તેણે એક વિશાળ હાથી જોયો, જે પાતળા દોરડા અને પાતળા ડટ્ટાથી બંધાયેલ હતો.

આ જોઈને વ્યક્તિને ખૂબ આશ્ચર્ય થયું. તેણે વિચાર્યું કે આ હાથી, આટલો વિશાળ હોવા છતાં, આ પાતળા દોરડાને તોડી શકતો નથી અને તેની સાથે બંધાયેલ છે.

પછી હાથીનો માલિક ત્યાં આવે છે. વ્યક્તિ હાથીના માલિકને પૂછે છે “શું આ હાથી એટલો વિશાળ અને શક્તિશાળી છે છતાં તે આવા નબળા અને પાતળા દોરડાથી બંધાયેલ છે. તેને તોડવાનો પ્રયત્ન પણ ન કર્યો !"

માલિકે કહ્યું કે આ હાથી નાનો હતો ત્યારથી હું તેને આ જગ્યાએ અને આ દોરડાથી બાંધી રહ્યો છું. જ્યારે તે નાનો હતો, ત્યારે તેણે આ દોરડું તોડવા અને આ ખીલાને ઉખાડીનો ઘણી વખત પ્રયાસ કર્યો. પરંતુ તે તેને તોડવામાં સફળ ન થઈ શક્યો. કારણ કે જ્યારે તે નાનો હતો અને તે કામ કરી શકતો ન હતો. પછી તેના મનમાં માનવામાં આવ્યું કે આ દોરડું ખૂબ જ મજબૂત છે અને તે તેને તોડી શકતું નથી.

હવે તેના મનમાં દોરડું મજબૂત છે, આ વસ્તુ સ્થાયી થઈ ગઈ છે અને તેણે દોરડું અને ખૂટી તોડવાનો પ્રયાસ પણ બંધ કરી દીધો છે.

આજે આ હાથી એટલો વિશાળ અને શક્તિશાળી છે, જેને તે તોડી શકે છે. પરંતુ તે તેના મનમાં એવી માન્યતા બની ગઈ છે કે તે આ દોરડું તોડી શકતો નથી. એટલા માટે તે આ દોરડું તોડવાનો પ્રયત્ન પણ નથી કરતો. એટલે જ આ વિશાળ હાથીને આ પાતળા દોરડાથી બાંધવામાં આવ્યો છે.

હાથીઓની જેમ આપણે પણ આપણા મનમાં એવી માન્યતા બનાવીએ છીએ કે આપણા જીવનમાં કોઈ કામ ન થાય તે મનમાં વિશ્વાસ બેસી જાય છે , તો પછી આપણે તે કામ કરવાનો પ્રયત્ન પણ નથી કરતા. જ્યારે દુનિયામાં એવું કોઈ કામ નથી જે માણસ ન કરી શકે. કોઈપણ વ્યક્તિ કોઈપણ કામ કરી શકે છે.

જેમ હાથીને મનમાં વિશ્વાસ થઈ ગયો હતો કે તે કરી શકતો નથી. આ કારણે, તેણે પ્રયત્ન કરવાનું પણ છોડી દીધું. આપણે કોઈ પણ કામ કરતા પહેલા હાર ન માનવી જોઈએ. તે માટે પ્રયત્ન કરવો જોઈએ.


Rate this content
Log in