Dipak Chitnis

Inspirational

3  

Dipak Chitnis

Inspirational

રોશનીનું કિરણ

રોશનીનું કિરણ

3 mins
121


સરકારનું તંત્ર એવા બણગા ફૂકતું હોય છે કે, અમે મોટા-નાના બધા શહેરોમાં ચારેકોર બધી સોસાયટી ગલીઓમાં લાઈટ-પાણી વગેરે જીવનજરૂરીયાતો પ્રજાને પૂરી પાડી રહેલ છે. પરંતુ ક્યારેક આ અસત્ય સામે આવ્યા વગર રહેતું નથી. અમદાવાદના મેઘાણીનગરની ઈંદ્રના વિસ્તારમાં લાઈટની પૂરી વ્યવસ્થા ન હતી. કાંતીભાઈ પટણીનો નાનો દીકરો રોહિત જે આઠમા ધોરણનો વિદ્યાર્થી હતો. તે ખૂબ જ આજ્ઞાકારી હતો, અને હંમેશા બીજાઓને મદદ કરવા તૈયાર હતો. તેઓ શહેરના એક સાદા વિસ્તારમાં રહેતા હતા, જ્યાં ઈલેક્ટ્રીક થાંભલા તો લગાવવામાં આવ્યા હતા પરંતુ તેના પરની લાઈટો વર્ષોથી ખરાબ હતી અને વારંવાર ફરિયાદ કરવા છતાં કોઈ તેને ઠીક કરતું ન હતું. 

રોહિત અવારનવાર રસ્તા પર આવતા-જતા લોકોને અંધકારના કારણે પરેશાન થતા જુએ છે, તે વિચારે છે કે આ સમસ્યાનો ઉકેલ કેવી રીતે આવે. આ માટે તેણે જ્યારે તેના માતા-પિતા કે પાડોશીઓને કહ્યું હોત તો બધા તેને સરકાર અને વહીવટીતંત્રની બેદરકારી ગણાવવાનું ટાળતા હતા.

થોડા વધુ મહિના આમ જ વીતી ગયા, પછી એક દિવસ રોહિતે ક્યાંકથી એક લાંબો વાંસ અને ઈલેક્ટ્રિક વાયર લીધો અને તેના કેટલાક મિત્રોની મદદથી તેને તેના ઘરની સામે દાટી દીધો અને તેના પર બલ્બ લગાવવા લાગ્યો. પડોશીઓએ તેમને જોઈને પૂછ્યું, "અરે શું કરો છો ?"

"હું મારા ઘરની સામે બલ્બ પ્રગટાવવાનો પ્રયત્ન કરું છું." રોહિતે કહ્યું.

"ઓહ આનું શું થશે, બલ્બ લગાવો તો પણ આટલા એક બલ્બનો પ્રકાશ બધા આપણા પૂરા વિસ્તારમાં થોડો જ પ્રકાશ ફેલાશે, તો પણ આવવા-જવાવાળાને ભોગવવું પડશે !" પડોશીઓએ પ્રશ્ન ઉઠાવ્યો.

રોહિતે કહ્યું, "તમારી વાત સાચી છે, પરંતુ આ કરવાથી હું ઓછામાં ઓછું મારા ઘરની સામેથી જતા લોકોને મુશ્કેલીમાંથી બચાવી શકીશ. અને આમ કહીને તેણે ત્યાં એક બલ્બ લટકાવી દીધો.

રાત્રે બલ્બ સળગતા સમગ્ર વિસ્તારમાં મામલો વ્યાપી ગયો હતો. કેટલાકે રોહિતના આ પગલાની મજાક ઉડાવી તો કેટલાકે તેની પ્રશંસા કરી. એક-બે દિવસ પછી લોકોએ જોયું કે લોકોએ બીજા કેટલાક ઘરો આગળ બલ્બ લટકાવી દીધા હતા. પછી શું હતું, જેમ જેમ મહિનો વીતતો ગયો તેમ તેમ આખો વિસ્તાર રોશનીથી ઝગમગી ઉઠ્યો. એક નાનકડા છોકરાના એક કદમથી એટલો મોટો બદલાવ આવ્યો કે ધીરે ધીરે આ સમાચાર આખા શહેરમાં ફેલાઈ ગયા, અખબારોએ પણ આ સમાચાર પ્રસિદ્ધ કર્યા અને છેવટે વહીવટીતંત્રને પણ પોતાની ભૂલ સમજાઈ અને મહોલ્લાની શેરી-ગલીએ લાઈટો લગાડવામાં આવી.

માનવીએ ફક્ત તેની માનવતા અને સારું કરવાની તેની ધગશને અકબંધ રાખવી જોઈએ. બની શકે ગામ કે શહેર કે લત્તામાં સારા કાર્યોની પણ કેટલીકવાર લોકો યોગ્ય રીતે જોતા નથી હોતા. આપણે કોઈ સારું કાર્ય કરવામાં માત્ર એટલા માટે અચકાઈએ છીએ કારણ કે તેમાં જે પરિવર્તન જોવા મળે છે તે ખૂબ જ નાનું લાગે છે. પરંતુ વાસ્તવમાં આપણું એક નાનકડું પગલું મોટી ક્રાંતિનું રૂપ ધારણ કરવાની શક્તિ ધરાવે છે. માનવી જે કરી શકતો હોય તે કરવાનું ચૂકી ન જવું જોઈએ. આ વાર્તામાં પણ જો રોહિતના એ પગલાને કારણે આખા વિસ્તારમાં લાઈટ ન હોય તો પણ એનું પગલું એટલું જ શાનદાર હશે, જેટલું પ્રકાશ હોય ત્યારે. રોહિતની જેમ આપણે પણ પરિવર્તનની રાહ ન જોવી જોઈએ, પરંતુ ગાંધીજીએ કહ્યું તેમ, આપણે પોતે જ એ પરિવર્તન બનવું જોઈએ જે આપણે દુનિયામાં જોવા માંગીએ છીએ, તો જ આપણે અંધકારમાં પ્રકાશનું કિરણ પ્રગટાવી શકીશું.


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Inspirational