Dilip Ghaswala

Inspirational

4  

Dilip Ghaswala

Inspirational

આરોહણ

આરોહણ

5 mins
339


આરોહણ એ કર્મ સાયકિયાટ્રી ક્લિનિક અને સાયકોલોજિયા કનેક્ટ દ્વારા એક પહેલ છે. આરોહણ એ એક જૂથ છે જે જાગૃતિ કાર્યક્રમો, જ્ઞાનની વહેંચણી, સહાયક જૂથો, તાલીમ અને અન્ય ઘણા બધા માધ્યમો દ્વારા સભ્યોને સમાન મુદ્દાઓ સાથે જોડવામાં અને એકબીજાને મદદ કરવામાં મદદ કરે છે. તે ક્રિયાના માર્ગ, ભક્તિનો માર્ગ અને જ્ઞાનના માર્ગ દ્વારા જીવનશૈલી અને સુખાકારી વૃદ્ધિ માટે પરંપરાગત અને આધુનિક અભિગમોને જોડે છે.         

રમા એક સ્કૂલ ટીચર છે, તે પહેલા ધોરણમાં ભણાવે છે, છેલ્લા કેટલાક અઠવાડિયાથી તેણે હીના વિશે કંઈક અસામાન્ય જોયું હતું. તે સમજી શકતી ન હતી કે શું ખોટું છે તેથી તેણે આ વિશે શાળાના કાઉન્સેલર સાથે વાત કરવાનું નક્કી કર્યું.

 તેણીએ વર્ગમાં હીના વિશે તેના સાથીદારો સાથે અને તેણીનું હોમવર્ક કેવી રીતે રજૂ કરશે તે તેણીએ વર્ણવ્યું હતું. ટૂંકી ચર્ચા પછી, તેણીને સમજાયું કે હીનાને શીખવાની અક્ષમતા હોઈ શકે છે. તે જ ક્ષણે, તેણીએ તેના વિશે વધુ જાણવાનું નક્કી કર્યું અને તેણી તેના વિદ્યાર્થીને કેવી રીતે મદદ કરી શકે.

શિક્ષકની ભૂમિકા ઔપચારિક રીતે શીખવાની અક્ષમતાનું મૂલ્યાંકન કરવાની નથી, પરંતુ તેઓએ વિદ્યાર્થીની સમસ્યાઓ, વર્તન, શીખવાની શૈલી, સાથીદારો સાથે વાતચીત અને તેમને મદદરૂપ થઈ શકે તેવી કોઈપણ વસ્તુની યાદી આપવી જોઈએ. આ માત્ર શિક્ષકને જ મદદ કરતું નથી પરંતુ આનાથી વિદ્યાર્થીઓ, માતા-પિતા અને નિષ્ણાતોને બાળકનું વધુ સારી રીતે મૂલ્યાંકન કરવામાં અને અસરકારક હસ્તક્ષેપની યોજના બનાવવામાં મદદ મળે છે.

ઓળખો: જ્યારે શિક્ષક બાળક વિશે કંઈક અસામાન્ય અનુભવવાનું શરૂ કરે છે, ત્યારે તે નોંધો બનાવે છે અને તેમની સાથે વાતચીત કરીને બાળકના વધુ સમસ્યારૂપ વિસ્તારો શોધે છે. બાળકના વિકાસમાં માતા-પિતા પછી શિક્ષક સૌથી મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે.

સહાયક વાતાવરણ બનાવો: જો વર્ગખંડમાં શિક્ષક બાળકની શીખવાની અક્ષમતાથી વાકેફ હોય, તો શિક્ષક બાળકને પ્રવૃત્તિઓમાં અને જૂથની ભાગીદારીમાં વધુ સામેલ કરવામાં મદદ કરી શકે છે, આ તેમને વર્ગમાં સામેલ થવાનો અનુભવ કરવામાં મદદ કરશે.

વિવિધ શીખવાની શૈલીઓનો ઉપયોગ કરો: દરેક બાળકની શીખવાની શૈલી હોય છે, અને તે તે મુજબ શીખે છે - વિવિધ શીખવાની શૈલીઓનો ઉપયોગ કરવાથી બાળકને માત્ર મદદ મળશે નહીં પરંતુ શીખવાની મજા આવશે અને સમગ્ર વર્ગને વધુ સારી રીતે અને અસરકારક રીતે શીખવામાં મદદ મળશે.

મિત્રને સોંપો: વર્ગના મિત્રની જેમ સરળ બનીને તેમની સામાજિક કુશળતા વિકસાવવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો જે માત્ર નોંધો અથવા અભ્યાસમાં જ મદદ કરતું નથી પરંતુ જ્યાં બાળક તેની જરૂરિયાતો વ્યક્ત કરવાનું શીખે છે અને અન્ય લોકો સાથે વાતચીત કરે છે.

માતા-પિતા/નિષ્ણાત સાથે વાત કરો: માતા-પિતા/નિષ્ણાતો સાથે નિયમિત ફોલો-અપ માત્ર બાળકની પ્રગતિ જાણવામાં જ મદદ કરશે નહીં પરંતુ બાળક માટે વધુ સારી હસ્તક્ષેપ યોજના વિકસાવવામાં ટીમને પણ મદદ કરશે.

 તમારી જાતને શિક્ષિત કરો: વિષય વિશે તમારી જાતને શિક્ષિત કરવાથી તમને બાળકને વધુ સારી રીતે મદદ કરવામાં મદદ મળશે, વધુ સારી હસ્તક્ષેપો અને બાળકને ચમકવા અને ખીલવામાં મદદ કરવા માટે વધુ તકો સાથે. તે હોરર ફિલ્મના દ્રશ્ય જેવું છે.

તમે અંધારિયા ઓરડામાં પ્રવેશ કરો કે તમારા બાળકો અંદર છે. તમે બેકગ્રાઉન્ડમાં ઇરી મ્યુઝિક વગાડતા લગભગ સાંભળી શકો છો અને તેમના હાથમાં રહેલા ઉપકરણોમાંથી આવતા પ્રકાશના ઝાંખા ઝબકારા જોઈ શકો છો. તમે તેમને બોલાવો છો, પરંતુ તેઓ જવાબ આપતા નથી. તેઓ તમારી તરફ જોતા પણ નથી.

છેલ્લે, તમે કોઈક રીતે તેમનું ધ્યાન ખેંચવામાં મેનેજ કરો છો. જ્યારે તેઓ અનિચ્છાએ તેમનું માથું ઉંચુ કરે છે, ત્યારે તમે અચાનક તેમની આંખોમાં ખાલી દેખાવ જોઈને આશ્ચર્યચકિત થઈ જશો. તમે શું કરો છો ?

આપણે ડિજિટલ મીડિયાના યુગમાં છીએ, અને ત્યાં કોઈ પાછું વળવાનું નથી. ઈન્ટરનેટ આપણા રોજિંદા જીવનનો એક ભાગ બની ગયું છે અને માતા-પિતા તરીકે, આપણે આપણા બાળકો ઈન્ટરનેટ પર શું કરી રહ્યા છે તે અંગે પહેલા કરતા વધુ સતર્ક રહેવું જોઈએ.

શું તમને લાગે છે કે સ્ક્રીનનું વ્યસન તમારા બાળક પર અસર કરી રહ્યું છે ? બાળકો અમારો મહાન અરીસો છે ! - અમે જે કહીએ છીએ અને કરીએ છીએ તે બધું તેઓ અમને પ્રતિબિંબિત કરે છે.

કેટલીકવાર જ્યારે અમે મારા માટે થોડો સમય શોધીએ છીએ - અમે ઘણીવાર અમારા બાળકોને ગેજેટ્સ આપીએ છીએ જેથી તે તેમને વ્યસ્ત રાખે. પરંતુ શું આપણને ખ્યાલ આવે છે કે જ્યારે આપણે તે ક્યાંક કરીએ છીએ, ત્યારે આપણે તેમના ફ્રી ટાઇમમાં ટેકનો ઉપયોગ કરવાની આદત બનાવી રહ્યા છીએ ?

જ્યારે અમે તેમને ફોન આપીએ છીએ ત્યારે અમે તેમને તેમના ફ્રી ટાઇમમાં ફોનનો ઉપયોગ કરવાની મંજૂરી આપીએ છીએ અને પછી અમે અચાનક તે છીનવી લેવા માંગીએ છીએ, તે તેમના માટે મૂંઝવણ પેદા કરે છે જ્યારે તેઓ ઇચ્છે છે ત્યારે હવે કેમ નહીં ? આપણે સચેત રહેવાની અને સ્પષ્ટપણે વાતચીત કરવાની જરૂર છે કે તેઓ તેમના ફોનનો ઉપયોગ ક્યારે કરી શકે છે અને શા માટે તેનો સચેતપણે ઉપયોગ કરવો મહત્વપૂર્ણ છે.

આ તેમને તેમના સ્ક્રીન સમયને સ્પષ્ટ રીતે સમજવામાં મદદ કરશે અને જ્યારે તેઓને સભાન સમજ હશે ત્યારે સ્ક્રીનના વિકલ્પો સાથે સર્જનાત્મક રીતે આવશે. તમારે યાદ રાખવાની મહત્વની બાબત એ છે કે તમારે સંપૂર્ણ હોવું જરૂરી નથી. તમારે ફક્ત ઠીક રહેવાનું છે. તે સાર્વત્રિક રીતે જાણીતું અને સાબિત થયું છે કે બાળકો તમે જે કંઈ પણ કરો છો તેની નકલ કરશે તેમાં અવિચારી અથવા મૂર્ખ નાની ક્રિયાઓનો સમાવેશ થાય છે.

લર્નિંગ ડિસેબિલિટી હોવાનો અર્થ એ છે કે કોઈ વ્યક્તિને એક ચોક્કસ (અને ક્યારેક એક કરતાં વધુમાં) ખામી હોય છે. તેને બુદ્ધિ સાથે કોઈ લેવાદેવા નથી.ચાલો આપણે આપણા બોલીવુડ સ્ટાર્સના ઉદાહરણ સાથે આને જોઈએ

અભિષેક બચ્ચન તેઓ બાળપણથી જ ડિસ્લેક્સિયાના કારણે મુશ્કેલીઓનો સામનો કરતા હતા. નવ વર્ષની ઉંમરે તેમને ડિસ્લેક્સિયા હોવાનું નિદાન થયું હતું.

હૃતિક રોશન ડિસ્લેક્સીયાથી પીડિત હતા અને આજે આપણે જોઈએ છીએ તેવી સરળ વાતચીત કૌશલ્ય ધરાવતા ન હતા. સ્પષ્ટ અને યોગ્ય રીતે બોલવા માટે તેને 6 વર્ષની ઉંમરથી જ તીવ્ર સ્પીચ થેરાપી સેશનમાંથી પસાર થવું પડ્યું હતું. આમાંના ઘણા લોકો શીખવાની અક્ષમતા હોવા છતાં પણ ઉત્પાદક જીવન જીવે છે કારણ કે તેઓ વિકલાંગ નથી પરંતુ  વિવિધ રીતે સક્ષમ છે. આપણા ભારતીય સેલિબ્રિટીઓ ઉપરાંત, વિશ્વભરના ઘણા જાણીતા લોકો છે, જેમણે તેમના જીવનમાં ડિસ્લેક્સિયા સામે લડત આપી છે. જેમના આપણે ઋણી છીએ તે બાળપણની આનંદમય યાદો છે ડિરેક્ટર જો જુરાસિક પાર્ક ફિલ્મ સ્ટીવન સ્પીલબર્ગ હતી 60 વર્ષની ઉંમરે નિદાન થયું. શાળાના સત્તાવાળાઓએ માની લીધું કે સ્ટીવન માત્ર આળસુ અને બેદરકાર છે સારું, સૂચિ ચાલુ રહે છે 

ટોમ ક્રૂઝ, સ્ટીવ જોબ્સ, આલ્બર્ટ એંસ્ટિયન અને ઘણા વધુ. તેથી માતા-પિતા શિક્ષકો શિક્ષણશાસ્ત્રી માર્ગદર્શક તરીકે તમારી જવાબદારી છે કે તમે ચાર્જ લો અને સમજો કે તમારા બાળકને તેની ક્ષમતાઓ બહાર આવે છે. 

જેમ કે આરોહન કહે છે અન્વેષણ કરો અનલીર્ન રીલીર્ન અને વધતા રહો


Rate this content
Log in

Similar gujarati story from Inspirational