Sanjaykumar B Dohat

Children Stories Inspirational Children

4.7  

Sanjaykumar B Dohat

Children Stories Inspirational Children

સાચી પ્રશંસા

સાચી પ્રશંસા

3 mins
194


એક યુવાન જેનું નામ રોહન. તે ભણવામાં ખૂબ જ હોશિયાર હતો.તેને ઉચ્ચ શિક્ષણ પૂર્ણ કર્યું. કોલેજમાં પ્રોફેસર માટે અરજી કરવા ગયો. અને તેને ઇન્ટરવ્યૂ માટે કોલેજમાં બોલાવવામાં આવ્યો. તેણે પ્રથમ ઇન્ટરવ્યૂ પાસ કર્યો, કોલેજના આચાર્યને ઇન્ટરવ્યૂ આપ્યો, અંતિમ નિર્ણય લીધો. રોહનની શૈક્ષણિક સિદ્ધિઓ માધ્યમિક શાળાથી અનુસ્નાતક સંશોધન સુધી તમામ બાબતોમાં ઉત્તમ હતી, ત્યારે કોઈ વર્ષ એવું ન હતું જ્યારે તેણે સારું સ્કોર પ્રાપ્ત કર્યું ન હોય.   

 કોલેજના આચાર્યએ તેને પ્રશ્ન પૂછયું કે, "શું તમને શાળામાં કોઈ શિષ્યવૃત્તિ મળી હતી ?" રોહને જવાબ આપ્યો "કંઈ નહીં".

 કોલેજના આચાર્યએ તેને પ્રશ્ન પૂછયું કે , "શું તારા પિતાએ તારી સ્કૂલની ફી ભરી હતી ?" રોહને જવાબ આપ્યો, "હું એક વર્ષનો હતો ત્યારે મારા પિતાનું નિધન થયું હતું, મારી માતાએ જ મારી શાળાની ફી ભરી હતી." કોલેજના આચાર્યએ તેને પ્રશ્ન પૂછયું કે, "તારી માતા ક્યાં કામ કરતી હતી ?" રોહને જવાબ આપ્યો, "મારી માતાએ લોન્ડ્રી કરી હતી. કોલેજના આચાર્યએ રોહનને હાથ બતાવવાની વિનંતી કરી. રોહને તેના હાથની એક જોડી બતાવી જે સ્વચ્છ અને કોમળ હતા".

 કોલેજના આચાર્યએ પૂછ્યું, "શું તમે ક્યારેય તમારી માતાને લોન્ડ્રી કરવામાં મદદ કરી છે ?" રોહને જવાબ આપ્યો, "ક્યારેય નહીં, મારી માતા હંમેશા ઇચ્છતી હતી કે હું વધારે પુસ્તકો વાંચું. આ ઉપરાંત, મારી માતા મારા કરતા વધુ ઝડપથી લોન્ડ્રી કરી શકે છે."

 કોલેજના આચાર્યએ કહ્યું, "મારી એક વિનંતી છે. જ્યારે તમે આજે પાછા જાવ ત્યારે જાવ અને તમારી માતાના હાથ સાફ કરો, અને પછી કાલે સવારે મને મળો."

 રોહને લાગ્યું કે નોકરી મળવાની તેની તકો વધારે છે. જ્યારે તે પાછો ગયો, ત્યારે તેણે ખુશીથી તેની માતાને વિનંતી કરી કે તેને તેના હાથ સાફ કરવા દો. તેની માતાને વિચિત્ર લાગ્યું, આનંદ થયો પણ મિશ્ર લાગણીઓ સાથે તેણે બાળકને તેના હાથ બતાવ્યા. રોહને ધીમે ધીમે માતાના હાથ સાફ કર્યા. જલદી તેણે આ કર્યું, તેના આંસુ વહી ગયા. તેણે પહેલી વાર જોયું કે તેની માતાના હાથમાં આટલી કરચલીઓ હતી, અને તેના હાથ ખૂબ જ દુ:ખી હતા. કેટલાક ઘા એટલા દુખદાયક હતા કે જ્યારે તેમની માતાએ તેમને પાણીથી સાફ કર્યા ત્યારે તે ધ્રૂજ્યો. 

 આ પ્રથમ વખત યુવકને સમજાયું કે તે હાથની જોડી હતી જે રોજ કપડાં ધોતી હતી જેથી તે શાળાની ફી ભરી શકે. માતાના હાથ પરના ડાઘ એ કિંમત હતી જે માતાએ તેના સ્નાતક, શૈક્ષણિક શ્રેષ્ઠતા અને તેના ભવિષ્ય માટે ચૂકવવી પડી હતી. માતાના હાથ સાફ કર્યા પછી, યુવકે શાંતિથી માતા માટે બાકીના કપડાં ધોયા. તે રાત્રે માતા અને પુત્રએ લાંબા સમય સુધી વાત કરી. બીજે દિવસે સવારે તે રોહન કોલેજમાં ગયો.

 કોલેજના આચાર્યએ યુવાનની આંખમાં આંસુ જોયા, પૂછ્યું: "શું તમે મને કહી શકો કે તમે ગઈકાલે તમારા ઘરમાં શું કર્યું અને તમે શું શીખ્યા ?" રોહને જવાબ આપ્યો, "મેં મારી માતાનો હાથ અને અન્ય તમામ કપડાં પણ સાફ કર્યા".

કોલેજના આચાર્યએ પૂછ્યું, "કૃપા કરીને મને તમારી લાગણીઓ જણાવો". રોહને કહ્યું, "હવે હું જાણું છું કે પ્રશંસા શું છે. મારી માતા વિના, હું આજે સફળ ન હોત. મારી માતા સાથે કામ કરીને અને મારી માતાને મદદ કરીને, માત્ર હવે મને સમજાયું કે કેટલું મુશ્કેલ અને મુશ્કેલ તે કંઈક કરવાનું છે અને હું કૌટુંબિક સંબંધોના મહત્વ અને મૂલ્યની પ્રશંસા કરવા આવ્યો છું. "કોલેજના આચાર્યએ રોહને કોલેજના પ્રોફેસર તરીકે નિયુકત કરે છે. અને અંતે કહે છે કે, જો કોઈ સમજી શકતું નથી અને તેના પ્રિયજનો દ્વારા આપવામાં આવતી આરામ કમાવવામાં મુશ્કેલી અનુભવે છે, તો તે ક્યારેય તેની કિંમત નહીં કરે. સૌથી અગત્યની બાબત એ છે કે કઠિનતાનો અનુભવ કરવો અને આપેલા બાકીના બધા પાછળ મહેનતને મૂલ્ય આપવાનું શીખવું. સાચી પ્રશંસાના હકદાર માતા કે પિતા હોય છે. 


Rate this content
Log in