Adhithya Sakthivel

Others Classics Drama

4  

Adhithya Sakthivel

Others Classics Drama

மோப்லா கோப்புகள்

மோப்லா கோப்புகள்

18 mins
247


குறிப்பு: இந்த கதை கேரளாவில் உள்ள மோப்லாவில் நடந்த உண்மை சம்பவங்களை அடிப்படையாகக் கொண்டது. இது 1921-ம் ஆண்டு காலக்கட்டத்தில் அமைந்தது. கேரள எல்லையில் வசித்த, இந்த சம்பவங்களை அறிந்த எனது தந்தையின் உதவியோடு இந்தக் கதையை எழுதுவதற்கு முன், நான் நிறைய ஆராய்ச்சி மற்றும் பகுப்பாய்வு செய்தேன்.


 நன்றி: சிவசுப்ரமணியம் பிள்ளை, ஜே. அழகிரி, வெங்கடேசன் மற்றும் எம்.எம்.முரளி மற்றும் குமாரசாமி, மாதவ முத்ரா மற்றும் எனது நண்பர்கள் மற்றும் குடும்பத்தினர் அனைவருக்கும் எனது மனமார்ந்த நன்றி.


 விவரிப்பு: திரைப்படங்களைப் போலவே இதையும் நான்-லீனியர் கதையில் விளக்க விரும்புகிறேன். ஆக்டிவ் வாய்ஸ் மூலம் இதை விளக்குவது எனக்கு கடினமாக இருப்பதால். இது ஏழு முதல் எட்டு பகுதிகளாக விளக்கப்பட்டுள்ளது.


 அஞ்சலி: இக்கதை முஸ்லிம்களின் அடக்குமுறைகளுக்கு எதிராகப் போராடி உயிர்நீத்த மக்களுக்காக அர்ப்பணிக்கப்பட்டுள்ளது.


 பகுதி 1: மயக்கும் மலபார்


 25 பிப்ரவரி 2020


 நீலேஸ்வரம், மேற்கு மலபார் மாவட்டம்


 கேரளா


 06:30 AM


 முழு பிராந்தியமும் மயக்கும். அர்ஜுனன் நாயர் மற்றும் அவரது நண்பர்கள்: பொன்னுசுவாமி ஐயர், அர்ஜுனன் நாயர், ராதாகிருஷ்ணன் மற்றும் ஹரிகிருஷ்ணன், தென்னந்தோப்புகளால் சூழப்பட்ட அரிதான நெரிசலான கடற்கரைகள், புதிய காற்றைக் கொண்டு வரும் கடுமையான காற்று, காயல் எனப்படும் உள்நாட்டு நீர்வழிகள் மற்றும் வாசனையான மசாலாத் தோட்டங்கள் ஆகியவற்றை உடனடியாக காதலித்தனர். அவர்களின் மனம் சில அழகிய கடற்கரைகள், உப்பங்கழிகள், மந்திர சூரிய அஸ்தமனம் மற்றும் சதைப்பற்றுள்ள பிரியாணி முழுவதும் மறக்க முடியாத தருணங்களைத் திரும்பிப் பார்க்கிறது; சிறந்த அனுபவங்களின் பரந்த அளவில்.


 பெய்பூர்


 07:45 AM


 நீலேஸ்வரம் ஆடும் பனை மரங்களும், பழமையான உடைப்புகளும் கொண்ட ஒரு சிறிய கிராமம். கேரளாவின் மலபார் கடற்கரையில் ஒரு அழகான இடத்துடன் ஆசீர்வதிக்கப்பட்ட அவர்கள், நீலேஸ்வரத்தில் மோதிய அலைகளின் சத்தத்தால் தூங்குவதை தெளிவாக நினைவில் வைத்தனர். அது நீலேஸ்வரம் ராஜாவின் பழைய இடம்.


 காலை வேளையில், பாதங்களில் குளிர்ந்த மணலுடன் அழகிய வெள்ளை மணல் கடற்கரையில் நடப்பது மாயாஜாலமாக இருந்தது. உயரமான தென்னை மரங்களுக்கு அடியில் காம்புகள் தொங்கவிடப்பட்டிருந்தன, அவர் சூரிய படுக்கையில் படுத்திருந்தபோது கடலின் அழகிய காட்சிகளில் நனைந்தார். கடற்கரையில் மணலில் சிறிய குடிசைகள் அமைக்கப்பட்டிருந்தன, அழகான சூழலில் காலை உணவை அனுபவிப்பது வேறு உலகமாக இருந்தது. அவர்கள் அதை அனுபவிக்க முடியாமல் பேப்பூரை வெற்றிகரமாக அடைந்தனர். ஆனால், நீலேஷ்வரில் உள்ள தெய்யம் நிகழ்ச்சிகள் உள்ளூர் கேரள மக்களிடையே கூட மிகவும் பிரபலமானது.


 இதற்கிடையில், கோழிக்கோட்டில், சச்சின் தனது தாத்தா ராமகிருஷ்ணன் நாயரின் நண்பர்களைச் சந்திக்கத் தயாராகிக்கொண்டிருந்தார், அவர்கள் வீட்டில் அர்ஜுனன் நாயரின் மனைவி உத்தரா நாயருடன் கூடியிருந்தனர். அவர்கள் தங்கள் அரசு வேலைகள் மற்றும் கேரளாவில் நடக்கும் சர்ச்சைக்குரிய அரசியல் பிரச்சினைகள் பற்றி ஏதோ விவாதித்துக் கொண்டிருந்தனர்.


 "சச்சின் இங்கு வரும்போது நாம் அரசியல் பற்றி பேசக்கூடாது" என்றார் அர்ஜுனன் நாயர்.


 "மோப்லா கிளர்ச்சி உட்பட?" என்று ஹரிகிருஷ்ணன் கேட்டது அர்ஜுனன் நாயருக்கு கோபத்தை ஏற்படுத்தியது.


 "இது ஒரு கலகக்காரன் அல்ல. இது இனப்படுகொலை." பொன்னுசாமி ஐயரும், ஹரிகிருஷ்ணனும் சொன்னார்கள். இதுகுறித்து அர்ஜுனனின் மனைவி உத்தரா நாயர் கூறியதாவது: "ரொம்ப நாட்களுக்குப் பிறகு எங்கள் சுவையான உணவுகளான மோப்பழ இறால் பிரியாணி, கூந்தல் வறுத்து (ஸ்க்விட் வறுவல்), பத்திரி, மோப்பலா மட்டன் இஷ்டியூ (குண்டு), நெய் சாதம், கேரளா மீன் பொரியல் ஆகியவற்றை சமைத்தேன்.


 "நல்லது." ஸ்க்விட் ரோஸ்ட் சாப்பிட்டுவிட்டு அர்ஜுனன் நாயர் சொன்னார். நீலேஸ்வரம் வந்து சேர்ந்ததும் சச்சின் பைக்கில் பேப்பூர் நோக்கி பயணித்தார். சாலியார் ஆற்றின் கரையில் அமைந்துள்ள இந்த நகரம் மலபார் கடற்கரையில் கப்பல் கட்டுவதற்கான பாரம்பரிய மையமாகும்.


 சச்சின் வீட்டிற்குள் வந்ததும், முதியவர்கள் எழுந்தார்கள், அதற்கு அவர் கூறினார்: "தேவையில்லை சார். என்னைப் போன்ற இளைஞர்களை ஏன் மதிக்க வேண்டும்?


"இந்த மரியாதை உங்களுக்கு இல்லை. இது எங்கள் நண்பருக்கானது: ராமகிருஷ்ணன் நாயர். நண்பர்கள் அவரிடம் சொன்னார்கள். அர்ஜுனன் நாயர், "நாம் நன்னம்பாறைக்குச் செல்ல வேண்டும்" என்றார். அனைவரும் ஏற்றுக்கொள்கிறார்கள். சிறிது உணவு சாப்பிட்ட பிறகு, சச்சினிடம் கேட்கப்பட்டது: "அவர் இங்கேயே இருப்பாரா?"


 அவர் கூறினார்: "தேர்தல் வேலைகள் மற்றும் காலிகட் பல்கலைக்கழகத்தில் மோப்லா கிளர்ச்சி நாள் கொண்டாட்டம் காரணமாக, நான் உடனடியாக செல்ல வேண்டும்." இப்போது, பொன்னுசாமி நாயர் மோப்லாவைப் பற்றிக் கேட்டு அவரிடம் கேட்டார்: "மோப்ளா கிளர்ச்சியைப் பற்றி ராமகிருஷ்ணன் நாயர் உங்களிடம் ஏதாவது சொன்னாரா?"


 சென்னை லயோலா கல்லூரியில் படிக்கும் போது தனது ஆசிரியை அஞ்சலி மேனன் கல்லூரியில் புதிய மாணவியாக சேர்ந்த போது கூறிய வார்த்தைகளை சச்சின் நினைவு கூர்ந்தார்.


 பகுதி 2: மலபார் கலகம்


 சில ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 ஜூலை 2018


 "1921 மலபார் கிளர்ச்சி கேரளாவின் மலபார் பகுதியில் பிரிட்டிஷ் காலனித்துவ ஆட்சிக்கு எதிரான எதிர்ப்பாக தொடங்கியது. உயரடுக்கு இந்துக்களால் கட்டுப்படுத்தப்படும் நிலப்பிரபுத்துவ முறைக்கு எதிராகவும் மக்கள் எழுச்சி ஏற்பட்டது. ஆங்கிலேயர்கள் அவர்களின் ஆதரவைப் பெற உயர்சாதி இந்துக்களை அதிகாரப் பதவிகளில் நியமித்தனர். இதனால் போராட்டம் இந்துக்களுக்கு எதிராக மாறியது. கல்லூரியில் கேட்டுக் கொண்டிருந்த தன் மாணவர்களிடம் பேராசிரியர் சொன்னார். இவற்றைக் கேட்டுக் கொண்டிருந்த சச்சின், அவளை நேரில் சந்தித்து, "அவர் மோப்லாவைச் சேர்ந்தவர்" என்று கூறி, "எத்தனையோ இந்துக்கள் கிளர்ச்சியின் போது கொல்லப்பட்டனர்" என்று விளக்க முயன்றார்.


 எவ்வாறாயினும், மலபாரின் ஏரநாடு மற்றும் வள்ளுவநாடு தாலுகாக்களின் எதிர்ப்பால் காலனித்துவ அரசாங்கத்தின் கிலாபத் இயக்கம் எதிர்கொண்டதாக அவர் கூறினார். காவல் நிலையங்கள், காலனித்துவ அரசு அலுவலகங்கள், நீதிமன்றங்கள் மற்றும் அரசு கருவூலங்களைத் தாக்கி தங்கள் கட்டுப்பாட்டில் வைத்தனர் மாப்பிள்ளைகள்.


 "உனக்குத் தெரியுமா? இங்குள்ள முக்கிய பிரச்சனை என்னவென்றால், நமது சிறுபான்மையினர் தீவிரவாதத்திற்கு பலியாகின்றனர். எந்த காரணமும் இல்லாமல் பெண் குழந்தைகள் கூட்டு பலாத்காரம் செய்யப்பட்டு, கொலை செய்யப்படுகிறார்கள். துரதிர்ஷ்டவசமாக, மதப் பிரச்சனைகளால் முஸ்லிம்களும், கிறிஸ்தவர்களும் பாதிக்கப்பட்டுள்ளனர். சச்சின் தன் வார்த்தைகளை மீண்டும் யோசித்தார்.


 சிறுபான்மையினருக்கு எதிராக இழைக்கப்பட்ட அட்டூழியங்களுக்கு எதிராக அவர் மெதுவாக பிரச்சாரம் செய்யவும் குரல் எழுப்பவும் தொடங்கினார், இது அவரது தாத்தா ராமகிருஷ்ணன் நாயரை கோபப்படுத்தியது. இந்துக்களின் அவலநிலைகள் பற்றி அவருக்கு விளக்க முயன்றார், ஆனால் சச்சின் இதைக் கேட்கவில்லை. காஷ்மீரில் சட்டப்பிரிவு 370 நீக்கப்பட்டபோது சிறுபான்மை மக்கள் முதல் பெரும்பான்மையான இந்துக்கள் வரை இதை கடுமையாக எதிர்த்தனர். ஆனால், அது கவனிக்கப்படவில்லை. வெறுப்புணர்வை ஏற்படுத்த முயன்றதற்காக அவர்கள் மீது பிரிவு 124A-ன் கீழ் வழக்குப் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது.


 ராமகிருஷ்ணன் நாயர் தொண்டைப் புற்றுநோய் மற்றும் இறுதி நோயினால் பாதிக்கப்பட்டிருந்ததால், சச்சின் கிட்டத்தட்ட செமஸ்டர் தேர்வுகள் நடந்து கொண்டிருந்தபோது அவர் படுத்த படுக்கையாக இருந்தார். ராமகிருஷ்ணன் இறப்பதற்கு முன், "இந்துக்களின் வலிகளும் துன்பங்களும் ஒரு நாள் பொதுமக்களுக்குத் தெரியும்" என்று நம்பிக்கை கொண்டிருந்தார். இருப்பினும், "இந்து மக்களின் வாக்குகளுக்காக வலதுசாரிகள் எப்படி முஸ்லிம்கள்-இந்துக்கள்-கிறிஸ்தவர்கள் என்று பிரிக்கப் பார்க்கிறார்கள்" என்று தெரிந்துகொள்ள, கேரள மக்களுடன் பழகுமாறு சச்சினை அஞ்சலி கேட்டுக் கொண்டார்.


 சச்சினின் கல்லூரி நாட்கள் ராமகிருஷ்ணனின் நண்பர்களை மிகவும் அதிர்ச்சிக்குள்ளாக்கியது. பொன்னுசாமி ஐயர் சொன்னார்: "இதைத்தான் திராவிட மாதிரி என்கிறோம். தங்கள் வாக்குகளைப் பெறுவதற்காக இந்துக்களை திராவிடர் என்றும் ஆரியர் என்றும் பிரித்தார்கள். மக்களாகிய நாங்கள் முட்டாளாக வைக்கப்படுகிறோம்.


 "ஆம். இளைஞர்கள் போதைப்பொருள், கஞ்சா மற்றும் மதுவின் போதையில் உள்ளனர். இப்படி இருந்தால் இந்த முட்டாள்கள் அரசியலில் அமர்ந்து செல்வம் சம்பாதிக்கலாம்" என்றார். சச்சினைப் பார்த்து ராதாகிருஷ்ணன் சொன்னார்: "சச்சின். உங்களுக்கு ஒரு விஷயம் தெரியுமா? முஸ்லிம்களும், கிறிஸ்தவர்களும் பாதுகாப்பாக இல்லை என்று இவர்கள் கூறுகிறார்கள். அப்படியென்றால், அவர்களுக்குச் சுதந்திரம் கொடுக்கப்படாத நிலையில், சென்னையிலும், தமிழகத்தின் பிற பகுதிகளிலும் ஏன் இத்தனை மசூதிகள், தேவாலயங்கள்? திராவிடக் கட்சிகளுக்கு சிறுபான்மை வாக்குகள் தேவை. எனவே, அவர்கள் தங்கள் சித்தாந்தங்களைப் பரப்புவதற்கு நகர்ப்புற நக்சல்கள், சினிமா நடிகர்கள் மற்றும் ஊடகங்களைப் பயன்படுத்துகிறார்கள்.


"இந்த ஊடகங்கள் மற்றும் சினிமா நடிகர்களின் பாசாங்குத்தனத்தை மக்கள் அறிந்தால், அவர்கள் அனைவரும் செருப்பால் அடித்து விரட்டப்படுவார்கள். என்டிடிவி செய்தி சேனல்கள் முதல் தேசிய செய்தி சேனல்கள் வரை, தேச விரோதிகளுக்காக வேலை செய்யும்! அர்ஜுனன் நாயர் கூறினார். இருப்பினும், அவர்களின் உண்மைகள் நாடகம் மற்றும் கற்பனை என்று சச்சின் கூறினார்.


 ராமகிருஷ்ணன் நாயரின் தாத்தா ராஜசேகரன் நாயர் முஸ்லிம் கும்பல்களின் கைகளில் இறப்பதற்கு முன்பு விட்டுச்சென்ற சில முக்கியமான பழைய புகைப்படங்கள் மற்றும் டைரிகளை அர்ஜுனன் நாயர் மேஜையில் வைத்திருந்தார். இப்போது, சச்சின் அவரிடம் கேட்டார்: "மாமா, மோப்லா இனப்படுகொலைக்கு யார் தலைமை தாங்கினார்? தலைமறைவாக இருந்தவர் யார்?"


 பகுதி 3: மாப்பிலாக்கள்


 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு


 1920களின் முற்பகுதி


 மோப்லா, கேரளா


 "மாப்பிலா" என்ற வார்த்தை மலையாளத்தில் இருந்து வந்தது மற்றும் "கௌரவப்படுத்தப்பட்ட அல்லது பெரிய குழந்தை" என்று மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது, இது கேரளாவிற்கு குறிப்பாக மலபார் பகுதியில் உள்ள அனைத்து "விருந்தினர்கள்" அல்லது படையெடுப்பாளர்களைக் குறிக்கிறது. மாப்பிலாக்கள் தெற்காசியாவில் குடியேறிய ஆரம்பகால முஸ்லீம்களில் சிலர், மேலும் வளைகுடாவுடனான மசாலா வர்த்தக வழிகள் மூலம் அரேபியருடன் நேரடித் தொடர்பைக் கொண்டிருந்தனர், 1498 வரை, இந்துக்கள் காட்டிய சகிப்புத்தன்மையின் காரணமாக, மாப்பிலாக்கள் இப்பகுதியில் வாழ்ந்து தங்கள் வர்த்தகத்தை வளர்த்தனர். இந்த காலகட்டத்தில், இந்துக்களுக்கும் முஸ்லீம்களுக்கும் இடையே மதங்களுக்கு இடையேயான திருமணங்கள் பொதுவானவை, மேலும் பல இந்துக்கள் திருமணத்தின் காரணமாக இஸ்லாமிற்கு மாறினார்கள் (மாப்பிளைகள் இந்து மதத்திற்கு மாறியதாக கணக்கு இல்லை).


 1498 இல் வாஸ்கோடகாமா போன்ற ஐரோப்பியர்களின் வருகையால், மாப்பிளைகள் ஓரங்கட்டப்பட்டனர், அவர்களது வர்த்தகம் மற்றும் வணிகம் பிழிந்து, அரபு வணிகப் பாதைகள் குறைக்கப்பட்டன. இந்துக்களுக்குச் சொந்தமான எந்த நிலத்தையும் வாரிசாகப் பெற மாப்பிள்ளைகளுக்கு உரிமை இல்லை. ஐரோப்பிய ஏகாதிபத்தியவாதிகளால் மாப்பிளைகள் சகிப்புத்தன்மை காட்டப்படவில்லை, அவர்கள் வணிக ரீதியாகவும் வேறுவிதமாகவும் அவர்களைத் துன்புறுத்தியதால், மாப்பிலாக்கள் தங்கள் போட்டியாளர்களாகப் பார்க்கத் தொடங்கிய இந்துக்கள் மீதும் ஐரோப்பியர்கள் மீதும் விரோதம் வளர வழிவகுத்தது.


 "போர்த்துகீசிய மனோபாவம் இடைக்கால ஐரோப்பிய பாரம்பரியத்தை பிரதிபலித்தது, மேலும் கோவாவின் கவர்னர் அஃபோன்சோ அல்புகெர்க் (1515) அவர்களால் நன்கு பிரதிநிதித்துவப்படுத்தப்பட்டார், அவர் மக்காவை அழிக்க வேண்டும் என்று கனவு கண்டார் மற்றும் அவரது மாப்பிலா எதிர்ப்பாளர்களை கடுமையாக துன்புறுத்தினார்." [உச்ச முஸ்லிம் கவுன்சில்; பாலஸ்தீனத்திற்கான பிரிட்டிஷ் ஆணையின் கீழ் இஸ்லாம், ப 459. உரி எம். குப்பெர்ஷ்மிட்)


 போர்த்துகீசியம், பின்னர் டச்சுக்காரர்கள், பின்னர் ஆங்கிலேயர்கள், பின்னர் பிரெஞ்சுக்காரர்கள் காட்டிய இந்த "மிளகு அரசியல்" முத்திரை, மாப்பிலாக்களில் போர்க்குணம் மற்றும் மத வெறிக்கு வழிவகுத்தது, அவர்கள் இப்போது நிலமற்றவர்களாகவும் ஏழைகளாகவும் கிறிஸ்தவ பிரபுக்களால் துன்புறுத்தப்பட்டனர். ஹைதர் அலி மற்றும் திப்பு சுல்தான் ஆட்சியின் போது, மாப்பிளைகள் சில முக்கியத்துவத்தைப் பெற்றனர், ஆனால் இஸ்லாமிய படையெடுப்பாளர்களால் சத்தியம் செய்யப்பட்ட இந்துக்கள் மீதான வெறுப்பு நிரந்தரமான இடத்தைப் பிடித்தது.


 1792 இல் ஆங்கிலேயர்கள் முழு அதிகாரம் பெற்றபோது, மாப்பிளர்களின் செழிப்புக்கான நம்பிக்கைகள் நசுக்கப்பட்டன, மேலும் அவர்கள் முன்பை விட கசப்பானவர்களாக இருந்தனர். 1821 முதல் 1921 வரையிலான காலகட்டத்தில், மாப்பிலாக்கள் மீது 51 போர்க்குணமிக்க வெடிப்புகள் இருந்தன. இந்த வெடிப்புகள் விவசாய அதிருப்தி அல்லது வணிக நலன்களால் தூண்டப்படவில்லை, மாறாக அவர்கள் தங்கள் எதிரிகளாகக் கருதும் அனைவருக்கும் எதிராக ஜிஹாத்தின் உணர்வில் நடத்தப்பட்டனர் - அது ஒரு கிறிஸ்தவ ஆட்சியாளர்களாக இருந்தாலும் அல்லது இந்து நிலப்பிரபுக்களாக இருந்தாலும் சரி.


 பகுதி 4: கிலாபத் இயக்கம்


 கிலாபத் இயக்கம் என்பது முதல் உலகப் போருக்குப் பிறகு, இஸ்லாமிய கலிபாவுக்கு ஆதரவாக இந்திய முஸ்லிம்களின் எழுச்சியாகும். இது ஒட்டோமான் பேரரசின் ஆதரவுடன் பிரிட்டிஷ் சாம்ராஜ்யத்தை அழித்து, இந்தியாவின் மீது இஸ்லாமிய ஆதிக்கத்தை இலக்காகக் கொண்டது.


அலி சகோதரர்கள் தலைமையிலான கிலாபத் இயக்கம், எம்.கே.காந்திக்கு முழு ஆதரவைக் கொண்டிருந்தது, அவர் இந்துக்களின் ஆதரவை உறுதி செய்தார், அலி சகோதரர்களான ஷௌகத் அலி, முகமது அலி ஜவுஹர் மற்றும் அப்துல் கலாம் ஆசாத் ஆகியோருக்கு - அவர்கள் இந்துக்களை தாக்குவோம் என்பதை நன்கு அறிந்திருந்தனர். அவர்களை ஆதரிக்கத் தவறுகிறார்கள். "புனிதப் போர்" அல்லது ஜிகாத் நடத்துவதற்காக ஆப்கானிஸ்தான் இந்தியா மீது படையெடுத்தால், அவர்கள் ஆங்கிலேயர்களை மட்டுமல்ல, இந்துக்களையும் எதிர்த்துப் போராடுவோம் என்று அலி சகோதரர்கள் M.K.காந்தியிடம் தெளிவாகத் தெரிவித்திருந்தனர். காந்தி இதற்கு ஒப்புக்கொண்டார், மேலும் ஹிந்துக்கள் கிலாபத் இயக்கத்தை ஆதரிக்கவும், முகமதியர்களின் கட்டளைகளுக்கு அடிபணியவும் கேட்டுக் கொண்டார்.


 "ஏகாதிபத்திய அரசாங்கம் தெரிந்தே 70 மில்லியன் முஸ்லீம்களால் மிகவும் விரும்பப்படும் மத உணர்வுகளை புறக்கணித்துள்ளது… கிலாபத் மீதான நீதியைப் பெறுவதற்கு இந்தியாவின் முசல்மான்கள் அரசாங்கத்திற்கு ஒத்துழையாமை வழங்கினால், ஒவ்வொரு இந்துவும் தங்கள் முஸ்லிம் சகோதரர்களுடன் ஒத்துழைக்க வேண்டிய கடமையாகும். ." மாப்ளாவில் 20,000 பேரிடம் M.K.காந்தியின் பேச்சு. எம்.கே.காந்தி 20,000 பேரிடம் ஆற்றிய உரை. (குறிப்பு: Moplah Rebellion 1921, C. Gopalan Nair, Page: 19 to Page: 22).


 கடந்த மாதம் யங் இந்தியாவில் காந்தி எழுதினார்: "ரத்தம் சிந்துவது நிச்சயமானதாக இருந்தாலும், அரசு இயற்றும் ஒவ்வொரு சட்டத்திற்கும் கீழ்ப்படிவதை அவர் மறுக்க வேண்டிய நேரம் வருவதை அவர் தெளிவாகக் காண முடியும்." பெரும் போர் மற்றும் ஆப்கானிஸ்தான் போரின் போது கட்டுப்படுத்தப்பட்ட அலி சகோதரர்கள், நமது வெளிநாட்டு எதிரிகளுடன் துரோகமாக கடிதப் பரிமாற்றத்தில் ஈடுபட்டதற்காக - அவர்கள் விசாரிக்கப்பட்டு தண்டிக்கப்பட வேண்டிய குற்றம் - விடுவிக்கப்பட்டனர், மேலும் அவர்கள் தாங்கள் என்று வெளிப்படையாகக் கூறுகின்றனர். இந்தியாவில் ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிராக ஒரு ஜெஹாத் ஏற்பட்டால் ஆப்கானியர்களுக்கு தங்களால் இயன்ற உதவிகளைச் செய்வார்கள், அனைத்து உண்மையான முகமதியர்களையும் அவ்வாறே செய்யும்படி அழைப்பு விடுக்கிறார்கள். தேச துரோகக் கூட்டங்களைத் தடை செய்ய அனுமதிக்காத மாவட்ட ஆட்சியரின் எதிர்ப்பையும் மீறி மலபாரில் அந்தக் கோட்பாட்டைப் போதிக்க அவர்கள் அனுமதிக்கப்பட்டுள்ளனர். இதுவே மாப்பிள்ளைக் கிளர்ச்சிக்கு முக்கியக் காரணம் என்பதில் ஏதேனும் நியாயமான சந்தேகம் இருக்க முடியுமா?" (குறிப்புக்கு: டெய்லி டெலிகிராப்பிற்கு சர் மைக்கேல் ஓ டுவயர் எழுதிய கடிதத்தின் சாறு.)


 மலபாரில் பரவிய ஒத்துழையாமை இயக்கத்தின் போர்வையில் மு.கா காந்தியின் தலைமையில் காங்கிரஸ் கிலாபத் இயக்கத்தை ஆதரித்தது.


 ஒத்துழையாமை கொள்கையை காங்கிரஸ் ஏற்றுக்கொண்டது. கிலாபத் மற்றும் ஒத்துழையாமை இயக்கங்கள் பிரித்தறிய முடியாதவை...ஒவ்வொரு மொப்லா மையத்திலும் ஒரு கிலாபத் சங்கம் இருந்தது, அதில் ஒரு மொப்லா தலைவர், ஒரு மொப்லா செயலாளர் மற்றும் பெரும்பான்மையான மொப்லா உறுப்பினர்கள் இருந்தனர். மோப்லா கிளர்ச்சியாளர்கள் கத்திகள் மற்றும் வெடிமருந்துகளுடன் ஆயுதம் ஏந்தியிருந்தனர், மேலும் அவர்கள் தோல்வியடையும் வகையில் ஆங்கிலேயர்கள் மற்றும் இந்துக்கள் மீதான தாக்குதலைத் திட்டமிட்டனர். அவர்கள் இந்து நில உரிமையாளர்களிடம் ஆயுதங்களைக் கொடுக்கச் சொன்னார்கள், நம்பிக்கை கொண்ட இந்துக்கள், அவர்களின் வழி என்னவென்று தெரியாமல், இறுதியில் தங்கள் கழுத்தை அறுத்துக்கொள்ளும் கத்திகளைக் கொடுத்தனர்.


 பகுதி 5: ஜிஹாத்தின் ஒரு விளைவு


 மாப்பிலா கிளர்ச்சி (மற்றும் முந்தைய வெடிப்புகள்) விவசாய பிரச்சனைகள் மற்றும் பொருளாதார நெருக்கடியின் விளைவு என்று பல அறிஞர்கள் வாதிட்டனர். ஆனால் இது அவ்வாறு இருக்கவில்லை. அப்படியானால், விவசாயிகளாக உழைத்துக்கொண்டிருந்த இந்துக்களுக்கு ஜென்மிகளுக்கு எதிராகவோ அல்லது முந்தைய இஸ்லாமிய ஆட்சியாளர்களுக்கு எதிராகவோ கிளர்ச்சி செய்ய அதே வாய்ப்பும் நோக்கமும் இருந்தது. ஆனால் அதற்கு பதிலாக, ஹைதர் அலி மற்றும் திப்பு சுல்தான் ஆட்சியின் போது மலபார் இந்துக்கள் தங்கள் வீடுகளை விட்டு வெளியேறினர்.


 கிராமப்புற மலபாரில் மாப்பிள்ளைகள் அல்லது பொதுவாக விவசாய மக்கள் மத்தியில் வன்முறையைத் தூண்டுவதற்கு விவசாயக் குறைகள் போதுமானதாக இல்லை. மாப்பிள்ளை வெடிப்புகளின் இஸ்லாமிய குணாதிசயமே, ஏன் அவர்களை வெளியேற்றும் விகிதத்துடன் இணைக்க முடியாது என்பதையும், ஏன் இந்து மக்களிடையே எதுவும் ஏற்படவில்லை என்பதையும் தெரிவிக்கிறது. அனைத்து வெடிப்புகளும், உடனடி காரணமான விவசாயக் குறைகளைக் கொண்டவை கூட, சந்தேகத்திற்கு இடமில்லாத இஸ்லாமிய மொழியான ஜிஹாத்தில் நடத்தப்பட்டன. மாப்பிள்ளை மதத் தலைவர்களின் ஒரு சிறிய குழுவின் போர்க்குணமிக்க போதனைகளால் மாப்பிள்ளைகள் ஈர்க்கப்பட்டதால் ஒவ்வொன்றும் ஒரு மதச் செயலாக வெளிப்படுத்தப்பட்டது. (குறிப்புக்கு: டேல், எஸ். (1975). தி மாப்பிலா வெடிப்புகள்: பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டு கேரளாவில் சித்தாந்தம் மற்றும் சமூக மோதல். தி ஜர்னல் ஆஃப் ஏசியன் ஸ்டடீஸ், 35(1), 85-97. doi:10.2307/2054041)


மாப்பிள்ளை கிளர்ச்சி இந்துக்களுக்கு முந்தைய வெடிப்புகளை விட ஒரு பெரிய பேரழிவாக இருந்தது, ஏனெனில் இது ஒரு ஒழுங்கமைக்கப்பட்ட இயக்கமாக இருந்தது, இது கிலாபத் இயக்கத்தால் பெருக்கப்பட்டது, இது அதிருப்தி மதப் போராளிகளால் தனித்தனியாக வெடிப்பதை விட திட்டமிட்ட குற்றமாக மாற்றியது. 1921 ஆம் ஆண்டில், கிலாபத் இயக்கம் சித்தாந்தம் மற்றும் அமைப்பின் முக்கியமான கூறுகளை மத போர்க்குணம் மற்றும் சமூக மோதல்களின் முன்பே இருக்கும் மரபுகளுடன் சேர்த்தது. இந்தச் சேர்த்தல்தான், எல்லாவற்றையும் விட, மாப்பிள்ளை கிளர்ச்சியை முந்தைய எல்லா வெடிப்புகளிலிருந்தும் வேறுபடுத்திக் காட்டியது. [குறிப்புக்கு: டேல், எஸ். (1975). மாப்பிள்ளா வெடிப்புகள்: பத்தொன்பதாம் நூற்றாண்டு கேரளாவில் கருத்தியல் மற்றும் சமூக மோதல். தி ஜர்னல் ஆஃப் ஏசியன் ஸ்டடீஸ், 35(1), 85-97. doi:10.2307/2054041]


 ஒத்துழையாமை இயக்கத்தில் இணைந்த மலபாரின் சில இந்துக்கள் முகமதியர்கள் திட்டமிட்ட வன்முறை மற்றும் சிதைவுகளுக்குத் தயாராக இல்லை.


 "வன்முறையால் மன உளைச்சலுக்கு ஆளான பெரும்பாலான மலபார் இந்துக்கள் போராட்டத்தில் இருந்து விலகினர், அது இயல்பாகவே மாப்பிளக் கிளர்ச்சியாக மாறியது." (குறிப்புக்கு: தி உச்ச முஸ்லீம் கவுன்சில்: பாலஸ்தீனத்திற்கான பிரிட்டிஷ் ஆணையின் கீழ் இஸ்லாம், யூரி எம். குப்பர்ஷ்மிட், பக்கம்: 459)


 மலபார் கலகம் வெடித்த உடனேயே இந்துக்கள் அதிலிருந்து விலகினர். இது, கிளர்ச்சியாளர்களின் துருப்புகளைக் கட்டுப்படுத்த முயன்ற ஆங்கிலேயர்களைத் தவிர, ஹிந்துக்கள் மீது ஜிஹாதி மாப்பிள்ளகளின் கோபத்துக்கு ஆளானது.


 கிளர்ச்சி 6 மாதங்கள் தொடர்ந்தது, அந்த காலகட்டத்தில், இந்துக்களுக்கு எல்லா வகையான கொடுமைகளும் இழைக்கப்பட்டன. இது மாப்பிள்ளைகளுக்கும் கடுமையான வீழ்ச்சியை ஏற்படுத்தியது. 200 க்கும் மேற்பட்ட மாப்பிளைகள் தூக்கிலிடப்பட்டனர், 502 பேருக்கு ஆயுள் தண்டனை விதிக்கப்பட்டது, தோராயமாக 50,000 பேர் சிறையில் அடைக்கப்பட்டனர் அல்லது அந்தமானுக்கு நாடு கடத்தப்பட்டனர், மேலும் அவர்கள் மீது பிரிட்டிஷ் அரசாங்கத்தால் கடுமையான அபராதம் விதிக்கப்பட்டது. மாப்பிளைகள் வெளிப்படுத்திய வெறித்தனம் அதிர்ச்சியூட்டியது, மேலும் அவர்களின் போர் ஆங்கிலேயரிடமிருந்து விடுதலைக்காக மட்டுமல்ல, இஸ்லாமிய மேலாதிக்கத்திற்காகவும் இருந்தது.


 பகுதி 6: இந்துக்கள் மீதான அட்டூழியங்கள்


 முழு மோப்லா கிளர்ச்சியின் போது, இந்துக்களுக்கு எதிராக சொல்ல முடியாத, கற்பனை செய்ய முடியாத அட்டூழியங்கள் இழைக்கப்பட்டன, அதனால்தான் அதை மோப்லா இந்து இனப்படுகொலை என்று சரியாக அழைக்க வேண்டும். அவ்வாறு செய்யாததன் மூலம் அவர்கள் மீது தொடுக்கப்பட்ட இஸ்லாமிய ஜிஹாத் காரணமாக உயிரையும், வாழ்வாதாரத்தையும் கொடுத்தவர்களுக்கு கடுமையான அநீதி இழைக்கப்படுகிறது.


 குறைந்தது 2,500 இந்துக்கள் கொடூரமாக படுகொலை செய்யப்பட்டுள்ளனர், மேலும் 2500 பேர் வலுக்கட்டாயமாக மதமாற்றம் செய்யப்பட்டுள்ளனர் என்பது பல கணக்குகளில் மேற்கோள் காட்டப்பட்டுள்ளது. மற்ற மிருகத்தனங்களில் பெண்களின் அடக்கத்தை மீறுதல், குழந்தைகளை கசாப்பு செய்தல் மற்றும் இந்துக்களை அடிபணிந்து சாவதற்கு கட்டாயப்படுத்துதல் ஆகியவை அடங்கும். இந்த அட்டூழியங்கள் சர்வதேச செய்தி நாளிதழ்களிலும் மாவட்ட நீதிபதிகள் மற்றும் பிற காவல்துறை அதிகாரிகளின் கணக்குகளிலும் பதிவாகியுள்ளன.


 "ஆர்ய சமாஜ் பதிவேடுகளில் மட்டும் 1766 கட்டாய மதமாற்ற வழக்குகள் பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளன, மேலும் அனைத்து நிவாரணக் குழுக்களிடமிருந்தும் புள்ளிவிவரங்கள் சேகரிக்கப்பட்டால், அவர்களின் எண்ணிக்கை 2500 ஐத் தாண்டுவது உறுதி."(குறிப்புக்கு: பண்டிட் ரிஷி ராமின் கடிதம், மோப்லா கிளர்ச்சி 1921, சி. கோபாலன் நாயர் , பக்கம்: 119)


 கிலாபத் இயக்கத்தின்படி, மோப்லா கிளர்ச்சி உண்மையில் ஒரு "புனிதப் போர்" அல்லது ஜிஹாத் என்பது சர்வதேச அளவில் உறுதிப்படுத்தப்பட்டது.


 "மலபார் கலகம். முதன்மையாக ஒரு புனிதப் போர். அலகாபாத், ஞாயிறு காலை - மலபார் கிளர்ச்சி முதன்மையாக ஒரு புனிதப் போர். பச்சைக் கொடிகள் ஏற்றப்பட்டு, இந்துக்களை கட்டாய மதமாற்றம் செய்கின்றனர். மொத்தமாக தீ வைத்து கொள்ளையடிப்பது தொடர்கிறது மேலும் பல கொலைகள் நடந்துள்ளன. ஒத்துழையாமை வெறியர்கள் ஒரு முழுமையான சுயராஜ்ஜியத்தைப் பிரகடனம் செய்கிறார்கள் மற்றும் வரிகளின் பெரும் அழிவின் விளைவாக பஞ்சம் அச்சுறுத்தப்படுகிறது. [குறிப்புக்கு: டெய்லி டெலிகிராப் (லான்செஸ்டன், டாஸ். : 1883 – 1928), திங்கள் 29 ஆகஸ்ட், 1921]


பிரிட்டிஷ் அதிகாரிகளும் அதிர்ச்சி அடையும் வகையில் இந்துக்கள் திட்டமிட்டு அழிக்கப்பட்டனர். மாப்ளாக்களால் இந்துக்களுக்கு எதிரான இத்தகைய பாரிய வன்முறையை அவர்கள் எதிர்பார்க்கவில்லை.


 குட்டிபுரத்தில், 200 மாப்ளாக்கள், வாள்கள் மற்றும் கத்திகளுடன், காவல் நிலையத்தை முற்றுகையிட்டு ஐந்து காவலர்களைக் காயப்படுத்தினர். கொடூரமான அட்டூழியங்கள் பதிவாகியுள்ளன. இந்துக்கள் கொல்லப்படுவதற்கு முன் தங்கள் கல்லறைகளைத் தோண்டி எடுக்க வேண்டிய கட்டாயம். துருப்புக்களுக்கு உதவியதற்காக ஒருவர் உயிருடன் சுட்டுக் கொல்லப்பட்டார், நீலம்பூர் அருகே இரண்டு போலீசார் வெட்டிக் கொல்லப்பட்டனர்.


 துருப்பு மையங்களுக்கு அகதிகள் குவிந்து வருகின்றனர், ஆனால் இராணுவத்திற்கு கூட இடவசதி செய்வதில் சிரமங்கள் உள்ளன. இந்துக்களை அழிப்பது முறையாக நடந்து வருவதாகவும் ஆனால் விரும்பப்படும் பெண்கள் மற்றும் சிறுமிகள் தக்கவைக்கப்படுவதாக அவர்கள் தெரிவிக்கின்றனர். (குறிப்புக்கு: உலகம் (ஹோபார்ட், டாஸ். : 1918 - 1924), வெள்ளி, 7 அக்டோபர், 1921.)


 மாடுகளை அறுப்பது, கொலை, தீ வைப்பு, சூறையாடுதல் மற்றும் பெண்களை பாலியல் வன்கொடுமை செய்தல் என அனைத்து வகையான அட்டூழியங்களையும் மாப்ளாக்கள் இந்துக்கள் மீது செய்தனர். நாட்கள் செல்லச் செல்ல இந்துக்களின் நிலைமை மோசமாகிக் கொண்டே வந்தது. மோப்லா கிளர்ச்சி அந்த பிராந்தியத்தில் உள்ள பெரும்பாலான இந்துக்களை அகதிகளாக மாற்றியது. கிளர்ச்சி முன்னேறியதால், அதிகமான இந்துக்கள் உள்நாட்டில் இடம்பெயர்ந்து அகதிகள் முகாம்களிலோ அல்லது காடுகளிலோ தஞ்சம் புகுந்தனர்.


 மலபார் கடற்கரையில் உள்ள பல்வேறு முகாம்களில் உள்ள அகதிகளின் எண்ணிக்கை இப்போது கிட்டத்தட்ட 10,000 ஆக உள்ளது, அவர்கள் இன்னும் வந்துகொண்டிருக்கிறார்கள். பூர்வீக துருப்புக்கள் ஆறு கிளர்ச்சியாளர்களைக் கொன்றன... 31 இந்துக்கள் கைப்பற்றப்பட்டதாகவும், 23 பேர் வலுக்கட்டாயமாக இஸ்லாமிற்கு மாற்றப்பட்டதாகவும், ஒருவர் கொல்லப்பட்டதாகவும் ஏர்நாடு அகதிகள் தெரிவிக்கின்றனர்.


 இந்து அகதிகளின் மொத்த எண்ணிக்கை 26,000 க்கும் அதிகமானதாக மதிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இந்துக்களுக்கு நிவாரணம் வழங்குவதற்காக கேரளாவிற்கு வந்த ஆர்ய சமாஜத்தின் கணக்குகள், அவர்களின் நிவாரண முகாம்களில் மட்டும் 26,000 பேர் இருப்பதாக தெரிவிக்கிறது.


 அக்டோபர் முதல், கோழிக்கோடு பகுதியில் சமையலறை நிவாரணம் மற்றும் மொஃபுசில் அரிசி துருவல்களுடன் வதை முகாம்கள் உருவாக்கப்பட்டன. அகதிகளின் எண்ணிக்கை நாளுக்கு நாள் அதிகரித்து வருவதால், புதிய முகாம்கள் திறக்கப்பட்டன. ஒரு சில வாரங்களுக்குள் 22 முகாம்களில் அனைத்து சாதிகள் மற்றும் சமயங்களைச் சேர்ந்த 26,000 அகதிகள் இருந்தனர். (குறிப்புக்கு: மோப்லா கிளர்ச்சி 1921, சி. கோபாலன் நாயர், பக்கம்: 96)


 ஆனால் மோப்லாவின் அட்டூழியங்கள் இந்துக்களைக் கொன்று குவிப்பது மட்டும் அல்ல. மலபார் பகுதியில் உள்ள ஒவ்வொரு இந்துக் கோயிலையும் அசுத்தப்படுத்தி அழிப்பதை மோப்லாக்கள் தங்கள் பணியாகக் கொண்டனர்.


 "புள்ளிவிவரங்கள் எதுவும் தொகுக்கப்படவில்லை, ஆனால் அழிக்கப்பட்ட அல்லது இழிவுபடுத்தப்பட்ட கோவில்களின் எண்ணிக்கை 100ஐ தாண்ட வேண்டும். எண்ணிக்கை பெரியதாக இருக்கலாம், ஆனால் வெளிப்படையான காரணங்களுக்காக துல்லியமான புள்ளிவிவரங்களை சேகரிக்க முயற்சி செய்வதை அரசாங்கம் வேண்டுமென்றே தவிர்த்து விட்டது."(குறிப்புக்கு: சட்ட சபை இடையீடு, நவம்பர் 14, '22, 'மோப்லா கிளர்ச்சி 1921'ல் மேற்கோள் காட்டப்பட்டது, சி. கோபாலன் நாயர், பக்கம்: 88)


 எந்த கிராமமும் விடுபடவில்லை, அப்பகுதியில் உள்ள அனைத்து கோவில்களும் தரைமட்டமாக்கப்பட்டன அல்லது தீட்டுப்படுத்தப்பட்டன.


 "சொந்தக் கோயில் இல்லாத கிராமமே இல்லை, பெரும்பான்மையான கிராமங்களில் ஒன்றுக்கு மேற்பட்டவை உள்ளன, மேலும் கிளர்ச்சிப் பகுதியில் உள்ள ஒவ்வொரு கோயிலும் இழிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளன."(குறிப்புக்கு; மோப்லா கிளர்ச்சி 1921, சி. கோபாலன் நாயர் , பக்கம்: 89). மலபார் பெண்கள், இந்துக்களின் இரக்கமற்ற கசாப்பு மற்றும் இந்து கோவில்கள் மற்றும் வழிபாட்டுத் தலங்களின் மத அசுத்தங்கள் பற்றி வாசக கவுண்டஸ்க்கு கடிதம் எழுதினர்.


 "உங்கள் பெண்மணிகள் கொடூரமான கிளர்ச்சியாளர்களால் நிகழ்த்தப்பட்ட கொடூரங்கள் மற்றும் அட்டூழியங்கள் பற்றி முழுமையாக தெரிவிக்கவில்லை: பல கிணறுகள் மற்றும் தொட்டிகள் சிதைக்கப்பட்ட ஆனால் பெரும்பாலும் எங்கள் நம்பிக்கையை கைவிட மறுத்த எங்கள் நெருங்கிய மற்றும் அன்பானவர்களின் பாதி இறந்த உடல்கள் மட்டுமே. தந்தைகள்; கர்ப்பிணிப் பெண்களை துண்டு துண்டாக வெட்டி சாலையோரங்களிலும், காடுகளிலும் விடப்பட்டது, பிறக்காத குழந்தை சிதைந்த சடலத்திலிருந்து வெளியேறியது; எங்கள் அப்பாவி மற்றும் ஆதரவற்ற குழந்தைகள் எங்கள் கைகளில் இருந்து கிழித்து எங்கள் கண் முன்னே கொல்லப்பட்டனர் மற்றும் எங்கள் கணவர்கள் மற்றும் தந்தைகள் சித்திரவதை, உராய்வு மற்றும் உயிருடன் எரிக்கப்பட்டது; …வெறும் காட்டுமிராண்டித்தனம் மற்றும் அழிவின் விரும்பத்தகாத மனப்பான்மை ஆகியவற்றால் எங்கள் ஆயிரக்கணக்கான வீட்டுத் தோட்டங்கள் சிண்டர்மவுண்ட்களாகக் குறைக்கப்பட்டன; எங்கள் வழிபாட்டுத் தலங்கள் இழிவுபடுத்தப்பட்டு அழிக்கப்பட்டு, படுகொலை செய்யப்பட்ட பசுக்களின் குடல்களை மலர் மாலைகள் போடும் இடத்தில் வைத்து, அல்லது துண்டு துண்டாக அடித்து நொறுக்கப்பட்ட தெய்வத்தின் உருவங்களை அவமானப்படுத்தியது; தலைமுறை தலைமுறையாக உழைத்து சம்பாதித்த செல்வத்தை மொத்தமாக கொள்ளையடிப்பது, முன்பு பணக்காரர்களாகவும், செழிப்பாகவும் இருந்த பலரை கோழிக்கோடு தெருக்களில் பகிரங்கமாக ஓரிரு பைசா பிச்சை கேட்கும் நிலைக்கு தள்ளியது…" (குறிப்புக்கு: மலபாரின் இந்து பெண்கள் கவுண்டஸ் ஆஃப் ரீடிங்கிற்கு சமர்ப்பித்த நினைவு, மோப்லா கிளர்ச்சி 1921 இல் மேற்கோள் காட்டப்பட்டது, சி. கோபாலன் நாயர்)


இந்து அகதிகள் தங்களின் அவலநிலை, அழிந்த உயிர்கள், உறவினர்கள் இழந்தவர்கள், மதம் தீட்டு எனப் புகாரளிக்கும் கணக்குகளுக்குப் பஞ்சமில்லை. மோப்லாக்களின் மலபார் கிளர்ச்சி, உண்மையில், பிரிட்டிஷ் இந்தியாவின் வரலாற்றில் இந்துக்கள் மீது நடத்தப்பட்ட மிகப்பெரிய தாக்குதல் என்பது மறுக்க முடியாதது.


 மாப்ளாக்களால் வலுக்கட்டாயமாக மதமாற்றம் செய்யப்பட்ட இந்துக்களை மீண்டும் மதமாற்றம் செய்யும் நேர்மையான பணியை ஆர்ய சமாஜ் தொண்டர்கள் செய்தனர். ஆர்ய சமாஜத்தின் பாதிரியார்களால் அவர்களுக்கு ஒரு எளிய "பிரயச்சித்தா" வழங்கப்பட்டது, அதன் பிறகு அவர்கள் மீண்டும் இந்துக்களாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்டனர். ஆனால் கொடிய இந்து இனப்படுகொலையின் காயங்கள் குணமடைய நீண்ட காலம் எடுக்கும், மேலும் வடுக்களை விட்டுச்செல்கிறது. கேரளா எதிர்கொள்ளும் மக்கள்தொகை மற்றும் கொந்தளிப்புகள், கேரளாவின் பல இந்துக்களின் மதச்சார்பற்ற உணர்வுகளுடன், சில வழிகளில், மலபாரின் கோரமான வரலாறு மற்றும் இந்துக்கள் மீதான தாக்குதல்களுடன் தொடர்புடையது.


 வழங்கவும்


 தற்போது, சச்சின் தனது மக்களின் துயரங்களைக் கேட்டபோது, அவர் உண்மையிலேயே அதிர்ச்சியடைந்தார் மற்றும் தன்னைப் பற்றி வெட்கப்பட்டார். இனப்படுகொலையின் போது தனது முன்னோர்கள் மற்றும் அவர்களின் நிலை குறித்து கேட்டறிந்தார். நாட்குறிப்பைப் பார்த்த அர்ஜுனன் நாயர் நன்னம்பாறையில் நடந்த பலாத்காரங்களைப் பற்றி திறந்தார்.


 பகுதி 8: நன்னம்பாராவில் கற்பழிப்பு


 நவம்பர் 14, 1921


 நன்னம்பிரா தனுரில் இருந்து கிழக்கே 3 கிலோமீட்டர் தொலைவில் உள்ளது, அங்குள்ள புழிகல் வீடு நாராயணன் நாயர் தலைமையில் இருந்தது. இந்த 65 வயதான காரணவர் தனது நாலுகெட்டு மற்றும் விளை நிலத்தை விட்டு வெளியேற மனமில்லாமல் தனது மூன்று குழந்தைகளுடன் தங்கினார். அவரது மனைவி வீடு 1 கி.மீ தொலைவில் இருந்தது. நவம்பர் 14ஆம் தேதி இரவு, புழிகல் வீட்டையும் வெட்டியம் வீட்டு குஞ்சுண்ணி நாயரின் உறவினர் கொடிஞ்சி அம்ச அதிகாரி வீட்டையும் கிளர்ச்சியாளர்கள் தாக்கினர். அதிகாரியின் சகோதரர் சேகரன் நாயர் மற்றும் இளைய சகோதரர் கிருஷ்ணன் நாயர் ஆகியோர் வெட்டப்பட்டனர், முன்னாள்வர்கள் திரூர் மருத்துவமனையில் மீட்கப்பட்டனர், மேலும் அவர் சிகிச்சை பலனின்றி உயிரிழந்தார். அலறல் சத்தம் கேட்டு புழல் பகுதிக்கு விரைந்த அதிமுகவினர், 2 மணி நேரம் கழித்து நாராயணன் நாயரும், அவரது இளைய மகன் 14 வயது கோபாலனும் தப்பிச் செல்வதைக் கண்டனர். அங்கு அப்துல்லா குட்டியின் தலைமையிலான கிளர்ச்சியாளர்கள் பூழிக்கல் வீட்டின் மாப்பிலா காவலாளிகளின் உடந்தையுடன் அங்கு அட்டூழியங்களைச் செய்தனர். ராஜசேகரன் நாயரின் வீடு உட்பட வீட்டின் இருபது பெண்கள் தாக்கப்பட்டு பின்னர் அடைக்கப்பட்டனர், வீடு முழுவதும் சூறையாடப்பட்டது, ஐந்து மருமகன்கள் மற்றும் மூத்த மகன் கொல்லப்பட்டனர். மொத்தத்தில், ஒன்பது ஆக்கிரமிப்பாளர்கள் கைப்பற்றப்பட்டு அருகிலுள்ள பாறைக்கு கொண்டு வரப்பட்டனர், அங்கு அவர்கள் வெட்டப்பட்டனர். ஐந்து பேர் சம்பவ இடத்திலேயே இறந்தனர், இருவர் இன்னும் சில மணி நேரம் தவித்தனர். படுகாயமடைந்த இருவர் ரத்த வெள்ளத்தில் கிடந்தனர். 18 வயது இளைய மகளை அந்த வீட்டின் மாப்பிலா காவலாளி அழைத்துச் சென்றுள்ளார். காவலாளி அட்டூழியங்களில் தீவிரமாகப் பங்கேற்றார். மாதவன் நாயர் என்ற சிறுவன் கொல்லப்பட்டு கிணற்றில் வீசப்பட்டான். ராஜசேகரன் நாயர் தப்பியோடினார். கடத்தப்பட்ட சிறுமியை மாப்பிள்ளைகள் கப்ராட் வீட்டிற்கு தங்கள் கொள்ளையடித்து கொடிஞ்சி பள்ளிகல் பூக்கோயா தங்கல் உடன் அழைத்துச் சென்றனர். அவர்கள் அங்கு ஒரு நாள் கழித்த பின்னர் சேரூருக்குச் சென்றனர். அங்கு தங்கல் சிறுமியை மதமாற்றம் செய்து, பட்டு மாப்பிளை அணிவித்து, காகித அறிக்கையின்படி அவருக்கு திருமணம் செய்து வைத்தார். ஆனால் பெண் காவலர்களுடன் வெவ்வேறு நபர்களுடன் பல்வேறு இடங்களுக்கு மாற்றப்பட்டார். தங்கல் 23 டிசம்பர் 1921 அன்று சப் இன்ஸ்பெக்டர் (பின்னர் சர்க்கிள் இன்ஸ்பெக்டர்) ராவ் சாஹிப் ஏ.சி. கோவிந்தன் நம்பியாரிடம் சரணடைந்தார். அதே நாள் மதியம் 1 மணியளவில், வலியோர அம்சத்தில் உள்ள அபித் ஹாஜியின் வீட்டில் அப்துல்லா குட்டி, குன்ஹலவி மற்றும் 4 பேர் பதுங்கி இருப்பதாகத் தகவல் கிடைத்ததும், அவர் திரு.கிர்ஸ்லி தலைமையிலான 'E' நிறுவன MSPக்குத் தகவல் கொடுத்தார். . குன்ஹலவி மற்றும் அப்துல்லா குட்டி ஆகியோர் வாளுடனும், பின் வந்தவர் துப்பாக்கி மற்றும் வாளுடனும் சுடப்பட்டவர்கள் என 5 பேர். 2 தலைவர்களைத் தவிர, மற்றவர்கள் அடையாளம் காணப்படவில்லை, ஒருவர் சிறுவன்.


போலீஸ் காவலில் உள்ள வற்புறுத்தலின் பேரில், தங்கல் சிறுமி திருரங்கடியில் இருப்பதாகவும், 25 டிசம்பர் 1921 அன்று சப் இன்ஸ்பெக்டர் கோவிந்தன் நம்பியார் 6 வார காவலுக்குப் பிறகு சிறுமியை மீட்டெடுப்பதில் வெற்றி பெற்றார் மற்றும் விவரிக்க முடியாத அவமானங்களுக்குப் பிறகு. இந்த வழக்கு (எண், 1922 இன் 116 மற்றும் 116 ஏ) சிறப்பு நீதிபதியால் விசாரிக்கப்பட்டது, "என் மனதில் இந்தக் கொலைகாரத் தாக்குதல்கள் வெறித்தனம் அல்லது கொள்ளையடிப்பதற்கான காமத்தை விட அதிகமாக இருப்பதைக் குறிக்கிறது. கொல்லப்பட்டவர்கள் இஸ்லாத்தைத் தழுவ மறுத்ததாலோ, கிளர்ச்சியாளர்களை எதிர்த்ததாலோ, சொத்துக்களைக் காட்ட மறுத்ததாலோ இந்தக் கொலைகள் செய்யப்பட்டன என்பதற்கு எந்த ஆதாரமும் இல்லை. கிளர்ச்சியாளர்கள் தாங்கள் பிடிக்கக்கூடிய இடத்தில் உள்ள ஒவ்வொரு ஆணையும் கொல்ல வேண்டும் என்று எண்ணியதாகத் தெரிகிறது, மேலும் தப்பியோடியவர்கள் தப்பியோடியவர்கள் அல்லது இறந்தவர்களாக விடப்பட்டவர்கள் மட்டுமே. ஒரு இளம் பெண் மற்றும் ஒரு ஆண் குழந்தை கடத்தப்பட்டிருப்பது, தாக்குதலின் வேண்டுமென்றே வெறித்தனத்தைக் காட்டுகிறது". குற்றம் சாட்டப்பட்டவர்களில் 5 பேர் தூக்கிலிடப்பட்டனர் மற்றும் 5 பேர் உயிருக்குக் கடத்தப்பட்டனர். நன்னம்பிரா அடிகளார் வீட்டிலிருந்து கொள்ளையடிக்கப்பட்ட சொத்துக்களில் பெரும்பாலானவை, அப்துல்லா குட்டி சிலகாலம் வாழ்ந்த கண்ணமங்கலத்தில் 9 மைல் தொலைவில் உள்ள கடபுழஞ்சி வீட்டிலுள்ள கிணற்றில் இருந்து மீட்கப்பட்டன. மாப்பிள காவலர்களில் சிலர் துரோகிகளாக மாறினார்கள், ஆனால் மற்றவர்கள் எதிர்த்தனர்.


 வழங்கவும்


 "இங்கு குறிப்பிடப்படுவது ஒரு வீட்டில் நடந்ததுதான். இதேபோன்ற பல வீடுகள் தாக்கப்பட்டு படுகொலைகள் செய்யப்பட்டன. தப்பிப்பிழைத்த சிலர், இந்துக்கள் பெரும்பான்மையாக இருந்த அருகிலுள்ள மாவட்டங்களுக்கு ஓடிப்போய், தங்கள் குழந்தைகளிடமும் பேரக் குழந்தைகளிடமும் தங்கள் துன்பங்களைச் சொன்னார்கள். பிரிட்டிஷ் அரசு. இந்துக் குடும்பங்களுக்கு உதவி வந்தது, அது இல்லாமல் அவர்கள் அனைவரும் அழிந்திருப்பார்கள். உயிர் பிழைத்த கொலைகாரர்களுக்கு 1958 ஆம் ஆண்டு இ.எம்.எஸ் நம்பூதிரிபாட்டின் கம்யூனிஸ்ட் அரசால் சுதந்திரப் போராட்ட வீரர்கள் அந்தஸ்து வழங்கப்பட்டு அவர்களுக்கு ஓய்வூதியமும் வழங்கப்பட்டது. என்னுடைய மற்றும் உங்கள் முன்னோர்கள் இந்த பிசாசுகளால் கொல்லப்பட்டனர். அவர்களுக்கு ஓய்வூதியம் மற்றும் அந்தஸ்தை ஈ.எம்.எஸ் வழங்குவது, நாம் மறக்க முயன்ற கடுமையான காயங்களுக்கு உப்பைத் தடவுவது போன்றது. அர்ஜுனன் நாயர் சச்சினிடம் கோபத்துடன் கூறினார்.


 "என்ன நீதி மாமா?" என்று சச்சினிடம் கேட்டதற்கு, அர்ஜுனன் நாயர் கூறினார்: "நம்பிக்கை. உங்களை ஆதிக்கம் செலுத்த முயற்சிப்பதன் மூலம் மக்கள் உங்களை அடக்க முயற்சிப்பார்கள், உங்களை எல்லா இடங்களிலும் சுற்றித் திரிவார்கள். உங்களைப் போன்ற இளைஞர்கள்தான், மாப்ளா இந்துக்களின் வலிகள் மற்றும் துன்பங்களை உலகிற்கு தெரியப்படுத்த பொறுப்புகளை ஏற்க வேண்டும்.


 பகுதி 8: சச்சினின் பேச்சு


 மோப்லா இனப்படுகொலையின் நாட்குறிப்புகள் மற்றும் பழைய புகைப்படங்களைப் பார்த்துவிட்டு, சச்சின் லயோலா கல்லூரிக்குத் திரும்பினார், அங்கு கல்லூரியில் நடைபெறவிருக்கும் தலைவர் தேர்தலில் மாணவர்கள் பிஸியாக இருந்தனர். அங்கு வழக்கம்போல் அஞ்சலி ஜோசப் தனது தேசவிரோத எண்ணங்களை மாணவர்களிடம் கொண்டு சென்றார். கேரள மக்களின் அவல நிலையைப் பற்றி சச்சினைப் பேசச் சொன்னாள்.


"கிலாபத் இயக்கம் என்பது ஆங்கிலேயர்களை வெளியேற்ற இந்துக்களும் முஸ்லிம்களும் இணைந்து போராடிய ஒன்று என்று நமது வரலாற்றுப் புத்தகங்களில் அடிக்கடி சொல்லப்படுகிறது. முக்கியமாக, போரின் முடிவில் ஒட்டோமான் பேரரசு உடைந்ததைத் தொடர்ந்து, இஸ்லாமிய கலீஃபாவாக ஒட்டோமான் சுல்தானின் அதிகாரத்தைப் பாதுகாக்க இந்திய முஸ்லிம்களால் கிலாபத் இயக்கம் தொடங்கப்பட்டது. இந்திய முஸ்லீம்கள் அடிப்படையில் இஸ்லாத்தின் கலீஃபாவுக்காகப் போராடினார்கள், மேலும் எம்.கே. காந்தி இந்த இயக்கத்திற்கு தனது கட்டுப்பாடற்ற ஆதரவை வழங்கினார்.


 "நல்ல ஓப்பனிங்..." என்றார் அஞ்சலி நாயர். சச்சின் தொடர்ந்தார்: "இந்துக்களின் மோப்லா இனப்படுகொலை நமது வரலாற்றுப் புத்தகங்களில் போதிக்கப்படவில்லை, அதற்கு முன்னோடியாக இருக்கும் கிலாபத் இயக்கம் வெட்கமின்றி வெள்ளையடிக்கப்படுகிறது. அப்படிச் செய்வதன் மூலம், காந்தி இந்தியாவில் இஸ்லாமியத்தின் ஹைட்ராவை ஊட்டினார். கிலாபத் இயக்கத்திற்கான அவரது ஆதரவு இந்திய முஸ்லிம்கள் மத்தியில் பிரிட்டிஷ் எதிர்ப்பு உணர்வை உறுதிப்படுத்தும் என்று காந்தி நம்பினார். ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிரான ஒத்துழையாமை இயக்கத்தை வலுப்படுத்திய முதல் இயக்கம் இதுவாகும்.


 "என்ன முட்டாள்தனமாக பேசுகிறாய் மனிதனே?" என்று கல்லூரி மாணவர் மற்றும் பேராசிரியர் ஒருவர் கேட்டார், அதற்கு சச்சின் கூறினார்: "குறிப்புக்கு: காந்தியும் அராஜகமும், காங்கிரஸ் கட்சியின் தலைவர் சி. சங்கரன் நாயர் எழுதியது, பக்கம்: 139." அவர் தொடர்ந்து பேசியதாவது: கிலாபத் இயக்கம் முகமதியர்களால் தொடங்கப்பட்டது. இது திரு காந்தியால் உறுதியுடனும் நம்பிக்கையுடனும் எடுக்கப்பட்டது, இது பல முகமதியர்களை ஆச்சரியப்படுத்தியிருக்கலாம். கிலாஃபத் இயக்கத்தின் நெறிமுறை அடிப்படையை சந்தேகித்த பலர் இருந்தனர் மற்றும் திரு காந்தி இயக்கத்தில் எந்த ஒரு பங்கையும் எடுக்காமல் தடுக்க முயன்றனர், அதன் நெறிமுறை அடிப்படை மிகவும் கேள்விக்குரியதாக இருந்தது. குறிப்புக்கு: பாகிஸ்தான் அல்லது இந்தியப் பிரிவினை, பக்கங்கள் 146, 147."


 "இது எல்லாம் சொல்லாட்சி உண்மை. வாயை மூடிக்கொண்டு உட்காருங்கள் சச்சின்.


 அனைவரும் அவரைப் பார்த்து சிரித்தனர். ஆனால், சச்சின் தொடர்ந்து கூறினார்: "துவூருக்கும் கருவரகுண்டுக்கும் நடுவே வெறும் மலைச் சரிவில் ஒரு கிணறு உள்ளது. இங்கு செம்பிரசேரி தங்கலின் ஆதரவாளர்கள் அண்டை அயலில் இருந்து வந்த சுமார் 4,000 பேர் ஒரு பெரிய கூட்டத்தை நடத்தினர். தங்கல் ஒரு சிறிய மரத்தின் நிழலில் அமர்ந்தார். 40க்கும் மேற்பட்ட இந்துக்கள் கிளர்ச்சியாளர்களால் பிடிக்கப்பட்டு, கைகளை பின்னால் கட்டப்பட்ட நிலையில் தாங்கலுக்கு அழைத்துச் சென்றனர். கிளர்ச்சியாளர்களுக்கு எதிராக ராணுவத்திற்கு உதவிய குற்றத்திற்காக அவர்கள் மீது குற்றம் சாட்டப்பட்டது. முப்பத்தெட்டு பேருக்கு மரண தண்டனை விதிக்கப்பட்டது. மூன்று பேர் சுடப்பட்டதாகவும், மீதமுள்ளவர்கள் ஒவ்வொருவராக கிணற்றுக்கு அழைத்துச் செல்லப்பட்டதாகவும் கூறப்படுகிறது. விளிம்பில் ஒரு சிறிய மரம் உள்ளது. மரணதண்டனை செய்பவர் இங்கே நின்று தனது வாளால் கழுத்தை அறுத்து உடலை கிணற்றில் தள்ளினார். இவ்வாறு தூக்கி வீசப்பட்டவர்களில் பலர் சாகவில்லை. ஆனால் தப்பிப்பது சாத்தியமில்லை. கிணற்றின் ஓரங்கள் கடினமான லேட்டரைட் பாறையில் வெட்டப்பட்டு படிகள் இல்லை. படுகொலை நடந்த மூன்றாவது நாளிலும் சிலர் கிணற்றில் இருந்து அழுது கொண்டிருந்ததாக கூறப்படுகிறது. அவர்கள் ஒரு விசித்திரமான கொடூரமான மரணம் அடைந்திருக்க வேண்டும். இப்படுகொலை நடந்த நேரத்தில், மழைக்காலம், வாரத்தில் ஓரளவு தண்ணீர் இருந்த நிலையில், தற்போது வறண்டு கிடக்கிறது. மேலும் எந்தப் பார்வையாளரும் அந்த பயங்கரமான காட்சியைப் பார்க்க முடியும். அடிப்பகுதி முழுவதும் மனித எலும்புகளால் நிரம்பியுள்ளது. அவரது பக்கத்தில் நின்றிருந்த ஆர்ய சமாஜ் மிஷனரி பண்டிட் ரிஷி ராம் 30 மண்டை ஓடுகளை எண்ணினார். ஒரு மண்டை ஓடு குறிப்பாக குறிப்பிடத் தக்கது. இது இன்னும் இரண்டு பகுதிகளாக அழகாக பிரிக்கப்பட்டுள்ளது. இது குமார பணிக்கர் என்ற முதியவரின் மண்டை ஓடு என்றும், அவரது தலையை ரம்பத்தால் மெதுவாக இரண்டு பகுதிகளாக வெட்டப்பட்டதாகவும் கூறப்படுகிறது.


இதை கல்லூரியில் கேட்ட பலரும் கொதிப்படைந்தனர். சச்சின் வாயை அடைக்க எதிர்ப்பு தெரிவித்தனர். இருப்பினும், அவரது நண்பர்கள் சிலர் அவரது அறிக்கைகளை ஆதரிக்க முன்வந்தனர் மற்றும் இந்துக்களின் அவலங்கள் மற்றும் துன்பங்களைப் பற்றி தொடர்ந்து சொல்லும்படி கேட்டுக் கொண்டனர். அவர்கள் இதைக் கேட்கத் தயாராக இருக்கிறார்கள்.


 "மலையாள இயக்குனர் ஆஷிக் அபு சர்ச்சைக்குரிய மலையாள நடிகர் பிருத்விராஜ் சுகுமாரனை தனது காலப் படமான 'வாரியம்குன்னன்' என்ற தலைப்பில் நடித்தார், இது 2021 இல் வெளியிட திட்டமிடப்பட்டது. சர்ச்சைக்குரிய திரைப்படம் ஆயிரக்கணக்கான மக்களை படுகொலை செய்த மோப்லா சமூகத்தின் ஜிகாதி தலைவர்களின் கதையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. 1921 இல் மலபார் அல்லது மோப்லா வகுப்புவாத கலவரத்தின் போது இந்துக்கள். ஜூன் 2020 இல், சர்ச்சைக்குரிய மலையாளி நடிகர் பிருத்விராஜ் சுகுமாரன் பேஸ்புக்கில் புதிய திரைப்படத்தை அறிவித்து ஜிஹாதிகளை தனது பதிவில் பாராட்டினார். படத்தின் போஸ்டர்களைப் பகிர்ந்துள்ள நடிகர், உலகின் நான்கில் ஒரு பகுதியை ஆண்ட சாம்ராஜ்யத்திற்கு எதிராக வரியம் குன்னத்து நின்றதாக கூறினார்.


 கண்களில் கோபத்துடன், அவர் தொடர்ந்தார்: "கேரளாவின் மலபார் பகுதியில் இந்துக்கள் மீது பாரிய பயங்கரவாதத்தை கட்டவிழ்த்துவிட்ட இஸ்லாமிய பயங்கரவாதி வாரியம் குன்னத்துவின் வாழ்க்கையைப் பற்றிய புதிய மலையாள திரைப்படம் கேரளாவில் மட்டுமல்ல, நாடு முழுவதும் பெரும் பரபரப்பை ஏற்படுத்தியது. . இயக்க சுதந்திரம் என்ற போர்வையில் மோப்லா இந்து படுகொலையின் ஜிஹாதிகளின் குற்றங்களை வெளுத்து வாங்க திரைப்பட தயாரிப்பாளர்கள் முயற்சிக்கின்றனர். இத்திரைப்படத்திற்கு எதிராக பலர் ஆட்சேபனைகளை எழுப்பினர், ஏனெனில் அந்த திரைப்படம் ஒரு பயங்கரவாதியை ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிராக "கிளர்ச்சி" செய்தவர் என்று புகழ்ந்து குற்றங்களை அகற்றுவதற்கான மற்றொரு முயற்சியாகும். தனது மைக்கை வலுவாகப் பிடித்துக் கொண்டு, அவர் மேலும் கூறினார்: "வரலாற்றை அழிக்க மற்றொரு முயற்சி மற்றும் மலபார் அல்லது மோப்லா இந்து படுகொலைகளின் வரலாற்றை அவர்களின் இந்து விரோத கதைகளுக்கு ஏற்றவாறு மீண்டும் எழுதுவது ஆபத்தான செயல்."


 அஞ்சலி ஜோசப் அங்கிருந்து செல்ல முயன்றபோது, சச்சின் அவள் பெயரைக் கூப்பிட்டு கூறினார்: "நான் ஒரு மாணவன் மட்டுமே மேடம். ஆனால், காரணம் கொண்ட ஒரு மாணவர். இந்த நாட்டில் மாற்றத்தை ஏற்படுத்துவதற்காக நாங்கள் இங்கு வந்துள்ளோம். கண்ணீருடன், "இனப்படுகொலை என்றால் என்ன? இருண்ட வரலாறு என்ன? வா. நமது கடந்த காலத்தை தோண்டி எடுப்போம். பிறகு, உங்கள் இதயத்தைத் தொட்டு சொல்லுங்கள், யார் தவறு செய்தார்கள்.


 பகுதி 9: சுல்தான் ஆஃப் எர்ராண்ட்


 வேரியம் குன்னத்து அல்லது சக்கிபரம்பன் வாரியம்குன்னத்து குஞ்சஹம்மது ஹாஜி, தன்னை "ஏரநாட்டின் சுல்தான்" என்று பிரகடனப்படுத்திக் கொண்டார் - மோப்லா இனப்படுகொலை நடந்த கேரளப் பகுதி, உண்மையில், மோப்லா இந்து இனப்படுகொலையின் தந்தை, முஸ்லிம் படைகளுடன் சேர்ந்து கொள்ளையடித்தவர். 1920 களின் முற்பகுதியில் ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிரான கிளர்ச்சியின் கீழ் அப்பகுதியின் இந்துக்களை படுகொலை செய்தனர்.


 மலபார் கலகம், அல்லது மாப்பிளக் கலகம் என்று அடிக்கடி வெள்ளையடிக்கப்பட்ட மோப்லா இந்து இனப்படுகொலை, நாட்டின் வரலாற்றில் முஸ்லிம்கள் இந்துக்களை மட்டும் கொன்று குவித்தது மட்டுமின்றி, ஒட்டுமொத்த காட்டுமிராண்டித்தனத்தையும் வரலாற்றில் இருந்து துடைத்தெறியப்பட்ட சம்பவங்களின் தொடர். முழுமையாக, அல்லது பொருத்தமான அரசியல் கதைக்கு ஏற்றவாறு மாற்றப்பட்டது.


 முஸ்லீம் கலவரக்காரர்கள் இந்துக்களுக்கு எதிராக மாபெரும் இனப்படுகொலையை நடத்தியபோது கேரளாவின் மலபார் பகுதியில் நான்கு மாத கால பயங்கரம் ஆங்கிலேயர்களுக்கு எதிரான சுதந்திரப் போராட்டமாகத் தொடங்கியது, ஆனால் வடக்கு கேரளாவின் இந்து மக்களை துடைத்தழிக்க ஜிகாதிஸ்ட் வரியம்குன்றத்திற்கு ஒரு காரணமாக முடிந்தது.  


அவரது நண்பர் மற்றும் உதவியாளர் - அலி முஸ்லியாருடன், வாரியம் குன்னத்து 1921 இல் கேரளாவில் மோப்லாக் கலவரத்தை வழிநடத்தினார் மற்றும் கிலாபத் இயக்கத்தின் தீவிர ஆதரவாளராக இருந்தார், இது இறுதியில் நாட்டைப் பிரிப்பதற்கும் பாகிஸ்தானை உருவாக்குவதற்கும் வழிவகுத்தது. மோப்லா படுகொலையில் ஏறக்குறைய 10,000 க்கும் மேற்பட்ட இந்துக்களின் இனச் சுத்திகரிப்பு இறப்புகள் கணக்கிடப்பட்டுள்ளன, மேலும் 100,000 இந்துக்கள் கலவரத்தைத் தொடர்ந்து கேரளாவை விட்டு வெளியேற வேண்டிய கட்டாயம் ஏற்பட்டது என்று நம்பப்படுகிறது.


 இனப்படுகொலையில் அழிக்கப்பட்ட இந்துக் கோயில்களின் எண்ணிக்கை நூறு என்று ஊகிக்கப்படுகிறது. மேலும், இந்துக்களின் கட்டாய மதமாற்றம் பெருகி, இந்துக்கள் மீது சொல்ல முடியாத கொடுமைகள் கொட்டப்பட்டன. இந்துக்களுக்கு எதிரான அட்டூழியங்கள் மிகவும் காட்டுமிராண்டித்தனமானவை, அன்றைய முன்னணி தேசிய தலைவர்கள் மோப்லா படுகொலைகளுக்கு எதிராக தங்கள் அதிர்ச்சியை வெளிப்படுத்த வேண்டியிருந்தது.


 எபிலோக்


 பாபாசாகேப் அம்பேத்கர், பாக்கிஸ்தான் அல்லது இந்தியப் பிரிவினை என்ற புத்தகத்தில் எழுதினார், "இந்துக்களுக்கு எதிராக மலபாரில் மோப்லாக்கள் செய்த இரத்தத்தை உறைய வைக்கும் அட்டூழியங்கள் விவரிக்க முடியாதவை. தென்னிந்தியா முழுவதிலும், ஹிந்துக்களிடையே ஒவ்வொரு விதமான கருத்துக்களும் பரவி, சில கிலாபத் தலைவர்கள் தவறாக வழிநடத்தப்பட்டபோது, "மோப்லாக்களுக்கு அவர்கள் நடத்திய துணிச்சலான போராட்டத்திற்கு வாழ்த்துகள்" என்ற தீர்மானங்களை நிறைவேற்றியபோது அது தீவிரமடைந்தது. மதத்தின் பொருட்டு."


 அன்னி பெசன்ட் அவரது புத்தகமான "தி ஃபியூச்சர் ஆஃப் இந்தியன் பாலிடிக்ஸ்" என்ற புத்தகத்தில்                                    நிகழ்வுகளை அன்னி பெசன்ட் விவரித்தார். எங்கோ சுமார் ஒரு லட்சம் மக்கள் தங்கள் வீடுகளில் இருந்து துரத்தப்பட்டனர், அவர்கள் அணிந்திருந்த ஆடைகளைத் தவிர, எல்லாவற்றையும் கழற்றினர். இன்னும் இஸ்லாமிய ஆட்சி என்றால் என்ன என்பதை மலபார் நமக்குக் கற்றுக் கொடுத்துள்ளது, மேலும் இந்தியாவில் கிலாபத் ராஜ்ஜின் மற்றொரு மாதிரியைப் பார்க்க நாங்கள் விரும்பவில்லை.


 இருப்பினும், இடதுசாரிகள், கம்யூனிஸ்டுகள் மற்றும் போலி மதச்சார்பின்மைவாதிகள் இந்த உண்மைகளை பல ஆண்டுகளாக தங்கள் சொந்த நலனுக்காக மறைத்து வருகின்றனர்.


 ஆராய்ச்சி மற்றும் பகுப்பாய்வு செய்யப்பட்ட புத்தகங்கள் மற்றும் குறிப்புகள்


 1.  ) இந்திய அரசியலின் எதிர்காலம்- ஹனி விசான்


 2.  இயக்கத்தின் வரலாறு- ஆர்.சி.முஜும்தாரின் பகுதி II பக்கம் எண்: 332


 3.  இந்தியாவின் சுதந்திரப் போராட்டத்தின் உண்மைகள் மெட்ராஸ் மெயில்


 4.  C. சாமுவேல் ஆரோனின் வாழ்க்கை வரலாறு


 5.  தி மோப்லா கிளர்ச்சி மற்றும் அதன் தோற்றம், கான்ட்ரா வூட்ஸ்


 6. கே.எஸ்.லால் மூலம் இடைக்கால இந்தியாவில் முஸ்லிம்களின் மக்கள்தொகை வளர்ச்சி


 7.  ராம் கோபாலின் இந்திய முஸ்லிம்கள்


 8.  எல்.பி.குல்கராணியின் இந்தியா மற்றும் பாகிஸ்தான், டாக்டர் பி.ஆர். அம்பேத்கரின் பாகிஸ்தான் அல்லது இந்தியா, இந்தியப் பிரிவினை.


 9.  கே. மாதவன் நாயரின் மலபார் கலவரங்கள், ஆங்கிலேயர் எழுதிய லோகனின் மலபார் கையேடு. மகாத்மா காந்தியின் யங் இந்தியா வெளியீடுகளுடன் ஆங்கிலேயர்களின் பல புத்தகங்கள் மற்றும் டைரிகள்.




Rate this content
Log in