Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Rahulkumar Chaudhary

Children Stories Children

3  

Rahulkumar Chaudhary

Children Stories Children

ભાગ્યની રમત

ભાગ્યની રમત

7 mins
222


એક ગામમાં પારો નામની ગરીબ વિધવા રહેતી હતી. તેને એક પુત્ર હતો. તે એટલી ગરીબ હતી કે ઘરમાં ચાર વાસણો પણ મજબૂત નહોતા. છોકરો હજુ નાનો હતો. પારોએ પ્રેમથી તેનું નામ નસીબસિંહ રાખ્યું પરંતુ તે એટલો કમનસીબ હતો કે તેના જન્મ પછી તરત જ તેના પિતાનું માંદગીમાં અવસાન થયું.

પારો ઘરોમાં કચરા પોતા અને વાસણો વગેરે કરી ને તેનું પોષણ કરી રહી હતી. તેમને ખાતરી હતી કે મોટા થયા પછી નસીબસિંઘ તેની બધી સમસ્યાઓ પર કાબૂ મેળવશે અને તેમનું વૃદ્ધાવસ્થા શાંતિથી પસાર થઈ જશે.

આ સ્થિતિમાં તે રાત-દિવસ મહેનત કરીને પોતાના દીકરાનું ભરણપોષણ કરી રહી હતી.


નસીબસિંહ નાનો હતો, પરંતુ ખૂબ હોશિયાર હતો. તેને સંયમ અને સહનશક્તિનો અભાવ ન હતો. તેનામાં કાઈપણ જાણવાની તીવ્ર ઉત્સુકતા હતી.

એક દિવસ તેણે તેની માતાને પૂછ્યું - માતા ! આપણે આટલા ગરીબ કેમ છીએ ?

દીકરા, આ બધું ભગવાનની ઈચ્છા છે. પારોએ નાખુશ અવાજમાં કહ્યું - તે ભાગ્યની વાત છે.

પરંતુ આ જવાબ મળ્યા પછી નસીબસિંહ સંતુષ્ટ નહોતા. તેણે કહ્યું - "ભગવાન પાસે આવી ઈચ્છા શા માટે છે".

"ફક્ત ભગવાન જ આ જાણે".

જો ભગવાનને જ ખબર હોય તો તે બરાબર છે, હું ભગવાનને પૂછું કે આપણે આટલા ગરીબ કેમ છીએ?

કહો માતા ભગવાનને ક્યાં શોધવાના છે તે કહો.

પારો તો એમ પણ દુઃખી અને અસ્વસ્થ હતી. તેથી, તેણે શબ્દોથી કંટાળીને તેણે કહ્યું - "તે જંગલોમાં રહે છે, પરંતુ તું ત્યાં જતો નઈ".

પરંતુ તે જ ક્ષણે નસીબસિંહે હૃદય બનાવ્યું કે તે ભગવાનને શોધી કાઢશે અને પૂછશે કે અમે આટલા ગરીબ કેમ છીએ?

એક દિવસ તે જંગલ તરફ ચાલ્યો ગયો. જંગલ ઘણું ગાઢ અને ભયંકર હતું. ચાલતી વખતે નસીબસિંહ કંટાળી ગયો, પણ તે ભગવાનનો પડછાયો પણ જોઈ શક્યો નહીં.

તેથી; તે થાકીને પથ્થર પર બેસી ગયો અને વિચારવા લાગ્યો કે ભગવાન અહીં ક્યાંય નથી. છેવટે, ગરીબી કેવી રીતે દૂર થવી જોઈએ ?

તે સમયે, મૃત્યુની દુનિયાની મુલાકાત લેતા, શિવ પાર્વતી ત્યાં જ આવી હતી.

જ્યારે તેણે ત્યાં બાળકને બેઠું જોયું ત્યારે તે આશ્ચર્યચકિત થઈ ગયો કે આ કઠોર જંગલમાં બેઠો આ માસૂમ છોકરો શું કરે છે ?

ભગવાન શિવએ બાળકને પૂછ્યું - "છોકરા, તું કોણ છે અને તું આ જંગલમાં બેઠો શું કરે છે"?

"હું ભગવાનને શોધી રહ્યો છું".

"ભગવાનને". પાર્વતીને આશ્ચર્ય થયું અને પૂછ્યું- “પણ કેમ? ભગવાન પાસે તારે શું કામ છે?

"હું તેમને પૂછવા માંગું છું કે અમે શા માટે આટલા ગરીબ છીએ, અમે કેમ બીજા જેવા નસીબદાર નથી?" નિસિબસિંહે નિર્ભયતાથી જવાબ આપ્યો.

માતા પાર્વતી અને ભગવાન શિવને તે બાળકની હિંમત જોઈને ખૂબ આનંદ થયો. માતા પાર્વતી કરુણાનો મહાસાગર છે.

તેણે તે બાળક પર ખૂબ દયા કરી અને ભગવાન શિવને કહ્યું, “ભગવાન. આ બાળક માટે કંઈક કરો ”.

"આમેય પાર્વતી કંઈ કરી શકતા નથી, કારણ કે તેના ભાગ્યમાં આ લખાયેલું છે."

ભાગ્યદેવતના લેખ મુજબ, તેને આવી જ જિંદગી ભોગવવી પડે છે. '

"ના-ના, સ્વામી તમારે કંઈક કરવું પડશે". માતા પાર્વતીએ જિદ કરી.

પાર્વતીનો આગ્રહ રાખ્યો નહીં. અને કહ્યું ભલે આપણે તેને કંઈક આપીએ, પણ તે તેનાથી અટકશે નહીં. ભાગ્યદેવ જે રીતે ઈચ્છે છે તે રીતે જીવવા દો.

"ના ભગવાન, તેની ગરીબી દૂર કરવા માટે તમારે તેના પ્રત્યે દયા રાખવી પડશે".

માતા પાર્વતીએ આગ્રહ શરૂ કર્યો ત્યારે ભગવાન ભોલે શંકરે બાળકને ગળાનો હાર આપ્યો.

હાર મળ્યા બાદ નસીબસિંહ ખૂબ ખુશ હતો અને ખુશીથી પોતા ઘર તરફ ગયો.

માતા પાર્વતીને સંતોષ હતો કે તેણે નિર્દોષ બાળકને મદદ કરી અને હવે તેના દિવસો ખુશીથી આવશે.

પણ ત્રિકાલદર્શી ભોલે બાબા જાણતા હતા કે આ હાર તેની સાથે રહેશે નહીં.

ચાલતી વખતે નસીબસિંહને અચાનક જ તેના પેટમાં દુખાવો થયો અને તેણે શૌચ માટે અહીં અને ત્યાં જોવા નું શરૂ કર્યું.

તેણે ભગવાન શિવનો ગળાનો હાર પથ્થર પર મૂક્યો અને ઝાડીની પાછળ ગયો.

પછી એક ગરુડ ક્યાંકથી ઉડતું આવ્યું અને ગળાનો હાર ઉપાડીને ઉડી ગયો.

"અરે… મારો હાર…". છોકરો બધું ભૂલીને ગરુડની પાછળ દોડ્યો.

પણ કેટલો સમય તે ગરુડને અનુસરે ?. તે તેને કેવી રીતે પકડે ?

તેણે એકાદ વાર પથ્થર લઈ ને ગરુડને મારી નાખવાનો પ્રયત્ન કર્યો, પણ ગરુડ ઘણું ઊંચાઈએ હતું.

થોડી ક્ષણોમાં, જ્યારે ગરુડ તેની આંખોમાંથી અદૃશ્ય થઈ ગયું, ત્યારે તે ખૂબ જ ઉદાસ થઈ ગયો અને તેના ઘર તરફ ચાલતો હતો.

ઘરે પહોંચતાં જ તેણે માતાને બધુ કહ્યું, પણ પોરો તેની વાત પર કંઈ જ માનતી ન હતી. હા, તે સાંભળીને તે થોડી દુ: ખી થઈ ગઈ.

પરંતુ નસીબસિંહ તેની માતાની ઉદાસીનતા જોઈને નિરાશ ન થયો.

તેણે પોતાના મનમાં નિર્ણય લીધો કે તે કાલે ફરીથી ત્યાં જશે અને ભગવાન શિવ પાર્વતીને તેમની આફત વર્ણવશે.

તેમનું માનવું હતું કે ભગવાન શિવ ચોક્કસપણે તે કાપડ ગરુડને સજા કરશે.

ભગવાન શિવએ પાર્વતીને કહ્યું - "જુઓ, તેણે કાલે આપેલો હાર ખોઈ નાખ્યો, તેણે ગરુડ લઈ ગયું અને તે છોકરો આજે ફરી એક પરાજય માટે આવ્યો છે અને તે ગરુડને શિક્ષા આપવા ઈચ્છે છે".

પાર્વતીદેવીએ પછી ભગવાન શિવને પ્રાર્થના કરી કે તમે ગરુડને શિક્ષા કરો કે નહીં, પરંતુ આ છોકરાને તેની ગરીબી દૂર કરવામાં મદદ કરો.

"દેવી હવે હું કંઈ કરી શકતો નથી. જો તમે આગ્રહ કરો કે અમે બ્રહ્માને કહીશું, તો તે બાળકને મદદ કરશે.

એમ કહીને ભગવાન શિવએ બ્રહ્માજીને બોલાવ્યા અને આખી વાત કહીને, તેમણે તમને મદદ કરવા વિનંતી કરી.

ત્યારે બ્રહ્માજીએ છોકરાને હીરાની વીંટી આપી. છોકરાએ વીંટીને તેના ખિસ્સામાં મૂકી અને ખુશીથી તેના ઘર તરફ રવાના થઈ ગયો.

તેણે વિચાર્યું હતું કે તે એક ક્ષણ માટે પણ તેની પાસેથી વીંટી અલગ નહીં કરે.

ચાલતી વખતે તેને અચાનક તરસ લાગી. તે તળાવ કિનારે પહોંચ્યો ...

અને જલદી તે પાણી પીવા માટે નમ્યો, તેની ખિસ્સામાંથી વીંટી નીકળી અને પાણીમાં પડી અને તે જોતા પહેલાં, એક માછલી તેને ગળી ગઈ.

ત્યારબાદ નસીબસિંહ રડતાં રડતાં ઘરે આવ્યા અને માતાને બધુ કહ્યું.

"દીકરા ! જ્યાં સુધી તે ભાગ્યમાં નથી, ત્યાં સુધી કંઈ અટકશે નહીં. ”માતાએ તેને દિલાસો આપતા કહ્યું.

"જ્યારે નસીબના દેવ ખુશ થાય છે, ત્યારે માટી પણ સોનાની થઈ જશે, પરંતુ કોઈને આ રીતે આપવાનું આપણી ગરીબી દૂર કરશે નહીં."

તેને સમજાવ્યા પછી માતા તેના કામમાં લાગી ગઈ. પરંતુ નસીબસિંહે પણ હાર માની ન હતી.

તેણે પોતાને જ વિચાર્યું કે કાલે ફરીથી જઈશ. તે ત્રીજા દિવસે ફરીથી ત્યાં પહોંચી ગયો.

શિવ અને પાર્વતી તેની હિંમત જોઈને ખૂબ જ ખુશ થયા. આ વખતે શિવજી બ્રહ્માજી પાસે ગયા અને કહ્યું કે તે છોકરો ખૂબ હિંમતવાન છે. તમારે તેને બચાવવો જોઈએ.

ત્યારે બ્રહ્માજીએ સલાહ આપી કે આપણે ભગવાન શ્રી હરિ પાસે જવું જોઈએ. ફક્ત તે જ આ માટે કોઈ સમાધાન આપશે.

તેથી તે શ્રી હરિ પાસે ગયા. આખી વાત સાંભળીને ભગવાન વિષ્ણુએ નસીબસિંહને કેટલાક હીરા આપ્યા.

હીરા મેળવીને તે ખૂબ જ ખુશ હતો અને આ વખતે તેણે કોઈ પણ રોકાયા વિના સીધા જ તેના ઘરે જવાનું નક્કી કર્યું, કારણ કે તે બે વાર તેની વસ્તુઓ ગુમાવી ચૂક્યો હતો.

તે ઘરે પહોંચ્યો ત્યારે માતા ઘરે નહોતી. તેથી, નસીબસિંહે હીરાને એક ખૂણામાં કમળમાં મૂકીને છૂપાવી દીધો અને તેની માતાને શોધવા નીકળ્યા.

તે મનમાં વિચારવા લાગ્યો કે કોઈના ઘરમાં કામ કરવાની માતાની શું જરૂર છે. હવે તેઓ પણ ધનિક બન્યા છે.

ત્યાંથી ચોરો તેના ઘરે ઘૂસી ગયા અને જે પણ વસ્તુ લાગે તે લઈને ભાગી છૂટ્યા હતા. સામાનમાં એક લોટા પણ હતો, જેમાં હીરા રાખવામાં આવ્યાં હતાં.

જ્યારે તે તેની માતા સાથે પાછો ફર્યો, ત્યારે તેણે જોયું કે હીરા ગાયબ હતા. એટલું જ નહીં, ઘરનો અન્ય સામાન પણ ગાયબ હતો.

હવે તેની માતા ખૂબ ગુસ્સે થઈ, તેણે કહ્યું - નવી વાર્તાઓ કહીને પાગલ કેમ કરે છે?

આખો દિવસ ગાંડા ની જેમ ભટકતો રહે છે અને સાંજે મને નવી વાર્તા કહે છે.

માતાની નિંદા સાંભળીને છોકરો રડવા લાગ્યો. તે ફક્ત તે જ જાણતો હતો કે તેણે જે કંઈપણ કહ્યું તે સાચું છે.

નિંદા કરવા પછી છોકરાની હિંમત વધુ મજબૂત થઈ અને બીજા જ દિવસે તે ફરીથી તે જ સ્થળે પહોંચી ગઈ.

ભગવાન ભોલે શંકરે વિચારવાનું શરૂ કર્યું કે તેને ખૂબ જ મુશ્કેલી આવી છે, પરંતુ તે હિંમત ગુમાવી નથી.

આનાથી તે ખૂબ જ ખુશ થયો અને ભાગ્યદેવી પાસે ગયો અને કહ્યું - "આ છોકરો ખૂબ હિંમતવાન અને ધીરજવાન છે, આવી વ્યક્તિ દુ: ખી થઈ શકે નહીં." તેને કંઈક આપો ".

ભાગ્યની દેવીએ નસીબસિંહને સોનાનો સિક્કો આપ્યો.

જ્યારે તે ઘરે ગયો અને સિક્કો તેની માતાને આપ્યો ત્યારે તેની માતા ખૂબ ખુશ હતી. હવે, જેમ ભાગ્યદેવી તેમનાથી પ્રસન્ન થયા, તેમ તેમ તમામ કાર્યો ખુદ શુભ થવા લાગ્યા.

બીજે દિવસે એક માછલી વેચનાર તેના ગામમાં માછલી વેચવા આવ્યો ત્યારે છોકરાએ તે જ સિક્કો આપ્યો અને માછલી ખરીદી.

તેની માતાએ માછલીના પેટમાં અને એક વીંટી જે બ્રહ્માદેવે તેને આપી હતી અને જે ખિસ્સામાંથી તળાવમાં પડી હતી.

માતાએ એની સંભાળ લીધી અને નસીબસિંહને કહ્યું, "જા પુત્ર, જંગલમાંથી થોડું લાકડું લાવ, આજે ઘરમાં બિલકુલ બળતણ નથી".

છોકરો કુહાડો લઈને જંગલ તરફ ચાલ્યો ગયો.

ત્યાં ગયા પછી, તે વૃક્ષ કે જેના પર તે લાકડું કાપવા માટે ચડ્યો હતો, ત્યાં એક જ ગરુડની ગંધ આવી ગઈ, જેણે તેમનો ગળાનો હાર છીનવી લીધો.

છોકરાએ જોયું કે ગરુડ આસપાસ નહોતું. નસીબસિંહે પોતાનો ગળાનો હાર ઉપાડ્યો અને ઝાડની આજુબાજુ જે કાંઈ લાકડું પડેલું તે ઉપાડીને ઘર તરફ ચાલ્યો ગયો.

હાર આવ્યા પછી માતા ખૂબ ખુશ હતી.

હવે તેને જોઈને તેના દિવસો બદલાયા છે. ઘરમાં કંઈપણ અભાવ નહોતો.

ત્યારે ભગવાનને કંઈક કરવું હતું કે ચોરોએ તેના ઘરમાંથી હીરાની ચોરી કરી હતી,

તેના સ્વપ્નમાં મહાદેવે તેમને ચેતવણી આપી કે તેણે છોકરાના ઘરમાંથી જે હીરા ચોર્યા છે તે તાત્કાલિક પાછા ફરવા જોઈએ, નહીં તો હું તમને નાશ કરીશ.

તે જ દિવસે ચોરે તેના ઘરે હીરા આપ્યા અને તેની ભૂલ બદલ માફી માંગી.

આમ તે કમનસીબનું ભાગ્ય ચમક્યું, હવે તેના ઘરમાં કમી ન હતી અને તેની ગરીબી કાયમ માટે સમાપ્ત થઈ ગઈ .. !


Rate this content
Log in

More gujarati story from Rahulkumar Chaudhary