anuradha nazeer

Children Stories

5.0  

anuradha nazeer

Children Stories

சிக்கல்

சிக்கல்

1 min
735



எறும்புகளின் ஒரு கூட்டம் ஒரு காட்டில் வாழ்ந்தது, அதன் ராணி மிகவும் கடின உழைப்பாளி. காலையில், அவள் தன் குழுவுடன் உணவு தேடி வெளியே செல்வாள். திமிர்பிடித்த யானையும் இந்த காட்டில் வசித்து வந்தது. அவர் காட்டில் உள்ள அனைத்து விலங்குகளையும் துன்புறுத்துவார். சில நேரங்களில் அவர் அழுக்கு சாக்கடை மூலம் தண்டுக்குள் தண்ணீரை எறிந்துவிட்டு அவர்கள் மீது வீசுவார், சில சமயங்களில் அவர் தனது சக்தியைக் காண்பிப்பதன் மூலம் அவர்களை பயமுறுத்துவார்.


இதைக் கேட்ட எறும்பு ஏமாற்றமடைந்தது, ஆனால் யானையை இதயத்தில் கற்பிக்க முடிவு செய்தார். எறும்பு அருகிலுள்ள ஒரு புதரில் மறைந்திருந்தது, வாய்ப்பைப் பார்த்ததும் யானையின் தண்டுக்குள் பதுங்கியது. பின்னர் யானையை கடிக்க ஆரம்பித்தார். யானை கலங்கியது. அவர் உடற்பகுதியை சத்தமாக அசைத்தார், ஆனால் பயனில்லை.


யானை வலியால் புலம்பவும் அழவும் தொடங்கியது. இதைப் பார்த்த எறும்பு, யானை சகோதரரே, நீங்கள் மற்றவர்களை தொந்தரவு செய்கிறீர்கள், எனவே நீங்கள் மிகவும் வேடிக்கையாக இருக்கிறீர்கள், எனவே இப்போது உங்களை ஏன் தொந்தரவு செய்கிறீர்கள்?

யானை தனது தவறை உணர்ந்து, எவரையும் இனி ஒருபோதும் துன்புறுத்த மாட்டேன் என்று எறும்பிடம் மன்னிப்பு கேட்டார்.


எறும்பு அவர் மீது பரிதாபத்தை உணர்ந்தது. அவள் வெளியே வந்து யாரையும் ஒருபோதும் சிறியதாகவும் பலவீனமாகவும் கருதக்கூடாது என்று சொன்னாள்.

இந்த யானையைக் கேட்டு எனக்கு ஒரு பாடம் கிடைத்துள்ளது என்று கூறினார். நீங்கள் எனக்கு நன்றாக கற்றுக் கொடுத்தீர்கள் இப்போது நாம் அனைவரும் ஒன்றாக வாழ்வோம், யாரும் யாரையும் தொந்தரவு செய்ய மாட்டார்கள்.


பாடம்: திமிர்பிடித்தவரின் தலை எப்போதும் கீழே இருக்கும். யாரையும் பலவீனமாகவும் சிறியதாகவும் கருத வேண்டாம். மற்றவர்களின் வேதனையையும் துன்பத்தையும் புரிந்துகொள்வது வாழ்வதற்கான சரியான வழியாகும்.



Rate this content
Log in