Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!
Unlock solutions to your love life challenges, from choosing the right partner to navigating deception and loneliness, with the book "Lust Love & Liberation ". Click here to get your copy!

Rahulkumar Chaudhary

Others

3.0  

Rahulkumar Chaudhary

Others

મોબાઇલથી થતા ગેરફાયદા

મોબાઇલથી થતા ગેરફાયદા

2 mins
3.1K


કોરોના આવ્યા પછી શાળા નું શિક્ષણ બગડયું. બાળકો એ ઓનલાઈન શિક્ષણ નું ચલણ વધાર્યું પણ આ શિક્ષણ થી ફાયદા કરતા નુકશાન બવ બધું થયું છે.

મોબાઈલ ના લીધે બાળકો ને મોબાઈલ ગેમ ની ખરાબ આદત પડી જઈ છે આ ગમે થી બાળકોના ના માત્ર મગજ પર પણ એના શારીરિક ને માનસિક અને શિક્ષણ પર એની બવ જ ખરાબ અસર પડે છે.

શિક્ષણ થી બાળકો માં જોવા મળતા ગેરફાયદા

1. ધ્યાન ગુમાવવું:

મોબાઈલ ફોનનો વધુ પડતો ઉપયોગ ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાની ક્ષમતાને ઘટાડે છે,એટલે કે એની એકાગ્રતા ઘટાડે છે. જેના કારણે તમે કોઈ પણ કાર્યમાં યોગ્ય રીતે ધ્યાન કેન્દ્રિત કરતા નથી અને તેને કોઈ પણ કામ કરવામાં સરેરાશ વધુ સમય પસાર કરે છે.આના લીધે તેની યાદ શક્તિ ને પણ અસર થાય છે

2 આંખની સમસ્યાઓ:

મોબાઈલને સતત આંખોની નજીક રાખવાથી આંખો પર ઘણો તાણ આવે છે,એક ધારું મોબાઈલ જોવા થી આંખો માં ખરાબ કિરણો પડે છે. ખરાબ કિરણો થી આંખો ની રોશની પણ અસર થાય છે.શુષ્કતા, અસ્પષ્ટ દ્રષ્ટિ (માથાનો દુખાવો) અને માથાનો દુખાવો જેવી સમસ્યાઓ થાય છે.આના લીધે આંખો માં પાણી ખરે છે અને એના લીધે મગજ પર પણ અસર થાય છે.

3. બાળકનું મગજ નું જોખમ:

એક સંશોધનમાં એવું જાણવા મળ્યું છે કે બાલ્યા અવસ્થા દરમિયાન વધુ પડતો મોબાઈલનો ઉપયોગ બાળકના મગજના વિકાસને ધીમું કરી શકે છે. મગજ માં લોહી નું ભ્રમણ ઘટાડે છે અને મગજ ને શુષ્ક બનાવે છે જેના થી બાળકો માં યાદ શક્તિ પર અસર થાય છે.

4. ન્યુરોોડિજેરેટિવ ડિસઓર્ડર:

મોબાઈલ ફોન્સમાંથી નીકળતી ઈલેક્ટ્રોમેગ્નેટિક રેડિયેશન તમારા મગજના ડીએનએને પણ નુકસાન પહોંચાડે છે. ક્ષતિગ્રસ્ત મગજના કોષો તમારી ન્યુરોલોજીકલ કામગીરીને અસર કરે છે, જે ઊંઘવાની સમસ્યાઓ ઉપરાંત અઅલજાઈમર ને પાર્કિન્સન રોગો જેવા ન્યુરોોડિજેરેટિવ રોગો તરફ દોરી શકે છે. જેના લીધે કારણ વગર ક્રોધાવેશ,મિત્રો અને પરિવારના સભ્યોને ઓળખવામાં સમસ્યા આવી રહી છે.,વાંચન અને લેખનમાં મુશ્કેલી.

,તેઓ નવા કાર્યો શીખવા અને સમજવામાં અસમર્થ છે.,રડવું, અસ્વસ્થતા, ભટકવું, બેચેની વગેરે જેવા વર્તનનાં લક્ષણોમાં ખલેલ થાય છે.

5. હાર્ટ સમસ્યાઓ:

કાર્ડિયો લોજીના યુરોપિયન જર્નલમાં પ્રકાશિત થયેલા અહેવાલ મુજબ, મોબાઈલ ફોનમાંથી નીકળેલા રેડિયેશનને કારણે હ્રદયની સામાન્ય કામગીરીમાં અનિયમિતતા થવા લાગે છે, જેનાથી હૃદયની સમસ્યાઓ શરૂ થઈ શકે છે.

6. પુરુષોમાં વંધ્યત્વ:

મોબાઈલમાંથી નીકળતો રેડિયેશન અને ગરમી પુરુષોના શુક્રાણુઓ માટે હાનિકારક છે, જેના કારણે તેમનામાં વંધ્યત્વની સમસ્યા વધી શકે છે.

7. સુનાવણી ખોટ:

ડોકટરોના મતે, દરરોજ 2-3-. કલાક મોબાઈલનો ઉપયોગ તમારી સુનાવણી પર અસર કરી શકે છે. કલાકો સુધી મોબાઈલ પર વાત કરવી અને મોબાઈલમાં  ઊંચા અવાજે સંગીત સાંભળવું એ પણ તમને આંશિક બહેરાશનો શિકાર બનાવી શકે છે.

8. મગજનું કેન્સર:

રેડિયેશન આપણા મગજ કોષોને અસર કરે છે, જે મગજ કેન્સરની સંભાવનાઓને વધારે છે. ફોન પર લાંબા સમય સુધી વાત ન કરો, વધારે ઈયરફોનનો ઉપયોગ ન કરો અને સૌથી અગત્યનું, રાત્રે ફોનને તમારા માથાની નજીક ન રાખો.


Rate this content
Log in

More gujarati story from Rahulkumar Chaudhary